Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sirisak_ac118 ที่ พฤศจิกายน 30, 2010, 14:37:58

หัวข้อ: *Review Mazda BT-50 3.0 M/T 4X4 4Door
เริ่มหัวข้อโดย: sirisak_ac118 ที่ พฤศจิกายน 30, 2010, 14:37:58
Mazda BT-50 3.0 M/T 4X4 4ประตู กระบะหน้าใส แต่หัวใจ Zoom-Zoom รับชมได้แล้วครับ  ;D

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,8903.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,8903.0.html)

(http://dl.dropbox.com/u/13081661/BT-50/1%2B2.jpg)
หัวข้อ: Re: *Review Mazda BT-50 3.0 M/T 4X4 4Door
เริ่มหัวข้อโดย: Satanic za' ที่ พฤศจิกายน 30, 2010, 15:03:16
แอบเห็นโนเกีย N8 แว๊บๆ ฮิๆ

น้าอ๊อก ตกลงผมไม่ได้ซื้อ N8 นะ ถอยแกแลคซี่ S มาแล้ว 2 เครื่องเลย ใช้เองเครื่องนึง ให้แฟนเครื่องนึง หุๆ
หัวข้อ: Re: *Review Mazda BT-50 3.0 M/T 4X4 4Door
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ พฤศจิกายน 30, 2010, 17:26:55
ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: *Review Mazda BT-50 3.0 M/T 4X4 4Door
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ พฤศจิกายน 30, 2010, 17:53:18
ขอบคุณครับน้าอ็อค  เป็นแนวทางรีวิวพี่ใหญ่ของบ้านผมเลย ;) ;) ;)
หัวข้อ: Re: *Review Mazda BT-50 3.0 M/T 4X4 4Door
เริ่มหัวข้อโดย: jones ที่ พฤศจิกายน 30, 2010, 17:54:33
ถ่ายรูปได้สวยครับ
หัวข้อ: Re: *Review Mazda BT-50 3.0 M/T 4X4 4Door
เริ่มหัวข้อโดย: banch ที่ พฤศจิกายน 30, 2010, 20:51:49
ผมสงสัยว่า ทำไมรอบแรงม้าสูงสุดไปหยุดอยู่แค่ 3200 รอบ

เทอร์โบเล็กไป หรือว่าล็อกความเร็วไว้ หรือว่าเพราะอะไรครับ

เพราะเท่าที่สังเกตเครื่องมาหลายๆตัว

ตัวที่แรงบิดสูงสุดมาเร็ว(มาก่อน 2000 รอบ) รอบแรงม้าสูงสุดมักจะไปไม่ถึง 4000 รอบ

3600 รอบ บ้าง 3400 รอบ  บ้าง แต่ตัวนี้ 3200 รอบ
หัวข้อ: Re: *Review Mazda BT-50 3.0 M/T 4X4 4Door
เริ่มหัวข้อโดย: 6162002 ที่ พฤศจิกายน 30, 2010, 22:02:49
แอบเห็นโนเกีย N8 แว๊บๆ ฮิๆ

น้าอ๊อก ตกลงผมไม่ได้ซื้อ N8 นะ ถอยแกแลคซี่ S มาแล้ว 2 เครื่องเลย ใช้เองเครื่องนึง ให้แฟนเครื่องนึง หุๆ
รบกวนถามทีนะครับคือ ซื้อเจ้า Galaxyมา จากที่ไหนเหรอครับ ศูนย์ Ais หรือว่าร้านทั่วไป ราคาเท่าไรเหรอครับ พอดีผมกำลังคิดซื้ออยู่ แต่ราคามันสูงเอาเรื่อง อยากได้ที่ๆคุ้มที่สุดน่ะครับ ผมใช้DTAC แหะๆ
หัวข้อ: Re: *Review Mazda BT-50 3.0 M/T 4X4 4Door
เริ่มหัวข้อโดย: Satanic za' ที่ พฤศจิกายน 30, 2010, 23:28:11
แอบเห็นโนเกีย N8 แว๊บๆ ฮิๆ

น้าอ๊อก ตกลงผมไม่ได้ซื้อ N8 นะ ถอยแกแลคซี่ S มาแล้ว 2 เครื่องเลย ใช้เองเครื่องนึง ให้แฟนเครื่องนึง หุๆ
รบกวนถามทีนะครับคือ ซื้อเจ้า Galaxyมา จากที่ไหนเหรอครับ ศูนย์ Ais หรือว่าร้านทั่วไป ราคาเท่าไรเหรอครับ พอดีผมกำลังคิดซื้ออยู่ แต่ราคามันสูงเอาเรื่อง อยากได้ที่ๆคุ้มที่สุดน่ะครับ ผมใช้DTAC แหะๆ

ผมซื้อจากศูนย์ซํมซุงที่เซนทั่น ลาดพร้าวเครื่องนึง แล้วก็พาวเวอร์บาย ชลบุรีเครื่องนึงครับ

มีตัว 16 GB อยู่ที่ประมาณ 22000
ตัว 8 GB อยุที่ 18900

แต่ซื้อตัว 8GB ก็พอเพราะมันใส่ micro sd เพิ่มได้
หัวข้อ: Re: *Review Mazda BT-50 3.0 M/T 4X4 4Door
เริ่มหัวข้อโดย: kritphakhin ที่ ธันวาคม 01, 2010, 01:09:44
รูปสวยครับ
หัวข้อ: Re: *Review Mazda BT-50 3.0 M/T 4X4 4Door
เริ่มหัวข้อโดย: sirisak_ac118 ที่ ธันวาคม 01, 2010, 08:58:34
ผมสงสัยว่า ทำไมรอบแรงม้าสูงสุดไปหยุดอยู่แค่ 3200 รอบ

เทอร์โบเล็กไป หรือว่าล็อกความเร็วไว้ หรือว่าเพราะอะไรครับ

เพราะเท่าที่สังเกตเครื่องมาหลายๆตัว

ตัวที่แรงบิดสูงสุดมาเร็ว(มาก่อน 2000 รอบ) รอบแรงม้าสูงสุดมักจะไปไม่ถึง 4000 รอบ

3600 รอบ บ้าง 3400 รอบ  บ้าง แต่ตัวนี้ 3200 รอบ
ตัวผมก็มีความรู้เครื่องยนต์ไม่มากนัก แต่เอาเป็นว่าตามความเข้าใจนะครับ
ผมคาดว่าเทอร์โบตัวอาจจะเล็กอย่างที่ว่า แต่ก็ทำให้แรงม้าและแรงบิดมาที่รอบต่ำ ถ้าตัวใหญ่ต้องรอรอบนานขึ้น
แล้วที่สำคัญเป็นเครื่องดีเซลที่รอบทำงานของเครื่องไม่สูงนัก4000กว่าก็ขีดแดงแล้ว เค้าน่าจะพยามรีดแรงม้าและแรงบิดให้ออกมาในรอบที่ต่ำ
เพื่อให้ได้กำลังเครื่องยนต์ออกมาได้เร็วไม่ต้องรอรอบนะครับ

แต่เป็นความเข้าใจส่วนตัวนะครับ รอผู้รู้จริงๆมาตอบอีกครั้งครับผม  ;)