Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pierre ที่ มกราคม 26, 2025, 17:59:38
-
สอบถามความเห็นเพื่อนสมาชิกหน่อย รู้สึกว่าส่วนต่างรถญีปุ่นจาก Seqment C ไป D มันเยอะจนรู้สึกแปลกๆ
ถ้าขยับงบจาก civic 1,239,000 บาท ไป camry 1,789,000 บาท
เพิ่มเงินอีก ห้าแสน แทบจะได้รถไซท์อีโค่คาร์คันนึงแล้ว
ไม่รู้ว่าเรทราคา Seqment C , Seqment D ประเทศปกติๆ กระโดดแบบนี้มั้ย
(https://www.hondafirst.co.th/sites/storage/files/users/8/f/5/8/8f582c7f-23bd-448e-a6cf-5862b0971361/honda%20civic%202024%20%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B8%A7%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%B2.jpg)
(https://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2024/10/Camry-Premium-Luxury-Exterior-2.jpg)
-
แต่ถ้าเป็น Camry Sport ตัวเริ่มต้น ส่วนต่างจะอยู่ที่ 216,000 บาทครับ
-
camry ไปรุ่นเริ่มต้นก็ได้ครับ ถ้าไม่ได้จำเป็นต้องใช้ option ตัว top
-
camry มันดันใส่ memory seat มาให้ในรุ่น บนท๊อปเนี่ยสิ ที่เหลือตัวเริ่มต้นพอแล้วมั่งนะครับ
ถ้าเทียบแล้วสิ่งที่รุ่น เริ่มต้นไม่มี
**บวกสี่แสน** มีเพิ่มในรุ่นกลาง Toyota Camry HEV Premium มีอุปกรณ์มาตรฐาน เพิ่มขึ้นจากรุ่น Smart ดังนี้
ล้ออัลลอย ขนาด 18 นิ้ว
ยาง ขนาด 235/45 R18
เบาะนั่งหุ้มด้วยหนัง Smooth Leather และหนังสังเคราะห์
หลังคากระจก Panoramic Roof พร้อมม่านบังแดดเปิด ปิดด้วยไฟฟ้า
ชุดมาตรวัดแบบ Full Digital ขนาด 12.3 นิ้ว
แป้นควบคุมการเปลี่ยนที่พวงมาลัย Paddle Shift
กล้องมองภาพรอบทิศทาง Panoramic View Monitor
กล้องบันทึกภาพด้านหน้า
Toyota Camry HEV Premium Luxury มีอุปกรณ์มาตรฐาน เพิ่มขึ้นจากรุ่น Premium ดังนี้
**บวกห้าแสน**มีเพิ่มในตัวท๊อป ระบบบันทึกตำแหน่งกระจกมองข้าง
ระบบลดมุมกระจกมองข้างอัตโนมัติ ขณะถอยหลัง Reverse link
พวงมาลัยปรับด้วยไฟฟ้า 4 ทิศทาง
ระบบบันทึกตำแหน่งพวงมาลัย
ระบบเลื่อนพวงมาลัยเข้า ออกอัตโนมัติ ขณะเปิดประตู
ระบบแสดงข้อมูลบนกระจกบังลมหน้า Head-up Display
เบาะนั่งคนขับ พร้อมระบบระบายอากาศ Ventilation Seat
เบาะนั่งคนขับ พร้อมระบบ Welcome Seat (เลื่อนถอยหลังอัตโนมัติ ขณะเปิดประตู)
เบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้าปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทาง / (ตัวรุ่นเริ่มต้นเบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้าปรับด้วยไฟฟ้า 4 ทิศทาง
)
เบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้า พร้อมระบบระบายอากาศ Ventilation Seat
ปุ่มปรับเบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้า บริเวณด้านข้างพนักพิงหลัง
เบาะนั่งด้านหลัง พร้อมแผงควบคุมระบบสัมผัส
เบาะนั่งด้านหลัง พร้อมพนักพิงหลังปรับเอนด้วยไฟฟ้า
เครื่องปรับอากาศอัตโนมัติ 3-zone
ลำโพง JBL 9 ตำแหน่ง
-
โจทย์แรกของคุณคือ D-seg เฉยๆ นี่ครับ ไม่ได้บอกว่าต้องตัว top ที่มี memory seat
คนที่ซื้อ ACV70 รุ่น 2.0G น่าจะโชคดีที่สุดเพราะมีหลายอุปกรณ์ที่ตอนนี้ ACV80 มีให้แต่รุ่น top เท่านั้น เช่น memory seat คนขับ, switch ปรับเบาะผู้โดนสารหน้าที่อยู่ด้านข้างเบาะ, กระจกมองข้าง reverse link
-
Option ตัวท๊อปน่าสนใจครับ แต่ผมคงเทียบกับส่วนต่าง ผมคิดว่ามันแพงไป
ถ้ารับกับ Option ตัว smart ได้ผมว่าน่าสนใจครับ เพิ่ม 2 แสนกว่า แต่รถขนาดใหญ่ขึ้น สบายขึ้น
ถ้าจขกทต้องการ option ที่อยู่ในตัว top ผมว่าส่วนต่างมันเยอะไปหน่อยครับ
ถ้าเทียบส่วนต่าง 2 รุ่นผมว่าควรจะเทียบที่ตัวเริ่มต้นมากกว่า
ตัว Top ยิ่ง Segment บนๆ ยิ่งทำมาอลังมากขึ้น ใส่อะไรที่แบบ ว้าว แต่ไม่จำเป็นเข้ามา และจัด option บีบให้ไปตัว top ด้วย
-
จริงๆน่าจะเทียบกับ ฮอนด้าด้วยกันนะครับ Civic-->> Accord
อะไรที่ทำให้ราคาห่างกันขนาดนี้ ถ้าไปดูรถที่โชว์รูมก็ลองลุกๆ นั่งๆ รถทั้ง 2 segment ดูครับ เชื่อว่าจะเห็นความต่างเลย
-
ถ้าเคสนี้ ผมเพิ่มเงิน แล้วไปซื้อ D-seg ตัวล่างครับ
-
ปกติคนที่เปรียบเทียบรถ C กับ D-seg มักเทียบ C top กับ D ตัวล่าง เพราะราคาใกล้เคียงกัน มักไม่เทียบกับ D top เพราะราคาต่างกันมากเกินไป
ผมว่า camry ตัวล่างก็เพียงพอกับการใช้งานครับ คุ้มที่จะขยับครับ
คนที่จะซื้อ camry ตัว top เค้าจะไม่มอง C-seg ครับ
-
ว่ากันตามตรง ราคาไทยมัน Overprice ไปมากครับ
จะด้วยฐานภาษี หรืออะไรก็แล้วแต่ ราคาบวกโหดกันเกินไป
เมื่อเทียบกับค่าครองชีพ
เอาง่ายๆครับ ฐานภาษีแต่ละประเทศไม่เหมือนกัน แต่ก็ไม่น่าจะหนีกันเท่าไหร่นักในกลุ่มประเทศที่ผลิตในประเทศ
หรือแม้แต่บางประเทศ เช่นออสเตรเลีย ที่มักจะนำเข้ารถพวงขวา จากไทยไปทำตลอด หลายๆรุ่นได้ออฟชั่นดีกว่า และราคาต่ำกว่าราคาขายในไทย
-
ตปท. รุ่นท็อป segment เล็กราคาจะชนๆ กับรุ่นล่าง segment ใหญ่ ประมาณนี้แหละครับ แต่ช่องว่างราคาอาจจะแคบกว่าไทยหน่อย
อาจจะเพราะรถ D segment CKD เดี๋ยวนี้ขายได้ไม่เยอะ ราคาต่อหน่วยเลยต้องสูงหน่อย ก็เป็นได้
-
5 แสน = ครึ่งคัน Civic แล้วนะ
มันไม่น้อยนะครับ ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา ผมว่า 5 แสน กับ Camry ผมก็เลือก Camry
แต่ถ้าเพราะเงินซื้อได้แค่ Civic จะให้เพิ่มอีก 5 แสน ไปเอา Camry หรือแม้กระทั้ง Accord ก็ตาม ผมก็คงเอา Civic ครับ
เรื่องนี้ เจ้าตัว น่าจะตอบคำถามได้ดีที่สุด
-
เรื่องความคุ้มนี่ตอบยากคับ.... แต่ถ้าอยากได้ D seg จริงๆและมีกำลังเหลือก็ขยับไปตามความชอบได้เลย
อย่างผมได้ Subaru XV มาตอนราคา 1 ล้าน ถ้าจะขยับไป D Seg คือไปรุ่น Outback ราคา 2.6 ล้าน ราคากระโดดไปเกินเท่าตัว 5555+
หาคำว่าคุ้มไม่เจอเลย....แต่ถ้าผมมีกำลังผมก็คงขยับไปเล่นแน่เพราะอยากได้มานานแล้ว
-
เป็นผมไป Camry รุ่น smart ครับ ขับดีขึ้น สบายขึ้น และยังเหลือส่วนต่างไว้ทำโน่นนี่ได้
-
จากใจคนชอบซื้อรถตัวเริ่มต้น
จากซีวิคตัวล่างไปแคมรี่ตัวล่างส่วนต่างก็ 400,000 เหมือนกันนะครับ
ต้องถามตัวเองก่อนว่าอยากได้อะไรหรือใช้งานแบบไหนมากกว่า
ใช้คนเดียวเป็นหลัก ซีวิคก็เหลือเฟือแล้ว
-
ผมเพิ่งไปเช่าขับ Corolla tourer 1.8HEV กับ Camry 2.5HEV มา ถ้าให้ผมซื้อใช้เอง คนเดียว ผมว่า Corolla เพียงพอแล้วขับ
Camry สำหรับ เหมาะกับนั่ง 3 คนบ่อย ๆ มีออกต่างจังหวัด ถึงจะมีข้อดี ถ้าเน้นขับในเมือง ค่อนข้างเกะกะ หาที่จอดยาก
-
C ท็อป กับ D ล่าง เคยเห็นกระทู้เปรียบเทียบกันบ่อยๆ แต่ก็ไม่ชัดเจน ต้องไปลองเองครับ 8)
-
ไม่ต้องติดเยอะครับไปลองขับแล้วขอวนรถนานๆหน่อยลองออฟชั่นด้วย
กลับมากางใบเสนอราคาใส่กัน ผ่อนต่อเดือนไหวมั้ย จ่ายค่าดาวร์เพิ่มไหวมั้ย แค่นั้นจบเลยครับ
ผ่อนแล้วตึงต่อเดือน ต่อให้ได้รถดีขนาดไหนก็เครียดครับ
-
ผมกลับมองว่าตัวเริ่มต้น Camry น่าสนใจมากกว่า บอดี้ใหญ่กว่า ขับทางไกลผ่อนคลายกว่า
ออปชั่นพวกแมมเบาะผมเฉยๆ เพราะนานๆทีจะปรับสักครั้ง (ปกติขับรถคนเดียว)
-
ขอบคุณเพื่อนสมาชิกทุกๆคน
ตัดสินใจเป็น camry ตัวล่าง
ขอคลิกปิดกระทู้นะครับ