Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nobody123 ที่ มีนาคม 21, 2025, 20:34:54
-
(แก้ไขข้อมูล PHEV ที่เคยให้ไปในลิงค์ ซึ่งได้ชาร์จตอนบังคับขับสี่ เปลืองน้ำมัน ส่วนรูปด้านล่างขับด้วยโหมดไฮบริดเน้นขับหน้า แล้วสั่งชาร์จ)
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=89657.0
การวิ่งความเร็วอนุโลมแล้วชา์จไฟด้วยน้ำมัน ทำได้ประหยัดดีในโหมดไฮบริด โดยจะเผาน้ำมันเพิ่มขึ้น 0.64 l/2.9 kW เมื่อนำไฟที่ได้มาวิ่งชานเมืองความเร็ว 0-90 km/h จะปล่อย CO2 115 g/km ใกล้เคียงการชาร์จด้วยไฟบ้าน ซึ่งการชาร์จด้วยน้ำมัน(ที่ความเร็ว 95-120 km/h)
(https://img2.pic.in.th/pic/IMG_71468599a2fb05bbcb1e.jpeg)
-
ปล่อย Co2 ไปเถอะครับ ดีกว่าไปทะเราะกันหน้าตู้ชาร์จ ... ::) ::)
-
ครับ และผลการทดลองใหม่นี้ (ในโหมดไม่ขับสี่) ชี้แล้วว่า
1. ปล่อย CO2 แทบไม่ต่างกับตู้ชาร์จ
2. ค่าน้ำมันที่เสียไปในการชาร์จ ถูกกว่า การใช้ตู้ชาร์จอันค่าชาร์จแพงแล้ว
(แต่ยังเทียบไม่ได้กับตู้ชาร์จอันค่าชาร์จถูก)
-
อย่าลืมคิดเรื่อง อัตราเร่งที่เสียไป อืดขึ้น ด้วยนะครับ