Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: solo ที่ ตุลาคม 26, 2024, 11:43:13
-
https://www.thairath.co.th/news/auto/news/2821812
-
สำหรับผมอาจจะตีตลาดได้บางกลุ่มนะ ตอนนี้ฟอร์ดกะจะเทตลาดกระบะราคาถูกอยู่แล้วด้วย
-
ถ้ามาแบบในรูปผมว่ามันไม่เตี้ยเลยนะ
-
ไม่น่าไหวมั้งครับ ให้ทาง 1.9 เค้ากวาดเค้กตลาดนี้ดีกว่า
เมื่อก่อนเหมือนเคยมีรุ่น XL Street นิครับ กระแสก็ไม่ค่อยเปรี้ยงมาก ถ้าจะทำจริง ๆ ผมว่าไปเอาดีทาง Motorsport ดีกว่าครับ
-
เครื่อง v6 ดีเซล เขาทำใส่ใน Raptor หรือยังครับ เอามาใส่ ตัวเตี้ย 4 ประตู แบบนี้ ราคา คง เกิน ล้านบาท
แล้วเครื่องยนต์ตัวนี้มีอาการ ประจำตัว เผยออกมาบ้างหรือยังครับ
-
สเปคดีขนาดนี้ จะทำราคาแข่งกับเจ้าตลาดได้รึ
-
เครื่อง v6 ดีเซล เขาทำใส่ใน Raptor หรือยังครับ เอามาใส่ ตัวเตี้ย 4 ประตู แบบนี้ ราคา คง เกิน ล้านบาท
แล้วเครื่องยนต์ตัวนี้มีอาการ ประจำตัว เผยออกมาบ้างหรือยังครับ
ยังไม่ทำครับ เพราะยังมีเครื่อง ecoboots เบนซินอีก ถ้าทำมาลงใน Raptor เค้าคงคำนวณไว้แล้วว่าคนซื้อรุ่นนี้น่าจะไม่มีปัญหาเติมน้ำมัน และราคาคงทะลุสองล้าน
ส่วนเครื่องตัวนี้ในบ้านเรานะคุ้นกับ territory ที่เคยนำเข้าจากออสมาขาย กับ เจอใน Evoque บ่อยๆ
ที่หนักๆคือแรงดันน้ำมันเครื่องตก, Timing เคลื่อน,เสื้อทะลุ
-
เอาจริงๆก็แปลกใจเหมือนกันที่เอาเข้ามา อาจเอามาเป็น Gimmick / Halo Car แนวๆ Raptor ที่ตอนแรกไม่ได้หวังยอดขายเท่าไหร่
ถ้าจะเอาแรงแบบไม่แพงมากเอาตัวเตี้ยของเจ้าอื่นมาทำต่อ ยังไงก็แรงกว่า แต่ถ้าอยากได้แนว หล่อๆ เดิมๆ โรงงานยังไงก็คงไม่มีใครแซง V6 3.0 ได้
แต่ด้วยราคาที่จะขายกับความที่เป็นกระบะเตี้ย ผมว่ามันมีตัวอื่นที่น่าเล่นมากกว่าเยอะเลย
ไม่เหมอืนกับ Raptor ที่เป็นรถสูงแล้วมีช่วงล่างเทพๆ เป็นจุดขาย
-
ถ้าจำไม่ผิด เมื่อตอน Motor Show จะมี MS-RT มาแสดง โดยเป็นรถที่นำ Part ภายนอก ภายใน และชุดช่วงล่างทั้งหมดเข้ามาแปลงใส่ตัว WildTrak 2.0 BiTurbo
โดยทีมช่างของ Ford Thailand
เอาจริงๆนะครับ ถ้ามาจริงและมาแบบจำกัด ผมว่าขายได้แน่นอนครับ ยิ่งถ้าได้เครื่อง 3.0 V6 EcoBoost เบนซินแบบใน Raptor ผมว่ายังไงก็มีคนซื้อครับ จะเป็น Mustang ในร่างกระบะทางเรียบเลยครับ
ยิ่งถ้าได้ระบบเบรคของ Mustang มาด้วย นี่เจ๋งเลย
ขออนุญาตแปะรีวิวของคุณเบิร์ดครับ
https://www.youtube.com/live/hQenL1HW2cw?si=zYUirSzgThgPIdaE
ปล. ถ้ามาจริง ผมก็คงไม่ซื้อครับ เพราะไม่มีเงิน (อยากด้ายยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย ;D ;D ;D )
-
จริงๆ ไม่ต้องทำไรเยอะ
เอา 2.0 Biturbo วางในตัวเตี้ย 4 ประตู
ใส่ล้อเบา,ปีกนกอลู
ก็ซิ่งแล้วนะ 200 ม้าตัวเตี้ย
-
ไม่เกิดครับ เพราะ
1. กล่องล็อค ทำ remap ไม่ได้ ลูกค้ากลุ่มสายหมอบ เขาไม่เอา
2. ชิ้นส่วนหลายจุดเปราะบาง แตะๆ นิดๆ หน่อยๆ พร้อมจะหลับได้ตลอด
3. V6 ดีเซล เอาไปใส่ Ranger Raptor คู่กับ V6 เบนซิน เถอะ จะลาก 2.0Bi ทำไม น่าจะทำให้คนเลือก Ranger Raptor มากขึ้น (จากตอนนี้เริ่มขาย V6 เบนซินมือ2 แล้ว เพราะกินน้ำมันยังกะอูฐ)
4. และ อาจจะไม่ได้ขายเมืองไทย ด้วย ตัว MR-ST เนี่ยะ
เครื่อง v6 ดีเซล เขาทำใส่ใน Raptor หรือยังครับ เอามาใส่ ตัวเตี้ย 4 ประตู แบบนี้ ราคา คง เกิน ล้านบาท
แล้วเครื่องยนต์ตัวนี้มีอาการ ประจำตัว เผยออกมาบ้างหรือยังครับ
ยังครับ ตอนนี้มี V6 เบนซิน กับ 2.0Bi เป็น 2 เครื่องยนต์ใน Ranger Raptor อยู่ครับ
-
ไม่น่ารุ่งครับ เพราะ ตัวรถเองก็เทอะทะ และมันยากในการ MOD. แถมด้วยยังไม่ถึกเท่าเจ้าตลาด+ชิ้นส่วนเยอะยุ่งยาก+อะไหล่ไม่แพร่หลายเท่า
-
ถ้าฟรีดาว์น ผ่อนยาว ติดแบล็คลิสก็กู้ได้ ออกรถได้ทุกอาชีพ
ก็น่าจะรอดนะครับ :D
-
กระบะเตี้ยซิ่ง บ้านเรา เสร็จ isuzu หมด เพราะ
1. มันเป็นกระบะ ตัวถูก option น้อยๆ ราคาไม่แรง .. วัยรุ่นสร้างตัว หนุ่มโรงงาน เอื้อมถึง
2. กล่อง isuzu มันแทบไม่ล็อคอะไร จูนเนอร์ไหน ก็จัดการมันได้ .. ในขณะที่ค่ายอื่น เอาอย่างคู่แข่ง revo เนี่ย ยังเข้าถึงยาก มีบางคนเข้าได้ แต่ค่าวิชาก็แพง กลายเป็นจูนแพง วัยรุ่นก็ไม่เล่นดิ (ทั้งๆที่ revo น่าเล่น เพราะตัวเตี้ย ล้อ 5-114.3 หาล้อญี่ปุ่นได้ .. แต่ก็นะ ใครมันจะหาล้อญี่ปุ่นใส่หว่า 55+)
3. รถกลุ่มนี้ ต้องประหยัดในระดับหนึ่งด้วยนะ ต้องดูแลง่ายด้วยนะ ต้องไม่จุกจิกด้วยนะ .. เจอ V6 เข้าไป แค่คิดก็สยองค่าน้ำมันละ ตามด้วยเครื่อง V ดูแลยากนะ ยังไม่นับรวม ถ้ามันเป็นไรข้างทาง ช่างข้างทางซ่อมได้ไหม
ดังนั้น อย่าหาทำเลย ไปขาย ไดโนเสาร์ ดีกว่านะ
-
ผมว่าถ้าทำตัวเตี้ยพรีเมี่ยมแบบ MS-RT ขายแค่จำนวนจำกัด
มันจะมีกลุ่มเฉพาะที่รอซื้ออยู่ ซึ่งก็น่าจะพอทำตลาดได้นิดๆในจำนวนที่ตัวเองตั้งเป้า
แต่ถ้าจะทำเตี้ยซิ่งในตลาดตัวราคาถูกผมว่าไม่น่าจะรอดหรือตีตลาด 1.9 ได้สักเท่าไหร่
-
รอดไม่รอดก็ต้องว่าเขาหวังยอดขายต่อเดือนเท่าไหร่
ถ้าเป้าหมายคือ 50-100 คันต่อเดือนในรุ่น MR-ST ถ้าทำได้ก็ถือว่ารอดในมุมบริษัทนะครับ
อย่าง everest v6 อ่ะครับ เอาเข้ามาเป็นล็อตๆในตอนแรกก่อน ได้มั้ยรอดมั้ย ก็รอด ก็ขายปกติไปเลยเพราะบริษัทพอใจในยอดต่อเดือนแล้ว
แต่ถ้าเอายอดไปเทียบกับเจ้าตลาด ก็คือไม่รอดเพราะขายได้นิดเดียว
-
ผมว่าขายได้แน่นอนครับ แต่คงได้ไม่เยอะ เพราะยังไงก็ทำราคาลงมาไม่ได้เท่าเจ้าตลาด และรถในกลุ่มนี้ ราคาต้องมาก่อนเลย