Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: e:smart Hybrid ที่ มกราคม 12, 2025, 20:48:48

หัวข้อ: ทำไมรถรุ่นใหม่ ถึงมีปัญหาเรื่องบูชคันเกียร์แตก เยอะมากเลยครับ เทียบกับรุ่นเก่าๆ
เริ่มหัวข้อโดย: e:smart Hybrid ที่ มกราคม 12, 2025, 20:48:48
สงสัยมากครับ รถเกียร์ AT ยุค 80-90 ผมไม่ค่อยเจอเรื่องบูชคันเกียร์แตก

ส่วนรถยุค 2000-2009 มีบ้าง แต่มันก็ตามอายุครับ

แต่รถตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นมา เช่น Nissan Suzuki หรือแม้แต่ Toyota บูชคันเกียร์คือ ไปไวกันมาก นิสสัน คือ เบอร์ 1 รองลงมา คือ Suzki และ Toyota
แต่ที่แปลกคือ Honda Mitsubishi ไม่ค่อยเป็นกัน

สาเหตุมันมาจากอะไรครับ วัสดุของค่าย S N T ไม่เหมือน H M หรือครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมรถรุ่นใหม่ ถึงมีปัญหาเรื่องบูชคันเกียร์แตก เยอะมากเลยครับ เทียบกับรุ่นเก่าๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Tien.W ที่ มกราคม 12, 2025, 21:43:14
สมัยก่อน รถ mitsubishi space wagon เจอนะ แต่แค่คันเกียร์มันหลวม ตอนเกือบๆ 10 ปี เอาเข้าศูนย์เปลี่ยนใหม่ก็จบ แต่ไม่เคยถึงกับ เข้าเกียร์ไม่ได้แบบรถสมัยนี้

คัน pulsar อยู่ดีๆ เอะใจ ตอนไปอู่ บอกรื้อใส่แหวนล็อคให้หน่อย อู่รื้อมา แตกไม่เหลือละ พร้อมหลุด หุหุ

แต่ CR-V ปี 2011 G3 ไม่เจอนะ เกียร์แน่นปึ้กเลย ทั้ง 2 คัน
หัวข้อ: Re: ทำไมรถรุ่นใหม่ ถึงมีปัญหาเรื่องบูชคันเกียร์แตก เยอะมากเลยครับ เทียบกับรุ่นเก่าๆ
เริ่มหัวข้อโดย: samaklen ที่ มกราคม 13, 2025, 07:18:34
แล้วแต่คุณภาพจากผู้ผลิตชิ้นส่วนครับ
อย่างฮอนด้ารุ่นเก่า ก็ brake stopper ผุตามอายุ กรณีนี้ ของทดแทนน่าจะดีกว่ามั้ง
หัวข้อ: Re: ทำไมรถรุ่นใหม่ ถึงมีปัญหาเรื่องบูชคันเกียร์แตก เยอะมากเลยครับ เทียบกับรุ่นเก่าๆ
เริ่มหัวข้อโดย: madboy ที่ มกราคม 13, 2025, 11:55:06
Ford ตั้งแต่ปี 2008 ที่เป็นเกียร์ออโต้ ไม่ว่าจะรถส่วนตัว หรือรถที่ทำงาน ไม่เคยเจอครับ....ไม่เคยเจอคันไหนที่ไม่แตก แต่ทุกคันที่ซื้ิอ ไม่ว่าจะต้นทาง จะปลายทาง  ;D ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: ทำไมรถรุ่นใหม่ ถึงมีปัญหาเรื่องบูชคันเกียร์แตก เยอะมากเลยครับ เทียบกับรุ่นเก่าๆ
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ มกราคม 13, 2025, 13:27:16
Ford ตั้งแต่ปี 2008 ที่เป็นเกียร์ออโต้ ไม่ว่าจะรถส่วนตัว หรือรถที่ทำงาน ไม่เคยเจอครับ....ไม่เคยเจอคันไหนที่ไม่แตก แต่ทุกคันที่ซื้ิอ ไม่ว่าจะต้นทาง จะปลายทาง  ;D ;D ;D ;D

ไปอยู่มาครับท่าน

ท่านไม่ใช่ ไม่ใชช่ว่าไม่มี

เขายกสไลต์มาศูนย์ เพราะเข้าเกียร์ไม่ได้ ก็หลายคัน เพราะมันแตก แล้วหลุดออก ทำให้เข้าเกียร์ไม่ได้

เขาเจอกันโครมๆ ครับ ลองดูในเพจ หรือ บอร์ด หรือ ค้นหาอากู๋ ดูครับ บูชเกียร์ออโต้ ยี่ห้อ..... ที่มั้งแบบทองเหลือง หรือ กิ๊ปล็อค เปลี่ยนแทนบูชเดิม ขายเพียบเลย
หัวข้อ: Re: ทำไมรถรุ่นใหม่ ถึงมีปัญหาเรื่องบูชคันเกียร์แตก เยอะมากเลยครับ เทียบกับรุ่นเก่าๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Iam ที่ มกราคม 13, 2025, 22:34:24
เจอมากับตัวครับ ACV70 วิ่งไม่ถึง 40,000km ค่าบูช + ค่าแรง 2พันนิดๆ ถูกกว่าค่ารถยก เข้าศูนย์ไม่เกิน 2 วันครับ
ใช้รถมา 3 รุ่นไม่เคยเสียกลางทางแบบนี้
หัวข้อ: Re: ทำไมรถรุ่นใหม่ ถึงมีปัญหาเรื่องบูชคันเกียร์แตก เยอะมากเลยครับ เทียบกับรุ่นเก่าๆ
เริ่มหัวข้อโดย: PaPaMan ที่ มกราคม 14, 2025, 08:53:30
Ford ตั้งแต่ปี 2008 ที่เป็นเกียร์ออโต้ ไม่ว่าจะรถส่วนตัว หรือรถที่ทำงาน ไม่เคยเจอครับ....ไม่เคยเจอคันไหนที่ไม่แตก แต่ทุกคันที่ซื้ิอ ไม่ว่าจะต้นทาง จะปลายทาง  ;D ;D ;D ;D

ไปอยู่มาครับท่าน

ท่านไม่ใช่ ไม่ใชช่ว่าไม่มี

เขายกสไลต์มาศูนย์ เพราะเข้าเกียร์ไม่ได้ ก็หลายคัน เพราะมันแตก แล้วหลุดออก ทำให้เข้าเกียร์ไม่ได้

เขาเจอกันโครมๆ ครับ ลองดูในเพจ หรือ บอร์ด หรือ ค้นหาอากู๋ ดูครับ บูชเกียร์ออโต้ ยี่ห้อ..... ที่มั้งแบบทองเหลือง หรือ กิ๊ปล็อค เปลี่ยนแทนบูชเดิม ขายเพียบเลย


เขาเขียนเล่นคำครับ


ที่จริงเขาหมายตวามว่ารถ Ford ทุกคันที่เขาเคยใช้มามันแตกหมดทุกคันครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมรถรุ่นใหม่ ถึงมีปัญหาเรื่องบูชคันเกียร์แตก เยอะมากเลยครับ เทียบกับรุ่นเก่าๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Weetting ที่ มกราคม 14, 2025, 09:28:10
เป็นพลาสติกหมดครับ

แต่ก่อนหลายรุ่นใช้เป็นบูชเหล็กคล้ายลูกปืนเข็มกัน  กว่ามันจะสึกเข้าจนเกียร์พังไป 5 รอบ 

ในแง่ผุ้ผลิตบอกว่าตอนเป็นบูชเหล็กพอใช้ในประเทศหิมะตก มันทำให้ติดขัดง่าย เพราะเกล็ดหิมะจับเหล็กไวกว่าพลาสติก  เลยพากันเปลี่ยนเป็นพลาสติกให้หมด   :P
หัวข้อ: Re: ทำไมรถรุ่นใหม่ ถึงมีปัญหาเรื่องบูชคันเกียร์แตก เยอะมากเลยครับ เทียบกับรุ่นเก่าๆ
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ มกราคม 14, 2025, 14:48:26
Ford ตั้งแต่ปี 2008 ที่เป็นเกียร์ออโต้ ไม่ว่าจะรถส่วนตัว หรือรถที่ทำงาน ไม่เคยเจอครับ....ไม่เคยเจอคันไหนที่ไม่แตก แต่ทุกคันที่ซื้ิอ ไม่ว่าจะต้นทาง จะปลายทาง  ;D ;D ;D ;D

ไปอยู่มาครับท่าน

ท่านไม่ใช่ ไม่ใชช่ว่าไม่มี

เขายกสไลต์มาศูนย์ เพราะเข้าเกียร์ไม่ได้ ก็หลายคัน เพราะมันแตก แล้วหลุดออก ทำให้เข้าเกียร์ไม่ได้

เขาเจอกันโครมๆ ครับ ลองดูในเพจ หรือ บอร์ด หรือ ค้นหาอากู๋ ดูครับ บูชเกียร์ออโต้ ยี่ห้อ..... ที่มั้งแบบทองเหลือง หรือ กิ๊ปล็อค เปลี่ยนแทนบูชเดิม ขายเพียบเลย


เขาเขียนเล่นคำครับ


ที่จริงเขาหมายตวามว่ารถ Ford ทุกคันที่เขาเคยใช้มามันแตกหมดทุกคันครับ

อ้อ ต้องขออภัยครับ อ่านแว๊ป นึกว่าไม่เจอ  ::) ::)
หัวข้อ: Re: ทำไมรถรุ่นใหม่ ถึงมีปัญหาเรื่องบูชคันเกียร์แตก เยอะมากเลยครับ เทียบกับรุ่นเก่าๆ
เริ่มหัวข้อโดย: madboy ที่ มกราคม 14, 2025, 15:04:07
Ford ตั้งแต่ปี 2008 ที่เป็นเกียร์ออโต้ ไม่ว่าจะรถส่วนตัว หรือรถที่ทำงาน ไม่เคยเจอครับ....ไม่เคยเจอคันไหนที่ไม่แตก แต่ทุกคันที่ซื้ิอ ไม่ว่าจะต้นทาง จะปลายทาง  ;D ;D ;D ;D

ไปอยู่มาครับท่าน

ท่านไม่ใช่ ไม่ใชช่ว่าไม่มี

เขายกสไลต์มาศูนย์ เพราะเข้าเกียร์ไม่ได้ ก็หลายคัน เพราะมันแตก แล้วหลุดออก ทำให้เข้าเกียร์ไม่ได้

เขาเจอกันโครมๆ ครับ ลองดูในเพจ หรือ บอร์ด หรือ ค้นหาอากู๋ ดูครับ บูชเกียร์ออโต้ ยี่ห้อ..... ที่มั้งแบบทองเหลือง หรือ กิ๊ปล็อค เปลี่ยนแทนบูชเดิม ขายเพียบเลย


เขาเขียนเล่นคำครับ


ที่จริงเขาหมายตวามว่ารถ Ford ทุกคันที่เขาเคยใช้มามันแตกหมดทุกคันครับ

อ้อ ต้องขออภัยครับ อ่านแว๊ป นึกว่าไม่เจอ  ::) ::)

555 ที่เปลี่ยนไป มีทั้งกลึงเทฟล่อน เหล็ก ทองเหลือง แม้กระทั่งเคเบิ้ลไท ที่ใช้ชั่วคราว ยาวชั่วโคตร ผูกมาจะ 5 ปีแล้ว ยังไม่แกะเปลี่ยนก็มีครับ  ;D ;D ;D ;D

เรียกได้ว่า เจอจนชินชา  ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: ทำไมรถรุ่นใหม่ ถึงมีปัญหาเรื่องบูชคันเกียร์แตก เยอะมากเลยครับ เทียบกับรุ่นเก่าๆ
เริ่มหัวข้อโดย: XMSL ที่ มกราคม 15, 2025, 16:33:40
เพื่อนใช้ Ranger รุ่นแรก ไปหาผมที่หมู่บ้าน..ดันค้างเกียร์ P ตอนถอยออกจากซองจอดรถ ขวางกลางถนน 45 องศาเลยครับ 555
หัวข้อ: Re: ทำไมรถรุ่นใหม่ ถึงมีปัญหาเรื่องบูชคันเกียร์แตก เยอะมากเลยครับ เทียบกับรุ่นเก่าๆ
เริ่มหัวข้อโดย: iKrit ที่ มกราคม 16, 2025, 15:30:23
แล้วแต่คุณภาพจากผู้ผลิตชิ้นส่วนครับ
อย่างฮอนด้ารุ่นเก่า ก็ brake stopper ผุตามอายุ กรณีนี้ ของทดแทนน่าจะดีกว่ามั้ง


เราว่าเป็นเหมือนกันทั้งฮอนด้าโตต้านะ พอรถอายุ 10+ ปี แล้วพลาสติกดันสวิตไฟเบรคแตก ทำไฟเบรคค้าง เบิกใหม่จากศูนย์มาเปลี่ยนเองอันละ 20-30 บาท กลับมาใช้ได้ปกติ สบายใจ 😆
หัวข้อ: Re: ทำไมรถรุ่นใหม่ ถึงมีปัญหาเรื่องบูชคันเกียร์แตก เยอะมากเลยครับ เทียบกับรุ่นเก่าๆ
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ มกราคม 16, 2025, 16:30:32
Ford ตั้งแต่ปี 2008 ที่เป็นเกียร์ออโต้ ไม่ว่าจะรถส่วนตัว หรือรถที่ทำงาน ไม่เคยเจอครับ....ไม่เคยเจอคันไหนที่ไม่แตก แต่ทุกคันที่ซื้ิอ ไม่ว่าจะต้นทาง จะปลายทาง  ;D ;D ;D ;D

ไปอยู่มาครับท่าน

ท่านไม่ใช่ ไม่ใชช่ว่าไม่มี

เขายกสไลต์มาศูนย์ เพราะเข้าเกียร์ไม่ได้ ก็หลายคัน เพราะมันแตก แล้วหลุดออก ทำให้เข้าเกียร์ไม่ได้

เขาเจอกันโครมๆ ครับ ลองดูในเพจ หรือ บอร์ด หรือ ค้นหาอากู๋ ดูครับ บูชเกียร์ออโต้ ยี่ห้อ..... ที่มั้งแบบทองเหลือง หรือ กิ๊ปล็อค เปลี่ยนแทนบูชเดิม ขายเพียบเลย


เขาเขียนเล่นคำครับ


ที่จริงเขาหมายตวามว่ารถ Ford ทุกคันที่เขาเคยใช้มามันแตกหมดทุกคันครับ

อ้อ ต้องขออภัยครับ อ่านแว๊ป นึกว่าไม่เจอ  ::) ::)

555 ที่เปลี่ยนไป มีทั้งกลึงเทฟล่อน เหล็ก ทองเหลือง แม้กระทั่งเคเบิ้ลไท ที่ใช้ชั่วคราว ยาวชั่วโคตร ผูกมาจะ 5 ปีแล้ว ยังไม่แกะเปลี่ยนก็มีครับ  ;D ;D ;D ;D

เรียกได้ว่า เจอจนชินชา  ;D ;D ;D

มีทุกแบบให้เลือกสรรค์ครับ ราคาไม่ได้แพงเลย

แต่เจ้าของรถกว่าจะรู้ โดนค่ารถสไลค์ไปหลายพันแล้ว แลกกับของไม่กี่ร้อยบาท เพราะรถขับไม่ได้ เศร้าใจ