Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: apinui ที่ มีนาคม 20, 2025, 13:14:23
-
https://www.headlightmag.com/official-price-mitsubishi-xforce-hev-2025/
จั่วหัวมาจากหน้าเว็ปเรา เข้าไปดูสเป็กเทียบราคา ... ผมอุทานอย่างเดียวเลย "พี่มั่นใจอะไรขนาดนั้น"
ตัว top ราคาล้านแล้วกับรถ segment นี้ พี่มองคู่แข่ง กับสายตาลูกค้ายังไง ...
ลองพูดคุยกันครับ แต่ส่วนตัวผมนะ ไม่แคล้ว หลังจากนี้ 1 ปี ประกาศลดราคาอย่างต่ำๆ 1 แสนเพราะขายไม่ออกแน่นอน
-
https://www.headlightmag.com/official-price-mitsubishi-xforce-hev-2025/
จั่วหัวมาจากหน้าเว็ปเรา เข้าไปดูสเป็กเทียบราคา ... ผมอุทานอย่างเดียวเลย "พี่มั่นใจอะไรขนาดนั้น"
ตัว top ราคาล้านแล้วกับรถ segment นี้ พี่มองคู่แข่ง กับสายตาลูกค้ายังไง ...
ลองพูดคุยกันครับ แต่ส่วนตัวผมนะ ไม่แคล้ว หลังจากนี้ 1 ปี ประกาศลดราคาอย่างต่ำๆ 1 แสนเพราะขายไม่ออกแน่นอน
เปิดราคามา ดีลเลอร์หงอยอีกแน่ๆ ดีลเลอร์ใหญ่ยังหนีหายไปแล้วเลย
ตอนนี้เค้ามีมุขขายแบบใหม่ครับ ไม่รู้ก็อปมาจากพี่จีนไหม คือรถค้างสต็อกขายไม่ออก จะไม่มาประกาศลดราคา แต่จะไปเปิดขายผ่านเต๊นท์มือสองว่าเป็นรสเทสรถโชว์ไมล์ไม่เดิน(ไมล์น้อย) ก่อนหน้านี้ปล่อย Triton ออกมาเต็มเลย หรือ เป็นรถกิจกรรม
-
ราคานี้ผมไม่แปลกใจเลยครับ ก่อนหน้านี้ youtuber หลายคนออกมาบอกว่าตัวเริ่มต้นคาดว่า 7แสนปลาย ซึ่งผมฟังแล้วก็นึกค้านอยู่ในใจ เพราะทางมิตซูเค้าก็บอกเองว่าเค้าไม่ได้มาแข่งกับ Yaris cross ทางมิตซูเค้าว่าคู่แข่งเค้าคือ HRV ดังนั้นก็ต้องตั้งราคาชนกันนี่แหละครับ เค้าคงมั่นใจว่า option เค้าเหนือกว่า HRV ขนาดตัวก็โตกว่า ตัวรถก็สดใหม่กว่า ก็ต้องตั้งราคามาประมาณนี้แหละ
ว่าแต่พี่มั่นหน้าขนาดนั้นเชียวเหรอครับ ไว้รอให้ยอดขายมันบอกเองดีกว่า
-
เรื่องราคาผมเฉยๆ เพราะไม่มองรถจีนอยู่แล้ว
แต่ผมว่าตัวท๊อปไม่คุ้ม เพิ่ม 50,000 แต่เหมือนได้เพิ่มมาแค่ เครื่องเสียงยามาฮ่า
ชุดแต่งอะไร เวลาซื้อรถ เดี๋ยวเซลก็หาเรื่องแถมให้อยู่แล้ว
-
เดี๋ยวสักพัก หลังบ้านก็ลดราคาให้อย่างน้อยๆแสนนึง ;D ;D
แต่ดูมิติตัวรถแล้วเหมือนจะอยู่พิกัดพวก Corolla cross นะ และใหญ่กว่า HRV นิดๆด้วย
ถ้าเทียบราคากับกลุ่มนั้นก็ถือว่า.... พอได้ลุ้น
แต่ถ้าผมเลือก ก็คงไปเอา Corolla cross หรือ HRV ดีกว่า
มันมีปัจจัยหลายๆเรื่องที่ยังต้องคิดมากว่ามิติตัวรถหรือราคา
-
มั่นใจจากอินโดครับ..
ถ้าไปไล่ดูราคาอินโด X force แพงกว่า Xpander อยู่แล้ว ก็งงๆ Youtuber+ชาวเน็ตไทยว่าไปคาดหวังว่ามันจะถูกเท่า YC ได้อย่างไร
(ก็เป็นการบ่งบอกคุณภาพ Youtuber พวกนี้ว่าไม่ทำการบ้าน เช็คราคาอะไรเลย เอาแพะกับแกะมาพูดๆลง Youtube อย่างเดียว)
ยิ่งสเปคไทย ประเทศที่บ้า option มากกว่าชาวอินโดเยอะ ก็จะประมาณนี้ละครับ
ยอดขายจะเป็นไงไม่รู้ เรื่องของเขา ขายไม่ออกเดี๋ยวเขาก็มาลดหลังบ้านเอง เหมือนที่มิตซูทำประจำ
รถมิตซู เห็นเปิดตัวคนบ่นแพงหมด สุดท้ายมันก็หาทางขายได้เรื่อยๆ สไตล์การตลาดเขาแบบนี้ก็เรื่องของเขา
เมื่อก่อน Xpander บ่นกันเยอะ Velloz เข้ามาชาวเน็ตบอกโดนฆ่าแน่ๆ สุดท้ายมันก็ขายได้ของมันเรื่อยๆ จนมาประกอบไทยด้วยซ้ำไปนะ
-
รุ่นล่าง 8.99 แสนผมว่าดูคุ้มค่า ขนาดตัวรถ เครื่องยนต์ อุปกรณ์ที่ให้ เทียบเท่า HR-V รุ่นล่างได้สบาย
รุ่นกลางกับท็อปราคาโดดไปไกลเกินเมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้เพิ่ม แถมพอข้าม 7 หลักเลยดูแพงไปอีก
-
เครื่องเล็กกว่า แต่ตั้งราคาแพง แถมเป็นแบรนด์รอง น่าจะขายยาก ตอนเปิดราคาที่อินโดนีเซียแพงกว่า Yaris Cross นิดเดียว มาไทยแพงมากกว่าซะงั้น
Hr-v รุ่นปัจจุบัน ยอดดก็ไม่ปังเหมือนรุ่นที่แล้ว ถึงกลับต้องลดราคาลง
ข่าวว่า Xpender ใหม่จะใช้พื้นฐาน Xforce สงสัยราคาคงแตะ 1.2 ล้าน
-
พอเป็นไฮบริด อย่าดูแค่เครื่องเล็ก-ใหญ่ กว่าอย่างเดียวสิครับ
มันมีปัจจัยอื่นอีก เช่นมอเตอร์ แบตเตอรี่ ที่เล็ก/ใหญ่ กว่า
ซึ่งมันส่งผลต่อสมรรถนะมากกว่าขนาดเครื่องยนต์ด้วยซ้ำ
รวมถึงส่งผลต่อต้นทุนด้วย
ถ้ารักค่ายรอง เชียร์ค่ายรอง ก็อย่าไปกดค่ากดราคาเขาให้ต่ำสิครับ
ให้เขาได้มีทุนได้ไปต่อด้วย รวมทั้งมีเงินไปพัฒนาบริการและอะไหล่
ด้วย
บางทีพวกอินฟลูฯ ก็ชอบชี้นำ ปล่อยข่าวปั่น ตั้งราคาต่ำๆ ชี้นำให้
ลูกค้าคาดหวัง แล้วก็มาทัวร์ลงตอนเปิดราคาครับ
-
รอดูยอดขายครับ
ลูกค้าเท่านั้นที่จะบอกว่าขายได้ หรือขายไม่ได้
แต่ส่วนตัวมองว่าแอบแพงไปหน่อย สมัยนีตัวเลือกเยอะมาก
-
ไล่ดีลเลอร์ ไปหา แบรนด์อื่นหรือป่าว ::)
-
รุ่นล่าง 8.99 แสนผมว่าดูคุ้มค่า ขนาดตัวรถ เครื่องยนต์ อุปกรณ์ที่ให้ เทียบเท่า HR-V รุ่นล่างได้สบาย
รุ่นกลางกับท็อปราคาโดดไปไกลเกินเมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้เพิ่ม แถมพอข้าม 7 หลักเลยดูแพงไปอีก
ใช่ครับ รุ่นล่างพอเพียงน่าสนใจมาก เทียบ option คือ Yaris Cross ตัว Premium ราคาแพงกว่า 5 หมื่น แต่ได้แอร์ออโต้ 2 โซน แต่ตัด sensor หน้าหลังออก
-
ไม่ใช่แค่ต้องแข่งกับเพื่อนร่วมชาติ
แต่นาทีนี้ ต้องแข่งกับจีนด้วยนี่สิ
เหนื่อยแทน
-
ผมมองว่าเค้าตั้งใจขายรุ่นเริ่มต้นเป็นหลักอยู่แล้ว ออปชันดีเลย
-
มิตซูต้องสื่อให้ชัดเจนมากกว่านี้ว่า คู่แข่งคือ HRV คนนอกจะได้มองเทียบกันถูกครับ แต่ไม่ใช่กลายเป็นว่าคนมองว่าเพิ่มเงินไปซื้อยี่ห้ออื่น จบเลย 5555
รุ่นเริ่มต้นผมว่าเหลือ ๆ แล้วแหละครับ แต่ดีลเลอร์ น่าจะมีปาดเหงื่อนิด ๆ ล่ะนะ
-
ขนาดตัวรถจริงๆ มิติตัวรถใหญ่กว่า และความยาวฐานล้อยาวกว่า HR-V
แต่จากรูปทรงของรถ มันทำให้ดูเล็กลงครับ
ขนาด link ของ HLM ยังเอาไปเทียบกับ Yaris Cross กับ WR-V
ดูผ่านๆช่วงไฟหน้าผมว่าเขาคล้าย volvo อยู่นะครับ
-
ราคาระหว่างรุ่นมันเยอะเกินไป
+140,000 ได้อะไร
หลักๆที่ติดมาจากโรงงานน่าจะดีกว่า
- Power tailgate พร้อม Kick Sensor
- กล้องรอบคัน MOD + 360 องศา
- แท่นชาร์จโทรศัพท์ไร้สาย Wireless
ซัก 7 หมื่นก็พอแล้วว
-
ดูแล้วสู้ hrv, corolla cross ยาก
-
ตอบแบบกลางๆ เดี๋ยวเค้าก็ให้ส่วนลดเพิ่ม
เค้าก็มั่นราคา การตลาดแบบรถญี่ปุ่น ก็คนไม่ตั้งถูกแข่งกับรถจีน คิดว่ารีวิวการขับขี่ช่วงล่างการเก็บเสียงน่าจะออกมาดีกว่ารถ Daihatsu
และถ้า Hybrid จูนมาดีอย่างที่คุยน่าจะขายได้เรื่อยๆ
-
ตอบแบบกลางๆ เดี๋ยวเค้าก็ให้ส่วนลดเพิ่ม
เค้าก็มั่นราคา การตลาดแบบรถญี่ปุ่น ก็คนไม่ตั้งถูกแข่งกับรถจีน คิดว่ารีวิวการขับขี่ช่วงล่างการเก็บเสียงน่าจะออกมาดีกว่ารถ Daihatsu
และถ้า Hybrid จูนมาดีอย่างที่คุยน่าจะขายได้เรื่อยๆ
ข้อดีเบื้องต้นคือมาตรฐานมิตซู น่าจะเหนือกว่า daihatsu จริงๆครับ
สเปคจากกระดาษแล้วทำให้เดาได้ว่า ห้องโดยสารน่าจะกว้างกว่า corolla cross นิดนึง
แรงบิดมากกว่าทำให้การขับน่าจะคล่องตัวกว่าอีกหน่อยนึง
กับราคาพอๆกับตัวกลางของ corolla cross แต่ option เต็มเท่าตัวท็อป
ถ้ารวมส่วนลดแล้วไม่เกินล้านก็น่าจะขายดีเป็นเททิ้ง :-\
-
รอดู รีวิว ทดสอบ อีกที 8)
-
ผมมีเพื่อนนึง มีแพลนจะเปลี่ยนรถมาหลายปี ตอนแรกว่าจะไปเอา yaris cross แต่พอเห็นว่าจะมี XForce เลยชลอการซื้อและรอดูสเป็กและราคา
สุดท้ายพอเปิดราคามา ผมถามไป ตกลงเอาไงเค้าบอก ราคานี้ yaris cross เลยไม่ต้องคิดแล้ว
ผมก็คิดว่า ก็น่าจะอย่างนั้นแหละ ..
โดยส่วนตัวผมคิดว่า XForce ตัว 899 น่าจะให้เป็นตัว top ไปเลย และจัดตัวสเป็กที่ต่ำลง แล้วขายเริ่มที่ 789 กับ 830 น่าจะดีกว่าไหม
การที่เอา 899 เป็นตัวเริ่ม และเพิ่มแค่ไฟตัดหมอกฝาท้ายไฟฟ้า และโดดไปเกิน1ล้านเนี่ย มันใช่หรอ ...
ก็ตามนั้นล่ะครับ อย่าน้อย เค้าเสียลูกค้าที่รอเค้าเป็นปี ไป 1 คนแล้วล่ะ จากราคาที่เปิดตัวมา
อีกอย่าง รถไฮบริจโดนภาษีนิดเดียว ทำไมพี่ขายแพงจัง CX3 น้ำมันล้วน ภาษีเยอะกว่าลัมโพง Bose ขายถูกกว่าอีก
-
ราคานี้ ผมไป kicks สวนลด หลักแสน อาจจะ น่ามองกว่า 8)
-
อีกอย่าง รถไฮบริจโดนภาษีนิดเดียว ทำไมพี่ขายแพงจัง CX3 น้ำมันล้วน ภาษีเยอะกว่าลัมโพง Bose ขายถูกกว่าอีก
ถึงผมจะมองว่า X force มันเปิดตัวราคาตึงไป แต่เอารถมาเทียบก็ให้ความเป็นธรรมกับเขาหน่อยเถอะ
..CX3 เปิดตัวครั้งแรก รุ่นเริ่มต้นเบรคมือก้านโยก 8.3แสนนะครับ พึ่งจะมาลดราคาตอนถึงจุดคุ้มทุนและสู้เขาไม่ได้เหลือ 7.5แสนนั้นละ ตอนแรกตัวท็อปดีเซลล้านกว่าด้วย
วงจรราคามันก็ประมาณนี้แทบทุกรุ่น เปิดตัวแพง ขายไปเรื่อยๆถูกลงหรือใส่ของเพิ่มไปเรื่อยๆ มันเรื่องปกติของสินค้าเทคโนโลยีอยู่แล้วนิครับ
และพิกัดรถที่ควรเอามาเทียบ น่าจะเป็น CX30 มากกว่ารึเปล่าครับ?
อีกอย่างคือ ไฮบริดภาษีถูก แต่ส่วนประกอบเครื่อง แบต แพงกว่านะ ทำไม Corolla Cross ไฮบริดถึงราคาแพงกว่า ตัวเริ่มต้นเบนซินละครับ...ถ้าจะบอกว่า option แต่ถ้าเบนซินยัด option ราคามันก็พอๆกันนะ..
-
อีกอย่าง รถไฮบริจโดนภาษีนิดเดียว ทำไมพี่ขายแพงจัง CX3 น้ำมันล้วน ภาษีเยอะกว่าลัมโพง Bose ขายถูกกว่าอีก
ถึงผมจะมองว่า X force มันเปิดตัวราคาตึงไป แต่เอารถมาเทียบก็ให้ความเป็นธรรมกับเขาหน่อยเถอะ
..CX3 เปิดตัวครั้งแรก รุ่นเริ่มต้นเบรคมือก้านโยก 8.3แสนนะครับ พึ่งจะมาลดราคาตอนถึงจุดคุ้มทุนและสู้เขาไม่ได้เหลือ 7.5แสนนั้นละ ตอนแรกตัวท็อปดีเซลล้านกว่าด้วย
วงจรราคามันก็ประมาณนี้แทบทุกรุ่น เปิดตัวแพง ขายไปเรื่อยๆถูกลงหรือใส่ของเพิ่มไปเรื่อยๆ มันเรื่องปกติของสินค้าเทคโนโลยีอยู่แล้วนิครับ
และพิกัดรถที่ควรเอามาเทียบ น่าจะเป็น CX30 มากกว่ารึเปล่าครับ?
อีกอย่างคือ ไฮบริดภาษีถูก แต่ส่วนประกอบเครื่อง แบต แพงกว่านะ ทำไม Corolla Cross ไฮบริดถึงราคาแพงกว่า ตัวเริ่มต้นเบนซินละครับ...ถ้าจะบอกว่า option แต่ถ้าเบนซินยัด option ราคามันก็พอๆกันนะ..
เรื่องตัวเทียบ ผมดูที่เว็ปเราเอาอะไรมาเทียบครับ จะเห็นว่า ไม่มี CX30 และ Corolla Cross เลย ซึ่งเห็นชัดๆว่า XForce คือรถ segment ไหน แต่เค้าพยายามเขย่งขึ้นไปเอง
ส่วนราคาที่ผมเทียบ CX3 จริงๆจะบอกว่าเทียบไม่ได้หรือ ก็เพราะมันยังมีขายในปัจจุบัน ด้วยปัจจัย ณ.เวลาเดียวกันนี้ ด้วยกฏเกนต์ทางภาษีปัจจุบัน อะไรที่มันจะเทียบไม่ได้ล่ะ ..
มิตซูฯบอกว่า XForce เทียบกับ HR-V และ Corolla Cross แต่ความเป็นจริงมันใช่หรอ เค้าหลอกคุณได้หรือครับ
(https://img2.pic.in.th/pic/Untitledeadae30e48c16fac.png)
-
ตัวท้อปควรเปนราคาตัวกลาง
ส่วนตัวกลางก็ลดลงไปอีก 50000 กำลังสวย
-
ผมว่าตัวรถ ไม่ขี้เหร่นะ มาติดเรื่องการตั้งราคานี่แหละ
-
รอดูยอดขายครับ
ลูกค้าเท่านั้นที่จะบอกว่าขายได้ หรือขายไม่ได้
แต่ส่วนตัวมองว่าแอบแพงไปหน่อย สมัยนีตัวเลือกเยอะมาก
เห็นด้วยครับ อินฟูลนั่งเที่ยนปั่นกันเยอะ พอเปิดราคามาก็ก็ไปด่าแบรนรถ