Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: apiwat151 ที่ ตุลาคม 12, 2024, 20:10:40

หัวข้อ: BMW 520D G30 มือสอง น่าใช้ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: apiwat151 ที่ ตุลาคม 12, 2024, 20:10:40
ในส่วนของการซ่อม บำรุงรักษาระยะยาวเป็นไงบ้างครับ เมื่อเทียบกับพวก Camry, Accord
หัวข้อ: Re: BMW 520D G30 มือสอง น่าใช้ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tom46 ที่ ตุลาคม 13, 2024, 10:41:14
จะหมายถึง BM เก่า กับ toyota honda ใหม่ป้ายแดงหรือเปล่าครับ

bm เก่า เล่นได้ แต่ต้องขยันหาข้อมูลรถ ข้อมูลอู่ หน่อยครับ ถ้าเป็นแบบสไตล์ เอาเข้าอู่มีอะไรให้ช่างทำอย่างเดียวจะไม่ค่อยเหมาะครับ ถ้าไม่มีเวลาดูเลย ใช้พวกรถญี่ปุ่นป้ายแดงจะดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: BMW 520D G30 มือสอง น่าใช้ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: O_o" ที่ ตุลาคม 13, 2024, 11:02:12
ลองตามช่อง Art LifeStyle ช่องพี่อาร์ต

คลิปหลายๆ ตอนเป็นการนำ BMW และ Mercedes Benz รุ่นต่างๆ ทั้งเบนซิน ดีเซล นำมาปั้น

บอกค่าใช้จ่ายต่างๆ และชี้เป้าอู่ต่างๆ ให้เรียบร้อย จบครบทุกอย่าง ทั้งเครื่องยนต์ เกียร์ ช่วงล่าง เก็บงานภายนอก เก็บงานภายใน

หรือจะให้แก นำรถไปปั้นให้ก็ได้ มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
หัวข้อ: Re: BMW 520D G30 มือสอง น่าใช้ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Fragile ที่ ตุลาคม 13, 2024, 11:29:11
ลองตามช่อง Art LifeStyle ช่องพี่อาร์ต

คลิปหลายๆ ตอนเป็นการนำ BMW และ Mercedes Benz รุ่นต่างๆ ทั้งเบนซิน ดีเซล นำมาปั้น

บอกค่าใช้จ่ายต่างๆ และชี้เป้าอู่ต่างๆ ให้เรียบร้อย จบครบทุกอย่าง ทั้งเครื่องยนต์ เกียร์ ช่วงล่าง เก็บงานภายนอก เก็บงานภายใน

หรือจะให้แก นำรถไปปั้นให้ก็ได้ มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

+1
ตามอยู่เหมือนกันครับ เห็นค่าใช้จ่ายแต่ละคันแล้ว ความอยากได้หายไปเยอะเลย  ::)
หัวข้อ: Re: BMW 520D G30 มือสอง น่าใช้ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tien.W ที่ ตุลาคม 13, 2024, 18:26:09
เห็นพี่อาร์ตแกซ่อม แล้วก็นั่งนึก ตก กม.ละบาท เลย ขนาดใช้ oem หลายตัวนะ (พวกช่วงล่าง) นึกต่อ ถ้าเป็นตัวเอง ตรูจัดแท้ทุกชิ้น จะเป็นไงเนี่ย 55+
หัวข้อ: Re: BMW 520D G30 มือสอง น่าใช้ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: spn ที่ ตุลาคม 13, 2024, 20:29:37
เห็นพี่อาร์ตแกซ่อม แล้วก็นั่งนึก ตก กม.ละบาท เลย ขนาดใช้ oem หลายตัวนะ (พวกช่วงล่าง) นึกต่อ ถ้าเป็นตัวเอง ตรูจัดแท้ทุกชิ้น จะเป็นไงเนี่ย 55+
ถ้า กม ละบาท จริง พอๆกับผมใช้ camry / revo ซ่อมศูนย์ 100% เลยนะนั่น (ยกเว้นยางเปลี่ยนร้านนอก) หรือว่าผมซ่อมแพงไป 555
หัวข้อ: Re: BMW 520D G30 มือสอง น่าใช้ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: FyGI ที่ ตุลาคม 13, 2024, 21:09:12
ในส่วนของการซ่อม บำรุงรักษาระยะยาวเป็นไงบ้างครับ เมื่อเทียบกับพวก Camry, Accord

ระยะยาวการซ่อมบำรุงอะไหล่แท้ราคาไม่ถูก

X3 20d ผมนั่งดูบิลเช็คระยะ BSI ราคาอะไหล่แท้ทั้งหมด
กรองแอร์ 4,500
ใบปัดน้ำฝนหน้า+หลัง 5,500
น้ำมันเครื่อง 3,250
ไส้กรองน้ำมันเครื่อง 1,100

สงสัยว่ามีอะไรพิเศษกว่าอะไหล่รถญีปุ่นที่แท้เหมือนกัน ถึงได้ราคาสูงขนาดนี้
หัวข้อ: Re: BMW 520D G30 มือสอง น่าใช้ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: reyeshenry ที่ ตุลาคม 14, 2024, 07:09:59
ในส่วนของการซ่อม บำรุงรักษาระยะยาวเป็นไงบ้างครับ เมื่อเทียบกับพวก Camry, Accord

ระยะยาวการซ่อมบำรุงอะไหล่แท้ราคาไม่ถูก

X3 20d ผมนั่งดูบิลเช็คระยะ BSI ราคาอะไหล่แท้ทั้งหมด
กรองแอร์ 4,500
ใบปัดน้ำฝนหน้า+หลัง 5,500
น้ำมันเครื่อง 3,250
ไส้กรองน้ำมันเครื่อง 1,100

สงสัยว่ามีอะไรพิเศษกว่าอะไหล่รถญีปุ่นที่แท้เหมือนกัน ถึงได้ราคาสูงขนาดนี้

สงสัยว่าใบปัดน้ำฝนแพงขนาดนั้น ใช้ได้กี่ปีครับ 
หัวข้อ: Re: BMW 520D G30 มือสอง น่าใช้ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: V221 ที่ ตุลาคม 14, 2024, 09:57:44
ในส่วนของการซ่อม บำรุงรักษาระยะยาวเป็นไงบ้างครับ เมื่อเทียบกับพวก Camry, Accord

ระยะยาวการซ่อมบำรุงอะไหล่แท้ราคาไม่ถูก

X3 20d ผมนั่งดูบิลเช็คระยะ BSI ราคาอะไหล่แท้ทั้งหมด
กรองแอร์ 4,500
ใบปัดน้ำฝนหน้า+หลัง 5,500
น้ำมันเครื่อง 3,250
ไส้กรองน้ำมันเครื่อง 1,100

สงสัยว่ามีอะไรพิเศษกว่าอะไหล่รถญีปุ่นที่แท้เหมือนกัน ถึงได้ราคาสูงขนาดนี้

สงสัยว่าใบปัดน้ำฝนแพงขนาดนั้น ใช้ได้กี่ปีครับ
ถ้ามีBSI เปลี่ยนใบปัดน้ำฝนได้ปีละคู่ฟรีครับ แต่ที่ใช้มาสำหรับBenzก็สามารถใช้ได้ถึง2ปี ถ้าซื้อข้างนอกถูกกว่าศูนย์เยอะ ยี่ห้อValeo หรือ Bosch ก็ใช้ได้
หัวข้อ: Re: BMW 520D G30 มือสอง น่าใช้ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ ตุลาคม 15, 2024, 10:11:23
ถ้าเทียบกับ Camry, Accord ผมว่าก็อย่าไปคิดเล่นรถยุโรปเลยครับ