Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: 5ume7h ที่ ธันวาคม 01, 2010, 10:02:13
-
คือถ้ามี อย่างน้อยก็อุ่นใจในระดับหนึ่งว่าการเลือกซื้อรถอาจไม่ต้องหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้มากนัก
-
ไม่แน่ใจ ส่วนมากอ้างอิงจาก EuroNcap
แต่รถส่วนมาก Airbag มาไทยแล้วส่วนมากเหลือแค่ 2 ใบ
ความปลอดภัยคงลดลงบ้างครับ
-
เออ ..นั่นสิเนอะ ???
-
เหอๆ อยากจะรู้เหมือนกันครับ ส่วนใหญ่ที่นำเข้ามาขายก้อ น่าจะอิงกับโรงงานที่เค้าทดสอบกันมาแล้ว ก่อนออกจากโรงงานรึป่าวหว่า แล้วถ้ามีฐานผลิตในประเทสไทย จะต้องทดสอบก่อนออกด้วยป่าวอ่ะคัรบ อย่างนี้ต้องให้ กบนอกกะลา ตามไปดูตั้งแต่ต้นจนปลายถึงมือลูกค้ากันครับ
-
คือเห็นว่ารถที่มีผล Crash test ไม่ค่อยดีก็มีขายในไทย (อย่าง Chery QQ) แปลว่าของไทยไม่มีเกณฑ์ข้อบังคับใช่มั้ยครับ
-
ของไทยเราไม่มีอะไรเลยยยย ครับ ถ้าพูดถึงการชนด้านหน้าก็คงจะพออิงกับนานาชาติได้ (นับเฉพาะแอร์แบ็กสองลูก) แต่ถ้าการชนด้านข้าง หรือเฉียงๆ หรืออะไรก็แล้วแต่ที่ลูกอื่นๆช่วยได้ ไทยแพ้เขาแน่นอนครับ ประเทศไทยก็ไม่มีกฎหมายบังคับถุงลมนิรภัย ไม่ได้เรื่องเลย ลองอ่านของเมกา ของยุโรปได้ครับ สองลูกนี่ยังน้อยมากด้วยซ้ำ
-
ไทยไม่มีเกณฑ์บังคับครับ เพราะกฎหมายยานยนต์เราเก่ามาก
มันไม่ทันกับยุคกับสมัยเลยสักมาตรา เหตุเพราะกฎหมายประเทศเราแก้ไขยากด้วยแหล่ะครับ
ส่วนตัวอยากให้ดูที่โครงสร้างรถจริงๆ มากกว่าดูที่ถุงลมหรือม่านนิรภัยครับ
และอยากให้มีองค์กรอิสระมาดูแลตรงนี้บ้าง
-
คงต้องรอ พรรคการเมืองสามัคคีกันมากกว่านี้ล่ะมั้งครับ *-*
-
บ้านเรามี มาตรฐานที่ต้องผ่าน สมอ. (สั่งมาอุด) มอก. (มึงอุดกู)
เก่งมาจากไหน สองที่นี้ไม่ให้ผ่าน จบกัน
-
ไทยไม่มีเกณฑ์บังคับครับ เพราะกฎหมายยานยนต์เราเก่ามาก
มันไม่ทันกับยุคกับสมัยเลยสักมาตรา เหตุเพราะกฎหมายประเทศเราแก้ไขยากด้วยแหล่ะครับ
ส่วนตัวอยากให้ดูที่โครงสร้างรถจริงๆ มากกว่าดูที่ถุงลมหรือม่านนิรภัยครับ
และอยากให้มีองค์กรอิสระมาดูแลตรงนี้บ้าง
บ้านเรากฎหมายแก้ยาก?? แก้ทั้งรัฐธรรมนูญอาจจะง่ายกว่า
ปล ล้อเล่นครับ อย่าเครียด