Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nobody123 ที่ ตุลาคม 16, 2024, 11:49:24

หัวข้อ: ประสบการณ์นำ Volvo PHEV เข้าศูนย์ก่อนหมดประกัน เป็นต้น
เริ่มหัวข้อโดย: nobody123 ที่ ตุลาคม 16, 2024, 11:49:24
คนทำดี ก็ต้องชม ครับ
เช็คระยะครบสามปี อัพซอฟต์แวร์ประมาณสิบตัวฟรี รวมการขับเคลื่อน และการควบคุมแบต พันกว่าบาท (ฟรี และ รถตีนต้นแรงขึ้น) / น้ำหล่อเย็นพร่อง --> เติมฟรี! (รวมจ่ายแค่ 9926.39 บาท เป็น ค่าแรง 4xx บาท ถูกมาก น้ำมันลิตรละ 950 รับได้ แพงกว่าข้างนอกนิดเดียว แต่ได้บริการช่วยเหลือฉุกเฉินอีกปีนอกประกัน)
ขึ้นมาศูนย์ Scan รามอินทราตอน 11.xx ปุ๊บ พนักงานเข้ามาถามข้าวเที่ยงปั๊บ สั่งไปสองจาน ฟรี
ในใบแจ้งค่าใช้จ่าย ซึ่งผมเข้ามาก่อนหมดประกันครึ่งเดือน (จะเห็นว่าบริษัทรับเรื่องเป็นทางการว่าผมแจ้งให้เช็คทุกจุดที่ต้องเปลี่ยนฟรี) ถึงแม้ลงตัวเลขครบทุกหัวข้อ จะฟรี สี่หัวข้อ ประมาณหมื่นพอดี (ผมแจ้งไม่เปลี่ยนหัวเทียน เพราะขับไฟฟ้าเป็นหลัก)
1.   ไม่ได้แพงกว่ารถเมกันนำเข้าที่เคยใช้เท่าใด
2.   ไม่ได้แพงกว่าการบำรุงรักษา BM เก่า ที่ราคาตั้งเท่ากัน (อาจถูกกว่า เพราะรถเก่าชิ้นส่วนเสื่อมเยอะ)
3.   ถูกกว่า MB ที่ราคาต้้งเท่ากัน เช็คครบปีที่สอง (ถ้าจำไม่ผิด ผมจำตัวเลข MB ไม่ได้แน่)
4.   ถูกกว่าคันเดียวกัน (Volvo PHEV คันนี้แหละ) เช็คครบปีที่สอง
ความหรู บริการ ทัดเทียม BM MB
ถ้าอยู่กทม. การเข้าเช็ค/ซ่อมตัวถัง ไม่ได้นานกว่า สองเจ้าหลักแล้ว (จากการเข้าสิบกว่าครั้ง ทั้งสามคัน รอบสามปีที่ผ่านมา)
ทั้งนี้ Volvo จะเปิดศูนย์ซ่อมตัวถังเพิ่มอีก ก็จะเร็วขึ้นอีก
ปล. ปีที่สี่เป็นต้นไป คาดได้ว่า แพง แต่จะถูกกว่า รถขับระบบเดียว เทียบยี่ห้อเดียวกัน เพราะขับสองระบบ ผู้คนพบว่า แต่ละระบบไม่ค่อยเสีย มันเฉลี่ยความเสื่อม พบว่ามีคนขับถึงสิบปียังไม่ต้องจ่ายหนักเลย ครับ
(https://img5.pic.in.th/file/secure-sv1/IMG_5810.jpg)
(https://img5.pic.in.th/file/secure-sv1/IMG_5811.jpg)
(https://img2.pic.in.th/pic/IMG_5813-1.jpg)
(https://img5.pic.in.th/file/secure-sv1/Picture185534c7699f05c48.png)
หัวข้อ: Re: ประสบการณ์นำ Volvo PHEV เข้าศูนย์ก่อนหมดประกัน เป็นต้น
เริ่มหัวข้อโดย: หมูป่า ที่ ตุลาคม 16, 2024, 12:39:01
โรงงานมาเลเซียประกอบรถมาดีมากๆ ปัญหาที่อ่านเจอพอมีแต่ถือว่าน้อยมากๆทั้งที่รถขายได้เกว่ายอะกว่ายุค 10 ปีที่แล้วมาก ทีมการตลาดเก่ง ดูจากเอารุ่นแรงสุดในไลน์อัพมาขายรุ่นเดียว ลบภาพเก่าไปได้เยอะจนคนขับรถเยอรมันมาตลอดยังหันมามอง และมีโปรแกรม mysterious customer คอย audit การให้บริการอยู่เรื่อยๆ
หัวข้อ: Re: ประสบการณ์นำ Volvo PHEV เข้าศูนย์ก่อนหมดประกัน เป็นต้น
เริ่มหัวข้อโดย: nobody123 ที่ ตุลาคม 16, 2024, 12:53:01
ครับ ถ้ารีวิวผ่านการรับอีเมลหลังเข้ารับบริการ รับการล้างโอโซนและอื่น ๆ ฟรีอีก
PHEV Volvo เป็นรถที่คุ้มค่า และ (ใส่ค้ำโช้ค) ขับสนุก คันนึงครับ
จะเห็นในรูปสุดท้ายว่า ค่าค้ำโช้ค แค่ 8900
; เจ้าอื่น มีค้ำโช้คในตัวกลาย ๆ ครับ
เช่น C350e มีการเชื่อมกลางฐานโช้คมาส่วนกันชนหน้า
330e มีเหล็กท่อนเบ้อเร่อ เชื่อมเฉียงจากด้านล่างขึ้นมาเกือบติดหัวโช้ค
หัวข้อ: Re: ประสบการณ์นำ Volvo PHEV เข้าศูนย์ก่อนหมดประกัน เป็นต้น
เริ่มหัวข้อโดย: ฟง อวิ๋น ที่ ตุลาคม 16, 2024, 13:20:42
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ  :) :)
หัวข้อ: Re: ประสบการณ์นำ Volvo PHEV เข้าศูนย์ก่อนหมดประกัน เป็นต้น
เริ่มหัวข้อโดย: mhujee ที่ ตุลาคม 16, 2024, 13:49:22
ขอบคุณสำหรับข้าวสารครับ
หัวข้อ: Re: ประสบการณ์นำ Volvo PHEV เข้าศูนย์ก่อนหมดประกัน เป็นต้น
เริ่มหัวข้อโดย: apinui ที่ ตุลาคม 16, 2024, 14:04:12
ศูนย์นี้ เจ้าของเดียวกับมาสด้าอัลบาทรอส ทั้ง 2 สาขา เรื่องบริการของกินในศูนย์ ไม่ต่างจากวอลโว่เลย

ใครไม่เคยมาเครือนี้ ผมบอกว่าเครือนี้ ล้างรถล้างห้องเครื่องให้ด้วยนนะเวลาเช็คระยะ แถมเครมง่ายคุยง่ายไม่งอแง ไม่ค่อยมีใครเชื่อ

ส่วนศูนย์ซ่อมสีตัวถังวอลโว่ของเค้าเองเค้าสร้างและบริการแล้วนะครับ อยู่ตรงถนนหทัยราษฎร์ ใหญ่พอๆกับศูนย์รถเลย
หัวข้อ: Re: ประสบการณ์นำ Volvo PHEV เข้าศูนย์ก่อนหมดประกัน เป็นต้น
เริ่มหัวข้อโดย: nobody123 ที่ ตุลาคม 16, 2024, 14:10:01
ศูนย์ตัวถังหทัยราษฎร์ เร็วเป็นส่วนใหญ่ ผมใช้บริการหลายครั้ง อะไหล่พักไทยแล้ว
(ก่อนหน้านี้พักมาเลย์
ก่อนหน้านั้นอีกพักยุโรป)

และ ที่ Volvo น่าชมมากคือ คนเปลี่ยนแบต PHEV มีเพื่อนสมาชิกบอกมาว่า (เมืองนอก) ได้แบตใหญ่ขึ้นครับ
คือ ขับ ๆ ไป ไม่ใช่รถด้อยสภาพลง แต่ ได้รถดีขึ้น ในแง่วิ่งไฟฟ้าได้ไกลขึ้น
หัวข้อ: Re: ประสบการณ์นำ Volvo PHEV เข้าศูนย์ก่อนหมดประกัน เป็นต้น
เริ่มหัวข้อโดย: helloweentz ที่ ตุลาคม 16, 2024, 21:22:17
ชอบรีวิวนี้ ดีที่สุด  8)
หัวข้อ: Re: ประสบการณ์นำ Volvo PHEV เข้าศูนย์ก่อนหมดประกัน เป็นต้น
เริ่มหัวข้อโดย: nobody123 ที่ ตุลาคม 16, 2024, 21:46:07
ขอบคุณครับ
ตอนบ่ายไปรับรถ ศูนย์ Volvo รายงานผลการเข้าศูนย์ละเอียดมากที่สุดในสามโลก
บอกทุกอย่างที่ทำไป ไล่รายละเอียดซอฟต์แวร์ทุกชื่อ (แน่นอน ผมจำไม่ได้แล้วว่าชื่อย่ออะไร คู่กับระบบอะไร)
วัดความลึกยางทุกเส้น ไม่แปลก แต่นี่วัดละเอียดกว่าร้านยาง คือ วัดด้านใน ตรงกลาง และ ด้านนอก พร้อมข้อแนะนำ

และขอรายงานการขับขี่
รถที่เคยมีรีวิวเวอร์บอกว่า 'พระรอง' กลายเป็น 'รถตัวร้าย' ไปแล้ว
คือ หลังติดเบาะขนาดกระชากเลยเมื่อเร่ง ชัดเจน ดึง Supercharge ทันทีที่เหยียบลง
(ถ้าไม่ชอบ Default ไฮบริดใหม่นี้ ก็ย่อมต้องเลือกโหมด Pure หรือตั้ง Individual ให้ใกล้เคียง Pure อันนี้ เหยียบประหยัดมาก)
เพราะอัพซอฟต์แวร์บางอย่าง ว่าด้วยเครื่องยนต์ และ แบต ตามภาพที่สองนี้ไปครับ
(รวมพันกว่าบาทที่อัพไป ซึ่งไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด
รวมถึง ไม่ใช่แก้ความบกพร่อง แต่เป็นปรับให้ดึงศักยภาพได้มากขึ้น)
และ ผมไม่ได้ลองเหยียบนะครับ แต่ ตั้งไม่ล็อกความเร็ว 180 ได้ แต่ไม่รู้ยังจำกัด 185 แบบตัวปีประมาณ 2020 ซึ่งคันที่ผมซื้อปี 2021 หรือ ไม่จำกัดความเร็ว 185 เลย คือ ไปสุดที่ 2xx แบบตอนออกมาแรก ๆ)

ปล. ถ้าพวกซอฟต์แวร์ไม่เกี่ยวข้องกับระบบการขับขี่หรือความปลอดภัย อันนี้ อัพด้วยเน็ตเวิร์คได้ตลอด

(https://img5.pic.in.th/file/secure-sv1/IMG_58189766b7ac5a009f52.jpg)
(https://img5.pic.in.th/file/secure-sv1/IMG_58179de004bd13628a6e.jpg)