Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Koong ที่ กุมภาพันธ์ 06, 2025, 21:28:22
-
เรื่องบอดีพาร์ทยอมรับว่าทำออกมาได้สวย ดูดี ดูแพง สมกับรสคารถ
แต่เรื่องช่วงล่าง ที่ MSRT จับเจ้า Ranger V6 มาโหลดเตี้ย
ดูจากที่มีคนรีวิวกันมา ไม่ได้มีอะไรพิเศษเลย
ผมว่า MSRT เล่นง่ายไปหน่อย แค่ดัดแหนบ ใส่สปริงโหลด โช้คแข็งๆ ปีกนกบนก็เดิม ล้อหน้าก็แบะ ผลปรากฎ ช่วฃล่สงแข็งจนขับไม่ไหว สุดท้ายคนซื้อต้องเอาไปให้อู่ในบ้านเราแก้อีกที ด้วยการย้ายแหนบและ เซ็ทตับแหนบกันใหม่
เรื่องจับรถสูงมาโหลด ช่างไทยทำกันมานานจนรู้ใส้รู้พุงหมดแล้ว ผมว่าถ้ามีใครถอย Ranger V6 ไปให้อู่ในบ้านเราโหลดให้ เขาทำได้ดีกว่า ที่ MSRT ทำออกมาแน่นอน ซิ่งได้ ใช้งานได้ด้วย
และเบื่อพวกรีวิวอวย แก้ตัวแทน MSRT บอกเขาทำออกมาเพื่อไว้ขับในสนามแข่ง
โถ่ ในความเป็นจริง จะมีสักกี่คนที่ซื้อรถมาไว้ขับในสนามแข่งอย่างเดียว และวิธีโหลดช่วงล่างแบบนั้น อู่ไหนก็ทำได้ อยากได้แข็งๆ เดี๋ยวจัดให้ แข็งแบบบรนทุก 5-6 ตันก็ทำกันอยู่แล้ว แถมขับรถเปล่ายังมีช่วงนิ่มให้ด้วย
-
สงสัย คนเซ็ท ไม่ได้ลองวิ่งจริงบนถนนเมืองไทย หรือ เซ็ทแล้ว วิ่งแต่ในสนาม
-
ต่อให้ผมมีเงินเป็นพันล้านบาท
ผมก็ไม่ซื้อ หรือ ไม่มีเหตุผล ที่จะซื้อ Ford Ranger MS-RT
ถามว่า ในราคานี้ ทำไมถึงต้องซื้อ Ford Ranger MS-RT โดยไม่ซื้อ Ford Ranger Raptor ???
หรือเพราะรัก หรือ ชอบ ความเป็น MS-RT (ตรงไหน) ที่คิดว่า เหนือกว่า Ford Ranger Raptor ผมยังคิดไม่ออก
-
ต่อให้ผมมีเงินเป็นพันล้านบาท
ผมก็ไม่ซื้อ หรือ ไม่มีเหตุผล ที่จะซื้อ Ford Ranger MS-RT
ถามว่า ในราคานี้ ทำไมถึงต้องซื้อ Ford Ranger MS-RT โดยไม่ซื้อ Ford Ranger Raptor ???
หรือเพราะรัก หรือ ชอบ ความเป็น MS-RT (ตรงไหน) ที่คิดว่า เหนือกว่า Ford Ranger Raptor ผมยังคิดไม่ออก
นึกว่ามีผมคิดคนเดียว แม้แต่พาร์ทต่างๆ ผมก็เข้าไม่ถึง ด้วยสายตาในเรื่องรูปลักษณ์ (ส่วนตัว) เน้น (ส่วนตัว) มองแล้วไม่ต่างกับกระบะซิ่งทั่วไป
-
มันไม่ใช่แร็ปเตอร์โหลดนะ .... จริงๆมันคือ wildtrak โหลดมากกว่า ช่วงล่างเค้าแหนบนะครับ ไม่ใช่คอยสปริงค์
ซึ่งผมก็เห็นด้วยนะว่า ถ้าจะซื้อสักคัน ไปซื้อ WILDTRAK V6 ราคา 1.5 ล้าน ดีกว่าเยอะเลย
แต่จะว่าไม่คุ้มซะทีเดียวก็ไม่ได้ เพราะตัวรถเค้ามีชุดแต่ง รวมถึงบอดี้เค้าไม่ได้เหมือนรุ่นปกติ โป่งล้อ หน้าหลัง อู่ไหนทำให้เหมือนได้บ้างล่ะ ... โหลดได้อย่างเดียวมันก็ไม่เหมือนเค้าหรอก
รถเค้าทำมาขายจำกัด คงไม่ได้เจาะตลาดสำหรับทุกคนอยู่แล้ว
รถแท้กับรถทำอะครับ แท้ก็คือแท้ มันไม่เหมือนกัน ...
-
เรื่องบอดีพาร์ทยอมรับว่าทำออกมาได้สวย ดูดี ดูแพง สมกับรสคารถ
แต่เรื่องช่วงล่าง ที่ MSRT จับเจ้า Ranger V6 มาโหลดเตี้ย
ดูจากที่มีคนรีวิวกันมา ไม่ได้มีอะไรพิเศษเลย
ผมว่า MSRT เล่นง่ายไปหน่อย แค่ดัดแหนบ ใส่สปริงโหลด โช้คแข็งๆ ปีกนกบนก็เดิม ล้อหน้าก็แบะ ผลปรากฎ ช่วงล่างแข็งจนขับไม่ไหว สุดท้ายคนซื้อต้องเอาไปให้อู่ในบ้านเราแก้อีกที ด้วยการย้ายแหนบและ เซ็ทตับแหนบกันใหม่
เรื่องจับรถสูงมาโหลด ช่างไทยทำกันมานานจนรู้ใส้รู้พุงหมดแล้ว ผมว่าถ้ามีใครถอย Ranger V6 ไปให้อู่ในบ้านเราโหลดให้ เขาทำได้ดีกว่า ที่ MSRT ทำออกมาแน่นอน ซิ่งได้ ใช้งานได้ด้วย
และเบื่อพวกรีวิวอวย แก้ตัวแทน MSRT บอกเขาทำออกมาเพื่อไว้ขับในสนามแข่ง
โถ่ ในความเป็นจริง จะมีสักกี่คนที่ซื้อรถมาไว้ขับในสนามแข่งอย่างเดียว และวิธีโหลดช่วงล่างแบบนั้น อู่ไหนก็ทำได้ อยากได้แข็งๆ เดี๋ยวจัดให้ แข็งแบบบรรทุก 5-6 ตันก็ทำกันอยู่แล้ว แถมขับรถเปล่ายังมีช่วงนิ่มให้ด้วย
หาอู่ให้หน่อย ทำ Ranger WT ยีราฟแล้วจบนะครับ เจอปัญหาหัวเพลาหน้าอู่ไม่รู้เรื่องก็ไปกันไม่ถูกแล้ว
ชุดแหนบ ก็ไม่เหมือนนะครับ
แต่ผมก็ตินะ เบรคควรปรับแต่งมาหน่อย น่าให้สายถักกับจานใหญ่กว่านี้ ถ้าได้คาลิเบอร์ก็จะดีมาก
ถ้าเน้นขับเร็วถนนทั่วไป ผมว่าก็เอา WT V6 ไปเซทช่วงล่างใหม่ ก็น่าจะคุ้มกว่า
-
ผมก็คุยเล่นกะเพื่อนเรื่องนี้อยุ่เลย บน youtube นี่รีวิวกันแบบ นี่เลย ตัวจบสายถนนดำ แรงสุดกระบะในไทย บลา ๆ
เอิ่ม พี่ลืม Riddara RD6 ไปละเหรอ เจ้านี่กิน Raptor V6 เบนซินได้ตั้งแต่ต้นจนปลาย MSRT จะเหลือไรนั่น
-
ผมว่าเค้าทำการบ้านมาบ้างแหละนะ แต่คงไม่ได้มาทำที่ถนนหลวงเมืองไทยสักเท่าไหร่
เห็นด้วยเรื่องหน้าตาที่ หล่อเหลา เอาเรื่องมากๆครับ แต่....
-เครื่อง มันน่าจะสลับกับ Raptor 3.0 เบนซิน นะ
-ช่วงล่าง อย่างที่หลายๆท่านว่าครับ แข็งไป
-ออกแบบไว้สำหรับ สนามแข่ง .....??? ไม่ทราบเหมือนกันครับว่าใครจะเอารถแบบนี้ไปวิ่งแต่ในสนามแข่ง รายการแข่งขันไหนที่มันลงได้ รายการไหนที่ลงแล้วจะวิ่งได้ผลงานดี ตัวรถวิ่งได้แค่วิ่งสนุกๆคนเดียว หรือกับเพื่อนฝูง เท่านั้นนะครับ เอาไปแข่งจริงจัง เอ่อออออ ต้องถอดขยะในรถทิ้งอีกเท่าไหร่นั่นนนนน
-
จะบอกว่าเขาหลอกก็ดูจะเกินไปนะครับ เขาก็เอารถที่เน้นลงสนามมาขาย และก็ยังคงอุปกรณ์ความสะดวกบางอย่างไว้
ถ้าเราไม่สะดวก ไม่ชอบ ก็ไม่ต้องซื้อ ก็แค่นั้นป่าวครับ
รีวิวก็มี จะซื้อ WildTrak 3.0 V6 มาแต่งตามก็ไม่น่าจะผิดอะไร
หรืออยากได้มาก ก็มาปรับแต่งทีหลังก็ยังได้ (ถ้าต้องการจริงๆ)
-
เท่าที่ตามๆอ่าน เหมือนช่วงล่างจะแข๊งเกินไปครับ
ถ้าจะมองว่าส่วนต่าง ของ MSRT กับ wildtrak 3.0v6 2.3 แสน เอาไปทำ BodyPart กับช่วงล่างเองก็อาจจะได้ครับ
แต่ MSRT ได้ชุดโป่งหน้า/หลัง Ducktail จากโรงงงาน มาตรฐานโรงงาน และมี Part ภายในที่ไม่เหมือนกันอีก ถ้าชอบความแตกต่าง ผมคิดว่าเอา msrt แล้วแก้ช่วงล่างเองก็ดูไม่แย่ครับ เปลี่ยนโช๊ค/แหนบเอง ประกันคงไม่หลุดเท่ากับ จับโหลดครับ
ถ้าเทียบกับ Raptor 2.0 ที่มีความแตกต่างจากตัว Wildtrak 2.0 4x4 ค่อนข้างมาก แต่ราคาค่าตัวก็ต่างกัน 3.8แสนนะครับ
-
จะว่าไป ผมยังไม่เคยเห็นบนถนนเลย ไม่รู้ยอดขายเป็นยังไงบ้างนะครับ