Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: equinox ที่ พฤศจิกายน 06, 2024, 19:42:39
-
กำลังจะหารถ sport coupe งบไม่แรงราคาน่ารักๆ เกียร์ MT
ทีนี้อ่านไปอ่านมา มาสนใจ Subaru Brz2022 กับ Toyota GR86
เรื่องหน้าตาผมชอบ หน้าตา GR แต่ก็ติดตรงรถศูนย์ไม่มีแล้ว แถมที่เอาเข้ามาเท่าที่รู้ก็จะเป็น AT
ก็เลยว่าจะเบนไป Subaru ทีนี้คำถามก็คือ
1. กรณีเอามาใช้เล่นๆ สัก 10 ปี ราคาขายต่อ ตัวไหนน่าจะราคาแข็งกว่ากันระหว่าง AT/MT
2 . คำถามเดียวกันกับข้างบนแต่เทียบเป็น BRZ MT รถศูนย์ กับ 86 MT รถเกรย์
3. ถ้าเลือก 86 รถเกรย์ เอาเข้า Toyota / Subaru ได้ไหม ผมอยู่ ตจว. อู่เฉพาะทางยี่ห้อนี้คงไม่สะดวก แต่ในจังหวัดมี ศุนย์ Subaru / Toyota อยู่
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
-
86 auto
ทุกวันนี้ยังเสียดายที่ขายไป
-
1.เฉพาะ ZN/ZD8 โฉมนี้เกียร์ธรรมดาเยอะกว่าเกียร์ออโต้มากๆ แนวโน้มตลาดก็อาจจะเทไปออโต้ก็ได้ ถ้ามีคนหาเยอะกว่า ณเวลานั้น
2.รถเกรย์ รถศูนย์ไม่แตกต่างเลยครับ ดูออฟชั่น sensing ก็จะพอรู้ปี กับ ออฟชั่นคร่าวๆ rc sz rz ตอนนี้มี Cup ที่จะจูนบางอย่างให้ดิบ ตัว 10th ก็เกรย์ล้วน ต่างแค่มีปักโลโก้
3.ผมซื้อ Subaru เพราะหลังการขายล้วนๆ ทั้งนี้ทั้งนั้น รถนำเข้า บางอย่างไม่มีสต๊อกอะไหล่นะครับ ต้องรอเหมือนกันหมด อาจจะเอาเข้าศูนย์ toyota ได้เหมือน Alphard แต่ผมดีลกับศูนย์ไว้ บางอย่างผมเบิก Toyota เพราะถูกกว่า
-
ผมว่า 86 น่าจะดีกว่า
เพราะคนรู้จักโตโยต้ามากกว่าซูบารุ
-
อาจจะไม่ช่วย แต่ที่ญี่ปุ่นตามงานรถ งานแข่งรถ ผมเจอ Brz มากกว่า 86 นะ
-
รถแนวนี้ mt น่าจะราคาแข็งกว่าครับ เพราะเป็นรถที่ตรงกลุ่มคนเล่นเฉพาะ เกียร์ mt มันจะตรงกับบุคคลิกของรถครับ
-
เก็บยาวผมว่าต้อง 86 mt ครับ
-
ผมว่าน่าจะ 86 นะครับ คือดู้หมือนว่าคนทั่วไปจะรู้จัก 86 มากกว่า
ถ้าไม่ใช่คนเล่นรถจริงๆ คงไม่รู้ว่ามี BRZ ด้วยซ้ำ
-
เห็นมีเพจบอกว่า BRZ ขับใช้งานทั่วไปดีกว่าเพราะ 86 ท้ายปัดง่ายกว่า
-
ถ้าเป็นห่วงเรื่องซ่อมบำรุง BRZ อย่างน้อยก็วิ่งเข้าศูนย์ได้
ถ้าจะเอา BRZ ก็ลองดูตัวปรับออพชั่นล่าสุด จะมีปุ่ม Sport เพิ่มมาให้ในรุ่นเกียร์ MT ครับ (ที่ญี่ปุ่นเรียกว่าโฉม D-kata)
-
86 ครับ เหตุผลส่วนตัวล้วนๆ รถทรงนี้มันไม่เข้ากับยี่ห้อ subaru เลยครับ เมื่อก่อนผมก็ใช้ gt86 เวลาเข้าศูนย์ เข้าที่ subaru ได้เลยครับ อะไหล่ก็ใช้ของ brz ได้เกือบหมด