Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: yacoolsa9 ที่ ธันวาคม 01, 2010, 23:23:23

หัวข้อ: ครั้งแรก กับ เชฟโรเลท ครูซซซซซซซซซซซซซ ณ เชียงใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: yacoolsa9 ที่ ธันวาคม 01, 2010, 23:23:23
แนะนำตัวอย่างเป็นทางการก่อนนะครับ
ชื่อ อู๋ ครับ สถานที่พำนัก ก็เชียงใหม่ครับผม ฝากเนื้อฝากตัว กับพี่ ๆ ด้วยนะครับ

ช่วงเย็นของวันนี้ถือว่าเป็นวันแห่งความประทับใจของผมวันหนึ่งเลยครับ เพราะว่าได้มีโอกาสทดลองขับ
รถยนต์ที่ถือว่า ใหม่ สด ซิง ของ ณ วันนี้ เจ้า เชฟโรเลท ครูซซซซซซซซซซซซ

(ก่อนอ่านผมบอกก่อนว่า มันคือความรู้สึกของผมล้วน ๆ นะครับ)
ณ สนามกีฬา700ปีเชียงใหม่ เวลาเย็น ๆ
เพื่อนผมซึ่งได้รับการกระซิบจากพี่พนักงานเชฟฯว่า วันที่ 1 ธันวา จะมีการให้ทดลองขับ
เพื่อนผมก็จัดเลยครับ ไปถึง 700 ปีปั๊บ เอ๊ะ ทำไมมันไม่มีป้ายเลยว่ะ
กำลังจะวนรถออก สายตาผมก็พลันเลือบไปเห็น ฝูงครูซจอดอยู่อย่างสงบเสงี่ยมเจียมตัว(มารู้ทีหลังเขากำลังจะเก็บแล้วครับ)
ก็เลยรีบจอดรถและลงไปสัมผัสอย่างรวดเร็ว
(ก่อนบรรยาย ขอโทษด้วยที่ไม่ได้เอาภาพมานะครับ โทรศัพท์เจ้ากรรมดันทรยศกล้องเสียกระทันหัน เซงเป็ด)
(สรีระผม และเพื่อนที่ไปด้วยกันสองคน แต่ละคนสูงไม่น้อยกว่า 180 ผมสุงสุดคือ 188 หนัก 99 ครับ)

*รูปลักษณ์ภายนอก
ด้านหน้า โดนใจผมและเพื่อน ๆ ที่ไปด้วยกันอย่างแรง ดุ เท่ สวย กระจังหน้าใหญ่บึ้ม ตราโบทอง แปะหรา รูปทรงของไฟหน้า ก็สวยงามเข้ากันกับกระจังหน้า
ด้านหลัง ใครบอกว่าเหมือนซีวิค ผมขอเถียงครับ มันไม่มีความเหมือนเลย ด้านหลังครูซ บึกบึนกว่าอย่างเห็นได้ชัดครับ และสวยกว่า แต่แอบไปละเมียดคล้ายกับ ซีรี่ 3 อยู่นิด ๆ แต่ส่วนตัวผมแล้ว ผมว่า ยังไงท้ายของ ex ก็ยังสวยที่สุดในใจผมอยู่
ด้านข้าง สวยโดนใจ เส้นสายของด้านข้างครูซ ผมว่า มันทำให้รถดูมีมัดกล้ามเพิ่มขึ้นครับ อันนี้โดนใจผมอีกหนึ่งข้อ
โดยรวม จากภาพรวม ผมว่ามันสวยมาก และ โดยเฉพาะครูซสีขาว ถ้ามองในมุมเฉียงจากหลังเยื้องไปด้านหน้า มันคือรถยุโรประดับหรูเลยครับ แต่ขอแบบว่า สปอยเลอร์ นิดนึงจะสวยกว่านี้ครับ

*ภายในของครูซ
เบาะนั่ง โอบกระชับตัวผมได้เป๊ะ ๆ แบบว่าผมนั่งไปปุ๊บ โห๊ะ อะไรมันจะขนาดน้านนนนนนนนนน เข้าร่องเข้ารอยพอดีเป๊ะ เป็นเบาะนั่งที่ผมว่า โอบกระชับที่สุดของรถ ในระดับ
 c - segment นะเวลานี้ (เคยได้ลองนั่งรถทุกคันมาแล้วครับในคลาสนี้ รวมกับ Mb C-class ด้วยครับ  )
เบาหลัง เช่นเดียวกับเบาะหน้าครับ นั่งสบาย โอบตัวพอดี และ และ พี่ ๆ ครับ มันคือ รถ c-segment ที่ด้านหลังกว้างที่สุดตั้งแต่ที่ผมเคยนั่งมา ตัวผมไม่คิด ขาผมไม่คิดเบาะหน้า มันกว้างงงงงงงงงงงงงง โคด ๆ เลยครับ
วัสดุประกอบ ผมเห็นด้วยกับพี่จิมมี่เลยครับ ว่า ครูซ มีวัสดุประกอบภายในที่ดีที่สุด ณ เวลานี้ในรถระดับเดียวกัน แต่สำหรับส่วนตัวผมแล้ว ผมชอบผิวสัมผัส(เน้นว่าผิวสัมผัสนะครับ) ในวัสดุของอัลติส ตัว 2.0 มากกว่าครับ
มาตรวัด ออกแบบได้สปอร์ต และ อ่านง่ายมากครับ ตัวหนังสือชัดเจน สีไฟสบายตา
พวงมาลัย ผิวสัมผัสได้ใจผมมาก ๆ ครับ ออกแบบได้สวยงาม แต่ว่า เวลาจับแล้ว ผมว่า มันยังเล็กไปสำหรับมือผมไปหน่อยครับ พวงมาลัยรถคลาสนี้ที่ผมจับแล้วถูกใจที่สุดคือ พวงมาลัยของอัลติสครับ
คอนโซลกลาง ส่วนตัวผมแล้ว นี่คือคอนโซลกลางที่ดูดีที่สุด ณ เวลานี้ ปุ่มกดต่าง ๆ วางได้อย่างลงตัว สวยงาม แต่ขอตินิดนึงเรื่องตัวเลขครับ ไหน ๆ จะให้มาแล้ว ทำไมไม่ให้
มาให้หมดเลยครับ จะได้ใช้เป็นโทรศัพท์ได้ด้วย ตินิดนึงเรื่องนี้ครับ
ที่ลืมไม่ได้เลยคือ สีภายในของครูซครับ สิ่งนี้คือสิ่งที่ผมขอยกย่องทีมงานของเชฟฯที่ออกแบบเรื่องนี้เลยครับ แค่เปลี่ยนสีเบาะเป็นสีฟ้า สีส้ม มันกลับทำให้รถดูหรู และ เท่ขึ้นชนิดที่ว่า ครั้งแรกที่ผมมองผ่านเข้าไปในตัวรถแล้วผมเห็นเบาะสีส้ม ผมบอกได้เลยครับ ว่า มันคือรถที่ดูหรูและดูดี ที่สุดในสายตาผม ณ เวลานี้

*ทดลองขับ(ก่อนบรรยาย คันที่ผมได้ลองคือ ตัวดีเซลท็อปสุดนะครับ และนี่คือครั้งแรกของผมและเพื่อนที่ได้ลองขับ รถเก๋งดีเซล และ ขับแบบ สลาลอม ทางคดโค้งแบบเต็มที่
วินาทีที่ผมกดปุ่มสตาร์ทเครื่อง(เดี๋ยวมีอธิบายของ หัวข้อ ฟังชั่นการใช้งานครับ) เสียงเครื่องเข้ามาในห้องโดยสารเบามากครับ แทบไม่รู้สึก ก็เริ่มนำรถไปจุดสตาร์ท และก็เริ่มเลยครับ ความรู้สึกแรกที่กดคันเร่งลงไป เจ้าครูซออกตัวได้นิ่มนวล(แต่แอบแฝงความพยศเอาไว้) ด่านแรกคือส ให้ลองช่วงล่างครับ โค้งแรกกับโค้งที่สองผมยังกลัว ๆ อยู่เพราะยังไม่ชินกับรถเท่าไรแต่พอขึ้นโค้งที่สามเท่านั้นแหละครับ  ผมใส่แบบเต็มที่ ซ้าย ขวา สลับไปมา ช่วงล่างที่ผมสัมผัสได้นั้น มันช่าง หนึบ แน่น ไม่มีความหวาดเสียวให้เห็นเลยครับ(ผมได้เป็นทั้งคนขับและคนนั่งหลัง) มาถึงด่านที่สองเป็นด่านให้ลองอัตราเร่งครับ นี่คือด่านที่ทำให้ผมช็อกกับรถเก๋งดีเซลครับ ผมกดคันเร่งลงไปปั๊บ ไม่เกินครึ่งวิ เจ้าครูซก็ออกอาการพยศ พุ่งทะยานออกไปชนิดที่ว่า  หลังติดเบาะ อัตราเร่งมาแบบน้ำป่าทะลัก ไม่มีอาการเปลี่ยนเกียร์ให้สัมผัสเลย ผมสารภาพเลยครับ ว่าผมไม่กล้าละสายตาออกจากถนนว่าดูมาตรวัดเลยครับ แต่มาถามเพื่อนทีหลังเพื่อนบอกว่า มาตรวัดขึ้นแบบว่า แทบจะกระดกขึ้นไปเลยทีเดียว วงเลี้ยงของครูซผมว่ายังแคบสู่ ex ไม่ได้ครับ พอด่านสองจบปั๊บ มาถึงด่านที่สาม ก็เป็นด่านที่ให้ทดสอบช่วงล่างและการเบรก เบรกของครูซถือว่าจับไปไวหายห่วงครับ หลังจากลองขับแล้ว เจ้าครูซก็ฝากความประทับใจให้ผมจนได้ครับ

*ฟังชั่นการใช้งาน
นี่เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ผมประทับใจเช่นเดียวกันครับ เราสามารถปรับเปลี่ยนทุกอย่างได้จาก หน้าจอเล็ก ๆ ตรงคอนโซล ไม่ว่าจะเป็น ไฟหน้า การล็อกประตูที่ สามารถเปิดได้เฉพาะด้านคนขับ หรือจะให้เปิดหมด เสียงเตือนต่าง ๆ เสียงเพลงที่ตั้งให้ดังเท่าไหนตอนสตาร์ทรถ การจับเก็บสถานีวิทยุ ฯลฯ เราสามารถปรับเปลี่ยนได้ทุกอย่างเลยครับ ซึ่งสิ่งนี้จะพบได้ในเฉพาะรถระดับสูง ๆ ขึ้นไปเท่านั้น เสียงเพลงที่ออกมาจากเครื่องเสียงผมว่า เสียงมันดีโดยไม่ต้องไปปรับแต่งเสริมอะไรแล้วครับ

*สรุป
ผมบอกได้คำเดียวครับ ถ้าผมมีแผนที่จะซื้อรถระดับ c-segment ในเวลานี้ ผมไม่ลังเลเลยที่จะเลือก เจ้าครูซเครื่องดีเซล มาเป็นรถคู่กายครับ
แน่นอนครับ ทั้งหมดที่ผมบรรยายนั่นคือความรู้สึกส่วนตัวของผมนะครับ
แต่ แต่ แต่ ไม่ใช่ว่าผมจะชอบไปหมดนะครับ สิ่งที่ผมอยากให้ปรับเปลี่ยนหรือว่า เสริมเข้ามาในการ ไมเนอร์เช้น ครั้งต่อไปคือ
1.ไฟหน้าแบบ บอลซีนอล หรือ HID
2.จอดิสเพล อยากให้เปลี่ยนหรือทำให้รูปทรงมันดูหรูกว่านี้ครับ(ชอบจอของ audi) ที่ติดมา ณ เวลานี้ มันยังดูแบบว่า ธรรมดานิดนึงครับ แต่ตัวอักษร ฟร้อน และ สี โอเคแล้ว
ครับ หรือ เปลี่ยนเป็น เนวิเกเตอร์แบบใน แคปติว่าไปเลยก็ได้ครับ
3.change คราวหน้า ขอเบาะไฟฟ้าได้มั้ยครับ แหะ ๆ

กับรีวิวครั้งแรก หากขาดตกบกพร่องรายละเอียดประการใด ผมขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ครั้งแรก กับ เชฟโรเลท ครูซซซซซซซซซซซซซ ณ เชียงใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: Bluedoft ที่ ธันวาคม 01, 2010, 23:47:42
โห...   2กระทู้ติด
แสดงว่าของเค้าดีจริง

เรื่องที่ให้เป็นโทรศัพท์Bluetooth กับจอ navigator    แน่นอนหล่ะครับออกมาตอน minor change เหมือน Captiva ชัวร์ๆ เพราะไม่รู้จะใช้ไม้ไหนงัดยอดขายขึ้นมาตอนนั้นก็เหมือนรถค่ายอื่นๆนั่นแหละ
หัวข้อ: Re: ครั้งแรก กับ เชฟโรเลท ครูซซซซซซซซซซซซซ ณ เชียงใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: boyce ที่ ธันวาคม 01, 2010, 23:56:43
ขอบคุณมากครับ ผมก็เชียงใหม่ แต่ไม่ได้ไปลอง (ม่ายรู้)
ปีหน้าจะออกรถใหม่ครับ
ดีเซล ก็น่าสนแต่เกินงบครับ
อยากทราบตัว 1.8 มากครับ
หัวข้อ: Re: ครั้งแรก กับ เชฟโรเลท ครูซซซซซซซซซซซซซ ณ เชียงใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: shaman ที่ ธันวาคม 01, 2010, 23:58:45
กระทู้เดียวก็น่าจะพอ รู้สึกว่าเปลืองกระทู้ไปนิดนึง
ก่อนตั้งกระทู้น่าจะลองอ่านกระทู้ก่อนหน้านิดนึงนะ
ที่อื่นๆเค้าได้ลองก่อนเรา(เชียงใหม่)ก็มี  :)
เดี๋ยวพี่จิมมี่ อาจจะเอามาเตือนแน่เลย หึหึ

เรื่องครูซ รถถือว่าใช้ได้เลยทีเดียว
หัวข้อ: Re: ครั้งแรก กับ เชฟโรเลท ครูซซซซซซซซซซซซซ ณ เชียงใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: Dark Overlord ที่ ธันวาคม 02, 2010, 00:06:44
ขอบคุณมากสำหรับ Review ครับ การมาของ Cruze จะยิ่งทำให้ความน่าสนใจของ Lancer ยิ่งลดระดับลงไปอีกรึเปล่าหนอ
ในขณะที่ Corolla, Civic, Mazda 3 มีฐานลูกค้าที่แน่นหนักประจำกลุ่มอยู่แล้ว Focus (ตัวถัดไป) ใหม่อีก
ผมว่า ทั้ง Cruze, Lancer, Focus (ตัวถัดไป) น่าจะเป็นกลุ่มรถที่เน้นสมรรถนะที่น่าจะแย่งส่วนแบ่งตลาดกองเดียวกัน
มากที่สุด เพราะคนที่มองสามตัวนี่ คงมองที่คุณภาพเป็นหลักสำคัญ และมักจะมองข้ามรถตลาดแน่นอน

ในกลุ่ม  Cruze, Lancer, Focus (ตัวถัดไป) ดูท่า Lancer จะมีแนวโน้มไปก่อนเพื่อน
Mitsubishi จะให้อะไรกับคนซื้อเพิ่มน้า ในการกระตุ้นยอดขาย Lancer ต่อๆ ไป อยากรู้จริงๆ
จะมีอะไรที่ทำให้ลูกค้าปฎิเสธไม่ลงได้บ้าง และทิ้งคู่แข่งอื่นๆ เพื่อมาซื้อ Lancer  :(
หัวข้อ: Re: ครั้งแรก กับ เชฟโรเลท ครูซซซซซซซซซซซซซ ณ เชียงใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: J!MMY ที่ ธันวาคม 02, 2010, 00:52:58
เห็นด้วยว่า ควรตั้งกระทู้เดียว แล้วจับรวบเข้าไปเลยครับ จะตั้งกันทำไม 2 กระทู้

ก่อนตั้งกระทู้ รบกวนเช็คกันนิดนึงเถอะนะครับ ว่ามีประเด็นศ้ำกันหรือไม่

--------------------------------------

เรื่อง Cruze จากนี้ไป ผมคิดว่าจะไม่ขับ Cruze จนกว่าทาง Chevy จะเป็นฝ่ายติดต่อมาเอง เท่านั้น ครับ

(เพราะก่อนหน้านี้ พยายามติดต่อขอมาตลอด แต่ เข้าใจดีว่า มันไม่ได้จริงๆ ก็โอเค ไม่เป็นไร ไม่ว่ากัน)
หัวข้อ: Re: ครั้งแรก กับ เชฟโรเลท ครูซซซซซซซซซซซซซ ณ เชียงใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: min ที่ ธันวาคม 02, 2010, 07:24:19

สงสัย 1 อย่าง  รุ่น Top  ไม่มีสีแดงจริงๆ เหรอครับ  !!!!!  งงมากๆ   มีใครไขข้อข้องใจให้ผมได้บ้าง   ว่าจริงมั้ย  !!!!   
หัวข้อ: Re: ครั้งแรก กับ เชฟโรเลท ครูซซซซซซซซซซซซซ ณ เชียงใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: patzahut ที่ ธันวาคม 02, 2010, 08:20:53
ผมว่าเครื่อง1.8 CRUZE ไม่อืดนะครับ น่าจะไล่้กับเครื่องดีเซล 2.0 ได้เลย  เพราะเค้าทดเกียร์ 1 จี๊ดมาก ยังกับเกียร์ธรรมดาเลยหละ  ตรงนี้ช่วยได้เยอะ
หัวข้อ: Re: ครั้งแรก กับ เชฟโรเลท ครูซซซซซซซซซซซซซ ณ เชียงใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: chai99 ที่ ธันวาคม 02, 2010, 08:49:13
ใช่ๆ อยากรู้ตัว 1.8 เหมือนกันครับ
มีใครทดลองหรือยัง รบกวนช่วย review หน่อยครับ
หัวข้อ: Re: ครั้งแรก กับ เชฟโรเลท ครูซซซซซซซซซซซซซ ณ เชียงใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: Sman ที่ ธันวาคม 02, 2010, 09:47:32
เบนซิน 1.8 เป็นเครื่องตัวใหม่ เขาว่าเครื่องเยอรมัน จริงเท็จไม่รู้

แต่ไม่น่าจะอืด เพราะแก้ปัญหาจากเครื่องเก่าเขาหมดแล้ว

แต่สิ่งที่ต้องสังเกตุคืออัตราการกินน้ำมันต่างหาก
หัวข้อ: Re: ครั้งแรก กับ เชฟโรเลท ครูซซซซซซซซซซซซซ ณ เชียงใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: Dr.Shank ที่ ธันวาคม 02, 2010, 11:18:18
เจอตอนไปpalio เดินดูรอบคันสวยดีครับ
หัวข้อ: Re: ครั้งแรก กับ เชฟโรเลท ครูซซซซซซซซซซซซซ ณ เชียงใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: Bluedoft ที่ ธันวาคม 02, 2010, 16:14:43
มีทุกสีในทุกรุ่นครับ   แต่เพียงแค่ว่าสีแดงกับสีฟ้าผลิตเป็นจำนวนน้อยและทางโชว์รูมส่วนใหญ่ไม่ค่อยสั่งเป็น stock มา
หัวข้อ: Re: ครั้งแรก กับ เชฟโรเลท ครูซซซซซซซซซซซซซ ณ เชียงใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: Naow27 ที่ ธันวาคม 02, 2010, 19:45:20
แล้วที่เชียงใหม่เค้าทดลองถึงวันไหนครับ?
หัวข้อ: Re: ครั้งแรก กับ เชฟโรเลท ครูซซซซซซซซซซซซซ ณ เชียงใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: boyce ที่ ธันวาคม 02, 2010, 21:02:59
ว้าาาา แบบนี้ก็อดดู Full Review ดี ๆ จากคุณ J!mmy และทีมงานเลยซิครับ
แล้วจะตัดสินใจยังไงดี...  ???