Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Koong ที่ มีนาคม 25, 2025, 21:16:39
-
ทำไมรถหลายๆ ยีห้อ ออกแบบเอาช่องเสียบชาร์ตไฟไปอยู่ในกล่องเก็บของใต้ที่ท้าวแขนตรงกลาง
ผมยังหาข้อดีไม่เจอเลย ใช้ก็ยาก จะเสียบที ต้องยกของออกมา มองก็ยาก หน้าคอนโซลกลางที่ว่างเยอะแยะทำเพิ่ทได้เหลือเฟือ
ใครพอหาข้อดีได้บ้าง
-
สำหรับผม จุดที่ว่า อยู่ตำแหน่งเดียวกับช่องเสียบที่จุดบุหรี่ของรถเยอรมันยี่ห้อนึงที่มี และ ที่รับข้อมูล iPhone/Android รถสแกนดิเนเวียยี่ห้อนึงที่มี ครับ
คือ ถ้าเทียบกับรถคันโบราณที่มี มันเสียบไว้ (ผมเสียบ Plasma cluster) ก็เสียบเลย ไม่จำเป็นต้องมองว่าเสียบไหมทุกครั้งที่ขึ้นรถ
และ ถ้าเทียบกับรถรุ่นใหม่ที่มี มันเสียบไว้ ก็มีสายต่อมือถือได้เลย โดยมีช่องตั้งมือถืออยู่ไม่ไกลจากจุดนั้น ไม่จำเป็นต้องมองว่าเสียบไหมทุกครั้งที่ขึ้นรถ
(สำหรับรถผมนะครับ) เมื่อไม่จำเป็นต้องมองทุกครั้งที่ขึ้นรถ ดังนั้น ก็ต่อ ใช้ได้ตลอด
กล่าวคือ ไม่มีความจำเป็นต้องเห็นที่คอนโซลกลาง ครับ
-
ประมานว่า ต้องมีถาดเสริม
เสียบชาทมือถือ เอามือถือวาดถาดบน
ของอยู่ข้างล่างครับ
ส่วนตัวไม่มีช่งชาทในที่เก็บของกลาง
เลยชาทข้างหน้าแทน
-
Mazda CX-5 KE ผมก็แบบนี้ ใช้งานยาก ต้องยกฝาทุกครั้ง ไฟไม่แรงด้วย
แต่ก็นะ เข้าใจได้ เทรนด์ตอนนั้นอ่ะเนอะ ยังไม่ฮิตชาร์จกับแบบทุกวันนี้
-
แบบว่า อยากเก็บซ่อน หรือ ชาร์จโทรศัพย์ แล้วโยนเข้ากล่องเก็บของใต้ที่วางแขนมั้ง 5555
จริงๆ ทำไว้ที่คอนโซลกลาง ตำแหน่งก็แล้วแต่จะจัดวาง ให้มันไม่แกะกะ ก็ได้นะ ไม่ต้องซ่อนแอบ เป็นความลับขนาดนั้น
-
ถ้าให้เดา (เพราะรถคันนึงของผมเป็นเคสคล้าย ๆ แบบนี้) คือถ้ารถคันนั้น ตรงส่วนด้านหน้าคันเกียร์ มันไม่มี slot ให้วาง ถ้าทำที่ชาร์จ บน console แล้วมันจะไม่มีที่วางโทรศัพท์แบบที่มันจะ stable อะคับ ผมลองทั้งเอาโทรศัพท์ไปวางตรงหน้าคันเกียร์ วางบนเบาะข้าง เวลาเลี้ยว หรือสะเทือน บางทีโทรศัพท์มันเด้งตกอะคับ เขาก็เลยเอาให้เอาไปใส่ตรงกล่องเก็บของกลางซะ (ซึ่งผมก็ไม่เอาโทรศัพท์ไปยัดไว้ในนั้นอยุ่ดี 55 )
แต่รุ่นใหม่ๆ มักจะมี wireless charge ตรงใต้ console หน้าเกียร์กันแล้วอะคับ
ปล. ประกันตามไมล์ บางเจ้า มันจะมีตัว GPS donkey ที่ต้องเสียบ usb ไว้ตลอด ก็มักจะเสียบซ่อนไว้ในกล่อง console กลางเนี่ยแหละคับ