Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: aarti ที่ พฤศจิกายน 19, 2024, 22:20:09
-
กำลังดู G30 LCI มือสองอยู่ หารถที่มี warranty bsi เหลือสัก 2-3 ปี
ทีนี้มาดูราคาเห็นราคาต่างกันประมาณ 2-4 แสน เลยอยากรู้ว่า ถ้าเป็นพี่ๆจะเลือกคันไหนครับ
ส่วนตัวขับรถค่อนข้างเร็ว แต่อยากได้รถขับสบายหน่อย เรื่องประหยัดน้ำมันเป็นเรื่องรอง
(ผมเคยใช้ 330e g20 มาแล้ว ไม่เคยมีปัญหาอะไร มีแค่แบตมันหมดเร็วต้องชาร์จบ่อย)
-
ขอแชร์จากตัวเองที่เลือกดีเซลนะครับ
ผมมองว่ามือสองลงมาเยอะกว่าดีเซลจริง แต่ระยะยาวค่าเปลี่ยนแบตน่าจะอ่วม
แลกกับระยะทางที่วิ่งได้แค่ประมาน 40กม เลยดูไม่ค่อยคุ้มกับค่าใช้จ่ายเท่าไรนัก
ถ้าวิ่งได้ซัก 100กม อันนี้น่าจะเอนไปทางปลั๊กอินครับ
-
ถ้าซื้อมือ1 ใช้ไปแล้วขาย ซื้อ PHEV ครับ มีความสุขตอนใช้ มีวารันตี มี BSI ใช้ให้คุ้ม
ถ้าซื้อมือ1 แต่กะใช้ยาวๆ หรือ ซื้อมือสอง ผมจะซื้อดีเซล ครับ
-
สำหรับผมง่ายๆ
เน้นแรงไป e
กลัวเรื่องราคาตกกับบำรุงรักษาก็ไป d
-
ในเวลานี้
สายเดินทางไกล = ดีเซล
สายขับในเมืองตลอดเวลา = PHEV
-
ตราบใดที่ยังมีดีเซล ความโบราณก็ยังคงทนกว่าครับ
lexus เองแบตลูกละแสนกว่าๆ เห็นเปลี่ยนทีในกลุ่มมือสองก็งอแงกันหมด ระบบไฟฟ้าเป็นหมือนเงินก้อนอะครับ ถ้าไม่มีก้อนจริงๆ ซ่อมดีเซลทีละนิดถึงเยอะกว่าแต่ในเรื่อง payment term แล้วตลาดมือ 2-3-4-5-6 ก็ต้องไปแบบนั้นครับ
แต่ถ้าเทียบปัญหา ส่วนตัวผมใช้ g20 330e ปัญหาน้อยกว่าตอนใช้ดีเซลครับ
-
Plugin เข้าไปอยู่ในกลุ่มเฟซ เช่น 'BMW 330e Club Thailand' ดู แล้วลองสังเกตโพสต์ของคนใช้มาก่อน ว่า การขับขี่คุณโอเคไหมกับสถานการณ์ที่อาจต้องเผชิญ
ทั้งนี้ ทำใจไว้ด้วยว่า ใช้รถบ่อย แบตเสื่อม แต่ไม่ขึ้น Fault เจ้านี้ ช่างไม่ให้เปลี่ยนแบต แม้ SOH < 50% หลายคนละ
(เจ้าอื่น เจ้านึง วัด SOH ถ้าลด เช่น ลดลง 35% เปลี่ยนแบตฟรี)
Diesel เจ้านี้ ผมขับมาแล้ว ต้องชอบรถดึงดันสไตล์ร้าย ๆ หน่อย และ ปลายอายุ ควันดำ รับได้ไหม
-
ใช้ยาว เลือก diesel ใช้ไม่นาน เลือก e แต่ถือยาวใช่ว่า diesel ไม่จุกจิก จะซ่อมอะไรหลังเครื่องที คือยกลงอย่างเดียว