Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: 7777777 ที่ ธันวาคม 03, 2024, 00:08:01
-
ถึงเวลาที่จะต้องมีรถตู้ในบ้านเพื่อรับส่งคุณแม่แล้วครับ ไม่สนรถไฟฟ้าเพราะไม่สะดวกครับ เดินทางออกต่างจังหวัดตลอดครับ
จริงๆตั้งงบไว้ให้ประหยัดที่สุด ไม่เกิน2ล้าน วันนี้ไปงานรถมา ดูรถตู้ทุกรุ่นทุกยี่ห้อที่มาโชว์ในงานครับ
Staria ภายในไม่ผ่าน แถว2ไม่สบาย และใหญ่ไป
Carnival ถ้าไม่ใช่ตัวแพงสุด เบาะแถว2ไม่ไหวจริงๆครับ ไซส์รถโอเค แต่ราคาก็เกินงบ ตัวถูกoptionก็แทบไม่มีไรเลย
Innova แถว2มีรองน่อง เบาะดีสุด แต่รู้สึกอึดอัดกับheadroom แถว2สอดเท้าไปใต้เบาะไม่ได้ เวลาขึ้นลงมันสูงๆแปลกๆ ไม่มีรถให้ลองที่งาน
Majesty ไม่มาโชว์ซะงั้น
ใจอยากไปดูC27อยู่แล้ว จ่ายเพิ่มประมาณ20,000ถึงได้เบาะหนัง (นิสสันดีลเอง) กล้องไม่ชัดมากๆ เหมือนรถมากกว่าสิบปีที่แล้ว(ความจริงก็เกือบๆ)
นอกนั้นผมโอเคนะ ปรับเบาะmanualล้วนๆ แถว2เบาะสั้นไปนิด แต่ยืดเท้าสอดใต้เบาะหน้าได้ แถวหน้าไม่มีเกาะกลาง เดินไปแถว2-3ได้เลย ที่ไม่โอเคคือ warranty แค่3ปี
เครื่อง2.0เบนซิลล้วนๆ (มอเตอร์2.6แรงม้าไรนั่นอย่าไปนับเลยครับ) optionทั่วไปก็คิดว่าพอรับได้ครับ
อัตราเร่งลองแล้วก็พอใช้ได้ครับ แต่ตอนที่ลองนั่งแถว2 คิดว่าลมยางคงอัดมาเยอะมาก นั่งแล้วกระด้างออกกระเทือนเลยครับ แต่ช่วงล่างเฟิร์มครับ ไม่โยน
คิดว่าควรรอ C28 ซึ่งราคาคงประมาณไม่เกิน1.8 หรือเอาC27ให้จบๆไป แลกกับไม่ต้องวุ่นวายหรือกังวลเรื่องแบตเตอรี่และระบบไฟฟ้าดีครับ
C27เดาว่าขับจริงคง 10-12โล/ลิตร ในเมืองอาจจะต่ำกว่า10
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
-
ปัญหามันอยู่ที่ราคาของ c28 นี่แหละครับ
c27 กับ c28 ตัวถังชั้นในน่าจะเหมือนกัน เปลี่ยนแค่ตัวถังชั้นนอก เบาะก็คล้ายๆกัน ดังนั้นที่ต่างกันจริงๆแบบเห็นได้ชัดก็น่าจะระบบเครื่องยนต์ และภายในรวมทั้งระบบ safety ช่วยขับต่างๆ
ถามว่า 1.8ล. Voxy Noah และ StepWgn ตัวล่าง ก็ราคานี้
Voxy Noah ระยะยาว อาจจะมีปัญหาอะไหล่ เพราะ พี่ To ไม่นำเข้าให้
แต่ทางพี่ Hon ใจดีหน่อย มีแผนกนำเข้าให้ แต่เป็นบางชิ้นเท่านั้น
ทั้ง 3 ตัวเป็น full hybrid หมด ไปต่อย่อหน้าถัดไปเลย
ผมมี zenix แล้ว ผมจะหารถไซ้ส์นี้ไว้ให้ภรรยารับส่งลูกอีกคัน ผมก็ชั่งใจเหมือนกัน
ถ้า c27 ราคาเบามากครับ ไม่ต้องเพิ่ม 3 -4 แสนในอนาคต เก็บส่วนต่างไว้เติมน้ำมัน แต่... อัตราสิ้นเปลืองของ zenix มันดีเหลือเกินครับ 18กม./ลิตร++ มาตั้งแต่ซื้อรถ เดือนนึงเติมน้ำมันไม่เกิน 3 ถัง ปัญหาอยู่ที่ตรงนี้แหละ ที่ทำให้ลังเล
ประกอบกับคัน c27 ภรรยาเอาไปส่งลูกเข้าเมืองด้วยนี่สิ ส่วนต่างอาจจะพอครับ แต่ตอนควักเงินจ่ายค่าน้ำมัน มันจะจั๊กกะจี้นิดๆคันนึงก็อย่างคุณว่า น่าจะอยู่แถวๆ 10-12โลลิตร อีกคัน 18++
จริงๆผมเองมีอีกเป้านึง คือจะออก StepWgn มือ 2 รุ่นประตูท้ายตู้กับข้าวน่ะครับ เลยรอได้อยู่ รุ่นนี้รถน้อย หายาก และได้ข่าวมาว่า c27 อาจมีโควต้ารวมทั้งหมด 2พันคัน กะว่าจะรอจน c28 มาอีกที
มองเรื่องประหยัดไป 3-4 แสน แถมมีเจ้าภาพเรื่องอะไหล่ระยะยาว(ต่อให้ประกันแค่3ปี) ก็นับว่าคุ้มอยู่นะครับ ป้ายแดงใช้ยาวๆ
ผมเคยใช้ estima แล้ว บอกได้เลยว่าเข็ดกับรถเกรย์แท้ๆครับ กระจกแตกแล้วหาอะไหล่ไม่ได้ ต้องลักลอบเอาเข้ามาแบบผิดกฏหมาย รอทีหลายเดือน
-
ผผมจองมาเมื่อแล้วครับ พ่อให้ไปจอง บอกให้รอ e-power ก็ไม่ยอม โกรธอีก 555
แกจะเอามาขับเที่ยวกะหลาน สำหรับคนแก่เกษียณสองคน บำนาญเดือนละ 5หมื่น แล้วธุรกิจอยู่ต้ว รายได้รวมเดือนละ 2.5แสน ไม่ซีเรียสเรื่ิองค่าน้ำมันเลย
แกไม่เอา epower เพราะฝังใจแคมรี่ข้างบ้านตัวแรกๆเปลี่ยนแบตไฮบริดไปสองแสนห้า เลยไม่เอาเลยไฮบริด,ไฟฟ้า
ยิ่งพอรู้ว่า ไม่มีแบตไฮบริด ใช้แบต 12v สองลูกเก็บไฟแทนยิ่งชอบเลย เพราะกลัวแบต e power พังต้องเปลี่ยนแพง (ความคิดเขาเป็นแบบนี้ ฝังใจแบบนี้ ก็ตามใจเขา)
แล้วแกคนแก่ละ ไม่ชอบเกียร์แบบปุ่มกด ไม่ถนัดเบรคโฮล ใช้ c27 เกียร์ก้าน เบรคมือ(เท้า) นี่แหละเหมาะสุดละ
แถมรอไม่ได้ด้วยเด๋วหลานโตก่อน แม่บอกว่า ซื้อมาก็แค่ขับไปตลาดไปตัดผมแหละ ..... คนซื้อไม่บ่นจริงๆแหละ
ส่วนตัวถ้าเป็นผมเอง ผมจะรอ c28 ครับ เพราะ ผมรอได้ และรถ 1.5ล้าน ถ้าเพิ่มเงินอีก 2 แสน ผมว่าไม่ต่างกันมาก
แต่ว่ามากลางปีจริงไหม กว่าจะส่งมอบเดือนไหน เดือน 8 เลยป่าว ถ้ารอได้ก็รอ ถ้ารอไม่ได้ก็ต้องเอา c27
เมื่อก่อนผมชอบ zenix มากเลย แต่ติดว่า ผมหนัก 90 เดือนแถวกลางไม่ได้ ติดตัวมากๆ แถมก้มเยอะอีก
-
ผมเลือกที่จะรอ C28 มากกว่าครับ
-
เปิดตัวก็ช้้า รอมาได้ 2-3 ปีแล้ว
พอเปิดตัวยังเอา C27 มาขายอีก หัวจะปวด
เป็นผมรอ C28 เลย ไม่มีเหตุผล ที่จะซื้อ C27 เลยจริงๆ
-
ของตกรุ่นมันก็คือของตกรุ่นครับ ยิ่งของตกรุ่นที่เอามาเปิดตัวใหม่ยิ่งไม่น่าสนใจ
จะซื้อตอนนี้ก็คิดถึงเรื่องอะไหล่ ราคาขายต่อในอนาคตด้วยครับ
-
- ดูรีวิวคร่าวๆเมื่อวาน พวกฟังค์ชั่นภายใน ก็ไม่เลวครับ น่าใช้ดี แต่ผมยังไม่ได้ไปนั่งรถจริง ยังไม่ได้ไปลองนั่งเบาะ เพราะ ผมชอบมีปัญหากับเบาะนิสสัน รุ่นหลังๆ คือ นั่งแล้วหลังจม ไม่มีดันหลัง (อารมณ์เบาะ Tiida / Pulsar) พวกนี้แก้ยาก แล้วพอมันนั่งไม่สบาย มันก็จะไม่อยากใช้รถคันนี้เลยครับ
จุดติ ที่เห็นคร่าวๆ
1. ฝาท้าย ไม่ไฟฟ้า .. ฝาท้ายใหญ่และหนัก น่าจะแถมมาสักหน่อย
2. เบาะผ้า .. ถ้าดีลเลอร์แถม อาจจะต้องคุยเรื่องถุงลมเบาะ นะครับ
3. กระจกมองหลังไม่ตัดแสงอัตโนมัติ .. คนขับรถกลางคืนอย่างผม ซีเรียสที่สุด ครับ อีกอย่าง ดูหน้าตาแล้ว จะเปลี่ยนเองทีหลัง น่าจะยาก
นอกนั้น
- เพจที่ด่าทุกยี่ห้อน่ะ .. ใจกลางๆ แล้วเข้าไปไล่ดู ที่เค้า post ปัญหาของรถรุ่นนี้ ลองอ่านดูว่า รับได้ไหม ? ผมเชื่อว่า เจอแน่ ครับ
- เรื่องอะไหล่ คิดหนักๆ คิดดีๆ .. รถนำเข้า เอาเข้ามา เท่าไหร่นะ 2,000 คัน หมดแล้วหมดเลย ไป C28 แล้วอนาคต อะไหล่ล่ะ ? สต็อคของแค่ไหน ปกติ พวกรถนำเข้า พวกไม่เก็บของอยู่แล้วนะครับ เคสคลาสสิค Pulsar DIG ผม .. เกิดอุบัติเหตุ รอประตูหน้าขวา 4 เดือนเต็มๆ ต้องนำเข้าจากญี่ปุ่น แล้วส่งทางเรืออีก .. อะไหล่ใช้ร่วมกับรุ่นปกตินะ รถขายไปหลายพันคันนะ ประกอบในด้วยนะ .. ยังไม่รวมโช้คฝาท้ายคู่ละ 7 พัน อายุสั้น และเลิกผลิต ไม่รู้ ไม่ชี้ ไปแก้ปัญหาเอง อีกนะ
-
ให้น้ำหนักไปทางไหน ระหว่างเครื่องยนต์ กับประโยชน์ใช้สอยภายในของตัวรถ
ตัว C27 ถ้าพูดถึงประโยชน์ ใช้สอยภายใน มันไม่ต่างจาก c28 เท่าไหร่
อาจจะมีอะไรยิบย่อย ที่ต่างออกไปบ้าง
-
้ถ้าโจทย์คือประหยัดก็ซื้อ 27 ครับ
รอ 28 ได้ข่าวแว่วๆว่า 1.8 ล้าน
เอาส่วนต่าง 4 แสนไว้เติมน้ำมัน+ต่อประกันชั้น1 น่าจะได้ 4 ปีสบายๆ
-
ถ้าประหยัดเงินก็ C27 แต่เหมือนซื้ปุ้บตกรุ่นเลย ถ้ารอ C28 อย่างน้อย 4 ปีถึงจะมี MC อีกครั้ง ต้องชั่งใจดู ปล.C27 เหมือนเอามาเลหลังในไทย ขณะ C28 เขาขายไปทั่วแล้ว
-
สำหรับผม เรื่องภายในห้องโดยสาร ก็น่าจะเป็นเรื่องจัดสินอีกที แต่เดาว่าระหว่าง 27 หับ 28 มันไม่น่าจะต่างกันมากมายนัก
แต่ถ้าเรื่อง อี-พาวเย่อ นั้น ผมมั่นใจในตัวเบๆอย่างนี้มากกว่านะ ตัวเครื่องเองก็ออกมาสักพักแล้ว ยิ่งถ้านับตระกูลมันน่า เรียกได้ว่าแก่เลยก็ว่าได้
อีกอย่าง ถ้าเป็น 28 ราคามันก็น่าจะไปชนพวก noah voxy stepwgn ที่ไฮบริดของพวกนั้นค่อนข้างน่าเชื่อใจได้มากกว่า
-
ถ้าไม่เคยใช้ e-power ใช้ c27 ก็ไม่น่าจะเป็นไร
แต่ถ้าได้ขับ e-power แล้ว ยังไงก็คงต้องรอ c28
-
อยากทียบกับMajestyหรือครับ? ผมเพิ่งถอยรุ่นPremiumมาไม่ถึง2เดือน ขอบอกว่ารถคันใหญ่โตมาก ช่วงล่างดีใช้ได้ ดีกว่าStariaที่ผมมีอยู่ด้วย ไม่กระเด้งกระดอน เบาะแถวสองไม่ใช่Captain seatแต่นั่งสบายอยู่ แต่ถ้าจะเข้าไปแถวสามและสี่ต้องออกแรงปรับให้แถวสองกระดกด้วยมือ ไม่สะดวกเท่าไหร่ครับ ถ้าใช้ไม่เกินสามแถวก็ต้องเปลี่ยนแถวสองเป็นเบาะแยกซึ่งควรจะขยับรางเบาะแถวสามถอยหลังและถอดเบาะแถวสี่ออกครับ
-
ถ้าไม่รีบ ก็รอครับ อย่างน้อยก็ได้เปรียบเทียบ เชื่อว่า c28เปิดตัวมา27น่าจะมีสต็อกท้ายๆเหลืออยู่ครับ
และถ้าซื้อวิ่งน้อยเก็บนาน ผมกลับชอบเครื่อง c27มากกว่าด้วยซ้ำ
......................
อื่นๆ
ฝาท้ายไม่หนักนะ เพราะมันแยกเป็น 2ชุดได้(แต่ถ้ารวมก็หนักกว่าปกติ555) สะดวกดีและประตูข้างสองฝั่งก็เตะเปิดได้ คงลดของ ลด นน.สุดๆเพื่อทำราคากับค่ามลพิษนั่นละ
เบาะหนังนอกโรงงานก็ของ imuki ที่เคยทำให้รถมี airbag ที่เบาะมาแล้ว(จำได้จากคลิปคุณแพน)
อะไหล่ ปัญหา รถพึ่งเปิดตัวไม่รู้ แต่อนาคตยังไงก็ดีกว่าไปเสี่ยงกับเกรย์ รถแบบนี้ตัวเลือกมันน้อย แต่แน่นอนครับ รถน้อยนำเข้า แม้แต่ toyotaก็เจอปัญหาอะไหล่มาแล้วกับเซียนต้า
และตามเพจ พันทิป หรือที่ใดๆก็แล้วแต่ บางทีเราก็เจอคนประเภทสาวก พอยี่ห้อเกลียดด่าแหลก ยี่ห้อโปรด soft แบบเหลือเชื่อก็มีครับ....
-
ถ้าไม่รีบรอดูท่าทีก่อนครับ หรือรอ C28 เปิดตัว ก็น่าจะพอหา C27 ได้ เราจะได้เปรียบเทียบได้บ้างว่าส่วนต่างได้อะไรเพิ่มมา
ถ้าเอาเข้ามา 2000 คันผมเองคิดว่าไม่น่าขายได้หมด คนที่อยากได้คงซื้อกันไปแล้ว กระแสน่าจะเริ่มแผ่วลง แนว Pulsa/Sylphy Turbo
เซอวิส/อะไหล่ผมไม่กล้าฟันธง ตัวรถเองไม่ได้ขายได้เยอะ ช่างศูนย์อาจไม่คุ้น อาจเหมือน Alphard ที่อู่นอกเข้าใจและเก่งกว่าช่างศูนย์
ถ้า C28 เปิดมาเท่ากับๆ StepWGN gray ไม่แน่ใจอาจไปรถเกรย์แทนครับ
Staria ยาวกว่า Carnival 10cm ครับ แต่สูงกว่าเยอะ อาจหลอกตาทำให้ดูว่าใหญ่ ตัวรถโปร่งกว่า แต่ผมเองก็ไม่ชอบเบาะแถวสองเช่นกัน... ถ้าใส่ captain seat แถว2 แล้วใส่เบาะแบบ kia ในแถว 3 จะดีมาก
Carnival ตัว top น่าจะหมายถึง 7seat หรือเปล่าครับ.. อันนั้นแพงจริงๆ
Majesty น่าจะสบายสุดในเรื่องเบาะ แต่ขนาดใหญ่กว่า Staria ไปอีก
-
ถ้าไม่รีบรอดูท่าทีก่อนครับ หรือรอ C28 เปิดตัว ก็น่าจะพอหา C27 ได้ เราจะได้เปรียบเทียบได้บ้างว่าส่วนต่างได้อะไรเพิ่มมา
ถ้าเอาเข้ามา 2000 คันผมเองคิดว่าไม่น่าขายได้หมด คนที่อยากได้คงซื้อกันไปแล้ว กระแสน่าจะเริ่มแผ่วลง แนว Pulsa/Sylphy Turbo
เซอวิส/อะไหล่ผมไม่กล้าฟันธง ตัวรถเองไม่ได้ขายได้เยอะ ช่างศูนย์อาจไม่คุ้น อาจเหมือน Alphard ที่อู่นอกเข้าใจและเก่งกว่าช่างศูนย์
ถ้า C28 เปิดมาเท่ากับๆ StepWGN gray ไม่แน่ใจอาจไปรถเกรย์แทนครับ
Staria ยาวกว่า Carnival 10cm ครับ แต่สูงกว่าเยอะ อาจหลอกตาทำให้ดูว่าใหญ่ ตัวรถโปร่งกว่า แต่ผมเองก็ไม่ชอบเบาะแถวสองเช่นกัน... ถ้าใส่ captain seat แถว2 แล้วใส่เบาะแบบ kia ในแถว 3 จะดีมาก
Carnival ตัว top น่าจะหมายถึง 7seat หรือเปล่าครับ.. อันนั้นแพงจริงๆ
Majesty น่าจะสบายสุดในเรื่องเบาะ แต่ขนาดใหญ่กว่า Staria ไปอีก
ส่วนตัว C28 คิดว่าน่าจะเปิดเท่า C27 แหละครับ แต่ที่ขู่ๆว่าจะราคา 1.7 1.8m เพราะอยากระบายสต็อคเก่า
เพราะอะไรหนะหรือ เพราะ C27 เสียภาษีสรรพสามิต 30% ส่วน C28 น่าจะเสีย 16%
เลยจะทำราคามาได้พอๆกัน
-
ส่วนตัวรอ E-Power อยู่ครับ :-*
-
https://www.youtube.com/watch?v=mqape3IaVms
-
ถ้าเรารู้นิสัยนิสสันดี ว่า ต่อจากนี้เค้าจะเป็นอย่างไร ...
เป็นผมถ้าจะซื้อ จะรอไตรมาส 2 ของปีหน้าครับ คิดว่า ส่วนลดหลักแสนมีแน่ และเราจะได้ถูกลงอีกอย่างน้อย 1-2 แสนเลยด้วยถ้ารอถึงไตรามาส3
ดังนั้นเป็นผมถ้ารอได้จะรอครับ
-
ถ้าไม่รีบรอดูท่าทีก่อนครับ หรือรอ C28 เปิดตัว ก็น่าจะพอหา C27 ได้ เราจะได้เปรียบเทียบได้บ้างว่าส่วนต่างได้อะไรเพิ่มมา
ถ้าเอาเข้ามา 2000 คันผมเองคิดว่าไม่น่าขายได้หมด คนที่อยากได้คงซื้อกันไปแล้ว กระแสน่าจะเริ่มแผ่วลง แนว Pulsa/Sylphy Turbo
เซอวิส/อะไหล่ผมไม่กล้าฟันธง ตัวรถเองไม่ได้ขายได้เยอะ ช่างศูนย์อาจไม่คุ้น อาจเหมือน Alphard ที่อู่นอกเข้าใจและเก่งกว่าช่างศูนย์
ถ้า C28 เปิดมาเท่ากับๆ StepWGN gray ไม่แน่ใจอาจไปรถเกรย์แทนครับ
Staria ยาวกว่า Carnival 10cm ครับ แต่สูงกว่าเยอะ อาจหลอกตาทำให้ดูว่าใหญ่ ตัวรถโปร่งกว่า แต่ผมเองก็ไม่ชอบเบาะแถวสองเช่นกัน... ถ้าใส่ captain seat แถว2 แล้วใส่เบาะแบบ kia ในแถว 3 จะดีมาก
Carnival ตัว top น่าจะหมายถึง 7seat หรือเปล่าครับ.. อันนั้นแพงจริงๆ
Majesty น่าจะสบายสุดในเรื่องเบาะ แต่ขนาดใหญ่กว่า Staria ไปอีก
ถ้าดูตามสัดส่วนตัวเลข Staria จัดว่าใหญ่กว่า Majesty ครับ เพราะ Staria กว้างกว่า Majesty ไปอีก แต่ตัวรถมันดูโค้งมนหลอกตาว่าเล็ก
-
รอครับ
-
เป็นผมผมรอนะ ในเมื่อชัวร์ละว่ามาช่วงนั้นช่วงนี้
เพราะส่วนตัวไม่ชอบคำว่า
"รู้งี้ตอนนั้น....."
"โหย ตอนนั้นน่าจะ........"
อะไรแบบนี้ภายหลังครับ :-X
-
ส่วนตัวผมเล็ง Serena มาเกือบ 2 ปีละครับ
คิดว่า ทนรออีกสักหน่อยก็ไม่เสียหาย เมื่อ c28 มา ก็จะได้มีตัวเปรียบเทียบ
และเผื่อตัว c27 มีส่วนลดเพิ่ม + feedback จาก user คนไทยด้วยครับ
-
1.4 ล้าน แพงไปสำหรับรถตกรุ่น รอใด้ รอ
-
ข้องใจว่า e-power จะมาตรงตามที่บอกหรือเปล่า ค่ายนี้เรื่องล่าช้าหรือเลื่อน ไม่ใช่เรื่องใหม่อะไร ฉะนั้นคนที่จะรอ ก็อาจต้องรอนานกว่าที่คิดนะครับ
-
ผม Fan boy Nissan แบบเดนตายฮะ ปัจจุบันที่บ้านใช้ NEO 1.6 ,Tiida 1.6 และผม J32 250 XV V6 , มี รถตลาดหลุดมาแค่คันเดียวคือ Camry ACV 50 2.0 G
เข้ามาดูคนจะซื้อ Nisaan ป้ายแดง พศ. นี้ เฉยๆ ฮะ :o
-
แบรนด์นี้ลาขาดครับ รถดีแค่ไหนก็บ๊ายบาย