Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Kanarath ที่ มกราคม 19, 2025, 21:12:01
-
สวัสดีครับ รบกวนสอบถามเพื่อนๆที่ออกรถกับ AAS มีท่านใดนำไปจูนเครื่องหรือแต่งอะไรเพิ่มเติมในระหว่างที่มีประกันตัวรถมั๊ยครับ
ผมคุยกับทางจนท.เค้าบอกว่าถัาไปใส่วิงหลัง techart มาแล้ววันนึงมีปัญหาที่ระบบเปิดปิดกระโปรงหลัง ก็ถือว่าหลุดประกันเพราะวิงที่เราติดครับ มีท่านใดแต่งเพิ่มแล้วมีประเด็นเรื่องประกันตัวรถบ้างมั๊ยครับ
ผมเล็งอยากเอาไปจูน stage 1 ไม่ทราบว่าทางศูนย์จะรู้มั๊ยครับถ้าเอาเข้าเช็คระยะ ขอบคุณครับ
-
ถ้า Wing หลังไม่ได้เกี่ยวข้องกับระบบกลอนฝากะโปรงหลังคงไม่มีปัญหาอะไรครับ แต่ Remap ยังไงก็หลุดครับ หากมีปัญหาเรื่องระบบเครื่องยนต์, Turbo ศูนย์มีสิทธิ์ปฎิเสธการรับประกันได้แน่นอนครั
อย่าไปเชื่อร้าน Remap ที่บอกว่าทำแล้วไม่หลุดประกัน เท่าที่ทราบตอนนี้ เสียบคอมเช็คซักแปปรู้ไปถึงโรงงานเยอรมันเลยแหละครับ ต่อให้เอา Stock file ใส่กลับก็รู้อยู่ดีครับ
-
จูนหลุดประกันแน่นอนครับ เพราะมันมี rewrite counter ใน ecu และ ทันทีที่เข้าศูนย์มันส่งข้อมูลกลับเยอรมัน ประกันขาดทันที
ทีนี้พวกล้อยาง อื่นๆ พวกนี้ยังพอซิกแซกได้
ถ้าอยากจูนแบบไม่หลุดประกัน หลังไมค์มาครับ เล่าให้ฟังแบบ user สู่ user ของผมหลายปีแล้ว เช็ค 111 point ตอนต่อวารันตี ผ่านตลอด ที่ต้องหลังไมค์เพราะถ้าโจ่งแจ้ง เดี๋ยวจะหลุดประกันอีก 555
-
ไม่รู้ว่า aas จะพ่วงกันยาวเลยมั้ย อย่างเปลี่ยนล้อ ส่วนควบอื่นๆก็หมดประกันไปด้วย พวกระบบช่วงล่างคือหมดไปเลยเพราะต่อเนื่องกัน
ปล.เห็นช่วงนี้ดราม่าศูนย์ aas เรื่องเช็คระยะรอคิวกันนานหลัก 3-4 เดือนนี่เป็นยังไงบ้างครับ หรือว่าไม่ได้กระทบมากเพราะว่าไม่ได้ใช้รถกลุ่มแมสขอพอร์ชครับ
-
ถ้า Wing หลังไม่ได้เกี่ยวข้องกับระบบกลอนฝากะโปรงหลังคงไม่มีปัญหาอะไรครับ แต่ Remap ยังไงก็หลุดครับ หากมีปัญหาเรื่องระบบเครื่องยนต์, Turbo ศูนย์มีสิทธิ์ปฎิเสธการรับประกันได้แน่นอนครั
อย่าไปเชื่อร้าน Remap ที่บอกว่าทำแล้วไม่หลุดประกัน เท่าที่ทราบตอนนี้ เสียบคอมเช็คซักแปปรู้ไปถึงโรงงานเยอรมันเลยแหละครับ ต่อให้เอา Stock file ใส่กลับก็รู้อยู่ดีครับ
ขอบคุณครับ ผมก็งงว่าติดวิงหลังนี่ก็ไม่ได้ด้วยหรอนี่ หรือขึ้นอยู่กับจนท.แต่ละคน แต่ก่อนผมแต่ง z4 e89 ในประกันเปลี่ยนเยอะเลย แม็ก ท่อ ดาวน์ไปป์ กรองเปลือย กล่องพ่วง เข้าศูนย์ไม่มีจนท.ทักซักคนครับ555
จูนหลุดประกันแน่นอนครับ เพราะมันมี rewrite counter ใน ecu และ ทันทีที่เข้าศูนย์มันส่งข้อมูลกลับเยอรมัน ประกันขาดทันที
ทีนี้พวกล้อยาง อื่นๆ พวกนี้ยังพอซิกแซกได้
ถ้าอยากจูนแบบไม่หลุดประกัน หลังไมค์มาครับ เล่าให้ฟังแบบ user สู่ user ของผมหลายปีแล้ว เช็ค 111 point ตอนต่อวารันตี ผ่านตลอด ที่ต้องหลังไมค์เพราะถ้าโจ่งแจ้ง เดี๋ยวจะหลุดประกันอีก 555
ขอบคุณครับ พึ่งทราบเลยครับนี่ เห็นหลายคนบอกเข้าศูนย์ได้ ไว้เดี๋ยวขออนุญาตหลังไมค์ไปนะครับ
ไม่รู้ว่า aas จะพ่วงกันยาวเลยมั้ย อย่างเปลี่ยนล้อ ส่วนควบอื่นๆก็หมดประกันไปด้วย พวกระบบช่วงล่างคือหมดไปเลยเพราะต่อเนื่องกัน
ปล.เห็นช่วงนี้ดราม่าศูนย์ aas เรื่องเช็คระยะรอคิวกันนานหลัก 3-4 เดือนนี่เป็นยังไงบ้างครับ หรือว่าไม่ได้กระทบมากเพราะว่าไม่ได้ใช้รถกลุ่มแมสขอพอร์ชครับ
ผมสอบถามจนท.ถ้าเปลี่ยนล้อสเป็คโรงงานเค้าอนุโลมครับ แต่เปลี่ยนโช็คหลุดหมดทั้งช่วงล่างครับ แถมดักคอผมด้วยว่าติดวิงหลัง techart ก็มีโอกาสหลุดประกัน
เห็นดราม่า aas เหมือนกันครับ แต่ผมพึ่งรับรถมา1เดือน ขับไปยังไม่ถึงพันโล ไว้รอลุ้นว่าอีก 1 ปีน่าจะดีขึ้นครับ (มีดีลเลอร์ใหม่ที่บางนา เค้าว่าเร็วกันครับ) ขอบคุณครับ
-
ถ้า Wing หลังไม่ได้เกี่ยวข้องกับระบบกลอนฝากะโปรงหลังคงไม่มีปัญหาอะไรครับ แต่ Remap ยังไงก็หลุดครับ หากมีปัญหาเรื่องระบบเครื่องยนต์, Turbo ศูนย์มีสิทธิ์ปฎิเสธการรับประกันได้แน่นอนครั
อย่าไปเชื่อร้าน Remap ที่บอกว่าทำแล้วไม่หลุดประกัน เท่าที่ทราบตอนนี้ เสียบคอมเช็คซักแปปรู้ไปถึงโรงงานเยอรมันเลยแหละครับ ต่อให้เอา Stock file ใส่กลับก็รู้อยู่ดีครับ
ขอบคุณครับ ผมก็งงว่าติดวิงหลังนี่ก็ไม่ได้ด้วยหรอนี่ หรือขึ้นอยู่กับจนท.แต่ละคน แต่ก่อนผมแต่ง z4 e89 ในประกันเปลี่ยนเยอะเลย แม็ก ท่อ ดาวน์ไปป์ กรองเปลือย กล่องพ่วง เข้าศูนย์ไม่มีจนท.ทักซักคนครับ555
จูนหลุดประกันแน่นอนครับ เพราะมันมี rewrite counter ใน ecu และ ทันทีที่เข้าศูนย์มันส่งข้อมูลกลับเยอรมัน ประกันขาดทันที
ทีนี้พวกล้อยาง อื่นๆ พวกนี้ยังพอซิกแซกได้
ถ้าอยากจูนแบบไม่หลุดประกัน หลังไมค์มาครับ เล่าให้ฟังแบบ user สู่ user ของผมหลายปีแล้ว เช็ค 111 point ตอนต่อวารันตี ผ่านตลอด ที่ต้องหลังไมค์เพราะถ้าโจ่งแจ้ง เดี๋ยวจะหลุดประกันอีก 555
ขอบคุณครับ พึ่งทราบเลยครับนี่ เห็นหลายคนบอกเข้าศูนย์ได้ ไว้เดี๋ยวขออนุญาตหลังไมค์ไปนะครับ
ไม่รู้ว่า aas จะพ่วงกันยาวเลยมั้ย อย่างเปลี่ยนล้อ ส่วนควบอื่นๆก็หมดประกันไปด้วย พวกระบบช่วงล่างคือหมดไปเลยเพราะต่อเนื่องกัน
ปล.เห็นช่วงนี้ดราม่าศูนย์ aas เรื่องเช็คระยะรอคิวกันนานหลัก 3-4 เดือนนี่เป็นยังไงบ้างครับ หรือว่าไม่ได้กระทบมากเพราะว่าไม่ได้ใช้รถกลุ่มแมสขอพอร์ชครับ
ผมสอบถามจนท.ถ้าเปลี่ยนล้อสเป็คโรงงานเค้าอนุโลมครับ แต่เปลี่ยนโช็คหลุดหมดทั้งช่วงล่างครับ แถมดักคอผมด้วยว่าติดวิงหลัง techart ก็มีโอกาสหลุดประกัน
เห็นดราม่า aas เหมือนกันครับ แต่ผมพึ่งรับรถมา1เดือน ขับไปยังไม่ถึงพันโล ไว้รอลุ้นว่าอีก 1 ปีน่าจะดีขึ้นครับ (มีดีลเลอร์ใหม่ที่บางนา เค้าว่าเร็วกันครับ) ขอบคุณครับ
เข้าศูนย์ เจ้าหน้าที่ไม่ทัก ไม่ใช่ว่า ประกันไม่ขาด นะครับ
ประกันขาดไหม จะรู้เมื่อคุณถาม หรือ เมื่อคุณจะเครมอะไรสักอย่าง แล้ว เขาจะแจ้งคุณเอง
บางทีหรือเรียกว่า เรื่องปกติ ที่ศูนย์ เขาไม่ทัก หรือ ไม่ได้บอก ว่าอะไรที่เพิ่มเติมมา ทำให้ประกันตัวรถ(หรือบางส่วน) ขาด หรือ สิ้นสุด นะครับ
อย่างที่บอก จะรู้เมื่อ คุณจะเครม นี่ละ จะเรียกว่า เขาอ้าง หรือ ปัดความรับชอบ ก็ไม่ได้ เพราะเถียงยังไงก็ไม่ชนะ
นั้นละคือที่มาของดราม่าหลายๆ ครั้งที่เกิด เพราะลูกค้าทำรถมาแล้วเข้าศูนย์ได้ปกติ แล้วคิดว่า ไม่เป็นอะไร แต่ที่ไหนได้ เขามี record อยู่ (ทำ remap ก็เช็คได้เช่นกัน)
เช่น บางคน ถอดล้อเดิมไว้ (ไม่ขาย) เวลาเข้าศูนย์ ก็เอาล้อเดิมใส่ไปเข้าศูนย์ เพราะช่วงล่างถุงลม ถ้าแตกขึ้นมาก็เป็นแสน(ถ้าจ่ายเอง) ทำให้ ไม่ค่อยกล้าเสี่ยง ครับ
ฝากไว้ครับ
-
รีแมพ ประกันตัวรถขาดแน่นอน และสำหรับคนที่รักรถจริงๆ แนวๆ Carcollector เขาจะไม่เอาไปจูนกันครับ เพราะเกียร์จะพังก่อนเพื่อน เวลารีแมพ stg1-2 เขาแค่เอาค่าการจุดระเบิดต่างๆไปใส่ในกล่อง แต่กลไก เครื่องเกียร์ลูกสูบเหมือนเดิม ส่วน stg 2 แค่เปลี่ยน downpipe คือเปลี่ยนท่อ ให้ปล่อยไอเสียได้สะดวกขึ้น แต่ระบบเกียร์ เครื่อง ช่วงล่างเดิมๆ เกียร์พังมาเยอะแล้ว รีแมพแล้วไปซิ่ง ส่วนใหญ่ที่เขาจูนๆกัน คือซื้อเกรย์ แล้วรับความเสี่ยงได้ หรือซื้อเกรย์แล้วจูนเอาไปซิ่งมันๆ ปีสองปีขายทิ้ง หรือซื้อมือสองมาเพื่อจูน เพื่อแต่งโดยตรงครับ ผมคาดว่าคนที่ออกป้ายแดง AAS ไม่ใช่พวกเอาไปซิ่งแน่นอน แต่ถ้าจะจูนก็รับความเสี่ยงเอา
ส่วน Tchart ตอนนี้ทาง AAS มี Official Techart แล้วครับ ติดต่อเขาได้เลย ออกจาก ooficial ประกันไม่ขาดครับ แถมซ่อมให้ด้วยถ้าเสียหาย แต่ส่วนใหญ่ 99% ในตลาดตอนนี้ เป็น Techart หิ้วครับ เขาก็ไม่รับประกันอยู่แล้ว ถึงแม้ความเสียหายไม่ได้เกิดจากตัวชุดแต่งใดๆเลลย เขาก็อาจจะไม่รับประักันก็ได้ครับ
เรื่องดราม่า AAS บริการช้า มันเป็นแบบนี้มา 2 - 3 ปีละครับ เพราะ ศ. ไม่พอจำนวนรถ ช่วงหลังคนออกปอร์เช่มากขึ้น โดยเฉพาะคาเยนทร์ มันล้นครับ จริงๆ ตราดาว ใบพัดก็เป็นนะ แต่อาจจะไม่นานเท่า ตอนนี้ ศ.บางนาเร็วสุด แต่ก็เริ่มคิวยาวแล้วครับ ถ้าโทรไปวันนี้ นัดได้เดือนหน้าครับ อีกสักพัก ผมก็ว่าไม่ต่าง ดีที่ผมอยู่ชลบุรี ไปเข้าพัทยาแทน โล่งมาก 555
-
เรื่องศูนย์AASรอนานมาก ยืนยันว่าเป็นจริงครับ น้องสาวผมใช้ Cayenne Coupe e-Hybrid ยังบ่นให้ฟังว่าจะเช็คระยะต้องรอเป็นเดือนเลย SAบอกว่าระวังอย่าให้เกินระยะไปมาก เค้าเลยไปซื้อGLAมาสำรองใช้อีกคัน เห็นบอกว่าจะไปลองใช้ที่ศูนย์ใหม่บางนาดูเผื่อว่าจะเร็วกว่าเดิม
-
ถ้า Wing หลังไม่ได้เกี่ยวข้องกับระบบกลอนฝากะโปรงหลังคงไม่มีปัญหาอะไรครับ แต่ Remap ยังไงก็หลุดครับ หากมีปัญหาเรื่องระบบเครื่องยนต์, Turbo ศูนย์มีสิทธิ์ปฎิเสธการรับประกันได้แน่นอนครั
อย่าไปเชื่อร้าน Remap ที่บอกว่าทำแล้วไม่หลุดประกัน เท่าที่ทราบตอนนี้ เสียบคอมเช็คซักแปปรู้ไปถึงโรงงานเยอรมันเลยแหละครับ ต่อให้เอา Stock file ใส่กลับก็รู้อยู่ดีครับ
ขอบคุณครับ ผมก็งงว่าติดวิงหลังนี่ก็ไม่ได้ด้วยหรอนี่ หรือขึ้นอยู่กับจนท.แต่ละคน แต่ก่อนผมแต่ง z4 e89 ในประกันเปลี่ยนเยอะเลย แม็ก ท่อ ดาวน์ไปป์ กรองเปลือย กล่องพ่วง เข้าศูนย์ไม่มีจนท.ทักซักคนครับ555
จูนหลุดประกันแน่นอนครับ เพราะมันมี rewrite counter ใน ecu และ ทันทีที่เข้าศูนย์มันส่งข้อมูลกลับเยอรมัน ประกันขาดทันที
ทีนี้พวกล้อยาง อื่นๆ พวกนี้ยังพอซิกแซกได้
ถ้าอยากจูนแบบไม่หลุดประกัน หลังไมค์มาครับ เล่าให้ฟังแบบ user สู่ user ของผมหลายปีแล้ว เช็ค 111 point ตอนต่อวารันตี ผ่านตลอด ที่ต้องหลังไมค์เพราะถ้าโจ่งแจ้ง เดี๋ยวจะหลุดประกันอีก 555
ขอบคุณครับ พึ่งทราบเลยครับนี่ เห็นหลายคนบอกเข้าศูนย์ได้ ไว้เดี๋ยวขออนุญาตหลังไมค์ไปนะครับ
ไม่รู้ว่า aas จะพ่วงกันยาวเลยมั้ย อย่างเปลี่ยนล้อ ส่วนควบอื่นๆก็หมดประกันไปด้วย พวกระบบช่วงล่างคือหมดไปเลยเพราะต่อเนื่องกัน
ปล.เห็นช่วงนี้ดราม่าศูนย์ aas เรื่องเช็คระยะรอคิวกันนานหลัก 3-4 เดือนนี่เป็นยังไงบ้างครับ หรือว่าไม่ได้กระทบมากเพราะว่าไม่ได้ใช้รถกลุ่มแมสขอพอร์ชครับ
ผมสอบถามจนท.ถ้าเปลี่ยนล้อสเป็คโรงงานเค้าอนุโลมครับ แต่เปลี่ยนโช็คหลุดหมดทั้งช่วงล่างครับ แถมดักคอผมด้วยว่าติดวิงหลัง techart ก็มีโอกาสหลุดประกัน
เห็นดราม่า aas เหมือนกันครับ แต่ผมพึ่งรับรถมา1เดือน ขับไปยังไม่ถึงพันโล ไว้รอลุ้นว่าอีก 1 ปีน่าจะดีขึ้นครับ (มีดีลเลอร์ใหม่ที่บางนา เค้าว่าเร็วกันครับ) ขอบคุณครับ
เข้าศูนย์ เจ้าหน้าที่ไม่ทัก ไม่ใช่ว่า ประกันไม่ขาด นะครับ
ประกันขาดไหม จะรู้เมื่อคุณถาม หรือ เมื่อคุณจะเครมอะไรสักอย่าง แล้ว เขาจะแจ้งคุณเอง
บางทีหรือเรียกว่า เรื่องปกติ ที่ศูนย์ เขาไม่ทัก หรือ ไม่ได้บอก ว่าอะไรที่เพิ่มเติมมา ทำให้ประกันตัวรถ(หรือบางส่วน) ขาด หรือ สิ้นสุด นะครับ
อย่างที่บอก จะรู้เมื่อ คุณจะเครม นี่ละ จะเรียกว่า เขาอ้าง หรือ ปัดความรับชอบ ก็ไม่ได้ เพราะเถียงยังไงก็ไม่ชนะ
นั้นละคือที่มาของดราม่าหลายๆ ครั้งที่เกิด เพราะลูกค้าทำรถมาแล้วเข้าศูนย์ได้ปกติ แล้วคิดว่า ไม่เป็นอะไร แต่ที่ไหนได้ เขามี record อยู่ (ทำ remap ก็เช็คได้เช่นกัน)
เช่น บางคน ถอดล้อเดิมไว้ (ไม่ขาย) เวลาเข้าศูนย์ ก็เอาล้อเดิมใส่ไปเข้าศูนย์ เพราะช่วงล่างถุงลม ถ้าแตกขึ้นมาก็เป็นแสน(ถ้าจ่ายเอง) ทำให้ ไม่ค่อยกล้าเสี่ยง ครับ
ฝากไว้ครับ
เข้าใจได้ครับเรื่องหลุดประกัน จริงๆการเปลี่ยนของแล้วกระทบส่วนควบเช่นช่วงล่างก็สมเหตุสมผลที่จะหลุดประกันทั้งส่วนครับ แล้วมันจะเป็นเรื่องก็ตอนจะต้องเคลมนี่แหละครับ ตอนนั้นที่แต่ง z4 อารมณ์แบบ เบื่อขับเดิมๆมากแล้ว เลยยอมเสี่ยงครับ
-
รีแมพ ประกันตัวรถขาดแน่นอน และสำหรับคนที่รักรถจริงๆ แนวๆ Carcollector เขาจะไม่เอาไปจูนกันครับ เพราะเกียร์จะพังก่อนเพื่อน เวลารีแมพ stg1-2 เขาแค่เอาค่าการจุดระเบิดต่างๆไปใส่ในกล่อง แต่กลไก เครื่องเกียร์ลูกสูบเหมือนเดิม ส่วน stg 2 แค่เปลี่ยน downpipe คือเปลี่ยนท่อ ให้ปล่อยไอเสียได้สะดวกขึ้น แต่ระบบเกียร์ เครื่อง ช่วงล่างเดิมๆ เกียร์พังมาเยอะแล้ว รีแมพแล้วไปซิ่ง ส่วนใหญ่ที่เขาจูนๆกัน คือซื้อเกรย์ แล้วรับความเสี่ยงได้ หรือซื้อเกรย์แล้วจูนเอาไปซิ่งมันๆ ปีสองปีขายทิ้ง หรือซื้อมือสองมาเพื่อจูน เพื่อแต่งโดยตรงครับ ผมคาดว่าคนที่ออกป้ายแดง AAS ไม่ใช่พวกเอาไปซิ่งแน่นอน แต่ถ้าจะจูนก็รับความเสี่ยงเอา
ส่วน Tchart ตอนนี้ทาง AAS มี Official Techart แล้วครับ ติดต่อเขาได้เลย ออกจาก ooficial ประกันไม่ขาดครับ แถมซ่อมให้ด้วยถ้าเสียหาย แต่ส่วนใหญ่ 99% ในตลาดตอนนี้ เป็น Techart หิ้วครับ เขาก็ไม่รับประกันอยู่แล้ว ถึงแม้ความเสียหายไม่ได้เกิดจากตัวชุดแต่งใดๆเลลย เขาก็อาจจะไม่รับประักันก็ได้ครับ
เรื่องดราม่า AAS บริการช้า มันเป็นแบบนี้มา 2 - 3 ปีละครับ เพราะ ศ. ไม่พอจำนวนรถ ช่วงหลังคนออกปอร์เช่มากขึ้น โดยเฉพาะคาเยนทร์ มันล้นครับ จริงๆ ตราดาว ใบพัดก็เป็นนะ แต่อาจจะไม่นานเท่า ตอนนี้ ศ.บางนาเร็วสุด แต่ก็เริ่มคิวยาวแล้วครับ ถ้าโทรไปวันนี้ นัดได้เดือนหน้าครับ อีกสักพัก ผมก็ว่าไม่ต่าง ดีที่ผมอยู่ชลบุรี ไปเข้าพัทยาแทน โล่งมาก 555
ขอบคุณครับ พึ่งทราบเลยครับนี่ว่ามี aas มีขาย techart แล้ว เซลล์ไม่พูดถึงเลยครับ
เอาจริงๆคันนี้ก็ค่อนข้างครบแล้ว เรื่องวิงนี่เผื่อไว้ถ้าเบื่อเดิมๆค่อยไปติดครับ แต่ที่คาใจนิดคือเรื่องจูนเครื่อง เพราะใจอยากได้ cayman s แต่เซลล์แจ้งว่าไม่เปิดรับผลิตแล้ว และพอดีในงานมีรถ pre-configured ที่ options ตรงใจกับได้สีพิเศษเลยเอามา แต่ลึกๆก็อยากได้แรงกว่านี้อีกนิด (เอาจริงๆแค่นี้ก็แรงเหลือๆแล้ว เป็นแค่เรื่องทางใจเฉยๆมากกว่าผมว่า) แล้วตอนนี้ผมก็ไม่ซิ่งด้วยครับ กลายเป็นขับ sport แต่ไม่กล้าเหยียบเท่าขับ suv เลยครับ 555
เรื่องศูนย์AASรอนานมาก ยืนยันว่าเป็นจริงครับ น้องสาวผมใช้ Cayenne Coupe e-Hybrid ยังบ่นให้ฟังว่าจะเช็คระยะต้องรอเป็นเดือนเลย SAบอกว่าระวังอย่าให้เกินระยะไปมาก เค้าเลยไปซื้อGLAมาสำรองใช้อีกคัน เห็นบอกว่าจะไปลองใช้ที่ศูนย์ใหม่บางนาดูเผื่อว่าจะเร็วกว่าเดิม
มีคนแซวว่าให้จองคิว service ตั้งแต่ตอนรับรถครับ555 ผมได้แต่หวังว่าพอถึงเวลาเซอร์วิสอีก 1 ปี สถานการณ์น่าจะดีขึ้นครับ
-
จูนหลุดประกันแน่นอนครับ เพราะมันมี rewrite counter ใน ecu และ ทันทีที่เข้าศูนย์มันส่งข้อมูลกลับเยอรมัน ประกันขาดทันที
ทีนี้พวกล้อยาง อื่นๆ พวกนี้ยังพอซิกแซกได้
ถ้าอยากจูนแบบไม่หลุดประกัน หลังไมค์มาครับ เล่าให้ฟังแบบ user สู่ user ของผมหลายปีแล้ว เช็ค 111 point ตอนต่อวารันตี ผ่านตลอด ที่ต้องหลังไมค์เพราะถ้าโจ่งแจ้ง เดี๋ยวจะหลุดประกันอีก 555
ขอบคุณ คุณ xmrminer สำหรับความรู้ ทริกดีๆและน้ำใจมากครับผม
-
เรื่องเช็คระยะ จากคนรู้จักที่ใช้ porsche นะครับ
- คนนึงใช้ macan รถศูนย์ เข้าที่ aas พัฒนาการ บ่นให้ฟังตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว ว่ารอคิวเช็คระยะ 2 เดือน
- อีกคนใช้ 991.1 gt3 rs พึ่งติดต่อเช็คระยะไปที่ aas วิภาวดีเมื่อสัปดาห์นี้ ได้คิวอีก 3 เดือนข้างหน้า
- อีกคนใช้ 991.2 c2 รถเกรย์ที่ชื่อคล้ายเปิดประทุน เช็คระยะกับเกรย์แค่โทรนัดก่อน ไม่มีคิว
- อีกคนใช้ 996.2 , 986 เข้าอู่นอก walk in ได้เลย แต่บ่นว่าอู่นอกรถเยอะขึ้น แพงขึ้น
ของคุณ Kanarath รถ aas อีก 1 ปี รอดูดอนนั้นแล้วจองก่อนเท่าระยะรอไปเลยก็ได้ครับ
เช่น ถ้ายังต้องรอคิว 3 เดือน ก็จองก่อนครบ 1 ปี ซัก 3 เดือน :)
(https://img5.pic.in.th/file/secure-sv1/IMG_1970b4990e764cfde1f6.jpeg)
-
เรื่องเช็คระยะ จากคนรู้จักที่ใช้ porsche นะครับ
- คนนึงใช้ macan รถศูนย์ เข้าที่ aas พัฒนาการ บ่นให้ฟังตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว ว่ารอคิวเช็คระยะ 2 เดือน
- อีกคนใช้ 991.1 gt3 rs พึ่งติดต่อเช็คระยะไปที่ aas วิภาวดีเมื่อสัปดาห์นี้ ได้คิวอีก 3 เดือนข้างหน้า
- อีกคนใช้ 991.2 c2 รถเกรย์ที่ชื่อคล้ายเปิดประทุน เช็คระยะกับเกรย์แค่โทรนัดก่อน ไม่มีคิว
- อีกคนใช้ 996.2 , 986 เข้าอู่นอก walk in ได้เลย แต่บ่นว่าอู่นอกรถเยอะขึ้น แพงขึ้น
ของคุณ Kanarath รถ aas อีก 1 ปี รอดูดอนนั้นแล้วจองก่อนเท่าระยะรอไปเลยก็ได้ครับ
เช่น ถ้ายังต้องรอคิว 3 เดือน ก็จองก่อนครบ 1 ปี ซัก 3 เดือน :)
(https://img5.pic.in.th/file/secure-sv1/IMG_1970b4990e764cfde1f6.jpeg)
น่าจะต้องแบบนั้นครับ555 หวังว่าอีก 1 ปี ศูนย์ใหม่ aas น่าจะเปิดให้บริการครับ