Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Floppy-T ที่ พฤศจิกายน 05, 2024, 11:17:23
-
ตามหัวข้อโพสต์เลยครับ
ได้ยินแต่ชื่อเสียงเรื่องความถึกทน
นุ่มกลางๆ ดีกว่า OEM พวกติดรถ
-
อาจต้องดูรุ่นรถด้วยครับ
ของผม fortuner 2016 เปลี่ยนจากโช๊คศูนย์เป็น excel-g แข็งและดีดกว่าเดิมครับ โดยรวมคิดว่าของศูนย์ถูดใจกว่า ว่าจะไปเปลี่ยนเป็งของศูนย์กลับครับ..
-
ของ new pajero sports แข็งขึ้นครับ อาจจะเพราะมันหนืดขึ้นเยอะ ผมไปจบที่ yss แทน แต่ก็แพงกว่าของศูนย์หลายเท่า
-
เจอมาใน 3 รุ่น แข็งๆกว่าของเดิมหมดเลยครับ
แถมถ้ารถเบาๆ มีดีดๆกว่าโช้คเดิมด้วย Vios มันแข็งจนขับแย่แต่ข้อดีเอาไปสาดโค้งจาก ฉลองรัชมาศรีรัช ตรงแยกพระราม9ได้แบบ 110 สบายๆ วิ่งยาวๆ120 มั่นใจขึ้นเยอะ
เจอใน Mazda3 มันตึงตังขึ้นหนึบขึ้นไม่ถึงกับแข็ง+ดีด เหมือนใน Vios
พอมานั่งใน Vigo ตัวเตี้ยปี 2008 ข้างหลังดีดจนรำคาญ แต่ข้างหน้าพอดี
ผมเลยคิดว่า จับคู่กับรถตัวถังหนักๆหน่อยจะโอเค ถ้าเจอคันเล็กเบาๆผมว่าอย่าหนีไปปป
-
อยากได้นุ่ม ตัด Excel-G ออกไปเลย
มีแต่คนบ่นกระด้างหากเคยขับนุ่ม ๆ มา
ไปใช้ของเดิมจากศูนย์หรือ tokico ครับถ้าอยากได้ฟิลนุ่ม ๆ
-
สมัยก่อนนู้นนนน
ตอนรถคันแรก .. ใส่ Excel-G แต่ made in japan ก็กระด้างขึ้นกว่าโช้คเดิม กาเบรียล พอสมควร แต่เกาะดีกว่า
แต่ถ้าเทียบ ยังชอบ ฟิลลิ่ง SACHS มากกว่า มันแน่นๆ เฟิร์มๆ
-
เอ เห้นในคำโฆษณาระบุว่า หนืดกว่า standard 20% นะครับ น่าจะแข็งขึ้นมากกว่า และเท่าที่ได้ยินมา ทุกคนที่ใช้บ่นว่าแข็งขึ้นกว่าเดิมหมดนะครับ ตัวที่นุ่มกว่าเดิม น่าจะเป็นตัว Tokico หรือเปล่านะครับ
-
นั่งรถ vios ที่ใส่รุ่นนี้
กระโดกกระเดกจริงครับ