Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Todd ที่ ตุลาคม 25, 2024, 10:41:47
-
จากข่าวที่เรียกให้นำรถไปเปลี่ยนพาร์ท แสดงว่าเค้าแก้ปัญหาดังกล่าวได้แล้วใช่ไหมครับ?
(https://s.isanook.com/au/0/ud/18/93351/honda.png?ip/resize/w728/q80/png)
-
น่าจะได้ครับ
-
เตรียมความพร้อม และตรวจเช็ค
ไม่ได้เรียกมาเครมทุกคัน ....
แบบเรียกมาตรวจ ไม่เจอก็ปล่อยผ่าน เจอก็เปลี่ยนให้
แบบนี้ไหม
-
คล้ายๆ กรณีถุงลมครับ
เปลี่ยนล๊อตเก่าออก ใส่ล๊อตใหม่(ที่แก้ไขแล้ว) ก็น่าจะโอเคแล้วครับ
เพราะน่าจะเกิดปัญหาจาก supplier ทำแร็ค เฉพาะ ล็อต นั้นๆ ครับ
-
สงสัยว่า civic fc ที่มีปัญหาเหมือนกัน ทำไมถึงไม่เรียก ให้เฉพาะรุ่นใหม่
-
ถ้าเป็นระบบการผลิต P/No. ของชิ้นส่วนนั้นๆ ต้องเปลี่ยน จึงถือว่า มีการปรับปรุง revise spec ออกมาใหม่
ถ้ายัง P/No. เดิม ก็แสดงว่าไม่ใด้เปลี่ยนอะไร
กรณีการเพิ่มจาระบี ก็อาจจะใช้ P/No. เดิมใด้
ยืนยันตรงนี้ใด้ ก็อุ่นใจระดับนึง
-
ผมขับรถรุ่นที่มีการเรียกเข้าไปตรวจเช็ค แค่ก่อนหน้านี้ทาง honda ก็ได้เรียก Recall ไป 1 รอบเมื่อปลายปีที่แล้ว โดยก่อนรอบที่ Recall รถผมก็ได้เครมไปแล้ว 1 รอบส่วนรอบที่เรียก Recall ก็เป็นการเปลี่ยนแร็ครอบที่ 2 หลังจากนั้นขับมาได้ประมาน 8 เดือน แร็คตัวที่ Recall ก็ยังเสียทำให้มีการเปลี่ยนรอบที่ 3 ประมานสิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา ทุกรอบทางศูนย์บริการจะบอกว่าแร็คตัวที่ใส่ให้มีการปรับปรุงแล้วทุกครั้ง แต่ขับไปแร็คก็มีอาการทุก 8 เดือนหรือทุกๆ 6-7 พันโลเสมอ ส่วนแร็คตัวที่ 3 รอบล่าสุดก็เริ่มมีอาการดังแล้วแต่ยังไม่กล้าเข้าไปให้ตรวจสอบเพราะอยากจะให้ทาง honda แก้ไขแร็คจริงแบบใช้ได้ซัก 3-5 ปีก็ยังดีครับ ขอบคุณครับ
-
สงสัยว่า civic fc ที่มีปัญหาเหมือนกัน ทำไมถึงไม่เรียก ให้เฉพาะรุ่นใหม่
ไม่แน่ใจน่ะครับว่า FC มีปัญหาระดับไหน แต่ FE รถผมขับได้ไม่ถึง 7-8 พันโลแร็คก็แข็งหมุนกระตุกแล้วครับรถวิ่งไป 28000 กม เปลี่ยนแร็คไป 3 รอบ แล้วไม่ใช่คันเดี่ยวตอนนี้มีคนแร็คมากสุดที่รอบที่ 5 ไปแล้วในเวลาไม่ถึง 3 ปี
-
ตอนแฟนใช้ FC ก็มีปัญหาเคลมไป 1 ครั้ง ตอนนี้กลับมาแข็งๆ กระตุกนิด ๆ อีกแล้วครับ
ตอนผมใช้ CRV G5 ก็มีปัญหา 40,000 เลี้ยวสุดแล้วดัง พวงมาลัย กระตุก ดิ้น ๆ ก็เคลมครับ
จริง ๆ มันมีปัญหามาเป็น 10 ปีแล้ว ถ้าไม่เปลี่ยน design ผมว่าไม่หาย
-
ฮอนด้าไทยแลนด์ได้ตอบในโพสต์นี้ว่า
" New Honda Civic รุ่นปี 2025 (เปิดตัวเมื่อ 23 สิงหาคม 2567) ได้ถูกติดตั้งด้วยอะไหล่ใหม่ที่ได้รับการปรับปรุงแล้ว "
อ้างอิงจาก
https://www.facebook.com/share/p/gaLzisr6frrR3FsJ/
-
คิดว่าได้แล้วครับ น่าจะปรับปรุงแล้ว มีประกาศออกมาแล้ว ใครมีปัญหาก็เข้าไปเช็คไปเปลี่ยนได้
รับผิดชอบไม่ลอยแพ ผมว่าดี
-
รอดู ผล ก่อนครับ 8)
-
ผมพึ่งแวะไปอ่านในคลับมา คนที่เสีย(อีกรอบ) เปลี่ยนได้เลข Part No. เดิม ถ้าเลขเดิมมันจะหายหรือครับ หรือ Part ไม่มีปัญหาลืม แค่อัดจารบี?
-
ผมพึ่งแวะไปอ่านในคลับมา คนที่เสีย(อีกรอบ) เปลี่ยนได้เลข Part No. เดิม ถ้าเลขเดิมมันจะหายหรือครับ หรือ Part ไม่มีปัญหาลืม แค่อัดจารบี?
ไม่หายครับ อย่างที่พี่ข้างบนบอก มันไม่ใช่การหลุด QC แต่เป็นที่ดีไซน์ ต้องดูว่าพาร์ทใหม่ Honda แก้จะตรงนี้ได้ไหม
-
เรียก recall ไม่ได้หมายถึงจะหายขาด ยี่ห้อนี้เรื่องแร็คมันเป็นมาตั้งแต่รุ่นเก่าๆแล้ว เพียงแค่สมัยนี้ Social มันไวมันดังเลย ต้องรีบ Action แต่ที่ผ่านมาไม่เคยทำอะไร หรือทำแล้วดีขึ้นเลย แต่คนไทยก็ยังซื้อใช้อยู่เหมือนเดิม
-
ฟังจากประสบการณ์ที่ชาว Honda เล่ามา นับถือใจคนใช้ Honda จริงๆ เปลี่ยนแร็คอะไรกัน 4-5 รอบ ของผมถ้าต้องเปลี่ยนอะไหล่เดิม 2 รอบ ผมคงลาขาดไปแล้ว
-
อาจจะปรับปรุงจริง แต่แก้ปัญหาได้หรือเปล่าต้องรอพิสูจน์ ส่วนตัวคิดว่าน่าจะยังไม่จบ ผมยังโชคดีที่ civic fe ehev กับ crv ehev ของผมยังปกติดี