Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Sommer C350e W205 ที่ มกราคม 08, 2025, 13:21:52
-
จากที่ผมเห็นข่าวว่า Ranger จะมีรุ่นที่เป็น Super Duty (ซึ่งในอเมริกาจะมีรุ่น F-Series Super Duty ที่เป็น 6 ล้อ) อยากทราบว่าแตกต่างจาก Ranger ทั่วไปอย่างไรและถ้าเปิดตัวจริงๆ Ranger Super Duty จะเป็นรถ 6 ล้อเหมือน Ford F-Series หรือไม่
ปล. Ranger Super Duty น่าจะเปิดตัวที่ออสเตรเลียที่แรก ส่วนไทยน่าจะรอลุ้นได้เลย
-
เท่าที่ทราบ จุดต่างจาก Ranger ปกติ คือ
1. แหนบบรรทุก
2. โช้ค
3. หูลากท้าย (คล้ายๆ Raptor)
4. ยางใหญ่ 33 นิ้ว
5. เพลาท้าย ใหญ่ขึ้น เพราะน็อต 8 รู (ไม่ใช่ 6)
ที่ต่างกันเท่าที่ทราบนะครับ
-
ที่วิ่งเทสก็น่าจะตามข้างบนบอกครับ แต่ลูกกระบะอาจจะเอาตัวพื้นเรียบมาใส่วิ่งเทสก่อน
(https://scontent.fbkk12-3.fna.fbcdn.net/v/t39.30808-6/467757356_1326082725224129_6025863323084214146_n.jpg?_nc_cat=108&ccb=1-7&_nc_sid=aa7b47&_nc_ohc=R5I-YW90FrQQ7kNvgFsFNKG&_nc_oc=AdiexBUnZgf_AvL2EXyxci61ztHxugQ_fKArKx6eC8huZCnQSh2EsSD7Vg2PY7a9Q4g&_nc_zt=23&_nc_ht=scontent.fbkk12-3.fna&_nc_gid=A_Db1UmqRHBQluJmFvFDoR5&oh=00_AYCEbnqeDC0OHq6DT78atXd3uMF16wyTlYQ9IR6ubCTVrw&oe=67841CE0)
(https://scontent.fbkk12-1.fna.fbcdn.net/v/t39.30808-6/467744111_1326082555224146_8269422090558337581_n.jpg?_nc_cat=101&ccb=1-7&_nc_sid=aa7b47&_nc_ohc=uD-5xnUQUl0Q7kNvgEzfrKA&_nc_oc=AdijgvZnq-lNLy-3crY3Q8pXR-1nXzSXLCLV8qcdAtpgDgUuSaVBUO451QT-sRuDL58&_nc_zt=23&_nc_ht=scontent.fbkk12-1.fna&_nc_gid=AGcC3Z3x-gnnyqMiPUkJkNg&oh=00_AYAVySCRcwGFaX507CVhmwWcc5SD8x4OitntFIZdKCNA6A&oe=67841AC7)
(https://scontent.fbkk12-1.fna.fbcdn.net/v/t39.30808-6/467758397_1326082811890787_2923689454009338_n.jpg?_nc_cat=101&ccb=1-7&_nc_sid=aa7b47&_nc_ohc=jSFnXxAOrowQ7kNvgEhhDJz&_nc_oc=AdgfGx-wDJoAzB2FvS_vnV_QXyGsDgvV_0Ivgxi3zJJKHLb08D_gq36vB4nQCKixWvg&_nc_zt=23&_nc_ht=scontent.fbkk12-1.fna&_nc_gid=A0xDWJyBPC4k_FZryNKOYMI&oh=00_AYAc7OIDc9perBsQTgNJcP1L37gffEIEo73Y_D4EsTRhdQ&oe=6783F14F)
(https://scontent.fbkk12-4.fna.fbcdn.net/v/t39.30808-6/467718976_1326082791890789_1043263144550894262_n.jpg?_nc_cat=103&ccb=1-7&_nc_sid=aa7b47&_nc_ohc=v3oJ1_l9nSkQ7kNvgGzRp6K&_nc_oc=Adh6w6-WGOuqV7kaswPqCDAO-le4vJr2dKp4RYUwgeO1yNEdMpjy2dFK5AsUM3KTBvw&_nc_zt=23&_nc_ht=scontent.fbkk12-4.fna&_nc_gid=AdIPtakfvshyr8DkMYYKmeB&oh=00_AYCqtURgDmqlUI1047Oz_JIaBK0yz495Rf47WrN19ZxW8A&oe=67840E03)
-
เกริ่นก่อนว่า รถกระบะที่ดีไซน์มาให้บรรทุกประมาณ 1-1.5 ตันครับ แต่ถ้าลากจูงจะได้มากกว่านั้น
แต่มาเมืองไทย โดนจับแปลงเปลี่ยนเพลา เพื่อให้บรรทุกได้มากขึ้น
ส่วนของ line up เป็น Ranger >F150 >F250
ถ้าเทียบ F150 : F250
ส่วนต่างจะเป็น Towing capacity ที่มากขึ้น
จากลาก trailer ขนอุปกรณ์ชิ้นใหญ่แต่ไม่หนักมาก อาจขยับเปน รถขุดรถตักคันเล็กได้
การใช้กรบะบรรทุกของนอกจากเรื่องน้ำหนักอาจข้อกำหนดเรื่อง การรัด secure ของไม่ให้หลุดอีก หรืออาจบรรทุกได้สูง้ท่ากับขอบกระบะ อะไรแบบนั้น
ส่วนที่แตกต่างจะมีเพลาขับ กับชุดเพลาท้าย ที่ทำให้แข็งแรงขึ้นและมี option เพิ่มล้อหลังที่เป็นล้อคู่เหมือน 6 ล้อได้ และมี option เครื่องใหญ่ขึ่นกับพวก diesel ให้
ใน australia ก็เริ่มมีการใช้ trailer ลากจูงมากขึ้นเลยอาจเพิ่มตัวเลือกกลุ่ม super duty เข้ามา
ในไทย กลุ่มที่จำเป็นจริงๆ รงเป็นแค่กลุ่มที่เอาไปลากเรือครับ รถบ้านลากก็ยังไม่แพร่หลาย
ส่วนบรรทุกหนัก ตราบใดที่ยังยอมให้ รถคอกเปลี่ยนเพลา บรรทุก 4 ตันได้ ออกตอนเดียวไปแปลง ถูกกว่าแน่นอน