Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: newfuture ที่ พฤศจิกายน 09, 2024, 20:55:39
-
เพิ่งรับรถตัว 2.4 Revo auto cab z edition มาครับ
ความรู้สึกคือออกตัวเร็วกว่า รถ 3.0 สี่ประตูพอสมควรเลย เหมือนคล่องตัวกว่าไม่แพ้รถเก๋ง
เป็นเพราะว่ายกสูง หรือตัวเตี้ย ด้วยไหมครับ
-
ให้ภาพอธิบายครับ
Revo 2.4 ตัวเตี้ย 150 แรงม้า ตัวเลขดีกว่า Revo 2.8 4x4 177 แรงม้า
หลักๆก็เรื่องน้ำหนัก กับ ขนาดล้อนี่แหล่ะครับ
(https://img2.pic.in.th/pic/IMG_6964.png)
(https://img5.pic.in.th/file/secure-sv1/IMG_6965.png)
(https://img5.pic.in.th/file/secure-sv1/IMG_6966.png)
https://www.headlightmag.com/full-review-2024-toyota-hilux-revo-smartcab-4x2-z-edition/
ปล.แนบรูปยังไงให้ชัดครับ 555
-
ถ้าดูจากรีวิว กับตัวเลขของ HLM
0-100
Isuzu D-max V-Cross 3.0 6AT 4×4 ยกสูง : 9.67 Sec
Revo Cab ตัวเตี้ย 6AT : 12.69
ส่วนตัวคิดว่าเป็น ความรู้สึกมากกว่าที่ทำให้รู้สึกว่าตัวเตี้ยไปได้ดีกว่าครับ ตัวความสูงเองก็มีผลกับความรู้สึกค่อนข้างเยอะเลยครับ
เวลาที่เราอยู๋ใกล้พื้นถนนมากกว่ากว่าจะรุ้สึกว่าเร็วกว่า และก็ตามมาระยุยุบของช่วงล่างที่น้อยลงด้วยทำให้รู้สึกคล่องตัวมากขึ้นครับ
-
ถ้าใครขับยี่ห้ออื่นมาก่อน พอมาเจอโตโยต้า ไม่ว่าจะโมเดลไหน จะบอกว่า แรงทันใจ พุ่งดี ทั้งนั้นครับ
เพราะโตโยต้าชอบเซ็ทคันเร่งไว้เร็ว แตะๆเบาๆนี่พุ่งหน้าหงาย แต่พอเร่งต่อมันจะไม่ไปแล้วหมดแรง
แฟนผมใช้ CX3 เป็นประจำ แต่พอไปขับรถพี่สาวที่เป็น yaris เครื่อง1.5 กลับมาบอกทำไมรถพี่สาวแรงจัง แตะๆนี่พุ่งเลย CX3 นี่อืดไปเลย พอมีโอกาสผมนั่งไปด้วยผมเลยบอกให้ลองเหยียบยาวๆ ให้ถึง 100 ซิแล้วดูว่าแรงไหม แฟนผมบอกว่า พอเร่งยาวๆ มันไม่มีแรงแล้ว เร่งไม่ขึ้น
ซึ่ง 2.4 Revo ถ้าทำแบบเดียวกันเทียบ 3.0 D-max ก็ไม่ต่างกันครับ ช่วงกลาง-ปลาย ผมว่า D-max ดึงยาวๆ เร่งได้ดีกว่าแน่นอน โตโยต้า เค้าเซ้ทคันเร่งแบบนี้ บางคนชอบบอกแรง (ถ้าวัดจากความรู้สึก)
-
ถ้ารถต่างปีกันหลายๆปี ก็เทคโนโลยีใหม่กับเก่า
ถ้ารถปีเดียวกัน ก็เป็นที่การเซทเครื่อง กำลังอัด แรงบูสเทอร์โบ มาไม่เหมือนกันครับ
-
รถโตโยต้าแรงบิดมาไวครับ ถ้าขับเกียร์ธรรมดาจะเห็นชัด แค่ยกคลัชก็ไปได้แล้วแถบไม่ต้องเติมคันเร่งเลย
ถ้าเป้นยี่ห้ออื่นต้องเติมคันเร่งเยอะกว่าแบบชัดเจนเลย
-
คันเร่ง เค้าเซ็ทมาไว กดเป็นพุ่ง มันเลยดูหลอกว่า รถวิ่งกว่า แต่ คันเร่งไวๆของ Toyota พอสัก 60 ขึ้นไป มันก็ไม่ได้พุ่งเหมือนตอนแรกแล้ว
-
เป็นความรู้สึก ของ รถตัวเตี้ย ครับ
ตัวเตี้ย จะขับสนุกกว่า ตัวสูง 8)
-
ตอนผมรับรถ 2.4 กับ 2.8 ตอนเดียว ก่อนใส่หลังคากับใส่แหนบ ก็มีกดเล่นๆ เป็น 6 เกียร์ธรรมดาทั้งคู่
ตัว 2.4 ออกตัวดีใช้ได้เลยครับ ไม่ต่างกับ 2.8เท่าไหร่
แต่ 2.8 6เกียร์นี่ ช่วงกลางๆน่ากลัวมาก แรงดึงมหาศาลเลยครับ
-
คันเร่ง เค้าเซ็ทมาไว กดเป็นพุ่ง มันเลยดูหลอกว่า รถวิ่งกว่า แต่ คันเร่งไวๆของ Toyota พอสัก 60 ขึ้นไป มันก็ไม่ได้พุ่งเหมือนตอนแรกแล้ว
+1ประมาณนั้นครับ ใช้ในเมืองคล่องตัวดี โตต้าจะมาในรอบต่ำกว่าชาวบ้านเขามั้งครับ บางจังหวะปล่อยเบรคก็ไปแล้ว ส่วนตัวโตต้าเป็นรถทีขับติดเท้าดีครับเหมือนจะแรงเอาจริงๆไม่ได้แรง😁😁😁ผมใช้2.8คู่กับ2.0bi อยู่รู้สึกประมาณนี้ครับ
-
เซทมาให้ดีดติดเท้าขับแล้วเหมือนมีกำลัง แบบ Hyundai H1 คันเร่งเบามากกดนิดเดียวพุ่งขนาดรถเกือบ 2.2 ตันขับคล่องอย่างกับรถเก๋ง Dmax 3.0 AT 2020 นี่อืดมาก คันเร่ง 0-30% นี่อย่างอืด พอกดไป 50%+ นี่ดึงยาวๆไหลๆ (รถมันบอก%คันเร่งที่จอ)
-
เอา Forturner 2.4 มาใช้ก็อารมณ์ประมาณนั้นครับ
0-60 อย่างดีดเลย กดเป็นมาๆ
พอเจอจังหวะ ต้องเร่ง 60-120 แบกตัวถัง 2 ตันกว่า โหยตกใจ แรงมันหายไปไหนหมดเนี่ย
ยิ่งเจอช่วง น้ำมันเครื่องลากมาแล้วนี่นะ
และถ้าดูตัวเลขตามตารางนะ (ตามที่ท่าน SPN ยกมา) จะงงหนักเพราะจริงแล้วตัวแคปมันเบาครับทุกค่ายเลยของ NP300 ก็แรง เลยเจอพวกวัยรุ่นสร้างตัวมันดูจี๊ดเพราะรถมันเบาด้วยครับ ไม่เหมือนพวก 4 ประตู
-
คนเคยใช้ จะรู้ว่า
Toyota แรงบิดรอบต้นดีมาก แม้แต่เครื่อง 2.4 หรือ 2.5 (เดิม) กดเป็นมา กดเป็นมา ยิ่ง 2.8 หรือ 3.0 (เดิม) ยิ่งพุ่ง
Isuzu จะอืดๆ ตอนออกตัว ช่วงเร่งแซง พอวิ่งลอยๆ รอบได้ จะไหล กว่า Toyota
คนใช้รถคอก ตู้ทึบ จะรู้ดีว่า Toyota เดิมๆ นี่ออกตัวสบายมาก แทบไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเลย แต่ Isuzu นี่ต้องรับรีแม็พใหม่แทบทั้งนั้น
-
ทำไมคนถึงบอกคนขับ ฟอร์จูนเนอร์ ขับนิสัยจี้ ขับเร็ว ก็อย่างที่กล่าวๆมากัน คันเร่งเซ็ทไว ทำให้รถคล่องตัว ขับแล้วรุ้สึกแรง ทั้งที่ยาวๆมันไม่แรงมากอะไร
-
ไม่รู้ว่ากดเต็มคันเร่งหรือไม่ครับ
เพราะถ้ากดแค่ 30-50% ของคันเร่งมันให้ความรู้สึกว่ารีโว่กระฉับกระเฉงกว่าพอสมควร
แต่ถ้ากดเต็มคันเร่งหรือกดสัก 80-100% พลังของ 3.0 แรงกว่า 2.4 เยอะครับ