Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: e:smart Hybrid ที่ มีนาคม 24, 2025, 20:58:11
-
https://www.youtube.com/watch?v=ABIervgJI_Q (https://www.youtube.com/watch?v=ABIervgJI_Q)
ส่วนตัวผมรู้สึกว่า กระบะยุคปัจจุบัน คันใหญ่โตไปมาก ผมยังจำยุค Tiger มังกรทอง กระบะยุค 90 ทั้งหลายที่ความกว้าง 1.7 เมตร (ประมาณ eco car p.2 ปัจจุบัน)
ความยาวไม่ยาวไป โดยเฉพาะสมัย Cameo Vega ที่เป็น PPV ยุคแรกๆ
อยากให้มันมีรถที่มันดูคล่องตัว อาจจะทำแบบ Champ ที่มีความ Retro หน่อยๆ ก็ได้ครับ
-
ไม่แน่ใจว่าเค้าจะสื่อถึงอะไร .. แต่ที่เข้าใจได้เลยคือการ
"เอารถที่จดทะเบียนเพื่อการพาณิชย์ และได้รับการอุดหนุนทั้งค่าจดทะเบียนที่ถูก และ ราคาน้ำมันดีเซลที่ยังใช้เงินภาษีไปชดเชย ให้แต่งซิ่ง โหลดเตี้ย จนไม่สามารถใช้งานทางพาณิชย์ได้อย่างปลอดภัย"
ดังนั้น ไม่ว่า ISUZU จะสื่อถึงอะไร ผมบอกเลย "เห็นแก่ตัว ไม่รับผิดชอบต่อสังคม" พยายามผลิตหรือผลักดันแนวคิดกระบะแต่งซิ่งแบบพ่อน้องออนิว ออกสู่ถนนไม่หยุดหย่อน
การตลาดเลอะเทอะ แบบนี้ไม่ตื่นเต้นเลยครับ ผมมองว่าของกระจอกราคาถูกด้วยซ้ำ ....
-
ไม่คิดว่าเขาจะสื่อถึงรุ่นใหม่นะครับ น่าจะแค่ทำมาตามกระแสรถยุค แค่นั้นครับ
เห็นด้วยกับคุณ apinui ลูกค้าแต่งเองพอเข้าใจ แต่การที่ค่ายมาแต่งชี้นำแบบนี้ กับรถกระบะ ผมเองไม่เห้นด้วยครับ
-
ผมชอบไอเดีย เครื่อง เกียร์ ช่วงล่าง เบรก ภายใน นะครับ
แต่บอดี้ภายนอกไม่ไหวเลย เสียดายระดับค่ายรถทำออกมาโชว์ น่าจะอิงพวกรถแต่ง 90 เขาหน่อย มังกรทอง ยุค 90 แต่งกันสวยๆเยอะมาก
-
การตกแต่งอาจจะดูแว้นไปนิด
แต่แนวคิดนี้ พวกฮุนได หรือแบรนด์ตะวันตก
ก็เคยเอารถที่เป็นตำนานในอดีตของตัวเอง
มาปรับลุคให้มีความร่วมสมัยอยู่นะครับ
-
ไม่น่าจะสื่อถึงรุ่นใหม่
แต่น่าจะจับเอามาแต่งโชว์เฉยๆ ว่าไม่ว่าเก่าหรือใหม่ก็เอามาแต่งได้
-
ตอนแรกผมก็เออแหะ ดูกล้าทำดี นึกว่าจะ retrofit EV หรือ ระบบอะไรล้ำ ๆ
แต่พอดูรายละเอียดของการโมแล้ว ช่างไทยก็ทำได้อยุ่แล้วไหมอะ
-
ไม่แน่ใจว่าเค้าจะสื่อถึงอะไร .. แต่ที่เข้าใจได้เลยคือการ
"เอารถที่จดทะเบียนเพื่อการพาณิชย์ และได้รับการอุดหนุนทั้งค่าจดทะเบียนที่ถูก และ ราคาน้ำมันดีเซลที่ยังใช้เงินภาษีไปชดเชย ให้แต่งซิ่ง โหลดเตี้ย จนไม่สามารถใช้งานทางพาณิชย์ได้อย่างปลอดภัย"
ดังนั้น ไม่ว่า ISUZU จะสื่อถึงอะไร ผมบอกเลย "เห็นแก่ตัว ไม่รับผิดชอบต่อสังคม" พยายามผลิตหรือผลักดันแนวคิดกระบะแต่งซิ่งแบบพ่อน้องออนิว ออกสู่ถนนไม่หยุดหย่อน
การตลาดเลอะเทอะ แบบนี้ไม่ตื่นเต้นเลยครับ ผมมองว่าของกระจอกราคาถูกด้วยซ้ำ ....
+1
-
ผมว่าแค่ทำดึงดูดแค่นั้นแหละ หาความแปลกใหม่
จากเดิมๆ เอารถป้ายแดงมาแต่งใส่ล้อ โหลดเตี้ย หรือทำแนวตัวแข่งออกมา
อันนี้คงได้แรงบันดาลจาก Motor Expo ที่ผ่านมาที่มี Impreza ของ Prodrive มาบิ้วอัพใหม่ยกคัน ทำให้ตรงยุคมากขึ้น โดยใช้รถเก่า
-
แค่ หาของมาโชว์เรียกลูกค้า แหละ ไม่มีอะไรมาก
เพราะมันกลับมาขายจริงไม่ได้อยู่แล้ว ไม่น่าจะผ่านมาตรฐานความปลอดภัยน่ะครับ (ถ้าจะมา คงต้องดีไซน์ แซสซีส์ โครงสร้างกันใหม่หมด)
-
มันจะดูดีกว่านี้ ถ้าคงสภาพภายใน ภายนอกไว้เหมือนเดิม ครับ และยิ่งถ้าเป็นอะไหล่เดิมใหม่ๆ จะยิ่งสื่อให้ผู้คนได้เห็นด้วยว่า บริษัท ไม่ทิ้งลูกค้าเก่าๆที่ยังใช้รถอยู่ แม้อายุอานามจะเลย 30 ปีไปแล้ว ;)
หรือถ้าทำมาอีกคัน ใน look เดิมๆ ไม่เป็น restore-mod ก็ได้เช่นกันครับ เนียนๆ เปลี่ยนเครื่อง เกียร์ ช่วงล่าง
-
ผมชอบค่ายนี้นะครับ เวลามีงานแบบนี้ จะมีรถแต่งดีๆ มาอวดทุกครั้งเลย
-
เอาเวลาไปทำ D-max ใหม่ หรือ D-Max BEV มาโชว์ เป็นตัว Prototype ดีกว่ามั้ง
เสียเวลากับการไปปั้น TRF มาโชว์ เพื่ออะไร?