Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: rathanit ที่ มีนาคม 24, 2025, 12:27:38
-
สอบถามเพื่อนๆ พี่ๆสมาชิกหน่อยครับ พอดีรถพี่สาวของผมเป็น ซูซูกิ สวิฟท์ 2012 ไมล์ประมาณ 160,000 กิโลเมตร พบปัญหาคือ จังหวะถอนคันเร่งเมื่อรอบเครื่องลงมาแถวๆประมาณ 1,100-1,300 รอบ รถจะมีอาการเหมือนเย่อเบาๆ ไม่ถึงกับกระตุกหรือกระชากรุนแรง กับเข็มรอบเครื่องมีอาการสวิงขึ้นลง แต่เมื่อรอบตกลงต่ำกว่า 1,000 รอบ/นาที ก็ไม่พบปัญหา ช่วงรอบเครื่องอื่นๆก็ไม่พบปัญหา รวมไปถึงจังหวะเร่งก็เร่งได้สมูทปกติ สอบถามพี่ๆ เพื่อนๆหน่อยครับว่า มีใครเคยเจออาการนี้ไหมครับหรือพอจะทราบไหมครับว่าปัญหานี้เกิดจากอะไร
รถเปลี่ยนน้ำมันเครื่องกับน้ำมันเกียร์ตามระยะตลอด (น้ำมันเครื่องทุกๆ 10,000 กิโลเมตร , น้ำมันเกียร์ทุกๆ 40,000 กิโลเมตร)
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
-
เคยเปลี่ยน หัวเทียน ยังครับ
-
เคยเปลี่ยน หัวเทียน ยังครับ
เปลี่ยนไปเมื่อต้นปี 67 ที่ผ่านมาครับ
-
ลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อก่อน ไหมครับ
-
ลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อก่อน ไหมครับ
ครับ เดี๋ยวจะลองล้างดูครับ ขอบคุณมากครับ
-
ผมเคยเป็นแบบ เหยียบคันเร่งเต็ม แล้วรถเย่อ จะไปไม่ไป อยู่อย่างนั้น รอบนั้น จะเป็นที่ แอร์แมส (ตัววัดปริมาณอากาศ) เสียครับ
-
ผมเคยเป็นแบบ เหยียบคันเร่งเต็ม แล้วรถเย่อ จะไปไม่ไป อยู่อย่างนั้น รอบนั้น จะเป็นที่ แอร์แมส (ตัววัดปริมาณอากาศ) เสียครับ
อ๋อครับ แต่อันนี้เร่งได้ปกติ อาการเย่อเป็นเฉพาะตอนถอนคันเร่งอ่ะครับ แต่ก็ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวจะลองตรวจสอบดูครับ
-
แอร์แมส แอร์โฟว อีกตัวก็ O2 sensor
ลิ้นปีกผีเสื้อ รถผมไปเกิน 4 แสนโล ไม่เคยเห็นว่ามันสกปรกเลยครับ
ผมเคยเป็นแบบ เหยียบคันเร่งเต็ม แล้วรถเย่อ จะไปไม่ไป อยู่อย่างนั้น รอบนั้น จะเป็นที่ แอร์แมส (ตัววัดปริมาณอากาศ) เสียครับ
ผมเจอตอนถอนคันเร่ง กระตุกๆ
-
ลองเช็คคอยหัวเทียนด้วยนะครับ เผื่อไฟมันรั่ว หรือ ไฟจ่ายไม่ดี(ตอนรอบเดินเบา)
ปล.ผมไม่อยากให้เป็นเกียร์เลย
-
ลองเช็คคอยหัวเทียนด้วยนะครับ เผื่อไฟมันรั่ว หรือ ไฟจ่ายไม่ดี(ตอนรอบเดินเบา)
ปล.ผมไม่อยากให้เป็นเกียร์เลย
คอยล์หัวเทียน พึ่งเปลี่ยนไปยกชุดเมื่อต้นปีที่แล้วพร้อมกับหัวเทียนครับ
ปล.ใช่ครับ ผมก็กลัวว่าจะเป็นเกียร์เหมือนกัน