Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Cola P. ที่ พฤศจิกายน 13, 2024, 07:54:25
-
ตามหัวข้อเลยครับ ใครเคยลอง Amsoil XL 10W-40 มั่งครับ เป็นยังไงบ้าง ลื่นมั้ย คุมอุณหภูมิดีมั้ย ช่วงวอร์มอัพมีหนืดๆหน่วงๆมั้ยครับ
ส่วนตัวผมไม่เคยใช้ Amsoil เลย มีแค่ล่าสุดใส่ Amsoil OE 5W-40 ผม 320d แฟนแล้วผมไม่ค่อยได้ขับเลยไม่ได้จับความรู้สึกอะไร
โจทย์ผมจะแปลกๆหน่อยครับ ต้องการน้ำมันเครื่องที่หนาหน่อยเพราะ clearance ตรงแคมชาร์ฟอันนึงมากกว่าปกติ คือต้องการ นมค. เบอร์ 40 ที่เกาะขอบบนเลย บังเบิญเปิด data sheet ตัวนี่ดูแล้วไปเจอว่ามันมีค่า KV100 = 15.7 cSt ซึ่งเทียบดูกับตัวอื่นที่ผมหามาทั้งหมดแล้วตัวนี้คือหนาสุดของเบอร์ 40 ที่ขายในตลาดบ้านเราแล้วครับ ถ้าจะหนากว่าอีกก็ต้องพวกขอบล่างของเบอร์ 50 เลย ซึ่ง KV100 จะประมาณ 17 cSt ต้นๆ แถมตัวนี้ค่า HTHS ได้ 4.4 เลย
จริงๆผมมีลองเบอร์ 50 มา 2-3 ตัวละ และได้ลองตัวที่เกาะขอบล่างของเบอร์ 50 ด้วย KV100 = 17.3 cSt ทุกตัวช่วงวอร์มอัพจะมีความหนืดๆหน่วงๆที่ทำให้รำคาญหน่อยๆครับ แต่ตัวที่บอกว่าเกาะขอบล่างจะมีอาการหน่วงน้อยสุดครับ
แล้วก็ผมกะจะเปลี่ยน นมค. ทุก 5,000km (ตรงข้ามกับคอนเซ็ปต์ของ XL เลย 😅 ที่ใช้ได้ 20,000km)
รถผมใช้ daily, ขับซิ่งรอบสูงบูสเยอะหน่อย และมีไป track day บาง 2-3 เดือนครั้งครับ
ใจจริงอยากลองตัวเทพ Signature Series ของเค้าซักครั้ง แต่ค่าตัวแพงเหลือเกิน ผมกะเปลี่ยนทุก 5,000km ด้วย
-
จริงๆ ถ้าบอกจะเอา Signature ผมก็แนะนำตัว Signature เลยครับ ราคาต่างกันนิดเดียวเอง 300-400 ต่อแกลอน เองนะครับส่วนต่าง
เคยใช้ ตัวแกลอนเทา ผมว่ามันก็โอเคดี (รถเทอร์โบคู่) แต่ผมว่า มันแพงไปหน่อยสำหรับผม เพราะผมต้องใช้ 2 แกลลอน มันแพงอยู่
ผมเลยมาหา Quatz9000 แทน ราคาโอเคดี ลื่น เปลี่ยน 7,500-10,000 โล ก็ยังถือว่าลื่นดีอยู่(ไม่ใส)
กำลังจะเปลี่ยนอยู่เหมือนกัน แต่แกลลอนต่อไป ผมจะไป LiquiMoly แทนละ
-
เคยใช้นานมาแล้ว ก็ไม่รู้สึกพิเศษอะไรต่อกันครับ ;D
ด้วยส่วนต่างราคา sig. ดูน่าใช้กว่าครับ แต่ผมไม่ได้ใช้แล้ว น้องที่รู้จักไม่ได้ทำที่ am. แล้ว ก็เลยไม่ค่อยได้อุดหนุน ราคาแอบแพง เดี๋ยวนี้เลยหันมาใช้น้ำมันบ้านเราแล้วครับ ;D
-
ดูเหมือนจะต้องไป 20W50 นะครับ
ยอมอุ่นเครื่องบ้าง
-
มี track Day ด้วย น่าจะไป50+ครับ เซฟๆไว้ก่อน
-
ตัวนี้เน้น extended life เลยครับ ถามว่าหนืดไหม ไม่หนืดกว่า 5w หรอกครับ แต่ทนร้อนดีครับ(ขับซัดๆเครื่องไม่คราง) เคยใส่ให้ peugeot rcz ให้ลูกค้าอยู่ครับ ตอนนั้นได้มาราคาถูกเพราะเน้นโปรโมท หลังจากนั้นก็ไม่เคยได้ใช้เลย 555
ถ้าเน้นเปลี่ยนสั้นแล้วใช้เบอร์สูงผมว่ามองพวก Ester หรือ PAO แต่ส่วนใหญ่มันจะผ่านแค่ API SN หรือต่ำกว่า เรื่องวอร์มเครื่องเบอร์หนา ผมว่าถือว่าได้วอร์มไปในตัวครับ ลอง exol ที่ผมบอก หรือ penrite ตัว 10w-50 ชอบไหมครับ แต่ราคามันแรงไปสำหรับเปลี่ยนทุก 5 พันโลสิครับ
สนใจ eni ไหมครับ ผมสั่ง 10w-50 ยกลังมา แล้วใช้ไปแค่แกลลอนเดียว มาแบ่งไปลองไหมครับ 5555 หาเรื่องกับน้ำมันเครื่องได้ทุกวัน
-
Penrite HPR10 10W-50 เคยใช้แล้วครับ หนืดไปนิดนึง แต่รวมๆก็โอเคครับ ผมเลยพยายามเฟ้นหา นมค เบอร์ 50 ที่มันเกาะขอบล่างอยู่ สุดท้ายไปเจอ Wolver 5W-50 Rally ST มาครับ (เพิ่งเข้ามาทำตลาดบ้านเรา) KV100 = 17.3 VI 188 ถือว่าเป็นสเปคที่อยากได้เลยครับ แต่อีกใจก็อยากจะใช้เบอร์ 40 (แต่ที่หนาสุดตาราง)
eni เบอร์ 50 ที่บอก ใช่ eni i-Sint 10W-50 Top Rally มั้ยครับ เคยหาข้อมูลไว้เหมือนกันครับ ตัวนี้ KV100 = 17.9 ใช้แล้วดีมั้ยครับ รีวิวนิด 😄
-
Penrite ผมว่าหนืดกว่า exol ส่วน eni ที่ใส่ไป ผมว่าใสสุดเลย 5555 ไม่รู้ทำไมเหมือนกันบางทีอาจจะเชื่อตัวเลขมากไม่ได้ครับ
-
Eni ผมแอบไปดูราคากับสเปคมา น่าสนใจมากครับ
แอบอยากรู้ว่าทำไมถึงไปซื้อ Eni แต่แรกครับ ในไทย (และเว็บเมืองนอก) หารีวิวไม่ได้เลย
-
Eni ผมแอบไปดูราคากับสเปคมา น่าสนใจมากครับ
แอบอยากรู้ว่าทำไมถึงไปซื้อ Eni แต่แรกครับ ในไทย (และเว็บเมืองนอก) หารีวิวไม่ได้เลย
พรรคพวกกันมาเสนอครับ 555 ไม่อุดหนุนไม่ได้ นี่มาเสนอ aisin อีกแล้ว หัวจะปวด ก่อนหน้านี้มี furio แต่ขนาดเป็นแบรนด์ไทยยังหาข้อมูลยาก ผมเลยส่ายหัว แต่ละอย่าง ยกลังทั้งนั้น