Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Steve_Davis ที่ ธันวาคม 25, 2024, 19:31:22

หัวข้อ: D segment นุ่มๆแน่นๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Steve_Davis ที่ ธันวาคม 25, 2024, 19:31:22
จากที่เคยถามเรื่อง D segment ญี่ปุ่นก็ยังแอบเสียดาย
ฟีลแบบแน่นๆแบบรถยุโรปอยู่ครับ
ปัจจุบันขับ F30 320d
อยากได้รถที่ขับสบายๆนุ่มๆแน่นๆ
D segment ยุโรปมีคันไหนน่าเล่นบ้างครับ? งบซื่อ+restore 2 ล้านครับ
BMW F10,G30
Benz W212,213
Audi A5
หัวข้อ: Re: D segment นุ่มๆแน่นๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Mos37257 ที่ ธันวาคม 25, 2024, 21:12:19
ขอเชียร์ Lexus ES300h ครับ อารมณ์ขับขี่ไม่เท่ายุโรปเเต่ถ้าเน้นนุ่มเเน่นผมว่าโอเคเลยครับ
หัวข้อ: Re: D segment นุ่มๆแน่นๆ
เริ่มหัวข้อโดย: อีกนิดก็แรง ที่ ธันวาคม 25, 2024, 22:44:51
w212 E200 คือคำตอบครับ ผมเคยใช้ยังติดใจอยู่เลย
หัวข้อ: Re: D segment นุ่มๆแน่นๆ
เริ่มหัวข้อโดย: HLRx ที่ ธันวาคม 26, 2024, 10:11:39
จากโจทย์ จขกท. 530e G30 เท่านั้นครับคือคำตอบที่ถูกต้องที่สุด
หัวข้อ: Re: D segment นุ่มๆแน่นๆ
เริ่มหัวข้อโดย: CarameLon ที่ ธันวาคม 26, 2024, 11:31:57
จัดไปครับ เคยขับเองF10-525d//G30-530e//G30-520dPreLci
แล้วคุณจะลืมรถหยุ่นไปได้เลย
สว่นซีรี่5ตัวล่าสุดที่หน้าตาอวกาศหน่อยๆ ช่วงล่างจะออกแนวเฟริมแข็งแล้วครับ

หัวข้อ: Re: D segment นุ่มๆแน่นๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Kanarath ที่ ธันวาคม 26, 2024, 16:09:18
แต่ก่อนภรรยาผมขับ F30 320i ช่วงล่างย้วยจนต้องเปลี่ยนโช้ค bil ครับ
ตอนนั้นผมขับ 530e m-sport pre-LCI
ความต่างจาก F30 คือดีกว่าทุกมิติ เฟิร์ม แน่น อัตราเร่ง ความสบาย

หลังจากนั้นผมยกให้ภรรยาใช้แล้วผมซื้อ 530e m-sport LCI มาใข้
เหตุที่เอามาเพราะมันขับดีกว่า pre-LCI ขึ้นไปอีกสเต็ป (ถึงจะงงๆว่ามี 530e ทำไมสองคัน)
เพราะ LCI ได้ช่วงล่าง adaptive-m ที่นิ่มขึ้น ปรับแข็งอ่อนได้
กับได้ระบบเลี้ยวล้อหลัง ที่ช่วยให้คล่องตัวขึ้น แถมได้ x-tra boost ม้าเพิ่มขึ้นด้วยครับ
แต่ไฟหน้าไม่เลี้ยวตามพวงมาลัยเหมือน pre-LCI นะครับ

ตอนนี้ขาย pre-LCI ไปแล้วตอนครบ 5 ปี ไม่มีปัญหาใดๆ
ส่วน LCI กำลังจะขายครับ (4ปี ไม่มีปัญหาใดๆเช่นกันครับ)
หัวข้อ: Re: D segment นุ่มๆแน่นๆ
เริ่มหัวข้อโดย: demo2 ที่ ธันวาคม 26, 2024, 21:00:20
ถ้าชอบฟีลลิ่งช่วงล่างแบบรถยุโรป ก็จัดรถยุโรปต่อเลยครับ ไม่ผิดหวัง
ปล เคยใช้ BMW F30 และตอนนี้ใช้ MB W213 E300e เปลี่ยนช่วงล่างเป็น KW v3 
ขับดีมาก เฟิร์ม ไม่แข็ง ไม่ย้วย ติดใจเลยครับ
หัวข้อ: Re: D segment นุ่มๆแน่นๆ
เริ่มหัวข้อโดย: tom46 ที่ ธันวาคม 27, 2024, 09:00:08
เคยขับ bm ก็น่าดู f10 g30 ดูนะครับ ได้ไม่ต้องไปเริ่มศึกษาหาข้อมูล อู่ อะไหล่ ต่างๆใหม่

เรื่องขับ นุ่ม แน่นๆ รถอายุหลายปีแล้วไงก็คงต้องมาทำช่วงล่างใหม่อยู่ดี ถ้าในงบที่ราคาไม่แรงมาก ลองดูช่วงล่างของ claws ดูครับ เขาจะเป็นแบบ custom ตามที่เราต้องการได้ ของผมเองก็ใช้ของเขาอยู่ ผมบอกสเป็คว่า ผมไม่ได้ต้องการซิ่งอะไรมาก นั่งกัน 4-5 คนได้

เขาก็เลือกสปริงมาเป็น หน้า 8K หลัง 6K ก็ได้ตามที่ต้องการครับ นั่งไปไหนมาไหนกันทั้งบ้านก็ไม่ได้มีใครบ่นว่าแข็งอะไรครับ

(http://forum.e46thailand.com/upload/668/202412275728-Claws%20%E0%B8%88%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%9F%E0%B8%AA%20(4).jpg)

(http://forum.e46thailand.com/upload/668/202412275740-Claws%20%E0%B8%88%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%9F%E0%B8%AA%20(19).jpg)

(http://forum.e46thailand.com/upload/668/202412275821-Claws%20%E0%B8%88%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%9F%E0%B8%AA%20(17).jpg)




ที่ขายเขาตอนนี้จะมีอยู่สองเจ้า จะเป็น BDR groundcontrol / clawsthailand ที่ทำตลาดในบ้านเรากันอยู่ครับ
หัวข้อ: Re: D segment นุ่มๆแน่นๆ
เริ่มหัวข้อโดย: nobody123 ที่ มกราคม 02, 2025, 19:38:23
โจทย์คือ แน่น แต่ มีคำว่า นุ่ม มาพร้อมกัน ถูกต้องนะครับ
ดังนั้น
ในบรรดา รถที่ครอบครัวครองครองมาสิบคัน จากคนพึ่งขายรถเมกันนำเข้าพวงมาลัยอย่างคมให้ญาติไป และตอนนี้ที่มีคือ 3 คันนี้
BM ช่วงล่าง M Performance (ล้อหลังขอบกว้าง และ บางกว่าล้อหน้าหลักมิล) ตึงตังตามสไตล์ BM สมัยก่อน ซึ่งคุณ J!MMY บอกว่า 'ความรู้สึกพวงมาลัยเหมือนได้ขับรถจริง ๆ' ซึ่งจริง ตราบเท่าที่มีกล้าม
MB ช่วงล่าง AMG (Lowered Comfort) นุ่มจนคนนั่งหลังหลับได้ง่ายมาก โดยไม่อาศัยถุงลมด้วย แต่พวงมาลัยเทง่าย มันเมื่อยแขนเวลาถนนเอียง (พวงมาลัย AMG ซึ่งคมมากที่สุดในสามโลก)
VV ที่มันต้องใส่ค้ำโช้คหน้า (ไม่ใส่ ย้วยอย่างที่เขาว่ากันแหละครับ คือ VV วางแผนให้คนไม่ซิ่ง เป็นส่วนนึงของแพลน 'ตาย/บาดเจ็บร้ายแรง = 0' แต่ไม่สำเร็จ VV ส่วนกลางของโลกเคลมว่าผิดที่คนขับเมา)
และ ที่ตัดใจขายไปก่อนนำชุดนี้เข้ามา คือ Nissan (นุ่ม แต่ไม่แน่น) Ford Focus MKIII (นุ่มแน่น แต่พวงมาลัยไม่ได้เรื่องเลย)
ผบ.ที่บ้าน บอก นุ่มหนึบ ที่สุด ใน ที่ครอบครองอยู่ คือ VV ครับ ก็มันขับสี่ได้ ไม่แปลกอะไร
(คนในไทย ไปลอง ไม่รู้ว่ามันหนึบหรอกครับ เพราะรถลอง ไม่มีสเปคตัวท็อปเมืองนอก คนละเรื่องเลยกับรีวิวเมืองนอก)
ดูกระทู้ว่ามันดียังไง จาก
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=89490.0
ผมพึ่งรอขึ้นเรือกลับมาจากเกาะหมาก ความรู้สึกนึงในตอนเที่ยวเกาะ คือ อยากกลับมาขับ VV
(ไม่มีทางที่ผมจะเอา BM หรือ MB มาไกลถึงตราด ถ้า VV ไม่เสีย)
ส่วน Audi ผมพึ่งไปศูนย์เลียบด่วนมา มันขาดไปอย่างนึง (ถ้าไม่นับออพชันซึ่ง Audi Thailand คงวางแพลนมาให้เหล่าเจ้าของพึงพอใจที่ราคานำเข้าไทยภาษี 25% ย่อมต้องตัดออพชันสู้ราคา คันที่ผมลอง ดันใส่ยาง Hankook ขอบบางอีก แต่เหล่าเจ้าของย่อมพอใจกับการขับสี่ที่ยอดเยี่ยมของแบรนด์นี้) คือ ขาดความรู้สึกรถขับหลัง ครับ