Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: apiwat151 ที่ ตุลาคม 14, 2024, 11:22:09
-
เห็น Review ของผู้นำเข้าอิสระแล้วเป็นรถที่น่าใช้มาก Option จัดเต็ม แต่ Toyota ไทยไม่เอามาขาย
รถราคาประมาณ 2 ล้านกว่าๆ ถ้าซื้อมาใช้การซ่อมบำรุงจะลำบากไหมครับ
https://youtu.be/enVXFh6Qr-Q?si=noZ3ADpcvW9KoOBE (https://youtu.be/enVXFh6Qr-Q?si=noZ3ADpcvW9KoOBE)
-
ผมว่ายากครับ ถ้า TMT เอารถมาขายเองคงได้ไม่กี่คันไม่น่าจะคุ้ม ต้นทุนก็สูงกว่าผู้นำเข้าอิสระเยอะ
รถแปลกๆที่เห็นนำเข้ามาไม่กี่คันอย่างพวกตระกูล GR ผมว่าเค้านำเข้ามาเพื่อโปรโมทแบรนด์ GR Sport เรียกลูกค้าใหม่ๆให้มาสนใจแบรนด์ครับ เอา Crown เข้ามาน่าจะไม่มีผลกับกลุ่มลูกค้าใหม่ครับ อีกอย่างราคาระดับนี้น่าจะไปชนกับตลาด Lexus ด้วยครับ
-
เอาแคมรีให้รอดก่อนเถอะครับ
ถ้าไม่มีขายให้พวกรถหน่วยงาน
น่าจะยอดแย่มากในปัจจุบัน
-
Lexus Alphard LC รับจบ ครับ ::)
-
ขาย 2 ล้านกว่า ก็จะมีคนยึดติดแบรนด์บอก ราคานี้ขับยุโรปดีกว่า ... ทั้งๆที่รถยุโรป นั่งสู้ Crown ไม่ได้เลย
-
ถ้าต้องนำเข้าราคามันก้อคง ไปใกล้ๆกับ lexus ของตัวเอง และถ้าให้ Crown / 3series / c-class / v60
ผมคงไม่เอา crown ครับ
Toyota ไม่ได้ดูแลง่ายทุกรุ่นครับ รุ่นที่ไม่นิยมอะไหล่ไม่ได้เยอะ และช่าฃก้อไม่ได้คุ้นขนาดนั้น
-
ขายไม่ดีแน่นอน ฟันธงได้เลยเพราะราคา TMT เข้ามาขายแพงมาก และรถก็ไมไ่ด้น่าสนใจอะไรคนเล่นน้อย จึงไม่มีใครอยากเอาเข้ามาปวดหัวเปล่า ๆ
-
ถ้าไม่มีรถเฉพาะทางอย่างพวก Performance Car เช่น GR Yaris/GR Corolla เอาเข้ามามันจะชนกับ Lexus ที่ทำตลาดอยู่แล้วครับ
-
ขายยากครับ
สมัย 30 - 40 ปีก่อน เค้าก็เคยขายนะ แต่ก็เรียบร้อย เสร็จรถยุโรปหมดครับ
-
รถญี่ปุ่นถ้าราคาเกิน 2 ล้าน และไม่ใช่รถตู้กับรถสปอร์ต จะขายได้น้อยมากก
-
ผมว่าถ้าค่าเงินบาทแข็งแบบนี้ถ้าไม่ทำกำไรมาก น่าจะพอไหว หลาย ๆ สินค้าเลือกจะย้ายฐานกลับประเทศแล้วส่งออกแทนแล้วนะครับ อย่าลืมว่าญี่ปุ่นเขาดันค่าเงินเขาอ่อนลงมาก แทบจะ 50%แล้วนะครับ
-
เกรงว่าต่อให้เอาเข้ามาก็ไม่อยากขายซักเท่าไหร่ แบบรถตู้ไงครับ
-
ถ้าต้องนำเข้าราคามันก้อคง ไปใกล้ๆกับ lexus ของตัวเอง และถ้าให้ Crown / 3series / c-class / v60
ผมคงไม่เอา crown ครับ
Toyota ไม่ได้ดูแลง่ายทุกรุ่นครับ รุ่นที่ไม่นิยมอะไหล่ไม่ได้เยอะ และช่าฃก้อไม่ได้คุ้นขนาดนั้น
มา confirm อีกเสียงครับ ว่ารถที่ไม่ได้นิยม มันไม่ได้ดูแลง่ายขนาดนั้นจริงๆ ขนาดรถผมมือเดียวป้ายแดง ยังปวดหัวเลยครับ ;D
-
segment มันไม่ได้ครับ
จริงๆ ต้นกำเนิด lexus ก็คือ crown เป็น toyota segment premium แต่ด้วยความติดแบรนด์ พอเห็น 3 ห่วงก็จะยี้ รถตลาด เลยทำให้ lexus ถือกำเนิดขึ้นมา รุ่นแรกๆก็ share model กันเลย แยกทำตลาด โดยแบ่งในประเทศเป็น toyota เพราะคนเก็ท ชาตินิยม รักแบรนด์บ้านเกิด แต่ออกนอกประเทศก็จะเป็น lexus แอลไฟเนส ฟรุ้งฟริ้ง ที่แบรนด์ lexus โต เพราะตลาดมันช่วยเร้าให้คนมาใช้ เพราะในยุคนั้นรถพรีเมียมมีปัญหากันในขณะที่ lexus ขายความ reliablity เลยทำให้คนที่มีงบซื้อมาลอง พอถูกใจคนใช้เยอะคนแพงๆหยิบจับรถก็เลยดูมีแบรนด์ขึ้นครับ แต่ๆ พูดถึงอเมริกานะที่รถราคาไม่ได้แพงเว่อเหมือนในไทย
เหมือนแบรนด์อื่นๆแหละครับ ไม่ว่าจะเป็น acura, infiniti หรือฝั่งกิมจิแบบ genesis ก็เกิดคล้ายๆกันโดยมีเรือธงมาชูก่อนจะแตกย่อยเป็น มุนิน มุตา ถ้าเราเคยได้ยินกันก็เป็นชื่อรถแปลกๆแบบ nissan fuga, honda integra, hyundai genesis บลาๆ ที่สุดท้ายกลายเป็นแบรนด์ premium แทน
คำว่ารถหรูบ้านเรามันแข็งกับความยุโรปครับ ซากรถถ้าเห็น logo benz คือรถหรูเลย ผมว่าถ้า benz ทำ model จิ๋วแบบคันเก่า celerio spec เหมือนกันแต่แปะว่า mercedes benz ก็จะกลายเป็นรถหรูทันทีขายได้เป็นล้านครับ
โตต้าเองถ้าเอา crown เข้ามามีแต่เจ๊งกับเจ๊ง ด้วยหน้าตาที่ไม่ทัชคนกลุ่มใหญ่ เพราะดุวัยรุ่นมาก แต่ target toyota คือบ้านๆ สูงวัย ราคาก็ไม่ได้เพราะถ้าจะไม่แพงเท่า lexus ก็โดนเทียบกับ bmw/benz แน่นอน และตามสภาพโตต้าไทยแลนด์ คิดว่าราคาจะมาเท่าไหร่ถ้า alphard ยังทะลุ 4ล้านได้อ่ะ
ทุกวันนี้ที่มีคนใช้มี demand มาจากความแปลกล้วนๆ ไม่ได้สนใจอย่างอื่นเลยครับ ขายได้เพราะความนิช เจอแมสเมื่อไหร่ตายถาวรแน่นอน แบบ nissan juke ตอนเป็นรถเกรย์ เห็นแล้วจิ๊ดใจ รถอะไรคูเป้ suv พอ official ขายปุ้บดับปั้บครับ เพราะ size เอย ทรง เอย ไม่ ทัชใจกลุ่มเป้าหมายจริงๆ ที่เน้นราคาถูก บรรทุกของเยอะ นุ่มนวล ประหยัดน้ำมัน juke ทำไม่ได้เลย กลายเป็น บ. แม่มาขายเอง รถแมสปุ้บ เกรย์ไม่เอาเข้ามาตาย ใครถืออยู่ติดดอย ก็ดับสนิทครับ
สุดท้ายคือ crown เองผมว่าวัสดุยังห่างไกลกับ bmw ครับ ไม่ได้ดีขนาดนั้น ถ้าสัมผัสแล้ววัดกันจริงๆผมว่า lexus เจนใหม่ๆก็ไม่ได้ใส่ top spec แบบเมื่อก่อนแล้ว ยิ่งเจอ lbx/ux นิเข้าขั้นแย่ ถ้าจะเรียกตัวเองว่าเป็นรถพรีเมียม แต่ราคายังลอยฟ้าอยู่(เฉพาะในไทย) ซึ่ง crown เกรดมันไล่ๆ harrier อ่ะ ไม่ได้เท่า lexus เลย
แพงก็ขายไม่ได้ ไม่แมสก็หาอะไหล่ทำมาจิ้นยาก แค่โดนรถจีนเบียด segment semi-premium ก็เหนื่อยแล้ว เอา crown มาทำราคา แพงกว่าแคมรี่ก็เหมือนหมุดตอกฝาโลงเลย เพราะ grey ก็จะไม่เอามาละขายไม่ได้ บ. แม่ก็เป้น dead stock เหมือน lexus rz อะครับ ต้องมาโล๊ะลดเป็นล้าน ในวันที่ technology มันแซงไปไกลแล้ว
camry aus / ch-r ยังตายสนิท ขนาดว่าทำราคาโอเคแล้วนะ crown มาจะเหลืออะไร
-
ก็เหมือนรถแท็กซี่แหล่ะ มีดีมานมากกว่า Crown ปกติแต่ไม่ขาย JPN Taxi หรือ Crown Comfort ในไทย เพราะเขาคำนวณแล้วไม่คุ้มกำไร(ป๊อด) สู้เอา Altis มาถอดทุกอย่างออกให้พอวิ่งรับส่งผู้โดยสารได้ยังคุ้มกว่า
-
เอามาแข่งกับ มายบัค หรือไม่ก็ LS พี่น้องกันเองเหรอครับ
แค่ราคาขาย ก็ว่าแพงแล้ว โดนภาษี นำเข้าจากญี่ปุ่น อีก
นึกภาพไม่ออกเลย ว่าจะขายราคาไหนดี และ จะแข่งกับใครดี
ในญี่ปุ่น มันไม่ใช่คำว่าพรีเมียมนะครับ มันเหมือน beyond คำว่า พรีเมี่ยม อีกนะ ที่เขาวางมันไว้