Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jason ที่ พฤศจิกายน 07, 2024, 14:58:14
-
รบกวนสอบถามเพื่อนสมาชิกหน่อยครับ
พอดีถึงเวลาเปลี่ยนผ้าเบรคหน้าหลัง แต่จานหน้าสึกเยอะแล้วต้องเปลี่ยน
จานหลังยังดีอยู่ ทีนี้ถ้าเปลี่ยนจานเฉพาะข้างหน้าเป็นอีกยี่ห้อนึง และผ้าเบรคหน้าหลัง
แบบนี้จะมีผลอะไรไหมครับ
-
จานถ้าเป็นเกรดธรรมดาเทียบเท่าศูนย์ ไม่มีผลครับ แต่ผ้าเบรคถ้าต่างมีผลครับ
-
จานถ้าเป็นเกรดธรรมดาเทียบเท่าศูนย์ ไม่มีผลครับ แต่ผ้าเบรคถ้าต่างมีผลครับ
จานหน้าจะเปลี่ยนเป็น Dixcel PD ผ้าเบรค หน้าหลังM Type
แบบนี้มีผลมั้ยครับ
-
Type M มันรุ่นผ้าเบรคนะครับ ??
-
ถ้าเปลี่ยนเป็น คู่หน้า คู่หลัง ผมว่าไม่มีผลครับ 8)
-
Type M มันรุ่นผ้าเบรคนะครับ ??
จาน PD ผ้าเบรคM ครับ
-
ผมก็ใช้แบบนั้นอยู่ พอดีผมเป็นคนชอบจานเบรกแบบเจาะรู แต่ของเดิมที่เคยใช้เป็นยี่ห้อ zimmermann รูมันน้อยไปนิด ไปเจอของ brembo ทดแทน รูเจาะ เขาดูสวยดี แต่ของเขาหลังไม่มีมีแต่แบบเรียบ เลยกลายเป็นหน้า brembo หลัง zimmermann
ผ้าเบรก หน้าหลังยี่ห้อ/รุ่น เดียวกัน แต่ จานเบรก หน้าหลัง คนละยี่ห้อ ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรครับ
(http://forum.e46thailand.com/upload/668/202411081648-%20%E0%B8%9B%E0%B8%B5%2065%20%E0%B8%A3%E0%B8%B5.jpg)
-
ใส่ได้ครับ
ฮอนด้าที่บ้าน หน้า Brembo Xtra เหมือนพี่ต้อม
หลังเป็น Runstop เจาะรูทั้งคู่
ผ้าหน้าหลังไม่เหมือนกัน แต่ยี่ห้อเดียวกัน
ใช้งานดี ไม่มีปัญหาครับ เบรคดีถูกใจ
-
เคยเจียร์จานหรืือยังครับ
ถ้ายังไม่เคย แล้ว ศูนย์ บอกว่า จานเป็นรอย จานสึก ต้องเปลี่ยนจาน
แนะนำไปเจียรดูก่อน 1-2 มิล ใช้ได้เป็น 2-3 แสนโล ครับ มันไม่่ได้สึก หรือ บางง่ายขนาดนั้น จานเหล็กครับ
-
เคยเจียร์จานหรืือยังครับ
ถ้ายังไม่เคย แล้ว ศูนย์ บอกว่า จานเป็นรอย จานสึก ต้องเปลี่ยนจาน
แนะนำไปเจียรดูก่อน 1-2 มิล ใช้ได้เป็น 2-3 แสนโล ครับ มันไม่่ได้สึก หรือ บางง่ายขนาดนั้น จานเหล็กครับ
+1ครับ
เจียรจานต้องถอดเจีย เจียในดุมล้อเหมือนร้านสีเหลืองชอบทำ ค่าไม่ได้ครับ
-
ของผมคนละยี่ห้อเลยครับ ด้านหน้า Dixel FS หลัง STi ผ้าก็ต่างกันครับ ด้านหน้า Type Z หลัง STi มันก็ไม่มีอะไรประหลาดนะครับ เบรคได้ ดีด้วยครับ ไม่กลัวร้อน
-
BM กินจานโหดมากครับ ตอนอยู่ในBSI 4หมื่นกว่าโล เปลี่ยนไปแล้วรอบหนึ่ง
ตอนนี้ผ่านมาอีก5หมื่นกว่าโล กินจนจานเกินลิมิตแล้วครับ
-
ไม่มีปัญหานะ
ของผม ด้านหน้า ผ้า +จาน Dixcel / หลัง ผ้า Dixcel + จานเบรมโบ้ ก็ใช้งานมาปกติ
-
BM กินจานโหดมากครับ ตอนอยู่ในBSI 4หมื่นกว่าโล เปลี่ยนไปแล้วรอบหนึ่ง
ตอนนี้ผ่านมาอีก5หมื่นกว่าโล กินจนจานเกินลิมิตแล้วครับ
เกินลิมิตแล้ว อันนี้เขาได้วัดให้ดูด้วยหรือเปล่าครับ
หลังๆรถหลายๆยี่ห้อจะให้เปลี่ยน จานเบรกใหม่ ไปพร้อมกับ ผ้าเบรก ด้วยนะครับ ลองเช็คๆดูอีกทีครับ ว่าเป็นที่สาเหตุนี้หรือเปล่าที่ทำให้รู้สึกว่ากินจานมากเกินไป
บีเอ็มบางรุ่น ผ้าเขาจะกินหน้าไม่เต็มทั้งแผ่น จะมีเหลือขอบอยู่บ้าง ช่างก็พาเปลี่ยนจานใหม่เลย ไม่ได้วัดความหนาของจานจริงๆ ว่ามันเลยสเป็คหรือเปล่าก็มีครับ
-
แสดงว่า ผ้าเบรคที่โรงงานกำหนดมา
มี % โลหะมากพอควร จึงกินจานตามที่ว่า
-
BM กินจานโหดมากครับ ตอนอยู่ในBSI 4หมื่นกว่าโล เปลี่ยนไปแล้วรอบหนึ่ง
ตอนนี้ผ่านมาอีก5หมื่นกว่าโล กินจนจานเกินลิมิตแล้วครับ
เกินลิมิตแล้ว อันนี้เขาได้วัดให้ดูด้วยหรือเปล่าครับ
หลังๆรถหลายๆยี่ห้อจะให้เปลี่ยน จานเบรกใหม่ ไปพร้อมกับ ผ้าเบรก ด้วยนะครับ ลองเช็คๆดูอีกทีครับ ว่าเป็นที่สาเหตุนี้หรือเปล่าที่ทำให้รู้สึกว่ากินจานมากเกินไป
บีเอ็มบางรุ่น ผ้าเขาจะกินหน้าไม่เต็มทั้งแผ่น จะมีเหลือขอบอยู่บ้าง ช่างก็พาเปลี่ยนจานใหม่เลย ไม่ได้วัดความหนาของจานจริงๆ ว่ามันเลยสเป็คหรือเปล่าก็มีครับ
เหลือไม่ถึง 22mmแล้วครับ
-
เหลือไม่ถึง 22mmแล้วครับ
ครับ แต่ผมไม่รู้ว่ารถ จขกท สเป็คความหนาจานจริงๆหนาเท่าไรละครับ
บีเอ็มเอง รถเขาให้เป็น รุ่นเดียวกัน แต่รุ่นย่อยต่างกัน สเป็คจานก็ไม่เหมือนกันครับ อย่างรถผมเอง 6 สูบ 2400 cc จานหน้า ยังแค่ 286x22 (หนา 22 mm เองครับ) แต่พอเป็นตัว 6 สูบ 3000 cc จะกลายเป็นขนาด 325x25 (ความหนา 25 mm ) แล้วพอเป็น 6 สูบ 3200 cc จะกลายเป็น 325 x 28 (ความหนา 28 mm) แต่ละขนาดระยะความหนาจานที่เหลืออยู่จะไม่เท่ากัน อะไรแบบนี้ละครับ
จขกท ลองเข้าเวปนี้ https://www.otto-zimmermann.de/en/ เลือกดูรุ่นที่ใช้อยู่ดูก่อนครับ
ในเวปเขาพอเลือกรุ่น เลือกชิ้นส่วนแล้วเปิดดู เขาจะมีสเป็คบอกไว้ว่า รุ่นนี้ สเป็ค จานเบรก ขนาดโตเท่าไร ความหนาเท่าไร ระยะความหนาน้อยสุดเขาให้เท่าไร มีบอกไว้อยู่ครับ
พอรู้สเป็คแล้ว วัดดูอีกทีก่อนครับ เผื่อมีผิดพลาดอะไร จานเบรก คู่นึงราคาก็หลายบาทอยู่ครับ
-
เหลือไม่ถึง 22mmแล้วครับ
ครับ แต่ผมไม่รู้ว่ารถ จขกท สเป็คความหนาจานจริงๆหนาเท่าไรละครับ
บีเอ็มเอง รถเขาให้เป็น รุ่นเดียวกัน แต่รุ่นย่อยต่างกัน สเป็คจานก็ไม่เหมือนกันครับ อย่างรถผมเอง 6 สูบ 2400 cc จานหน้า ยังแค่ 286x22 (หนา 22 mm เองครับ) แต่พอเป็นตัว 6 สูบ 3000 cc จะกลายเป็นขนาด 325x25 (ความหนา 25 mm ) แล้วพอเป็น 6 สูบ 3200 cc จะกลายเป็น 325 x 28 (ความหนา 28 mm) แต่ละขนาดระยะความหนาจานที่เหลืออยู่จะไม่เท่ากัน อะไรแบบนี้ละครับ
จขกท ลองเข้าเวปนี้ https://www.otto-zimmermann.de/en/ เลือกดูรุ่นที่ใช้อยู่ดูก่อนครับ
ในเวปเขาพอเลือกรุ่น เลือกชิ้นส่วนแล้วเปิดดู เขาจะมีสเป็คบอกไว้ว่า รุ่นนี้ สเป็ค จานเบรก ขนาดโตเท่าไร ความหนาเท่าไร ระยะความหนาน้อยสุดเขาให้เท่าไร มีบอกไว้อยู่ครับ
พอรู้สเป็คแล้ว วัดดูอีกทีก่อนครับ เผื่อมีผิดพลาดอะไร จานเบรก คู่นึงราคาก็หลายบาทอยู่ครับ
จานเดิมสเป็ค ต่ำสุด22ครับ
ขอบคุณมากครับ
-
จานหลังใช่ไหมครับ
Min 22.4
-
จานหลังใช่ไหมครับ
Min 22.4
F10 จานหน้าสเป็คเดิม24 หลัง20
ที่หมดคือข้างหน้าครับ หน้าเปลี่ยนไปแล้วรอบหนึ่ง หลังยังไม่เคยเปลี่ยนจานยังดีอยู่เลย
-
จานหลังใช่ไหมครับ
Min 22.4
F10 จานหน้าสเป็คเดิม24 หลัง20
ที่หมดคือข้างหน้าครับ หน้าเปลี่ยนไปแล้วรอบหนึ่ง หลังยังไม่เคยเปลี่ยนจานยังดีอยู่เลย
เปลี่ยนยี่ี่ห้อทดแทนก็ดีครับ น่าจะถูกกว่า
ิอย่างกรณีรถอีกคัน จานหลังเป็น 300/22 มีร่องระบาย
ผมหาของทดแทนไม่ได้ ต้องเบิกจาก BMW ที่มาเลเซีย
คู่ละหมื่นกว่าบาท อ้วกเลย
-
อ๋อครับ ถ้ากินจานแบบนั้น ลองหา ผ้าเบรก ยี่ห้ออื่นใช้ดูครับ ผ้าโรงงานคิดว่า อุณหภูมิคงไม่น่าเกิน 500 องศา
ถ้าเกรด 500 องศา ที่ไม่กินจานก็มีให้เลือกหลายยี่ห้ออยู่ครับ ดูเอาที่เขาทนร้อนได้สัก 500 องศา แต่ที่เขาเน้นเรื่องเสียงเงียบ ฝุ่นน้อย ใช้ดูครับ ผ้าพวกนี้ส่วนมากจะไม่ค่อยกินจานครับ
-
8) 8) 8)..... อย่ากังวล ดูตัวอย่าง เครื่องมือสาระพัดแบรนด์ แต่มาตรฐานเดียวกัน ประแจ 10 mm ของ
แบรนด์ใด ก็ 10 mm เท่ากัน :-X