Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: apiwat151 ที่ ตุลาคม 21, 2024, 04:17:58
-
ขอรบกวนอีกสักคำถาม น่าจะ Final แล้วครับ New Camry ตัวเริ่มต้น หรือตัว Top ดีครับ
ตัวเริ่มต้นดูคุ้มค่ามาก แต่ก็แอบอยากได้ Panoramic roof :'(
ตัวกลางก็ขาดๆเกินๆ เหมือนเป็น Decoy
ส่วนตัว Top ก็ต้องเพิ่มเงินจากตัวเริ่มต้นอีก 334,000 บาท
ตัดสินใจยากจริงๆ หรือถ้าคิดว่าซื้อครั้งเดียวใช้ยาวๆก็กัดฟันซื้อตัว Top ไปเลยให้จบๆครับ
-
ถ้ามีออฟชั่นที่อยากได้ต้องจัดครับ ไม่งั้นจะคาใจ
-
ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา ไปท็อปครับ
ออฟชั่นมันไปกองอยู่ที่เดียว เลือกไม่ยากเลย
-
ตัวท็อปครับ
-
แล้วแต่ว่ายึดอะไรเป็นสำคัญ
ถ้าเป็นแบบผม ตัวเริ่มต้นก็เพียงพอ ขับอย่างเดียว
แต่เข้าใจว่าถ้าต้องการความสุนทรีย์ของห้องโดยสาร
และบรรยากาศการขับขี่
ก็ต้องไปตัวท้อปครับ
-
ไม่อะไรมาก ตัวเริ่มก็ครบถ้วนในส่วนที่ใช้งานได้ประจำแล้ว เครื่องเดียวกัน ขาดกล้องรอบคัน รถราคานี้น่าจะได้ตั้งแต่ตัวเริ่ม รอ mc ละมั้ง
-
ไม่อะไรมาก ตัวเริ่มก็ครบถ้วนในส่วนที่ใช้งานได้ประจำแล้ว เครื่องเดียวกัน ขาดกล้องรอบคัน รถราคานี้น่าจะได้ตั้งแต่ตัวเริ่ม รอ mc ละมั้ง
ผมก็คิดอย่างนั้นเหมือนกันครับ ตัว MC หน้าตาคงจะลงตัวสวยขึ้น กับ Option คงเยอะกว่านี้ คล้ายๆกับ Cross โฉมปัจจุบัน
-
หลังคาพาโน หรือ พวก moonroof นี่แรกๆ จะเป็นแทบทุกคน
อยากได้มากก โดยเฉพาะสาวๆ ต้องเอาให้ได้
สุดท้ายเห่อแค่ 2 เดือนแรก ที่เหลือแทบไม่ได้เปิด และ เอาฉากปิดทึบหมด
ถ้าเป็นผม ตัวเริ่มต้นก็พอแล้วครับ
-
หามือสองตัวเก่าขับไปก่อนสามปี รอตัว mc ก็ขายออก ขาดทุนไม่กี่แสน แถมได้รู้คาแรคเตอร์รถครบแล้ว ตอนนั้นได้ตัดสินใจอีกรอบว่าจะไปต่อมั้ย หรือย้ายไปคันอื่นเลย ::) ::)
-
ถ้าเป็นผม ส่วนตัวผมจบตั้งแต่ตัวเริ่มต้นละครับ
อ๊อฟชั่นที่เพิ่มจากรุ่นท็อป ไม่ซีเรียสอะไรเลย
ผมไม่ใช่สายบ้าอ๊อฟชั่นอะไรมาก ผมชอบสมรรถนะมากกว่า
ที่มันให้เครื่องยนต์เหมือนตัวท็อป
-
Panoramic roof สำหรับผมสำคัญมากครับ ช่วยลดอาการเมารถของลูกน้อยได้ดี
เพราะแสงสว่างเข้ารถได้มากขึ้นทำให้ห้องโดยสารดูโปร่งสบายครับ
ไม่รู้คิดไปเองรึเปล่า
-
จริงๆก็ควรเลือกตามงบอะครับ แบบ ถ้างบถึงจ่ายได้ ก็ตัว TOP ไปเลย จะได้ไม่ต้องมา "รู้งี้" ทีหลัง เพราะมันครบ และสุดในรุ่นแล้ว
ส่วนถ้างบไม่ถึง ก็ เลือกตามงบ อีกแหละครับ แต่ก็ต้องทำใจกับสิ่งที่หายไปและก็บอกตัวเองว่า ทำไงได้ เงินมีเท่านี้ ...
-
เป็นผม เอาตัวเริ่มต้น เผื่องบ 3-4 หมื่น สำหรับกระจังหน้าตัว top
และอีกส่วน หาสับล้อ ตัว top จบๆ สวยๆ
panoramic roof มีก็ดีแหละ แต่ไม่มีก็ไม่กระทบอะไรมาก จากที่เคยใช้ sun roof
ปีๆนึง เปิดนับครั้งใด้
-
มีคนบอกมาอย่างนี้จริงไหมครับ :'(
"มันจะมีปัญหาทุกครั้งเวลา all new ประมาณว่าชิ้นส่วนแต่ละชิ้นยังไม่เข้าที่100% เพราะทำใหม่จากหลายซัพพลายเออร์ ก็ปล่อยออกมา ค่อยปรับจนเข้าที่ เวลาซื้อควรเอารุ่นminor changes"
-
สำหรับผมตัวเริ่มต้นก็พอครับ แต่ถ้ามีคนนั่งหลังบ่อยตัว top น่าสนใจกว่าเพราะเบาะปรับเอนได้ ส่วน option อื่นๆผมเฉยๆครับ
-
มีคนบอกมาอย่างนี้จริงไหมครับ :'(
"มันจะมีปัญหาทุกครั้งเวลา all new ประมาณว่าชิ้นส่วนแต่ละชิ้นยังไม่เข้าที่100% เพราะทำใหม่จากหลายซัพพลายเออร์ ก็ปล่อยออกมา ค่อยปรับจนเข้าที่ เวลาซื้อควรเอารุ่นminor changes"
แต่ก่อนใช่ครับ แต่เดียวนี้ใช้ได้ไม่ทั้งหมดแล้วครับ เพราะรถเดี๋ยวนี้รุ่นใหม่ แทบจะไม่ใหม่ทั้งคันแบบแต่ก่อนแล้ว new model จริง แต่เปลี่ยนไม่ 100% นะครับ อย่างแคมรี่ที่เครมว่าต่างจากเดิม 80% แต่โครงสร้างรถเครื่องก็ยังเป็นพื้นฐานเดิมอยู่ ปรับในรายละเอียดเอา ยิ่งกระบะไม่ต้องสีบ ต่างแค่เปลือก ใส้ในแทบยกตัวเดิมมาหมด dmax ranger ก็ใช้พื้นฐานเดิมมา ถ้าไม่รีบก็รอ mc ได้ครับ แต่บางคน 3 ปีสำหรับ mc ก็รอนานไป รอ MY ก็ยังพอได้ ปรับเพิ่มออฟชั่น แก้อาการเล็กๆน้อยๆกันไป
-
งบถึง ผ่อนต่อเดือนไม่รู้สึกตึงไปเอาตัวที่อยากได้ครับ ไป Top เลยครับ
สุดท้ายแล้วถ้าสิ่งที่อยากได้และชอบมันมากๆ ได้ใช้แล้วคันต่อๆไปจะรู้เองครับว่าจำเป็นมั้ย
แล้วตอนซื้อคันใหม่ต่อๆไปจะง่ายเลย รู้แล้วว่าอันนี้ได้ใช้ อันนี้ไม่ได้ใช้ เอาท่านี้พอหรือควรเพิ่มไปเอาดี
-
Camry ผมมองแค่นี้
ตังเหลือจริงๆ มีคนนั่งหลังบ่อย อยากได้ภายในที่ไม่ใช่สีดำ อยากได้ Panoramic roof ไปตัว top
นอกนั้น
เอาตัวเริ่มต้นคุ้มค่าเพียงพอสำหรับการใช้งาน
Panoramic roof ถ้าไม่มีคนนั่งหลังกับแทบไม่มีประโยชน์
แล้วเวลาจอดงีบตอนกลางวัน ถ้าม่านบังแสงไม่หนาจริงนี่แสบตา
-
มีคนบอกมาอย่างนี้จริงไหมครับ :'(
"มันจะมีปัญหาทุกครั้งเวลา all new ประมาณว่าชิ้นส่วนแต่ละชิ้นยังไม่เข้าที่100% เพราะทำใหม่จากหลายซัพพลายเออร์ ก็ปล่อยออกมา ค่อยปรับจนเข้าที่ เวลาซื้อควรเอารุ่นminor changes"
จริง ล้านเปอร์เซ็นต์ โรงงานผลิตอะไหล่ จะรู้ดี แต่ถ้าเป็นพี่โต ก็เบาใจใดั ขนาดพี่ฮอนว่าใหญ่ ว่าดีแล้ว ก็ตามที่เห็น แต่เคลมง่าย รับผิดชอบ ก็ดีไป เสียเวลาหน่อย
-
2 อย่างที่ผมตัดรุ่น smart ทิ้งคือ
-ลายล้อ
-memory seat อันนี้จำเป็นมาก
-
มีคนบอกมาอย่างนี้จริงไหมครับ :'(
"มันจะมีปัญหาทุกครั้งเวลา all new ประมาณว่าชิ้นส่วนแต่ละชิ้นยังไม่เข้าที่100% เพราะทำใหม่จากหลายซัพพลายเออร์ ก็ปล่อยออกมา ค่อยปรับจนเข้าที่ เวลาซื้อควรเอารุ่นminor changes"
ซื้อรถ ตอนที่เราต้องการซื้อ ดีกว่า
รถคันเก่าซ่อมเริ่มไม่จบแล้วไม่ใช่หรือครับ
รถเพิ่งจะเปิดตัว รอไมเนอเชนจ์กว่าจะได้ใช้รถ ก็อีกนานครับ
-
2 อย่างที่ผมตัดรุ่น smart ทิ้งคือ
-ลายล้อ
-memory seat อันนี้จำเป็นมาก
+1 ลายล้อตัวเริ่มสูงวัยไปหน่อย
-
มีคนบอกมาอย่างนี้จริงไหมครับ :'(
"มันจะมีปัญหาทุกครั้งเวลา all new ประมาณว่าชิ้นส่วนแต่ละชิ้นยังไม่เข้าที่100% เพราะทำใหม่จากหลายซัพพลายเออร์ ก็ปล่อยออกมา ค่อยปรับจนเข้าที่ เวลาซื้อควรเอารุ่นminor changes"
ไม่เสมอไปครับ ผมออกตัว 2.0 gen ที่แล้วตั้งแต่เปิดตัวเลยแทบไม่มีปัญหา
แถมตัวนั้นได้ option มากกว่าตัวเริ่มต้นของ gen นี้อีก อะไรที่อยากได้มีหมด
ปัญหาที่เจอมีแค่เสียงลม ซึ่งตัว MC ก็ไม่ได้แก้ให้ดีขึ้นสักเท่าไหร่ครับ
-
ในกระทู้ก่อนๆบอกว่าโจทย์คือขับคนเดียวใน กทม.เป็นหลัก ถ้าไม่ได้นั่งด้านหลังเอาตัวเริ่มต้นก็พอแล้วครับ แต่ถ้าอยากได้ออปชั่นเยอะๆที่อาจจะไม่ค่อยได้ใช้ก็ซื้อตัวTopไปเลย
-
ตอบคำเดิมเหมือนโพสต์ที่แล้ว
ว่า ตัวท๊อป เท่านั้นครับ
ยกเว้นว่า เงิน ไม่ไหว เลยต้องมองตัวล่าง
-
ถ้างบไม่ตึงมือเกินไป ยังไงก็ตัวท็อปครับ ส่วนเรื่อง Panoramic Moonroof นั้น ต่างจิตต่างใจมากครับ รถคันแรกที่ผมมี Moonroof มาตั้งแต่ปี 94 ผ่านมาสามสิบปีก็ยังชอบขับเปิดมันอยู่เสมอ ยิ่งคันปัจจุบันเป็น Panoramic Moonroof ยิ่งขับมีความสุขมาก ช่วงนี้อากาศครึ้มตลอด เลยขับเปิด Moonroof ฟังเพลงเพราะๆไปด้วย มีความสุขมากๆแม้จะรถติดครับ
-
ถ้างบไม่ตึงมือเกินไป ยังไงก็ตัวท็อปครับ ส่วนเรื่อง Panoramic Moonroof นั้น ต่างจิตต่างใจมากครับ รถคันแรกที่ผมมี Moonroof มาตั้งแต่ปี 94 ผ่านมาสามสิบปีก็ยังชอบขับเปิดมันอยู่เสมอ ยิ่งคันปัจจุบันเป็น Panoramic Moonroof ยิ่งขับมีความสุขมาก ช่วงนี้อากาศครึ้มตลอด เลยขับเปิด Moonroof ฟังเพลงเพราะๆไปด้วย มีความสุขมากๆแม้จะรถติดครับ
จริงครับ คันเดิมผมก็เปิดบ่อยมาก ทั้งแง้มเพื่อระบายอากาศ ระบายความร้อน กับทำให้ห้องโดยสารดูโปร่งโล่งสบาย โดยเฉพาะในช่วงเช้าหรือเย็นที่ไม่มีแดด
-
อ่านความต้องการ จขกท. แล้วผมบอกได้เลยว่าซื้อตัว Top ไปเถอะครับ Panoramic Moonroof ที่ จขกท. อยากได้ใช้คำจำกัดความง่ายๆ "บ้างทีมีแต่ไม่ได้ใช้ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี" จะได้ไม่คาใจ แต่ส่วนตัวผมๆเอาตัวเริ่มต้นพอครับผมว่าเพียงพอแล้วสำหรับผม หลังค่า Panoramic Moonroof ที่ส่วนใหญ่เห็นๆอยากได้ก็ไม่เกิน 2-3 เดือนเดี๋ยวก็เฉยๆ
-
ลำโพง JBL นี่ติดเพิ่มเองทีหลังได้ไหมครับ
-
ถ้างบถึงเชียร์ตัว top ครับ จะได้ไม่ค้างคา ;D
แต่ขอสอบถามจขกท. ครับ ทำไมในตัวเลือกถึงไม่มี accord g11 เหรอครับ เท่าที่ทราบช่วงนี้ส่วนลดเยอะนะครับ
-
top ไปครับ ไม่งั้นคาใจ
-
ส่วนตัวสนับสนุนตัวเริ่มต้นครับ
1. ราคาไม่ได้แรงมาก ถือว่าคุ้มค่าคุ้มราคา ถ้าเสปคตัวเริ่มบ้านเราก็พอๆกับ XLE ของที่ US เลย ส่วนตัวท็อป เพิ่มมา 334,000 ดูไม่ค่อยคุ้มกับสิ่งที่ได้มา
2. Panoramic Sunroof ส่วนตัวไม่ชอบ เพราะ ร้อนแถม Head Room ก็เหลือน้อยกว่า นานๆไปเสี่ยงรั่วอีก ที่ US อันนี้เป็นแค่ Options Package ของ XLE และ XSE (เลือกได้ว่าเอาหรือไม่เอา)
3. Panoramic View Monitor (กล้อง 360) ถ้ามีก็ดี แต่ไม่มีก็ได้ ที่ US เป็นแค่ Options Package เหมือนข้อ 2
4. ลายล้อตัวเริ่ม จะว่าแย่ก็ไม่ได้แย่ จะว่าดีก็ไม่ดี ถ้าไม่ชอบจริงๆก็ไปเปลี่ยนร้านนอกตอนหมดประกัน ส่วนตัวก็ไม่ได้ชอบล้อรุ่นท็อปเท่าไร ชอบล้อลายที่ US พาร์ต accessories คล้ายๆ Lenso Ventus
5. ไม่จำเป็นต้องรอ MC ด้วย 2 เหตุผล 1.โมเดลนี้ใช้พาร์ทเก่าเยอะมากไม่น่ามีปัญหาเมเจอร์อะไร 2.เวลาที่ควรซื้อคือรอบเดือนมีนาคมคือ 6 เดือน น่าจะเก็บปัญหา Quality หลักๆไปแล้ว และ ก่อนเริ่มวางแผนลดต้นทุนในส่วนที่มองไม่เห็น