Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: evlover ที่ ตุลาคม 21, 2024, 23:06:56
-
- ลงทะเบียนทดสอบรถยนต์ที่เว็บไซต์ https://www.toyota.co.th/alive/testdrive-reservation/select-car
- ขาไป ลง BTS บางนา ลงบันไดต่อแท๊กซี่ ถนนฝั่งตรงข้ามไบเทค
ประมาณ 60 บาท
- ไปถึงที่โตโยต้า แจ้งเลข SMS กับเจ้าหน้าที่ แล้วก็ได้ไปทดสอบทันทีเลย ไม่ต้องรอ
= ทดสอบ =
- การทดสอบ เจ้าหน้าที่ขับให้ดูก่อนรอบนึง เราขับสองรอบ
- สถานแรกเป็นการทดสอบอัตราเร่ง จากจุดหยุดนิ่ง เหยียบคันเร่งสุด
รถไต่ความเร็วได้เนียนดี แต่พอเคยขับไฟฟ้า รถสองร้อยกว่าม้าก็จริง
ก็แอบรู้สึกว่ามันอืดๆ
- เข้าโค้งด้วยความเร็วสูง โฉมเดิมก็ดีอยู่แล้ว โฉมนี้สบายๆ
- สลาลอม พวงมาลัยน้ำหนักดี สัมผัสดี เราว่ามันไม่ได้คมมาก
ถือว่าเหมาะกับคาแรกเตอร์รถรุ่นนี้
- พื้นลื่นขัดมัน ลื่นจริง ขับยาก ระวังหน่อย แต่รถก็เอาอยู่
- พื้นระนาด ช่วงล่างนุ่ม ดีเลยนะ ความนุ่มแบบนี้กับค่าใช้จ่ายแบบโตโยต้า
ใครใช้เบนซ์อยู่อยากให้มาลองกัน
- ทดสอบเสร็จ เจ้าหน้าที่ถามว่าชอบรถสีไหน แล้วก็เดินพามาส่งที่รถในโชว์รูม
- พวงมาลัยดูในรูปเฉยๆ ของจริงสวย จริงๆถ้าพวงมาลัยไม่มีโลโก้แบบรถเกาหลีรุ่นใหม่ๆ
เราว่าสวยกว่านี้อีก
- ใครไม่ชอบปุ่มแอร์ เราชอบ ปุ่มหมุนปรับระดับเสียง ชอบมาก
- เรื่องออฟชั่น ไม่มีใครไม่พูดถึงเรื่องเบาะเอนได้ สามารถเอนแบบไฟฟ้าได้ผ่านแผงควบคุมบริเวณที่พักแขนเบาะหลังเท่านั้น ซึ่งมีให้เฉพาะรุ่นท๊อป ไม่มีกลไกอัตโนมือซ่อนไว้ที่อื่น ถ้าเป็นรถบ้าน ยังไงก็ได้ใช้อยู่แล้ว
แต่ต้องเพิ่มเงินสามแสนกว่าบาท เพื่อแค่ให้เบาะเอนได้ ลูกค้าด้วยกัน คุยเรื่องนี้ ใครก็ว่าแพง
ให้มองว่า คัมรี่มีรุ่นย่อยเดียวไปเลย รุ่นท๊อป แล้วเทียบกับรถรุ่นอื่น ในราคาล้านแปด
- ชมรถจนพอใจ แวะเข้าห้องน้ำก่อนกลับ สะอาดมาก
- ใครที่ไม่ได้มีธุระมาแถวบางนาบ่อยๆ แนะนำเดินออกมาที่บิ๊กซีบางนา ใกล้ๆกัน
ศูนย์อาหารสาขานี้ถือว่าใช้ได้ อาหารอร่อย สะอาด แอร์เย็น
- เดินเลยบิ๊กซีมาอีกนิด ข้ามสะพานลอยเซนทรัลบางนา ขึ้นรถกลับ BTS บางนา
ถ้าเป็นรถเมล์ 10บาทเอง แต่ป้ายรถเมล์นี้กลิ่นขยะโชยไม่ไหว บอกไว้เป็นข้อมูล
แต่ระยะทางไม่ได้ไกลมาก จะขึ้นแท๊กซี่จากโตโยต้ากลับBTSก็ไม่ได้แพง
จบการรีวิว
-
รุ่นเริ่มต้น ทำมาสำหรับ fleet จริงๆ แข่งกับ รถไฟฟ้าที่ fleet ไปปีที่แล้วเลย บริษัทพี่ผมได้ camry ใหม่แน่ๆ เพราะตัวเก่าใช้ 2.5 โฉมก่อน ไมเนอร์ คนที่ใช้รถไฟฟ้าก่อนหน้าบ่นกับอุบ ได้ไปก็เอาไปจอดบ้านไว้
-
ไปดูรถจริงที่ศูนย์ตรงลาดกระบัง งานประกอบเนียนมากกกกกกกก
น้องเซลก็เนียนมากกกกก (ลูกสอง)
-
รถระดับนี้เบาะเอนควรให้มาทุกรุ่นนะครับ น่าเสียดายจัง :'(
-
น่าจะให้ฝาท้ายไฟฟ้ามาสักทีนะครับรถระดับนี้แล้วในปี 2024
แต่ก็นั่นแหละ minor คงมามั้ง ยังไม่มีเงินซื้ออยู่ดี :)
-
เห็นภายนอก ภายในแล้ว แต่ยังไม่ได้ลองขับ หน้าตา ผมเฉยๆ เพราะตามยุคตามสมัย
แต่ภายใน ผมว่า ทำดีกว่า ตัวก่อนนี้ พอสมควร มันดูลงตัวกว่ามาก โดยเฉพาะ ตรงแผงตัว Y ที่ยาวต่อมาที่อุโมงเกียร์ ตั้งใจทำ กว่าตัวที่แล้ว
อื่นๆ ผมเฉยๆ เพราะเปลี่ยนแปลงน้อยเกินไป
-
รถระดับนี้เบาะเอนควรให้มาทุกรุ่นนะครับ น่าเสียดายจัง :'(
ประเด็นคือรถในระดับราคาไม่เกิน 3 ล้านก็ไม่มีรุ่นไหนที่เบาะหลังเอนได้เลยครับ เอาแค่เฉพาะคู่แข่งในกลุ่มก็ไม่มีเหมือนกัน
-
สำหรับผม ที่ไปลองขับที่โชว์รูมก็พบว่า
อัตราเร่ง - ไม่ได้ลอง เน้นขับย่องๆ แต่เสียงเครื่องเบาลงนิดนึง หรือรถคันที่ใช้ ไมล์จะเยอะ
ช่วงล่าง - ลองลงหลุมฝาท่อ ฝาบ่อท่อร้อยสายไฟที่สร้างอยู่ ก็นุ่มขึ้นจริงๆ พวงมาลัยเบาขึ้น แต่ความคมก็เท่าเดิม
วัสดุภายใน - ไม่ดีขึ้น ไม่แย่ลง ยิ่งคอนโซลหน้ากับแผงประตู ลายหนังยังลายเดิมเลย ผิวสัมผัสแบบ nappa ไม่ต้องไปหา เบาะคนขับที่ปรับระดับการดันหัวได้ หาย เบาะคนนั่งหน้าปรับล้มหัวหมอนได้ หาย ไฟส่องเท้าคนนั่งหลัง หาย ambient เคยมีตรงไหนก็มีเท่าเดิม แค่เป็นสีขาว แอบอิจฉาซาอุ มีเป็นเส้นที่แผงประตูด้วย ทั้งๆที่รถซาอุผลิตญี่ปุ่น
ฟีเจอร์ - ในจอก็ปรับอะไรไม่ได้มากนัก ไม่ได้มากกว่าตัวเก่าเท่าไหร่ แผนที่บิ้วอิน แอบตัวเล็กเชียว ดูไม่ค่อยไฮ แต่จอใหญ่ดี ชัดขึ้น ดีตามยุค
เสียดาย inner mirror ไม่น่าหาย ถ้ามีนี่แจ่มเลย
ส่วนควบ - เข้าใจเรื่องยางอะไหล่ที่ไม่มี เพราะสามารถขอเบิกจากฝ่ายอะไหล่ได้ ทั้งล้อกระทะหรือล้อเต็ม แต่อุปกรณ์ถอดล้อ พี่ก็ไม่ให้มาด้วย หายหมดทุกอย่างจริงๆ
อื่นๆ - น้ำมันเกียร์นอกจากเปลี่ยนเป็น e-fluid อะไรซักอย่างแล้ว น้ำมันเครื่องยังสามารถใส่ OW-8 เป็นมาตรฐานได้อีกด้วย
-
นั่งดูรีวิวมาหลายช่องตั้งแต่เปิดตัวมา
เรื่อง option ต่างๆ เช่นฝาท้ายไม่ไฟฟ้า ไฟหน้าปรับระดับมือ เบาะเมมไม่ได้(ต้องตัว TOP) บางช่องบอกก็ใช้แค่นี้ ระบบไม่เยอะ ไม่ต้องกลัวมันจะพัง เข้าถึงง่าย ดีไปอีก
แต่ช่องเดียวกันไปรีวิว ยี่ห้ออื่นที่เค้าไม่มี (ก่อนหน้า) กลับบอกว่า ราคานี้ควรมีได้แล้วนะครับ เทียบราคา กับรถที่ถูกกว่าเค้ามี บราๆ ...
ก็โตโยต้าอะเนอะ .... ::) ::) ::)
-
ไปลองที่tdex บางนามาเหมือนกันครับ ส่วนตัวคิดว่ามันขับดีขึ้นกว่าacv70 หน่อยนึง
เสียงเครื่องเงียบกว่าเดิม แล้วก็สั่นน้อยลงครับ แต่สื่อบางสำนักบอกว่า Accord g11 ขับดีกว่า ฟีลลิ่งพวงมาลัย+ช่วงล่างดีกว่า อันนี้จริงมั้ยครับ
ส่วนตัวยังไม่เคยลอง g11 ซักที ศูนย์แถวบ้านก็ไม่มีรถให้ลองขับ
-
เอาจริงๆ มันคือรุ่นtop ของเซ็กเม้นต์ซีดานขอโตโยต้าแล้ว แต่ดันกั๊กอะไรแบบไม่น่าให้อภัยเท่าไรเลย
ฝาท้ายไฟฟ้า civic ยังมีให้แล้วเลย
ปีก่อนผมหนีมาฟอเรสเตอ เพราะ cross ดันไม่มี Auto break hold อย่างเดียวเลย
-
เรื่องออฟชั่นสำหรับรุ่นใหม่ ผมว่ามันปกตินะที่จะกั๊กแบบนี้
อยากได้ครบๆ ต้องรอ MY MC
-
ได้ยินเสียงลมตั้งแต่ความเร็ว 70-80 กม/ชม