Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nmd ที่ ตุลาคม 10, 2024, 17:01:39
-
เปิดราคามาแล้วครับ
(https://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2024/10/Price-All-NEW-Toyota-Camry.jpg)
https://www.headlightmag.com/2024-10-10-official-price-toyota-camry-hev/
(https://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2024/10/Toyota_Camry_HEV_ACV80_1-1.jpg)
https://www.headlightmag.com/2024-10-10-picture-specs-toyota-camry-hev/
https://www.youtube.com/watch?v=vf1DpvOdKbI
-
ไม่ค่อยถูกใจดีไซน์ภายในเท่าไหร่ -_-"
-
ดูดีขึ้นนะครับถึงแม้จะไม่ใช่ all new หมดจด
แต่งงการจัดออพชั่นและตั้งราคาจัง
รุ่นล่าง ได้ไฮบริด + safety sense เพิ่มจาก 2.5 sport เดิม แต่ราคาเดิม อันนี้คุ้มมาก accord รุ่นล่างน่าจะเงิบ
รุ่นกลาง ราคาโดดจากรุ่นร่างไกลมาก แต่ออพชั่นที่เพิ่มไม่คุ้มเลย แถมยังตัดเบาะ memory ออกอีก งงมาก จริงๆ ควรจะถูกลงนะ สัก 1.5 ปลายๆ กำลังดี
รุ่นท็อป ได้ของคล้ายๆ เดิม ราคาเท่าเดิม อันนี้ไม่อะไร แต่ความจริงคงลดราคาได้ ถ้าดูจากการยัดของเพิ่มให้รุ่นล่างในราคาเดิม
รอดูตัวเลขอัตราเร่งอัตราสิ้นเปลืองเลย น่าจะทำได้ดีกว่า accord e:HEV
-
ไม่ค่อยชอบหน้าตา แต่ท้ายสวยดี
แบตได้ Lithium-ion ไม่รู้รุ่นอื่นๆในเครือคงรอ minor แล้วเปลี่ยน
-
เซลล์พึ่งโทมาเลย บอกราคาดีงาม ผมนิ่งสงบไป
เอาว่าใครเชื่อมันแบรนด์ผมว่า Toyota ไม่ทิ้งแน่ๆ
-
จากคนใช้รุ่น 2.5g 2019 หน้าตาไม่ค่อย woow เท่าไหร่ครับ
-
ดูดีขึ้นนะครับถึงแม้จะไม่ใช่ all new หมดจด
แต่งงการจัดออพชั่นและตั้งราคาจัง
รุ่นล่าง ได้ไฮบริด + safety sense เพิ่มจาก 2.5 sport เดิม แต่ราคาเดิม อันนี้คุ้มมาก accord รุ่นล่างน่าจะเงิบ
รุ่นกลาง ราคาโดดจากรุ่นร่างไกลมาก แต่ออพชั่นที่เพิ่มไม่คุ้มเลย แถมยังตัดเบาะ memory ออกอีก งงมาก จริงๆ ควรจะถูกลงนะ สัก 1.5 ปลายๆ กำลังดี
รุ่นท็อป ได้ของคล้ายๆ เดิม ราคาเท่าเดิม อันนี้ไม่อะไร แต่ความจริงคงลดราคาได้ ถ้าดูจากการยัดของเพิ่มให้รุ่นล่างในราคาเดิม
รอดูตัวเลขอัตราเร่งอัตราสิ้นเปลืองเลย น่าจะทำได้ดีกว่า accord e:HEV
xv80 เป็นรหัสตัวถังใหม่ all new หมดนะครับ
ราคาไม่ขึ้นแต่ option หายไปหยุมหยิม style toyota แหละครับ เพราะจริงๆราคาเค้าต้องขึ้นทุกปี ทะลุฟ้า แต่โดนรถจีนเบรคไว้ก็ต้องตัด option เพื่อทำราคา
-
ออพชั่นกระจุกกระจิก หายเรียบ หรือไม่ก็โดนกองไปไว้ตัวท็อป
สิ่งที่เคยมีของ 70 ก่อน MC ที่ได้มาตั้งแต่รุ่นล่าง 2.0G วันนี้หายหลายอย่างเลย
-กระจกมองข้าง reverse link ที่เป็นแบบลดการเกาะตัวของหยดน้ำ
-ที่ปรับเบาะด้านข้าง
-เบาะคนนั่งปรับสูงต่ำ
-ไฟส่องเท้าคนนั่งหลัง
-เมมโมรี่เบาะคนขับ 2 ตำแหน่ง
-พนักพิงหัวเบาะหน้าซ้ายพับลงได้
-ไฟตัดหมอกหน้า
-ไฟหรี่ด้านข้างโคมไฟท้าย
-ยางอะไหล่แบบเต็ม+เซ็นเซอร์วัดลม
-ไฟหน้าปรับระดับอัตโนมัติ
ยังไม่นับรวมของในรุ่นรอง
-ที่ปรับคอพวงมาลัยไฟฟ้า
-กรอบตกแต่งช่องแอร์หลัง
และรุ่นท็อป
-ถุงลมด้านข้างของเบาะหลัง
-ระบบฟอกอากาศ nanoe
สิ่งที่อยากให้มี คือ ได้อ่านผ่านๆตาว่า TSS 3.0 ของไทย
ออพชั่นหล่นทะเลไปหลายอย่าง ก็อยากให้เต็มกว่านี้
-ไฟเส้น ambient ที่แผงประตูคู่หน้าแบบรุ่น Lumiere ของซาอุฯ ทั้งที่รถผลิตญี่ปุ่น
-Digital Inner Mirror
-Andriod Auto แบบไร้สายเหมือนคนอื่น
ดูแล้วก็ผิดหวัง แม้ว่าจะราคาพอๆเดิม แต่เมื่อลบต้นทุนพัฒนารถที่ใช้ของเก่า ก็ไม่น่าขี้งก
-
ไฟหน้าไม่มี cornering light กับ adaptive ใช่ไหมครับหรือผมอ่านไม่เจอเอง
-
ช่องราคาที่ห่างกับออฟชั่นไม่คุ้มเลย น่าจะเพราะไม่รู้จะใส่ออฟชั่นอะไรมาให้แตกต่างเหมือนซื้อเพราะคุ้นชินกับราคากันมากกว่ามั้งครับ
-
เบาะเมมไม่ได้ อยากได้ต้องจ่าย 1.8ล้าน ..
คือมันสำคัญนะ แค่นี้ทำไมไม่ใส่มาทุกรุ่น
-
เรื่องงานออกแบบอันนี้แล้วแต่คนมองจริงๆ แต่ส่วนตัวผมก็ว่าโอเคอยู่นะไม่ได้แย่แต่ก็ไม่ได้ว๊าว ต้องรอไปดูตัวจริงในงาน Motor Expo อีกทีนึกว่าเห็นคันจริงๆจะรู้สึกไง รถหลายคันผมมองในรูปใน VDO เฉยๆหรือไม่สวยแต่พอไปดูคันจริงๆมันก็ไม่ได้แย่หรือสวยขึ้นเมื่อได้เห็น ส่วนตัวชอบตัวเริ่มต้นรุ่น Smart คิดว่าคุ้มค่าดี เหลือแค่รีวิวขับขี่จริงจากพี่จิมอีกทีว่าออกมาดีแค่ไหน
-
ไม่ค่อยชอบหน้าตา แต่ท้ายสวยดี
แบตได้ Lithium-ion ไม่รู้รุ่นอื่นๆในเครือคงรอ minor แล้วเปลี่ยน
Yaris Cross เป็นแบตลิเทียมไปก่อนแล้วครับ
-
ทำไมรู้สึกว่าสีที่ใช้โปรโมตมันสวยกว่าสีอื่นเยอะเลย
-
ถ้าให้เลือกซื้อระหว่างคู่แข่งกับ camry ผมเลือก camry แม้จะไม่ได้ให้อะไรที่ควรให้มาอย่างเช่นเบาะหลังพับได้ในรุ่นล่าง กับรองท๊อป ฝาท้ายไฟฟ้า แต่ระบบความปลอดภัยให้มาเต็ม เข้าใจหละว่าลดต้นทุน เพราะแอบไปดูราคาชิ้นส่วนพับเบาะหลังของต่างประเทศ ราคาเอาเรื่องเลย ก็กำไรได้อีกหลายอยู่ครับ
-
รุ่นเริ่มต้นของหายเยอะไปหน่อย
ของเล่นไปอยู่รุ่น top ซะหมด
รอไมเนอร์ น่าจะเอาอะไรกลับมาให้บ้างครับ
ถ้าใช้งานรุ่นเริ่มนี่ก็พอได้อยู่ เน้นประหยัดล้วนๆ
-
เบาะหลังเอน ยังมีมาให้ไหมนี่ ติดใจตั้งแต่ 50แล้ว นั่งหลังทางไกลมันสบายมาก แต่เสียดายตัวล่างตัดเมมออก ใครคุ้นกับเบาะเมมแล้วใช้ 2 คน พอไม่มีมันหงุดหงิดมาก โดยรวมลดต้นทุนไปเยอะเหมือนกัน รอ MC เหมือนเดิม
-
ชอบครับ สวยขึ้นกว่าเดิมทั้งภายนอกภายใน
-
ไฟหน้าปรับระดับอัตโนมัติกลายร่างเป็นอัตโนมือซะงั้น งงชิบ :( เอาอะไรคิดครับโตโยต้า
แต่โดยรวมรถสวยดีน่าขับกว่าแอคคอร์ด A7 sportback
-
เบาะหลังเอน ยังมีมาให้ไหมนี่ ติดใจตั้งแต่ 50แล้ว นั่งหลังทางไกลมันสบายมาก แต่เสียดายตัวล่างตัดเมมออก ใครคุ้นกับเบาะเมมแล้วใช้ 2 คน พอไม่มีมันหงุดหงิดมาก โดยรวมลดต้นทุนไปเยอะเหมือนกัน รอ MC เหมือนเดิม
ยังอยู่ครับ
-
สวยงามดีครับผม
-
ผมกลับชอบภายในของเวอร์ชันจีนมากกว่าครับ
-
ผู้บริหารโตโยต้าไม่ได้ขับรถเอง ไม่ได้เอารถไปล้างเองเลยไม่รู้ว่า memory seat มันสำคัญแค่ไหน
เวลาเด็กล้างรถจะดูดฝุ่น มักจะเลื่อนเบาะออกเพื่อดูดได้ง่าย และถ้าไม่มี memory seat นี่มันแสนจะลำบากกว่าจะปรับเบาะให้ไปตำแน่งเดิมให้ได้
-
ผู้บริหารโตโยต้าไม่ได้ขับรถเอง ไม่ได้เอารถไปล้างเองเลยไม่รู้ว่า memory seat มันสำคัญแค่ไหน
เวลาเด็กล้างรถจะดูดฝุ่น มักจะเลื่อนเบาะออกเพื่อดูดได้ง่าย และถ้าไม่มี memory seat นี่มันแสนจะลำบากกว่าจะปรับเบาะให้ไปตำแน่งเดิมให้ได้
จริงครับ ... ปัญหานี้ผมเจอมาตลอดตั้งแต่เริ่มให้คาร์แคร์ หรือศูนย์บริการล้างให้ เพราะยังไงซะเค้าก็ต้องปรับเบาะ แล้วพอเรากลับมาขับ คือมันจะเก้ๆ กังๆ งงกับตำแหน่งและกว่าจะปรับได้ เหมือนจะพอดีแต่ก็รู้สึกไม่ใช่ตำแหน่งเดิม ซึ่งมันเซ้งมาก
และพอได้ดูรีวิว หลายช่องที่เค้าวิจารณ์ ก็ดูจะไปในทางแนวกันครับว่า ยังหลงคิดว่าตัวเองเป็นเจ้าตลาด คู่แข่งหลักคือฮอนด้า ซึ่งมันเป็นเรื่องตลกมาก รถราคานี้ ตัวเลือกเพียบ และคนไทยเริ่มเปิดใจกับแบรนด์จีนกันมากขึ้นด้วย
ไฟหน้าปรับระดับสูงต่ำด้วยมือ กับรถราคา 1.8 ล้าน ... โบราณจัดๆเลย ::) ::)
-
สรุป ซื้อโฉมเก่า แล้วไปหาแปลงกระจังหน้า+ไฟหน้าเอา 555+
-
สวยยยยยยยยย
-
เอาไปติดไฟมุมส้มกับ wrap หลังคาดำ ได้เวอร์ชั่น XSE ของเมกา อย่างหล่อ 8) 8) 8)
(https://di-uploads-pod2.dealerinspire.com/saffordbrowntoyotaglenburnie/uploads/2024/03/l-intro-1699927286.jpg)
-
จัดออฟชั่นแปลกๆ ไอ้ที่ได้ SS 3.0 ก็หายไปหลายรายการ
แล้วราคาแต่ละรุ่นย่อยคือต่างกันเกินไป
จริงๆ ถ้าตัวเริ่มลดลงกว่านี้ไม่ได้แล้ว ตัวกลางไม่ควรข้าม 1.6 ตัวท็อป ไม่ควรข้าม 1.7 ด้วยซ้ำไป
ด้วยราคาขนาดนี้ ขนาดคนที่ไม่ค่อยสนใจกับรถไฟฟ้า ยังมองไม่เห็นความน่าจะเป็นที่จะมาซื้อแคมรี่ตัวนี้เลย
รถเก่า กระดองใหม่ ที่ภายในเห่ยมาก ช่องแอร์หน้ากับหลังคือเหมือนสต๊อกอะไหล่เก่าแล้วเหลือๆมา
-
ตัวล่าง ผมว่าของน้อยไปหน่อย ไม่น่าทำออกมาเพื่อเน้นขาย fleet เลย
ผมคิดว่าทำไมไม่ทำแยกต่างหากออกไปเลย แบบสมัยก่อน altis มีรุ่นย่อย limo ที่ไปเน้นขาย taxi