Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: bingoman ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2025, 14:50:02
-
เป็นยาง Yokohama Geolandar G056
ดอกยางยังเหลือ30 40 % ได้ วิ่งไม่มาก ไม่น้อยครับ จอดในร่ม
ที่ถามเพราะ แก้มยางยังไม่แตกลายงา
หน้ายางแตกลายงาพอสมควร แต่ยังมีความยืดหยุ่นอยู่
แล้วอยู่ในรถขับ 4 full time ทำให้จับฟิลลิ่งไม่ได้ ว่ามันยังดีหรือไม่ดีแล้วครับ
จะเปลี่ยนก็เสียดาย(ด้วยสภาพยาง)
จะไม่เปลี่ยนก็มาคิดว่า แต่มันก็ 10 ปีแล้วครับ
-
ผมคงเปลี่ยนครับ ปรกติจะไม่ลากใช้ยางเกิน 5 ปีครับ ถึงจะใช้น้อยแค่ไหนก็ตาม
หน้ายากแตกลายงา คงจะเริ่มเสื่อมแล้วครับการเกาะถนนอาจไม่ดีแล้ว ขับทางดำอาจไม่เป็นอะไรมาก แต่ถ้าเจอพื้นเปียกหรือใช้ความเร็วคิดว่ามีผลแน่ๆครับ
ส่วนตัวถ้าใช้น้อยจะใช้ยากที่ถูกลงครับ แล้วเปลี่ยนปีที่ สัก 4-5 ปีครับ ช่วยลดความเสียดายยางเก่าได้ประมาณนึงเลยครับ
-
เปลี่ยนเถอะครับ อายุขนาดนี้
โดยส่วนตัว ยาง ต่อให้ใช้งาน หรือ ไม่ได้ใช้งาน แค่เกิน 5 ปี ผมก็เปลี่ยนทิ้งแล้ว ไม่ได้เสียดายขนาดนั้น
รถ(พ่อตา) ตามติดรถเป็น 684 ยังใช้ไป 5-6 ปี ดอกยางยังเหลือบานเลย ผมก็ยังเปลี่ยนครับ
แตกลายงา ก็ส่วนหนึ่ง อีกส่วนนึงคือยางมันกระด้าง แข็ง การเกาะถนนลดลงเยอะแล้ว
ผมไม่ค่อยเสียดายเรื่องเปลี่ยน เพราะมันเป็นแค่ 4 จุด ยึดเรากับพื้นโลกไว้ ผมคิดแบบนี้
-
เปลี่ยนเถอะครับ ผมเป็นห่วง(เพื่อนร่วมทาง)
สมมุติว่า มียางเก่าเก็บยังไม่ได้ใช้งาน เก็บไว้ 8 ปี เอามาให้ผมฟรีๆ ผมยังไม่กล้าใช้เลยครับ
-
ML 3st ผมใช้ 7 ปี
เดือนสุดท้ายเริ่มดัง แข็ง
มีแตกลายงา ถอดออก ไม่มีใครอยากได้ครับ
นี่ขนาดจอดในอาคารตลอด
10 ปีนี่ ไม่อยากคิด
-
3-4 ปี ก็เต็มกลืนแล้วครับ สำหรับผม ...จริงๆ ถ้าทรัพย์หนา จะเปลี่ยน ทุกๆ 1ปีเลย..เพราะ ยางมันสำคัญมากๆ สำหรับรถยนต์
-
ต่อให้ยาวดี แค่ไหน อายุ10 ปี
ผมเลือกเปลี่ยน ใส่ยางธรรมดา ปีใหม่ๆ ดีกว่าครับ อย่าประหยัด กับเรื่องนี้เลย ครับ
ไม่ใช่เรื่องที่จำเป็นต้องเสี่ยง
-
เรื่องยางเก่าผมนึกถึง paul walker
รถ carrera gt กับยาง 9 ปีที่ติดมากับรถ
แม้จะจอดเก็บไว้อย่างดีก็ตาม
-
อันตรายมาก นะครับ
-
เปลี่ยนเถอะครับ
จับสัมผัสไม่ได้ ไม่ได้หมายความว่ามันไม่เสื่อม (แบบที่เราจับสัมผัสไม่ได้)
-
สมควรเปลี่ยนครับ คุณบอกหน้ายางแตกลาย ลองให้คนอื่นขับ แล้วคุณขับตาม แล้วมองหน้ายางตัวเอง ถ้าวิ่งบนแอสฟัลท์ สักสองโล ถ้าหน้ายางดำปี๋ คือหมดสภาพ ถ้ายังไม่หมดสภาพ คือดำธรรมดา (ต่างกันชัดเจนครับ)
-
เปลี่ยนเถอะครับ มันไม่ปลอดภัยแล้ว อย่าลืมว่ายางเป็นส่วนเดียวที่สัมผัสพื้นถนนนะครับ ล่าสุดของผมมิชลินอายุ 5 ปี สภาพภายนอกยังดูใช้ได้ โดนสกรูตำรั่วเยอะ พยายามเติมลมแล้วขับประคองไปหาร้านเปลี่ยน ซึ่งหายากหน่อยเพราะไซส์ใหญ่ ระหว่างทางยางระเบิดเป็นชิ้นๆเลยครับ น่าจะเพราะยางหมดสภาพแล้วเกิดความร้อนจากการขับไป โชคดีไม่เกิดอุบัติเหตุ เลยได้เปลี่ยนหมด 4 เส้นเลย เพราะเช็คแล้วหมดสภาพจริงแม้ภายนอกจะดูไม่ออกก็ตาม
-
เปลี่ยนเถ้อะะะะ
-
ยางแนวนี้ดอกมาลึกอยู่แล้วครับ ใช้งานทั่วไปยังไงก็สึกไม่ถึงลิมิต เรื่องเนื้อยางลองเลี้ยวแรงๆดูมันจะแข็งอาจจะมีเสียงเอี๊ยดๆครื้ดๆได้เลย (ไม่เกาะพื้น) ถ้าได้เปลี่ยนเส้นใหม่มาถึงจะรู้ความแตกต่าง ผมเคยลาก BS 694 (MIJ) 7-8 ปี (จอดทิ้งนาน) ยางซึมเองจนต้องยอมเปลี่ยนครับ
-
Michelin และ Bridgestone กำหนดอย่างเป็นทางการว่ายางมีอายุใช้งานสูงสุด 10 ปี นั่นหมายความว่าควรเปลี่ยนได้แล้วครับ
-
yoko ยางดี ไม่แตกลายงาเหมือนมิชลิน
แต่.... เค้าเสื่อมตามอายุ ไม่ได้ทนทานนาน 10ปีแต่อย่างใด
ดูหน้ายางดีๆครับ ดอกสึกไปถึงสะพานยางแล้ว
เปลี่ยนเถอะ...
-
เปลี่ยนเถอะครับ 10 ปี นานไปมากๆ
เปลี่ยนยาง 4 เส้น แบรนด์รองๆ เกรดรองๆ ที่จัดโปรดีกว่า
อย่างผมก็เคยใช้กระบะยางเก่าๆ วันดีคืนดีตื่นเช้ามายางรั่วซะงั้น เสียเงินเรียกช่างมาเปลี่ยนยางนอกสถานที่ ยางก็ก็แพง แถมไม่ค่อยมีตัวเลือก เลยกลายเป็นแพงไปเลย เสียเวลาไปอีกครึ่งวัน
-
ผมเลือกใช้ยางเกรดกลางๆ แล้วเปลี่ยนให้บ่อยหน่อย คือประมาณ 3 ปี ไม่เกิน 4 ปีแน่ๆ