Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: aarti ที่ ธันวาคม 18, 2024, 23:22:01
-
สอบถามพี่ๆครับ พอดีอยากได้รถบ้านไว้ใช้งาน 1 คัน มีงบประมาณ 1-2m
1. 520d ตัวก่อน LCI หรือ LCI น่าเล่นกว่ากัน
2. ถ้าอยากแต่งให้แรงขึ้น เครื่อง diesel ของ BMW ทำอะไรได้บ้างครับ ไม่เคยใช้รถดีเซลเลย ปกติใช้แต่ตัวเบนซิล
3. ในราคานี้ มีตัวเลือกที่น่าสนใจอีกมั้ยครับ
-
แต่งแรง สบายมาก ไล่ตั้งแต่ remap / เปลี่ยนเทอร์โบ ตามกำลังทรัพย์เลยครับ
-
เข้าใจว่ารหัส G ยังเป็นเครื่อง b48
1. แนะนำตัว lci ครับ spe เครื่อง แทบไม่ต่างกันกัน แต่ option ต่างกันแบบทะลุฟ้าหลายอย่าง
2. ได้ครับ แต่ไม่ชำนาญรอผู้เชียวชาญมาอีกที
3. เข้าใจ่วาชอบรถแรง+พรีเมียม แนะนำ A5 กับ S90 หรือ C43 ครับ ราคาอาจจะบวกลบ ยิ่ง S90 ถูกม้าก
-
G30 ดีเซล ถ้าเลือกได้ และ เงินไหว ก็ต้องเลือก LCI ครับ ใหม่กว่า สดกว่า ออฟชั่นดีกว่า
แรงเพิ่มได้ไหม ได้ครับ จะสเต็ปไหน แค่ remap หรือจะไล่ข้าง กรอง ท่อ แบบที่ชอบๆ stage1 ก็ขับสนุกแล้ว เพิ่มมา 30-40 ม้า สายบิมเมอร์ เขาก็ทำกัน หรือ เปลี่ยนเทอร์โบ ก็ย่อมได้ ว่ากันไป (ใจ อยากให้ดูตัว 525d F10)
คู่แข่ง หรือ ตัวเลือก ที่เป็น ดีเซล ในตลาดเดียวกัน ก็มี E220d ครับ ส่วน S90 ก็ต้อง S90 D4 ก็เก่าแล้ว แต่ถ้า A5 ผมว่า เอา A5 45TFsi จะดีมาก แต่ด้วยความที่มันเป็น Mild Hybrid มันอาจจะไม่ใช่ตัวเลือก
-
เข้าใจว่ารหัส G ยังเป็นเครื่อง b48
1. แนะนำตัว lci ครับ spe เครื่อง แทบไม่ต่างกันกัน แต่ option ต่างกันแบบทะลุฟ้าหลายอย่าง
2. ได้ครับ แต่ไม่ชำนาญรอผู้เชียวชาญมาอีกที
3. เข้าใจ่วาชอบรถแรง+พรีเมียม แนะนำ A5 กับ S90 หรือ C43 ครับ ราคาอาจจะบวกลบ ยิ่ง S90 ถูกม้าก
ดีเซล b47 คับบ ไปเบนซินแรงกว่าเยอะ
-
สอบถามพี่ๆครับ พอดีอยากได้รถบ้านไว้ใช้งาน 1 คัน มีงบประมาณ 1-2m
1. 520d ตัวก่อน LCI หรือ LCI น่าเล่นกว่ากัน
2. ถ้าอยากแต่งให้แรงขึ้น เครื่อง diesel ของ BMW ทำอะไรได้บ้างครับ ไม่เคยใช้รถดีเซลเลย ปกติใช้แต่ตัวเบนซิล
3. ในราคานี้ มีตัวเลือกที่น่าสนใจอีกมั้ยครับ
1. LCI สดใหม่กว่าครับ option หลายอย่างมีเพิ่มขึ้นจาก pre-lci
2. แต่ถ้าจะจูนต่อ ตัวLCI มันlockกล่องครับ ต้องส่งไปปลดก่อนก่อน ราคาจะเพิ่มขึ้นจากการremapอีกประมาณ 3-4หมื่น. ตัวก่อน lci มันไม่lockกล่อง สามารถจูนได้เลย ราคาค่าจูนก็แล้วแต่ที่ ไม่ต้องเพิ่มค่าปลดlockกล่อง. เครื่อง B47 ทนครับ และไม่ต้องมี adblue ด้วย จุดนี้ผมว่าทำให้มันน่าสนใจเมื่อเทียบกับ Benz ดีเซลที่ต้องเติม Adblue.
3. ราคานี้ ถ้าอยากได้รถแรงๆ ลองหา C43ดูครับ. แรงเลยจบๆ เบนซิลล้วนๆไม่มีเบต. Audi / Volvo ผมไม่แนะนำ รถอะดี แต่ในเชิงรถมือ2 ผมยังคิดว่าอู่ bmw มีให้เลือกเยอะมากๆ
-
ถ้าใช้งานก็น่าสนใจอยู่ละครับ เครื่องดีเซลประหยัด เรี่ยวแรงก็ดีอยู่
แต่ถ้าจะแต่งแรง คงต้องหาที่ทำ ที่ดีๆเนียนๆหน่อยครับ เท่าที่เห็นบ้านเราดีเซล ยังทำกันแบบ ควันไม่ดำ น้อยมากครับ