Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: TWC ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2025, 14:36:06
-
(https://img2.imgbiz.com/imgbiz/287004.md.jpg) (https://imgbiz.com/image/287004.HMXYD)
รถwuling binguo สติ๊กเกอร์ลมยางให้เติม39ปอนด์
ผมไม่แน่ใจว่าผมเข้าใจถูกรึเปล่าครับ เพราะเติมแล้วรถกระด้างมากๆ
ที่ผ่านมาใช้รถน้ำมันก็จะเติมราวๆ33-35ปอนด์ตลอดครับ
หากว่าโรงงานให้เติม39ปอนด์แต่ผมเติม35-36ปอนด์จะเกิดผลเสียอย่างไรบ้างครับ
-
เพิ่ม/ลด ได้ครับผม แต่การรับน้ำหนักของยางเปลี่ยนไป ก็ต้องคำนึงถึงจุดนี้สักนิดนึงครับ
-
ที่ให้ค่าแรงดันมาสูงส่วนนึงเพื่อให้ระยะทางวิ่งเยอะๆ หรือหน้ากว้างยางน้อยเมื่อเทียบกับน้ำหนักรถเลยต้องเพิ่มแรงดัน
ถ้าต่ำลงนิดหน่อยไม่น่ามีผลเรื่องการขับนอกจากอ่อนมากแล้ววิ่งความเร็วสูงนานๆยางจะร้อน โดยส่วนตัวมองว่า39นี่ก็สูงไปหน่อยสำหรับยางรถเก๋งแก้ม60
-
จริงๆ ใช้ตัวเอง เป็นตัววัดครับ เลขที่ข้างประตูเอาไว้อ้างอิงพอ
มันเป็นตัวเลขที่เขาทำไว้เพื่ออัตราการบริโภคไฟฟ้า หรือ น้ำมัน ให้มันได้ตัวเลขที่ดี หรือ สวย (เท่าที่ยังใช้งานได้)
แต่บางคนอาจจะแข็งเกินไป
อย่าง Model Y ถ้าต่ำกว่า 40 ปอนด์ ตัวเลขการใช้ไฟฟ้าไม่ดีเลย หล่นกว่า สเปคชัดเจน ต้อง 40+ (บางคน 45+) ถึงจะได้ตัวเลขที่เขาเครมไว้ด้วยซ้ำ
ปล.อยู่ที่ยางด้วยนะ บางคนเปลี่ยนยางมาแล้ว ตัวเลขก็อ้างอิงไม่ได้แล้ว อยู่ที่ลักษณะของยางด้วย
-
เคยอ่านเจอว่ารถไฟฟ้าออกตัวไว
เลยต้องใช้ลมยางแข็งกว่าปกติครับ
เทียบกับรถน้ำมันไม่ได้ เติมแบบนั้นตอนออกตัวรถจะไม่นิ่งครับ
-
คิดว่าเพื่อทำอัตราสิ้นเปลืองให้ดีครับ เลยต้องอัดลมเยอะ ลด Rolling resistance
รถยุโรป ช่วง 90 ก็ใช้ยาง ขนาดประมาณ 14-16 นิ้ว น้ำหนักรถใกล้เคียงกับ wuling binguo ป้ายข้างรถให้เติมประมาณ 28-32 ครับ
เรื่องความปลอดภัยผมคิดว่าลดได้ไม่มีปัญหาครับ แต่ตัวเลขการใช้ไฟฟ้าก็แย่ลงแน่นอนครับ
-
คงต้องไปลดลมยางแล้วหละครับ ส่วนตัวลม39ไม่ไหวจริงๆ
ขอบคุณเพื่อนสมาชิกสำหรับทุกคำแนะนำครับ ::)
-
ไม่มีผลเสียครับ ดูหน้ายาง ไม่แบนไปถือว่าใช้ได้ครับ
-
อารมณ์ประมาณสเปคลมยาง Eco car ที่สเปคประมาณ35-36 เพื่อให้รถวิ่งไกลอัตราสิ้นเปลืองดี รถไฟฟ้าต้องใช้ลมยางมากกว่ารถน้ำมันเเต่ก็ไม่ต้องมากขนาดนั้นครับ