Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: aarti ที่ มกราคม 03, 2025, 22:57:31
-
อยากได้รถไว้ใช้เสาร์อาทิตย์ เอาขับลง Track บ้าง 2-3 เดือนครั้ง จริงๆ งบประมาณตั้งไว้ค่อนข้างกว้างเลย 200k-2m
เน้นรถขับสนุก เกียร์ MT ถ้าขับหลังได้จะดีมาก ลง Track ได้ ขับหล่อๆได้ด้วยจะดีมาก 555
งบต่ำกว่า 500k มีเล็งๆ E36 มาวางเครื่องใหม่
หรือกัดฟันไปออก GR86 ไปเลยดี
ถ้าพี่ๆมีตัวเลือกอื่นๆแนะนำบอกได้เลยนะครับ
-
E36 วางเครื่องใหม่
น่าจะทำนานจนกว่าจะได้ขับน่ะสิครับ
ถ้ารอได้ ก็น่าสนใจ รถมันถูกมาก
แต่ค่าทำต้องลงทุน
-
น่าลองมอง 46 คูเป้ ดูครับ ยังได้หล่อแนว m หน่อยๆอยู่ด้วยครับ ยิ่งเวลารื้อเบาะหลังออกใส่ โรลเคส ยิ่งหล่อมากครับ
เครื่อง หาหัวตัดที่เป็นเครื่อง m54b30 mt 6 speed แท้ๆติดหัวมาสักคัน เกียร์ของ 6 speed เห็นว่าในเกียร์เขาจะใหญ่กว่า 5 speed จะทนกว่าครับ m54 บ้านเรามีมือจูนเครื่องบล็อคนี้เยอะ จะทำอะไรๆได้ทำได้ง่ายหน่อยครับ
ช่วงล่างถ้างบเยอะ moton kw ohlins ถ้าย่อมเยาลงมาหน่อยก็ claws หาสปริงเทพๆใส่เพิ่มอีกหน่อย
เบรก แล้วแต่ชอบเลยครับจะ custom หยิบยืมมาจากรุ่นอื่น หรือ จะแท้ตรงรุ่น หน้า 6 จาน 380 หลัง 4 จาน 345 มีให้เลือกเยอะครับ หรือ อาจจะไปหาของ m3 มาใส่ก็ได้ ของ m3 เขาลูกสูบใหญ่อยู่ แถมมีจาน pfc ออกมาขายตรงรุ่นให้อยู่แล้ว คิดว่าเรื่องเบรกคงไม่ขี้เหร่หรอกครับ
ล้อหาของ apex usa บ้านเรามีคนนำเข้ามาขายกันอยู่ ล้อเจ้านี้เขาดีตรงออกแบบมาให้เผื่อใส่เบรกใหญ่ๆกันได้เลยครับ
แนวๆนี้จะยังได้แบบหล่อแล้วยังขับถนนได้ หรือ ลงแทร็คเล่นได้อยู่ครับ
-
ผมก็มีโจทย์นี้เหมือนกันกำลังดู f10 528i กับ c204 250cgi เพราะดูรีวิวคุณ jimmy ว่าขับสนุก handling ดี ครับ
-
เห็นในลายเซนต์ว่ามี Bmw 330e G20 กับ Bmw M4 F82 Competition อยู่
รถ weekend car ของคนที่มีรถคูเป้ความแรงระดับ M4 F82 Competition อยู่แล้ว
ถ้าเป็น weekend car เอาไว้ขับเล่นชิลๆ ไปกินกาแฟกับเพื่อนๆ ออกทริปกับชาวแก๊งค์
ผมขอเสนอพวกรถ sport เปิดประทุนครับ
ถ้าให้ดีก็หลังคาผ้าใบ จะได้ฟีลลิ่งแปลกไปจากรถคูเป้ที่มีทั้งเวลาที่เปิดและปิดประทุน
ส่วนตัวผมชอบขับเล่นชิลๆ ไม่ได้ลง track
ถ้าชอบลง track เน้น time attack ก็ตามที่เพื่อนสมาชิกแนะนำครับ
(https://img5.pic.in.th/file/secure-sv1/IMG_78584823c71365d8442a.jpeg)
(https://img2.pic.in.th/pic/IMG_637092ee7ae16cecbe45.jpeg)
-
โจทย์นี้ผมนึกถึง MX5 แฮะ
รึ ที่น่าเก็บสำหรับผคือ RX8 MT ไม่มีอีกแล้วโรตารี่ ถ้าไม่ห่วงค่าน้ำมันเอามาขับในชีวิตประจำวันได้ ไม่ใช่รถจุกจิกอะไร จะเพิ่ม Rotor เพิ่มอากาศได้ทั้งนั้น
-
จริงๆ ถ้าเงื่อนไช Weekend car อาจจะต้องตามมาด้วยว่า มีเวลาว่างไปอู่บ่อยไหม เพราะงบค่อนขางกว้าง ยิ่งมี M4 ด้วยแล้ว ในงบนี้หารถบ้าพลังแบบนั้นยิ่งยากไปใหญ่
ถ้าเน้นลง Track ขับหลัง ชม.นี้ พูดถึงสนามในบ้านเราตั้งแต่ ปทุม-กาญ ผมว่า GR86 เป็นตัวเลือกที่ค่อนข้างดี กลางๆทั้งคัน แต่เล็กกว่านี้ MX-5 เป็นตัวเลือกต่อมา ได้ความดิบในโค้งมากกว่า และยังมีเกียร์ธรรมดา อย่าหาเครื่อง 1.5 มาขับ เพราะผมขับแล้ว 2.0 หลังคาแข็งสนุกกว่าเยอะ จะตัวเบากว่าแค่ 200 ก็ไม่คุ้ม
ถ้ามีเวลาเข้าอู่ Rx-8 เกียร์ธรรมดา มีขายอยู่ใน Tiktok ราคา 400,000 บาท แต่เป็นตัวก่อน MC ได้เครื่อง 4 port เกียร์ธรรมดา ซึ่งผมจะบอกว่ายกลงไปเอาเครื่อง 6Port ปั้มหน้า หรือเรียกว่า Gen3 เพราะจะได้เครื่องที่เหนียวกว่าแล้วก็ไม่ต้องมานั่งไล่หัวฉีด
ถ้ามีเวลามากกว่านั้น E46 พร้อมสับหัวตัด M3 อันนี่น่าจะเอาสุด เพราะสุดในงบแน่ๆ แต่มันมีตัดต่อพื้นตัวถัง และ ย้ายระบบไฟ เมื่อ 4-5ปีก่อน มีอู่ทำจบอยู่แต่ตอนนี้ช่างเค้าย้ายออกไปแล้ว จะบอกว่าเข้าอู่เดิมแล้วยังจบไหมตอบยากเลย
อีกตัวงบคนบ้าก็เพื่อนเยอะ Civic FD2 หรือ Type r ตัวอื่นพวกเยอะขับไปไหนก็สนุก Meeting บ่อยไม่เหงา แต่ไม่เข้าค่าย track day และขับหลัง
ผมอยากแนะนำแต่รถที่ทำจบง่าย แต่ยุคมันเปลี่ยน ลูกค้าชอบอะไรที่สำเร็จรูป จบง่าย ทำสวย ทำขึ้นกว่าสมัยผมเล่นรถเยอะ กลัวจะไปไล่ตีกับอู่มากกว่าที่จะได้รถมาขับ
-
MX5 หรือ 86 ไปเลยครับ ยิ่งถ้าวิ่ง track day รถเล็กได้เปรียบไม่ใช่แค่เรื่องน้ำหนักแต่การสึกหรอน้อยกว่า maintenance ถูกกว่ารถคันใหญ่ ถ้ารถใหม่หน่อยก็ได้ความไม่จุกจิกด้วยครับ รถเก่าไปวิ่งแทร็กเผลอๆจะได้นอนอู่บ่อยด้วย
-
เชียร์ GR86 หรือเพิ่มงบอีกนิดไป Supra A91 ไปเลยครับ
ผมก็เล็ง A91 เช่นกัน
-
ไม่รู้Lotus elise จะหาของเล่นยากไปมั้ยนะครับ
ความรู้สึกการขับน่าจะต่างจากรถประจำค่อนข้างเยอะ