Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Blackorwhite ที่ ตุลาคม 22, 2024, 12:28:24

หัวข้อ: E200 2000+ turbo หาก จูน/ใส่กล่องพ่วง จะเห็นผลประมาณไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Blackorwhite ที่ ตุลาคม 22, 2024, 12:28:24
รถเดิมๆ 197 ม้า
320 nm
วิ่งจับเวลาเองประมาณ 8 วิกลาง 0-100
หาก ใส่กล่องพ่วง (เครมว่า 40กว่าม้า)
หรือเอาไปรีแมป(อาจจะ ไม่เน้นเค้นมาก)
เห็นกราฟ แรงม้า อ้างอิงจากรถคันอื่นๆ จะเริ่ม ได้ม้าเห็นต่างๆช่วง 2500 รอบขึ้นไป
หาก 0-100/80-120 จะเห็นผลต่างมั้ยครับ
หรือ ออกตัว จะดึงชัดไหมครับ

หรือต้อง เทสประมาณไหนถึงเห็นผล
หัวข้อ: Re: E200 2000+ turbo หาก จูน/ใส่กล่องพ่วง จะเห็นผลประมาณไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: CMaN20 ที่ ตุลาคม 22, 2024, 13:18:16
รถเดิมๆ 197 ม้า
320 nm
วิ่งจับเวลาเองประมาณ 8 วิกลาง 0-100
หาก ใส่กล่องพ่วง (เครมว่า 40กว่าม้า)
หรือเอาไปรีแมป(อาจจะ ไม่เน้นเค้นมาก)
เห็นกราฟ แรงม้า อ้างอิงจากรถคันอื่นๆ จะเริ่ม ได้ม้าเห็นต่างๆช่วง 2500 รอบขึ้นไป
หาก 0-100/80-120 จะเห็นผลต่างมั้ยครับ
หรือ ออกตัว จะดึงชัดไหมครับ

หรือต้อง เทสประมาณไหนถึงเห็นผล

Remap อย่างเดียวครับ ไม่ต้องไปมองกล่องพ่วงเลย. ถ้ารถสมบูณร์ Remap มาแล้วยังไงก็ได้ +40-50hp แน่ๆเพราะรถมันมีTurbo.
หาคนRemapดีๆหน่อย อย่าเอาที่ถูกๆและไม่มีที่อยู่ที่แน่นอน.
หัวข้อ: Re: E200 2000+ turbo หาก จูน/ใส่กล่องพ่วง จะเห็นผลประมาณไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: V221 ที่ ตุลาคม 22, 2024, 16:10:39
Remapไปเลยครับ มีหลายแห่งรับจูน เฮียวิชัย ECU Flashก็มีชื่อด้านนี้อยู่
หัวข้อ: Re: E200 2000+ turbo หาก จูน/ใส่กล่องพ่วง จะเห็นผลประมาณไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ ตุลาคม 22, 2024, 16:16:10
ต้องเข้าใจก่อนว่า กล่องพ่วง กับ รีแม็พ ต่างกันยังไง

กล่องพ่วง บางคนเรียก piggyback มันก็มีฟังก์ชั่น มีค่าของมัน เลือกได้(นึกภาพพวกกล่องคันเร่งไฟฟ้า) เข้าใจง่ายๆ คือ มันก็สร้างค่าขึ้นมา เพื่อเอาค่าไปหลอก ให้ ECU มันทำงานเหมือนค่าที่(หลอก) นั้น

ข้อดี คือ ไม่ใช้ ก็ถอดทิ้งได้ หรือ จะเข้าศูนย์ ก็ถอดออก หรือ กล่องพ่วงเขียนค่าหรือหลอกค่ามากกว่าไป กล่องมันก็จะเข้า safe mode ไม่ให้ทำงานเกินกว่า safety factor ที่โรงงานกำหนดไว้

ข้อเสีย คือ มันทำได้แค่ในย่านที่มันทำได้ และ บางกรณี อาจจะทำให้ไฟโชว์ หรือ กล่องหลังล็อค ได้

แรงม้าที่ได้ ก็ตามเขาเครม เพราะถ้าไม่ได้ตามเครมก็หน้าแหกอีก

ส่วนการ Remap มันก็เหมือนเขียนกราฟ หรือ ค่า หรือที่เขาเรียกว่า map ใหม่เลยทับลงไป (backup ค่ากราฟเดิมไว้)

ข้อดี คือ จะเขียนอะไรก็ได้ลงไป อิสระ แรงม้าเห็นชัดเจนมากกว่าทุกย่าน และ เช็คค่า error จาก sensor ได้ทั้งหมดได้ด้วย

ข้อเสีย คือ ประกันขาด(ถ้ามีประกันตัวรถ) เครื่องมือที่ใช้ก็ต้องมีมาตรฐาน และ ที่สำคัญ ช่าง หรือ อู่ ที่ทำ ต้องมีประสบการณ์กับรถรุ่นนั้นๆ มาพอ ที่วิเคราะห์ได้ว่า อะไรขาด อะไรเกิน อะไรไม่ไหวแล้ว อะไรเสี่ยง


ปล....ถ้ารถหมดประกันแล้ว ผมเลือก Remap ครับ จะ stage ไหนก็ว่าไป แล้วแต่ชอบ เอาที่ไหว และ เงินที่จ่ายไหว(ทั้งตอนทำ และ ตอนซ่อม) ด้วย
หัวข้อ: Re: E200 2000+ turbo หาก จูน/ใส่กล่องพ่วง จะเห็นผลประมาณไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tom46 ที่ ตุลาคม 22, 2024, 16:44:04
กล่องพ่วง ปกติเขาเอาไว้สำหรับ จูนเนอร์ ยังหาทางเจาะเข้าไปในข้อมูลกล่องให้เอาออกมาแก้ไม่ได้ เลยต้องใช้กล่องพ่วงกันละครับ ถ้ารถรีแมปได้ รีแมป จะดีกว่าครับ รีแมป มันจะเข้าไปแก้ได้ทุกหน้าของกล่องที่มี เลยทำให้ทำงานได้ดีกว่า

ส่วนรถเทอร์โบ แรงม้าจะทำได้เยอะอยู่แล้วครับ ลองจากปรับบูสเพิ่ม ปรับจูน afr ให้ดีดูก่อน เชื่อว่ายังไง 50 แรงต้องมาแน่นอนครับ