Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pierre ที่ มกราคม 26, 2025, 17:59:38

หัวข้อ: คุ้มขยับไปรถญี่ปุ่น seqment D มั้ย ส่วนต่างเพิ่มห้าแสน
เริ่มหัวข้อโดย: pierre ที่ มกราคม 26, 2025, 17:59:38
สอบถามความเห็นเพื่อนสมาชิกหน่อย รู้สึกว่าส่วนต่างรถญีปุ่นจาก Seqment C ไป D มันเยอะจนรู้สึกแปลกๆ
ถ้าขยับงบจาก civic 1,239,000 บาท ไป camry 1,789,000 บาท
เพิ่มเงินอีก ห้าแสน แทบจะได้รถไซท์อีโค่คาร์คันนึงแล้ว
ไม่รู้ว่าเรทราคา Seqment C , Seqment D ประเทศปกติๆ กระโดดแบบนี้มั้ย

(https://www.hondafirst.co.th/sites/storage/files/users/8/f/5/8/8f582c7f-23bd-448e-a6cf-5862b0971361/honda%20civic%202024%20%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B8%A7%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%B2.jpg)
(https://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2024/10/Camry-Premium-Luxury-Exterior-2.jpg)
หัวข้อ: Re: คุ้มขยับไปรถญี่ปุ่น seqment D มั้ย ส่วนต่างเพิ่มห้าแสน
เริ่มหัวข้อโดย: paul_frank ที่ มกราคม 26, 2025, 18:20:12
แต่ถ้าเป็น Camry Sport ตัวเริ่มต้น   ส่วนต่างจะอยู่ที่ 216,000 บาทครับ
หัวข้อ: Re: คุ้มขยับไปรถญี่ปุ่น seqment D มั้ย ส่วนต่างเพิ่มห้าแสน
เริ่มหัวข้อโดย: off_033 ที่ มกราคม 26, 2025, 18:45:15
camry ไปรุ่นเริ่มต้นก็ได้ครับ  ถ้าไม่ได้จำเป็นต้องใช้ option ตัว top
หัวข้อ: Re: คุ้มขยับไปรถญี่ปุ่น seqment D มั้ย ส่วนต่างเพิ่มห้าแสน
เริ่มหัวข้อโดย: pierre ที่ มกราคม 26, 2025, 19:00:33
camry มันดันใส่ memory seat มาให้ในรุ่น บนท๊อปเนี่ยสิ ที่เหลือตัวเริ่มต้นพอแล้วมั่งนะครับ

ถ้าเทียบแล้วสิ่งที่รุ่น เริ่มต้นไม่มี
**บวกสี่แสน** มีเพิ่มในรุ่นกลาง Toyota Camry HEV Premium มีอุปกรณ์มาตรฐาน เพิ่มขึ้นจากรุ่น Smart ดังนี้
ล้ออัลลอย ขนาด 18 นิ้ว
ยาง ขนาด 235/45 R18
เบาะนั่งหุ้มด้วยหนัง Smooth Leather และหนังสังเคราะห์
หลังคากระจก Panoramic Roof พร้อมม่านบังแดดเปิด – ปิดด้วยไฟฟ้า
ชุดมาตรวัดแบบ Full Digital ขนาด 12.3 นิ้ว
แป้นควบคุมการเปลี่ยนที่พวงมาลัย Paddle Shift
กล้องมองภาพรอบทิศทาง Panoramic View Monitor
กล้องบันทึกภาพด้านหน้า

Toyota Camry HEV Premium Luxury มีอุปกรณ์มาตรฐาน เพิ่มขึ้นจากรุ่น Premium ดังนี้

**บวกห้าแสน**มีเพิ่มในตัวท๊อป ระบบบันทึกตำแหน่งกระจกมองข้าง
ระบบลดมุมกระจกมองข้างอัตโนมัติ ขณะถอยหลัง Reverse link
พวงมาลัยปรับด้วยไฟฟ้า 4 ทิศทาง
ระบบบันทึกตำแหน่งพวงมาลัย
ระบบเลื่อนพวงมาลัยเข้า – ออกอัตโนมัติ ขณะเปิดประตู
ระบบแสดงข้อมูลบนกระจกบังลมหน้า Head-up Display
เบาะนั่งคนขับ พร้อมระบบระบายอากาศ Ventilation Seat
เบาะนั่งคนขับ พร้อมระบบ Welcome Seat (เลื่อนถอยหลังอัตโนมัติ ขณะเปิดประตู)
เบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้าปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทาง / (ตัวรุ่นเริ่มต้นเบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้าปรับด้วยไฟฟ้า 4 ทิศทาง
)
เบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้า พร้อมระบบระบายอากาศ Ventilation Seat
ปุ่มปรับเบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้า บริเวณด้านข้างพนักพิงหลัง
เบาะนั่งด้านหลัง พร้อมแผงควบคุมระบบสัมผัส
เบาะนั่งด้านหลัง พร้อมพนักพิงหลังปรับเอนด้วยไฟฟ้า
เครื่องปรับอากาศอัตโนมัติ 3-zone
ลำโพง JBL 9 ตำแหน่ง
หัวข้อ: Re: คุ้มขยับไปรถญี่ปุ่น seqment D มั้ย ส่วนต่างเพิ่มห้าแสน
เริ่มหัวข้อโดย: paul_frank ที่ มกราคม 26, 2025, 20:15:12
โจทย์แรกของคุณคือ D-seg เฉยๆ นี่ครับ   ไม่ได้บอกว่าต้องตัว top ที่มี memory seat

คนที่ซื้อ ACV70 รุ่น 2.0G น่าจะโชคดีที่สุดเพราะมีหลายอุปกรณ์ที่ตอนนี้ ACV80 มีให้แต่รุ่น top เท่านั้น เช่น memory seat คนขับ, switch ปรับเบาะผู้โดนสารหน้าที่อยู่ด้านข้างเบาะ, กระจกมองข้าง reverse link
หัวข้อ: Re: คุ้มขยับไปรถญี่ปุ่น seqment D มั้ย ส่วนต่างเพิ่มห้าแสน
เริ่มหัวข้อโดย: เนื้อน่องไม่หนัง ที่ มกราคม 26, 2025, 20:59:15
Option ตัวท๊อปน่าสนใจครับ แต่ผมคงเทียบกับส่วนต่าง ผมคิดว่ามันแพงไป
ถ้ารับกับ Option ตัว smart ได้ผมว่าน่าสนใจครับ เพิ่ม 2 แสนกว่า แต่รถขนาดใหญ่ขึ้น สบายขึ้น

ถ้าจขกทต้องการ option ที่อยู่ในตัว top ผมว่าส่วนต่างมันเยอะไปหน่อยครับ

ถ้าเทียบส่วนต่าง 2 รุ่นผมว่าควรจะเทียบที่ตัวเริ่มต้นมากกว่า
ตัว Top ยิ่ง Segment บนๆ ยิ่งทำมาอลังมากขึ้น ใส่อะไรที่แบบ ว้าว แต่ไม่จำเป็นเข้ามา และจัด option บีบให้ไปตัว top ด้วย
หัวข้อ: Re: คุ้มขยับไปรถญี่ปุ่น seqment D มั้ย ส่วนต่างเพิ่มห้าแสน
เริ่มหัวข้อโดย: apinui ที่ มกราคม 26, 2025, 21:59:52
จริงๆน่าจะเทียบกับ ฮอนด้าด้วยกันนะครับ Civic-->> Accord

อะไรที่ทำให้ราคาห่างกันขนาดนี้ ถ้าไปดูรถที่โชว์รูมก็ลองลุกๆ นั่งๆ รถทั้ง 2  segment ดูครับ เชื่อว่าจะเห็นความต่างเลย
หัวข้อ: Re: คุ้มขยับไปรถญี่ปุ่น seqment D มั้ย ส่วนต่างเพิ่มห้าแสน
เริ่มหัวข้อโดย: Devil13 ที่ มกราคม 27, 2025, 08:27:22
ถ้าเคสนี้ ผมเพิ่มเงิน แล้วไปซื้อ D-seg ตัวล่างครับ
หัวข้อ: Re: คุ้มขยับไปรถญี่ปุ่น seqment D มั้ย ส่วนต่างเพิ่มห้าแสน
เริ่มหัวข้อโดย: PaPaMan ที่ มกราคม 27, 2025, 08:53:25
ปกติคนที่เปรียบเทียบรถ C กับ D-seg มักเทียบ C top กับ D ตัวล่าง เพราะราคาใกล้เคียงกัน มักไม่เทียบกับ D top เพราะราคาต่างกันมากเกินไป


ผมว่า camry ตัวล่างก็เพียงพอกับการใช้งานครับ คุ้มที่จะขยับครับ


คนที่จะซื้อ camry ตัว top เค้าจะไม่มอง C-seg ครับ
หัวข้อ: Re: คุ้มขยับไปรถญี่ปุ่น seqment D มั้ย ส่วนต่างเพิ่มห้าแสน
เริ่มหัวข้อโดย: Maj.Worakrit ที่ มกราคม 27, 2025, 09:20:23
ว่ากันตามตรง ราคาไทยมัน Overprice ไปมากครับ
จะด้วยฐานภาษี หรืออะไรก็แล้วแต่ ราคาบวกโหดกันเกินไป
เมื่อเทียบกับค่าครองชีพ

เอาง่ายๆครับ ฐานภาษีแต่ละประเทศไม่เหมือนกัน แต่ก็ไม่น่าจะหนีกันเท่าไหร่นักในกลุ่มประเทศที่ผลิตในประเทศ
หรือแม้แต่บางประเทศ เช่นออสเตรเลีย ที่มักจะนำเข้ารถพวงขวา จากไทยไปทำตลอด หลายๆรุ่นได้ออฟชั่นดีกว่า และราคาต่ำกว่าราคาขายในไทย

หัวข้อ: Re: คุ้มขยับไปรถญี่ปุ่น seqment D มั้ย ส่วนต่างเพิ่มห้าแสน
เริ่มหัวข้อโดย: PREM ที่ มกราคม 27, 2025, 10:53:38
ตปท. รุ่นท็อป segment เล็กราคาจะชนๆ กับรุ่นล่าง segment ใหญ่ ประมาณนี้แหละครับ แต่ช่องว่างราคาอาจจะแคบกว่าไทยหน่อย
อาจจะเพราะรถ D segment CKD เดี๋ยวนี้ขายได้ไม่เยอะ ราคาต่อหน่วยเลยต้องสูงหน่อย ก็เป็นได้
หัวข้อ: Re: คุ้มขยับไปรถญี่ปุ่น seqment D มั้ย ส่วนต่างเพิ่มห้าแสน
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ มกราคม 27, 2025, 11:14:58
5 แสน = ครึ่งคัน Civic แล้วนะ

มันไม่น้อยนะครับ ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา ผมว่า 5 แสน กับ Camry ผมก็เลือก Camry

แต่ถ้าเพราะเงินซื้อได้แค่ Civic จะให้เพิ่มอีก 5 แสน ไปเอา Camry หรือแม้กระทั้ง Accord ก็ตาม ผมก็คงเอา Civic ครับ

เรื่องนี้ เจ้าตัว น่าจะตอบคำถามได้ดีที่สุด
หัวข้อ: Re: คุ้มขยับไปรถญี่ปุ่น seqment D มั้ย ส่วนต่างเพิ่มห้าแสน
เริ่มหัวข้อโดย: akewizard ที่ มกราคม 27, 2025, 15:41:09
เรื่องความคุ้มนี่ตอบยากคับ.... แต่ถ้าอยากได้ D seg จริงๆและมีกำลังเหลือก็ขยับไปตามความชอบได้เลย

อย่างผมได้ Subaru XV มาตอนราคา 1 ล้าน ถ้าจะขยับไป D Seg คือไปรุ่น Outback ราคา 2.6 ล้าน ราคากระโดดไปเกินเท่าตัว 5555+
หาคำว่าคุ้มไม่เจอเลย....แต่ถ้าผมมีกำลังผมก็คงขยับไปเล่นแน่เพราะอยากได้มานานแล้ว
หัวข้อ: Re: คุ้มขยับไปรถญี่ปุ่น seqment D มั้ย ส่วนต่างเพิ่มห้าแสน
เริ่มหัวข้อโดย: spn ที่ มกราคม 27, 2025, 18:58:27
เป็นผมไป Camry รุ่น smart ครับ ขับดีขึ้น สบายขึ้น และยังเหลือส่วนต่างไว้ทำโน่นนี่ได้
หัวข้อ: Re: คุ้มขยับไปรถญี่ปุ่น seqment D มั้ย ส่วนต่างเพิ่มห้าแสน
เริ่มหัวข้อโดย: bobsan ที่ มกราคม 27, 2025, 20:04:41
จากใจคนชอบซื้อรถตัวเริ่มต้น

จากซีวิคตัวล่างไปแคมรี่ตัวล่างส่วนต่างก็ 400,000 เหมือนกันนะครับ

ต้องถามตัวเองก่อนว่าอยากได้อะไรหรือใช้งานแบบไหนมากกว่า
ใช้คนเดียวเป็นหลัก ซีวิคก็เหลือเฟือแล้ว

หัวข้อ: Re: คุ้มขยับไปรถญี่ปุ่น seqment D มั้ย ส่วนต่างเพิ่มห้าแสน
เริ่มหัวข้อโดย: Odrecranon ที่ มกราคม 27, 2025, 20:43:46
ผมเพิ่งไปเช่าขับ Corolla tourer 1.8HEV กับ Camry  2.5HEV มา ถ้าให้ผมซื้อใช้เอง คนเดียว ผมว่า Corolla เพียงพอแล้วขับ

Camry สำหรับ เหมาะกับนั่ง 3 คนบ่อย ๆ มีออกต่างจังหวัด ถึงจะมีข้อดี ถ้าเน้นขับในเมือง ค่อนข้างเกะกะ หาที่จอดยาก
หัวข้อ: Re: คุ้มขยับไปรถญี่ปุ่น seqment D มั้ย ส่วนต่างเพิ่มห้าแสน
เริ่มหัวข้อโดย: helloweentz ที่ มกราคม 27, 2025, 22:17:58
C  ท็อป กับ D ล่าง  เคยเห็นกระทู้เปรียบเทียบกันบ่อยๆ แต่ก็ไม่ชัดเจน ต้องไปลองเองครับ  8)
หัวข้อ: Re: คุ้มขยับไปรถญี่ปุ่น seqment D มั้ย ส่วนต่างเพิ่มห้าแสน
เริ่มหัวข้อโดย: frame@kk ที่ มกราคม 28, 2025, 11:08:06
ไม่ต้องติดเยอะครับไปลองขับแล้วขอวนรถนานๆหน่อยลองออฟชั่นด้วย
กลับมากางใบเสนอราคาใส่กัน ผ่อนต่อเดือนไหวมั้ย จ่ายค่าดาวร์เพิ่มไหวมั้ย แค่นั้นจบเลยครับ
ผ่อนแล้วตึงต่อเดือน ต่อให้ได้รถดีขนาดไหนก็เครียดครับ
หัวข้อ: Re: คุ้มขยับไปรถญี่ปุ่น seqment D มั้ย ส่วนต่างเพิ่มห้าแสน
เริ่มหัวข้อโดย: mongolias ที่ มกราคม 28, 2025, 12:03:29
ผมกลับมองว่าตัวเริ่มต้น Camry น่าสนใจมากกว่า บอดี้ใหญ่กว่า ขับทางไกลผ่อนคลายกว่า
ออปชั่นพวกแมมเบาะผมเฉยๆ เพราะนานๆทีจะปรับสักครั้ง (ปกติขับรถคนเดียว)
หัวข้อ: Re: คุ้มขยับไปรถญี่ปุ่น seqment D มั้ย ส่วนต่างเพิ่มห้าแสน
เริ่มหัวข้อโดย: pierre ที่ มกราคม 28, 2025, 22:50:29
ขอบคุณเพื่อนสมาชิกทุกๆคน
ตัดสินใจเป็น camry ตัวล่าง

ขอคลิกปิดกระทู้นะครับ