Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: oryor ที่ ตุลาคม 18, 2024, 14:48:25
-
กำลังเล็งๆ i5 M60 อยู่ครับ
โจทย์คือ อยากได้รถแรง+สบาย ใช้ประจำวันได้ พาพ่อแม่นั่งหลังไปเที่ยวได้ ซิ่งได้นิดหน่อย ไม่ลงสนาม
ตอนนี้ใช้
W206 220d ใช้ไปทำงาน คันนี้ชิวเลย สบาย ประหยัด นุ่มนวล แต่ข้างหลังนั่งไม่สบาย แล้วก็เตี้ยไปหน่อย
M2 Comp ใช้วันหยุด ขับดีมาก มันส์มาก แต่ใช้พลังเยอะเหมือนกันในการเอาให้อยู่ พออายุเริ่มเยอะ เริ่มจะรู้สึกเหนื่อยเกินไป
เลยมีความคิดอยากจะยุบรวมมาเหลือคันเดียว
i5 M60 เห็นส่วนมีลดเยอะพอสมควรประมาณล้านหน่อยๆ เนื่องจากเป็นรถใหม่ที่ค้างสต๊อกมา 1 ปี
ทีนี้พอมานั่งไล่ดูรีวิวก็ดีๆกันทั้งนั้น ส่วนใหญ่จะชมมากกว่าติ
ตอนนี้ก็มาคิดดูว่าถ้าใช้ไปซัก 4-5 ปี แล้วขาย จะมีคนซื้อมั้ย เห็นว่ารถไฟฟ้า ไฟแนนซ์ไม่รับจัด หรือถ้ารับก็ดอกแพง
ถ้าซัก 5 ปี เหลือ 1 ปลาย พอเป็นไปได้มั้ย หรือว่าอาจไม่ถึงล้าน
หรือว่าจะมีตัวเลือกอื่นอีก ที่งบอยู่ประมาณนี้ ไม่ห่วงเรื่องค่าน้ำมัน แต่เน้นสบายใช้งานง่าย+แรง
-
ตอนนี้ก็มาคิดดูว่าถ้าใช้ไปซัก 4-5 ปี แล้วขาย จะมีคนซื้อมั้ย เห็นว่ารถไฟฟ้า ไฟแนนซ์ไม่รับจัด หรือถ้ารับก็ดอกแพง
ถ้าซัก 5 ปี เหลือ 1 ปลาย พอเป็นไปได้มั้ย หรือว่าอาจไม่ถึงล้าน
***ถ้ากลัวราคาขายมือ 2 ซื้อน้ำมันล้วนครับ
-
ทำไมผมมาอ่านแล้วนึกถึง M5 F10 รถย้ายสวยๆ ซักคัน
ส่วน i5 M60 ใช้ไป 5 ปี ผมว่าน่าจะเหลือล้านต้นๆ
-
เห็นด้วยกับจขกท. และ ความเห็นด้านบนครับ
โจทย์คุณใกล้ผมมาก (ผมมีเพิ่มที่ อยากได้รถขับเองได้)
อยากพาผู้ใหญ่นั่ง ก็เลือกรถที่รีวิวเวอร์บอกว่าเหมาะกับผู้บริหาร
อยากแรงด้วย และประกอบกับเรื่องผู้ใหญ่ เขาคงไม่ชอบฟังเสียงเครื่อง ก็เลือก PHEV
อยากสบายด้วย ก็เลือกรถที่รีวิวบอกนั่งสบาย
ดังนั้น จากที่จขกท.ถามช็อยส์อื่น ผมเสนอยี่ห้อที่จขกท.ยังไม่มี และ ถ้ามีก็เป็นอันครบสามเจ้าหลักในไทย ซึ่งผมเลือกแล้วไม่ผิดหวัง
: V60 T8 (ใส่ค้ำโช้คหน้า ขับได้ดีเช่นเดียวกับ BM มีค้ำโช้คหน้า ครับ)
จขกท.จะได้สนุกกับรถขับหลัง/ขับหน้า/ขับสี่ Rear-bias แล้วเป็น Front-bias ตอนเร่ง (ไม่เมื่อยแขน) คือ มันไม่มีช็อยส์อื่นให้เลือกระบบขับอย่างนี้นะครับ เท่าที่ผมทราบ
ปล. ช่วงล่างจขกท.เสนอ ก็ระดับผู้บริหารนั่งครับ แต่จากข้อมูลร้านยาง และ สมาชิก บอกว่า เสียง่าย
(ต้นละแสนนี่ ทุกสองปีนี่ ผมว่าคนใช้ต้องรวยมากนะครับ)
ช่วงล่าง V60 T8 ยางใช้มาสามปี ร่องเล็กเหลือ 2-3 มิล นั่นคือ แข็งแล้ว ยังซับแรงดีเหมือนใส่ยางใหม่อยู่เลย
-
มีเบนซ์ EQE53 คู่แข่งโดยตรง i5 M60 แต่ราคาตั้ง 5 ปลาย ไม่รู้มีส่วนลดมั้ย
หรือ CLS53 ล้างสต็อก แต่เก่าแล้ว ข้างหลังแคบ
หรือ Audi A7 PHEV 367 แรงม้า ไม่รู้แรงพอมั้ยครับ
ในหัวผมที่น่าสนใจสุดดันเป็น AMG E53 PHEV แต่ไม่รู้เบนซ์ไทยจะเอามาขายมั้ยครับ
-
ผมว่าถ้าพร้อมขับ EV และชอบหน้าตาของเจนนี้
i5 M60 น่าสนมากครับกับราคานี้
หักส่วนลดเหลือ 4.5ล
ได้รถแรงจริงจัง 0-100 3.8วิ top speed 230 ที่หรูมึ DNA ของ M ขับดีมีคุณภาพหายห่วง
-
แนะนำ Ioniq 5N เพราะมันเกิดมาเป็นรถไฟฟ้าโดยเฉพาะ ไม่ต้องกันพื้นที่ไว้วางเครื่องยนต์ ฮุนไดซื้อตัวทีมงานจาก M Divisionมาจูน มันก็สไตล์บีเอ็มแหละครับ ประกอบกับมันเป็นรถกึ่ง SUV Headroom เหลือเฟือ คุณพ่อคุณแม่ถ้าไปลองนั่งข้างหลังน่าจะชอบ
-
ถ้าชอบรถแรงๆ I5M60น่าจะสะใจคนขับ แต่คนนั่งน่าจะอ้วกจากแรงกระชาก
-
i5 m60 นี้ จะ เตี้ย ยาว ขับยากกว่าตัวเก่าพอสมควรเลยครับ
จากสะพานเดิมที่ g30 ไม่ติด m60 ติด
จากทางลงตึกเดิมลงมาได้ไวๆ m60 ลิ้นเดิมๆ ครูทพื้น
และตอนจอดหน้าจะยื่นเยอะหน่อย
อื่นๆ ดีหมดครับ ขับดี แรง นุ่ม เรื่อยๆ สบายๆ ชาร์ทไว ไม่มีอะไรให้กังวล
-
ผมเปลี่ยนใจ เชียร์สุดใจครับ
รถมี ADAS Level 2 (ตอนแรกนึกว่าไม่มี)
เหมือนมีคนขับรถให้ และ ADAS ของ BM ดีงาม
-
ผมได้ไปลองขับมาเมื่อประมาณ สองเดือนที่ แล้ว จากในสนามพีระ แล้วอุอกไปแถวๆสัตหีบ
ผมว่าเป็นรถที่ได้ครบทุกรสครับ แรง นุ่มหนึบ หรู และ เกาะถนนใช้ได้เลย
ราคาตอนนี้ก็น่าคบหามากครับ
ถ้าไม่คิดว่าเป็นรถไฟฟ้า แล้วในอนาคต ราคาขายตก เป็นเรื่องใหญ่
ผมเชียร์สุดตัวครับ