Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: new36 ที่ ธันวาคม 13, 2024, 10:47:14
-
คนรู้จักจะขาย Benz 500SEC โฉม W126 ที่เป็น 2 ประตูให้ ราคาประมาณ 5 แสนกลางๆ อยากทราบว่ารถรุ่นนี้น่าเล่นไหม? หมายถึง ถ้าซื้อมาตอนนี้ อนาคตราคาจะตกไหม? คือ ถ้าเป็นเบนซ์ 4 ประตูทั่วไป โดยเฉพาะ w126 เนี่ย อนาคตน่าจะไม่รอด แต่คันนี้มันเป็น 2 ประตูน่ะครับ ราคามันจะขึ้นหรืออย่างน้อยเท่าเดิมไหมครับ? เอาเป็นว่าทั้งในเมืองไทยและต่างประเทศเขาสะสมกันไหม? แบบเป็นคลาสสิคคาร์อะไรแบบนี้
เพิ่มเติม รถทำสีปะผุมาแล้ว เป็นสีดำ ภายในหุ้มเบาะมาแล้วสีครีมทรงเดิมๆ เครื่องยังเป็นเครื่องเดิม v8 5.0 ลิตร เขาบอกว่าโอเวอร์ฮอลล์มาแล้วด้วย (แต่อันนี้ยังไม่ปักใจเชื่อเท่าไหร่) ช่วงล่างทำใหม่แล้ว ซีลยางขอบประตูขอบกระจกเปลี่ยนใหม่แล้ว โดยรวมต้องเก็บเล็กน้อยคือพวกลายไม้ที่มีรอยขีดข่วนเยอะ ลักษณะรถเหมือนในรูปเลยแต่แค่ใส่แมกซ์เบนซ์ขอบ 15
-
รู้แค่ว่าหัวฉีดระบบนี้หาที่ซ่อมยาก
ยังไงลองหาอู่ที่ดูแลระบบหัวฉีดรุ่นนี้ได้แล้วลองเช็คราคาซ่อมหัวฉีดทั้งระบบดูครับว่าพอรับได้มั้ย
เพราะอนาคตยังไงก็ต้องมีบำรุงรักษาระบบหัวฉีดบ้างอยู่แล้ว
-
รู้แค่ว่าหัวฉีดระบบนี้หาที่ซ่อมยาก
ยังไงลองหาอู่ที่ดูแลระบบหัวฉีดรุ่นนี้ได้แล้วลองเช็คราคาซ่อมหัวฉีดทั้งระบบดูครับว่าพอรับได้มั้ย
เพราะอนาคตยังไงก็ต้องมีบำรุงรักษาระบบหัวฉีดบ้างอยู่แล้ว
หมายถึงระบบหัวฉีด k-jet ใช่ไหมครับ อันนี้ผมไม่กังวลเลยเพราะพอรู้จักช่างที่ทำระบบนี้ได้อยู่ครับ
แต่ที่กังวล คือ เรื่องราคาในอนาคตครับ ไม่รู้ว่ามันจะร่วงมากไหม พอจะเก็บได้หรือเปล่า
-
เรื่องราคาคงตอบได้ยากครับ แต่ก็ไม่น่าจะร่วงแบบน่าใจหายเหลือหลักหมื่น โอกาสขึ้นน้อยครับ
-
รับรถมีอายุ อย่าเพิ่งคาดหวังราคาขายต่อเลยครับ ผมว่าพิจารณาเรื่องการดูแลทั้งค่าใช้ต่ายและแหล่งซ่อม
และต้องรักชอบ ไม่งั้นอยู่กันไม่รอดหรอกครับ
-
ถ้าชอบอยู่แล้ว และมีเวลาด้วย เอามาใช้งานเป็น weekend car ก็โอเคครับ
แต่ถ้าหวังราคาขึ้นผมคิดว่าไม่เหมาะเท่าไร่ครับ
จังหวะที่อยู่กับเราก้มีค่าใช้จ่ายอีก ตัวรถเองผลิตมา 30 กว่าปีแล้ว.. ด้วยความหายากของมัน อะไหล่ตัวถังถ้าต้องเปลี่ยนอาจลำบากหน่อยครับ
ต้องใช้งบประมาณและแรงใจประมาณนึงในการอยู๋กับรถแบบนี้ครับ
จริงอยู่ว่าสภาพดีอาจได้ราคาแต่จะเก็บงานถึงจุดนั้นไหวไหม และจะเจอคนซื้อหรือเปล่า ผมมองว่ามันเฉพาะกลุ่มมากๆครับ
-
ส่วนตัวมองว่ารถค่อนข้างมีเยอะพอสมควร อะไหล่หาไม่ยาก ไม่ใช่เครื่องพิเศษหายาก บอดี้พิเศษพอประมาณ ผมคิดว่าน่าจะทรงๆไม่ขึ้นแบบเป็นเท่าตัว
เบนซ์ที่ขึ้นเยอะหน่อยมักจะต้องมีเครื่องตัวพิเศษ บอดี้มีชุดแต่ง มีโป่ง ภายในพิเศษ เช่น500e 190evo
พวกนี้ทั้งเครื่อง ทั้งบอดี้มีโป่ง ทั้งเบาะทั้งภายใน ไม่เหมือนรุ่นธรรมดา ผลิตน้อย ราคาเลยขึ้นเยอะกว่า
ถ้าเป็น124 รุ่นคูเป้หรือแวน ก็จะทรงๆมาเป็นสิบปี ขึ้นบ้างแต่ไม่ลง ถ้าสภาพดีครับ
-
รถประเภทนี้แทบประเมินราคาไม่ได้แล้วครับ
เป็นซากไปแล้วก็เยอะ ที่ยังใช้อยู่ก็ประมาณหนึ่ง
สิ่งสำคัญที่สุดคือ มันมีคนเล่นมั๊ยก่อนครับ กลุ่มคนเล่นใหญ่แค่ไหนด้วย
เพื่อนผมยังใช้ w124 อยู่และชวนผมเข้ากลุ่ม ผมอยู่ในกลุ่มเฟสมา 3 ปีแล้ว มีตั้งแต่ขายตามสภาพห้าหมื่น ไปจนถึง 1-3แสน แต่พอเป็นตัว coupe ราคาก็ขึ้นไปมากกว่านั้นเยอะ เพราะยังมีคนเล่นอยู่
ราคาอยู่ที่ความพึงพอใจล้วนๆเลยครับ
สมมติคุณชอบจริงๆ ก็น่าจัดครับ
ใน one2car มีตั้งไว้คันนึงคือ 2.59ล.
ต้องชอบขนาดไหนถึงซื้อได้ ^^
-
ไม่ค่อยเห็นคนเล่นเท่าไหร่ อาจจะเพราะอายุมันมากแล้ว ถ้าชอบก็จัดครับ
C124 / C140 พวกนี้ คนเล่นแน่ๆ แถม R129 อีกคัน
-
สวยมากครับรุ่นนี้ เห็นใน ตปท แต่งสวยๆกันเยอะครับ ถ้ามีเงิน มีเวลา ก็จัดไปครับ
-
ผมลองดูราคาต่างประเทศ ตั้งแต่ปี 16 ถึงปัจจุบัน ราคาทรงๆ
บางคันที่ไต่ราคาขึ้นมาเล็กน้อย ที่ต่ำกว่า 100,000$ จะเป็น 560sec และไมล์น้อย 1x,xxx
ส่วนที่กระโดดสูงโด่งไป 2 คัน ไม่รู้ว่าพิเศษอย่างไร แต่เป็น wide body และคง fully restore
คันที่จะขายมา
ที่ผู้ขายบอกว่า เครื่องยังเป็นเครื่องเดิม ไม่แน่ใจว่าหมายถึงเดิมแบบ matching number รึเปล่า
ถ้าเลขเครื่อง match กับ เลขตัวถัง แบบไม่เคยเปลี่ยนเครื่องเลยจากโรงงาน
เท่าที่ดูๆมาในวงการรถคลาสสิคสายประกวด ก็ให้คะแนนอยู่ครับ
(https://i.postimg.cc/PqhR1NGL/FE5-F7448-6527-46-D1-9-A31-DEA86-BD62-B22.jpg) (https://postimg.cc/yDQjH18B)
-
คันมีโป่งน่าจะเป็น ชุดแต่ง amg hammer ครับ อันนั้นน่าจะพิเศษทั้งเครื่องและบอดี้ และรถมีแค่หลักสิบ
Amgสมัยก่อนที่จะรวมกับbenz ค่าแต่งราคาแพงกว่าค่าตัวรถ
แต่ก็ไม่เกินเลยเพราะสมั้ยนั้น เครื่องbenzยังเป็นแคมเดี่ยว2วาล์วต่อสูบ
สำนักamgเค้าสร้างฝา dohc 4วาล์วต่อสูบขึ้นมาใหม่ มาใส่กับเครื่องขยายความจุ6.0ลิตร
จนรถแรงกว่าsupercarอิตาลี่ในยุคเดียวกัน (แต่ก็แพงกว่าด้วย)
385แรงม้านี่คือแรงกว่ารถทุกคันที่ออกจากโรงงานbenzมาอีก20ปี
124 amg hammer ก็ใส่เครื่องเดียวกัน รถก็มีหลักสิบเหมือนกัน แพงกว่าE500 ขึ้นไปอีก
-
คันมีโป่งน่าจะเป็น ชุดแต่ง amg hammer ครับ อันนั้นน่าจะพิเศษทั้งเครื่องและบอดี้ และรถมีแค่หลักสิบ
Amgสมัยก่อนที่จะรวมกับbenz ค่าแต่งราคาแพงกว่าค่าตัวรถ
แต่ก็ไม่เกินเลยเพราะสมั้ยนั้น เครื่องbenzยังเป็นแคมเดี่ยว2วาล์วต่อสูบ
สำนักamgเค้าสร้างฝา dohc 4วาล์วต่อสูบขึ้นมาใหม่ มาใส่กับเครื่องขยายความจุ6.0ลิตร
จนรถแรงกว่าsupercarอิตาลี่ในยุคเดียวกัน (แต่ก็แพงกว่าด้วย)
385แรงม้านี่คือแรงกว่ารถทุกคันที่ออกจากโรงงานbenzมาอีก20ปี
124 amg hammer ก็ใส่เครื่องเดียวกัน รถก็มีหลักสิบเหมือนกัน แพงกว่าE500 ขึ้นไปอีก
ขอบคุณมากครับ ผมไปลองอ่านรายละเอียด เป็นตัวเครื่อง amg จริงด้วยครับ
จำฟีลลิ่งของการได้ยินคำว่า amg สมัยก่อนที่จะรวมกับ benz ได้ว่าเป็นรถที่พิเศษมากๆ
-
รถขึ้นชั้นคลาสิคแล้วครับ ขอให้รักษาสีสภาพใสๆเดิมๆ มีเสน่ห์มากเวลาขับไปไหน สวยมาก ราคาไม่น่าจะลงแล้วเพราะวันเวลาจะพาขึ้นClass coupe classic แน่นอน