Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Sommer C350e W205 ที่ พฤศจิกายน 13, 2024, 15:27:10

หัวข้อ: กระบะดีเซล Mild Hybrid จะเป็นที่นิยมในอนาคตหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: Sommer C350e W205 ที่ พฤศจิกายน 13, 2024, 15:27:10
จากสถานการณ์รถกระบะในไทยค่อยๆหดตัวลง และกระบะที่จำหน่ายในไทยต้องติดตั้ง DPF สอดคล้องกับมาตรฐาน EURO5

เมื่อ Isuzu ได้เปิดตัวกระบะ Mild Hybrid 1.9 ส่วน Toyota จะเตรียมเปิดตัวกระบะขุมพลัง Mild Hybrid เช่นหัน แต่ไม่รู้ว่าจะได้ใช้เครื่อง 2.4 หรือ 2.8

ดังนั้น กระบะดีเซล Mild Hybrid จะเป็นที่นิยมในอนาคตหรือไม่ จะกลับมาขายดีอีกครั้งหรือไม่ และ Mild Hybrid จะใช้ในรถกระบะทุกแบรนด์ที่จำหน่ายในไทยหรือไม่
หัวข้อ: Re: กระบะดีเซล Mild Hybrid จะเป็นที่นิยมในอนาคตหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: frame@kk ที่ พฤศจิกายน 13, 2024, 15:54:59
ไม่ครับ Mild Hybrid จะไม่ใช่ game changer ที่จะมาเปลี่ยนให้ยอดกระบะดีขึ้นแน่นอน 100% มีมาเพื่อช่วยในเรื่องลดมลพิษเฉยๆแค่นั้นเลยครับ
ถ้ายังไม่เป็น Full Hybrid คงไม่สามารถเปลี่ยนอะไรตอนนี้ได้แน่ๆ
หัวข้อ: Re: กระบะดีเซล Mild Hybrid จะเป็นที่นิยมในอนาคตหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: samaklen ที่ พฤศจิกายน 13, 2024, 16:10:15
หลักการกระบะในบ้านเรา คือ ทน ถึก บำรุงรักษาต่ำ
ถ้ามากเรื่องเมื่อไร น่าจะไปไม่รอด
หัวข้อ: Re: กระบะดีเซล Mild Hybrid จะเป็นที่นิยมในอนาคตหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ พฤศจิกายน 13, 2024, 16:11:36
Mild Hybrid มาเพื่อเรื่องมลพิษล้วนๆ

Mild Hybrid หรือ Hybrid มาในท๊อปเท่านั้น

ถ้า ISUZU ยังมี 3.0 ก็คงมีเฉพาะ 3.0 แล้ว 1.9 จะไม่มีแล้ว จะกลายเป็นเครื่อง 2.2 แทน

Toyota ก็เช่นกัน ถ้ายังไม่ 2.8 อยู่ ก็คงมีเฉพาะใน 2.8 ส่วน 2.4 ก็คงไม่ได้หรอก
หัวข้อ: Re: กระบะดีเซล Mild Hybrid จะเป็นที่นิยมในอนาคตหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: เนื้อน่องไม่หนัง ที่ พฤศจิกายน 13, 2024, 16:15:19
ยอดขายกระบะหดตัวน่าจะมาจากสภาพเศรษฐกิจครับ ปัจจุบันยังไม่ได้มีรถอะไรมาตอบโจทย์ในภาคขนส่ง ธุรกิจได้ครับ การมาของกระบะ hybrid เลยไม่น่าจะเป็นจุดเปลี่ยนอะไร
ปรกติระบบ hybrid เข้ามาช่วยในย้ายความเร็วต่ำ / ออกตัว ซึ่งในรถเบนซิลที่แรงบิดนัอยมันช่วยได้เยอะมาก แต่ในดีเซลที่แรงบิดสูงผมไม่คิดว่าจะลดอัตราสิ้นเปลืองได้เหมือนในเบนซิลครับ
กลุ่มผู้ประกอบการน่าจะใช้ดีเซลล้วนแบบเดิม ลดภาระการดูแลระบบ hybrid ออก
ถ้าจะขายได้ก็น่าจะมาจากการ จัดoption บีบให้กลุ่มที่ซื้อตัวบนๆ กลุ่มยกสูง 4 ประตูเลือกมากกว่าครับ
หัวข้อ: Re: กระบะดีเซล Mild Hybrid จะเป็นที่นิยมในอนาคตหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: apinui ที่ พฤศจิกายน 13, 2024, 18:01:31
ถ้าเอามาใส่ตัวบนเช่น เครื่อง 3.0 Hybrid เครื่องยนต์+มอเตอร์ ได้ 250 แรงม้า ประหยัด 20 โลลิตร ขายในตัว 4x4 Top สุด .. ก็น่าจะมีคนเล่นล่ะครับ

แต่ถ้าเอามาใส่ตัว แค็ป ตัวหัวเดียว ตัวเตี้ย ผมว่าไม่มีใครเอาแน่ๆ
หัวข้อ: Re: กระบะดีเซล Mild Hybrid จะเป็นที่นิยมในอนาคตหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: helloweentz ที่ พฤศจิกายน 13, 2024, 19:43:28
ต้องรอดูการใช้งานจริงครับ

ถ้า ราคาดี  และ ทน ก็ นิยมแน่นอน  :P
หัวข้อ: Re: กระบะดีเซล Mild Hybrid จะเป็นที่นิยมในอนาคตหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: Destiny_gun ที่ พฤศจิกายน 13, 2024, 20:09:33
ทุกวันนี้ซ่อมเครื่องที ได้ค่าดาวน์เริ่มต้นรถป้ายแดงเลย

หัวฉีดก็ขยันบวม เครื่องก็ต้องระวังฮีท chassis ก็ชอบเบี้ยว egr ตันพาเครื่องพังอีก

เดี๋ยวมี dpf มี scr อีก คงพูดไม่ได้แล้วว่า ดีเซลซ่อมง่าย เดี๋ยวนี้ยุ่งยากกว่าเบนซินไม่โบอีก รื้อทีน็อตปาไปร้อยกว่าตัว
หัวข้อ: Re: กระบะดีเซล Mild Hybrid จะเป็นที่นิยมในอนาคตหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: iKrit ที่ พฤศจิกายน 13, 2024, 20:50:59
Mild Hybrid มันแค่ของเล่นกิ๊กก๊อก ตราบใดที่ไม่ใช้ร่วมกับคอมแอร์ไฟฟ้า เครื่องมันก็ติดดับบ่อยเพื่อปั่นคอมแอร์เหมือน i-stop อะ
หัวข้อ: Re: กระบะดีเซล Mild Hybrid จะเป็นที่นิยมในอนาคตหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ พฤศจิกายน 17, 2024, 20:59:04
ไม่ครับ Mild Hybrid จะไม่ใช่ game changer ที่จะมาเปลี่ยนให้ยอดกระบะดีขึ้นแน่นอน 100% มีมาเพื่อช่วยในเรื่องลดมลพิษเฉยๆแค่นั้นเลยครับ
ถ้ายังไม่เป็น Full Hybrid คงไม่สามารถเปลี่ยนอะไรตอนนี้ได้แน่ๆ

+1