Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: solo ที่ กุมภาพันธ์ 22, 2025, 08:47:57
-
https://www.bangkokbiznews.com/world/1167790?anm&fbclid=IwY2xjawImC3ZleHRuA2FlbQIxMAABHaYgxbY2GI5jds5VUG2csczSgR6jCJ08fxasiEVAqo0B4t0AECLFpavAag_aem_qq8sptkan2RfXyuAJuuGvA
-
มีหลายอย่างไม่สมเหต สมผล ในบทความ
-
ไม่ต้องไฮเทคหรอกครับ อะไรที่คนขายเข้าไม่ได้มีบริการหลังการขายให้ จะไม่พร้อมเซอวิส หรือเลิกขาย หรือใดๆก็แล้วแต่
ถ้าเสียมันก็หาอะไหล่ตรงรุ่นไม่ได้ครับ แต่แปลงได้ก็ดีไป ถ้าแปลงไม่ได้ ก็ต้องแปลงยกชุด
แล้วมันก็ไปกระทบกับตอนขายต่ออีกที
-
ไม่ต้อง EV จีนหรอก
เชฟโลเลต ที่พึ่งม้วนเสื่อไปนี่ไง ในตลาดมือ 2 ไม่รับกันแล้วนะ มันขายต่อยากมากจนถึงขายไม่ได้เลย ไม่มีใครกล้าซื้อใช้
ใครมีเชฟฯติดมืออยู่ตอนนี้ ติดมือใช้จนพัง แต่ยังดีมีอะไหล่ซ่อม หายากหน่อยแต่หาได้
แต่รถ EV จีนเนี่ยสิ ถ้าบริษัทเลิกขาย มันแย่กว่าที่เชฟฯเป็นอยู่ตอนนี้แน่ๆ
-
saab 93ss ผม บริษัทล้มไปตั้งแต่ 15 ปีที่แล้ว... ผมก็ยังใช้อยู่ แต่ผมซื้อมือสอง และก็ไม่ขาย เก็บ ไว้ขับเล่น...
-
จริงนะครับ
ผมเองทันยุคพวกนิสสันช้างเหยียบ ไฮลักส์ หรืออีซูซุบัดดี้
รถพวกนี้สามารถหาแอร์ที่ไม่ตรงรุ่นมาใส่ได้
รถยุค 80-90 สามารหาอ๊อพชั่นเช่น central lock ที่ไม่ตรงรุ่นมาแต่งเติมได้
ยุค 70-80 พวกไฟหน้ากระจกกลมสามารถหา oem มาใส่แทนกันได้ แม้ผู้ผลิตจะเลิกผลิต
ก่อนหน้านี้ ไปลองรถ DP... แค่ปรับเบาะนั่งก็ต้องปรับผ่านหน้าจอ เจ้าของศูนย์ที่พาผมไปลองรถถามผมว่าผมจะซีเรียสทำไม ในเมื่อมันมีเมมโมรี่ พี่ต้องยอมรับกับเทคโนโลยีใหม่ๆให้ได้ แล้วเขาก็ภูมิใจในเทคโนโลยีหน้าจอปรับนู่นนี่นั่นเป็นอย่างมาก
เอิ่มมมม คุณเจ้าของศูนย์ครับ คุณคงไม่เคยขึ้นรถหลังจากกินอิ่มมั๊ง ขับๆไปแป๊บๆ อึดอัดพุง อยากขยับเบาะขึ้นมา ต้องละสายตามาหาฟังค์ชั่นปรับเบาะ???
ขับทางไกล รู้สึกเมื่อยจากตำแหน่งเดิม ก็ต้องมานั่งหารึ ใช่เรื่องมั๊ย???
ซ้ำร้ายกว่านั้น ถ้าหน้าจอเสีย ชีวิตบัดซบทันที
และถ้าซวยสุดๆ เกิด DP เจ๊งขึ้นมา แล้วจอเสีย คงต้องหาแปลงระบบประบให้เป็นแมนนวลกันจ้าละหวั่น และระบบอื่นๆอรกมากมาย เช่น ปรับกระจก นู่นนี่นั่น
ตอนนี้เราได้เห็นค่าย N ที่ลูกค้ากำลังประสบปัญหาเหล่านี้บ้างแล้ว
-
ค่าย N นี้หนักสุดครับ
ขับป้ายแดงออกจากศูนย์ แต่พอถึงที่ชาท กลับชาทไฟไม่เข้า แถมติ่งปกป้องสุดชีวิต
-
ไม่ต้องซีเรียสครับ รถราคาไม่แพง เสียแล้วซ่อมไม่ได้ หรือว่าศูนย์ปิดตัวอะไหล่ไม่มีก็สั่งผ่าน Ali
ถ้าเกินความสามารถก็ทิ้งครับ
มันออกแบบมาให้ใช้แล้วทิ้ง ลองไปดูสุสานรถที่ประเทศที่มันผลิตมาขายเราสิ รถยังไม่เก่ามากทิ้งกันเพียบ
-
แต่นิสัย สันดานจีนมันเป็นงี้จริงนะ ถ้ามันเลิกมันทิ้งหมดเลย ระบบ server app ต่างๆ ระบบอะไหล่
ผมมี หุ่นยนต์ดูดฝุ่นตัวละ 2 หมื่น ใช้ไม่ถึงปี บริษัทมันเจ๊งมั้ง
app เข้าใช้งานไม่ได้ สั่งงานหุ่นยนต์ให้ดูดไม่ได้ ดู area ห้อง ต้องเวลาทำงาน อะไรไม่ได้หมดเลย
ตัวแทนในไทย หาทางชดเชยลูกค้ากันหัวหมุน
-
ไม่ได้เกี่ยวกับความไฮเทคเลย
เพราะเรื่องนี้ไม่มีวัวผสมเลยสักนิด
มันเป็นเรื่องของการบริหาร และ การดูแล คนที่ถูกเรียกว่า ลูกค้า ต่างหาก
ไม่ใช่ขายแล้วขายเลย จบ ไม่ผูกพันธุ์ อันนี้เขาเรียกว่า ลอยแพ
-
ไม่แน่เสมอไปครับ :-X
-
ไม่ใช่แค่ EV จีนหรอก
Startup EV เมกา Fiskar ที่ล้มละลายปีก่อน
เจ้าของรถต้องช่วยกันเอง เพราะบริษัทไม่อยู่แล้ว
https://youtu.be/8JRP387XpYk?si=tC8BBF8MtKsOL9xU (https://youtu.be/8JRP387XpYk?si=tC8BBF8MtKsOL9xU)