Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: natt ที่ มีนาคม 28, 2025, 20:40:13
-
สวัสดีครับ มีแพลนจะซื้อรถกระบะแคป มาบรรทุกของระยะไม่เกิน 40 กม. ต่อเที่ยว น้ำหนักเต็มที่ก็ประมาณ 800 กิโล
ใช้งานไม่เยอะ ขับเฉพาะถนนดำ ปีหนึ่งขับไม่เกิน 10,000 กม. แน่ๆ ครับ
แรกเริ่มเดิมทีมอง Isuzu Spacecab 2.2 S A/T ตัวเตี้ย ไว้ครับ ราคาตามหน้าเว็บ 712,000 บาท ที่เลือกตัวนี้เพราะจริงๆ เอาไว้แค่ขนของชิ้นใหญ่ๆ เท่านั้น ไม่ได้ใช้เยอะ และมีรถขับประจำอยู่แล้วครับ
แต่ดันมือซนไปเปิดดูราคาของคู่แข่งเข้าแล้วไปเจอ Navara King Cab Calibre 2.3 E A/T ยกสูง ราคาตามหน้าเว็บ 825,000 บาท แล้วเริ่มไขว้เขว
เพิ่มเงินประมาณ 100,000 บาทจาก Isuzu ได้เพิ่มมาคือ เป็นยกสูง กล้องรอบคัน กุญแจ Immobilizer พร้อมกันขโมย กระจกมองหลังตัดแสงออโต้ อุปกรณ์ที่ติดมากับรถบางชิ้น ได้เทียบเท่าตัวท้อปของค่าย
ด้วยความที่หน้าตาสวยขึ้น อาจจะได้เอามาใช้งานทั่วๆ ไปในชีวิตประจำวันด้วย
โดนผมมีหมายเหตุประมาณนี้ครับ
1. ไม่เน้นเรื่องราคาขายต่อ ใช้กันไปยาวๆ
2. ไม่เอา Ford เพราะผู้ใหญ่ที่บ้านไม่เอาครับ
3. กระบะแคป 2 ประตู เกียร์อัตโนมัติเท่านั้น ไม่เอา 4 ประตูครับ
อยากถามว่า
1. การขับขี่ ช่วงล่างนิสสัน เทียบกับอีซูซุ เป็นอย่างไรบ้างครับ
2. เรื่องอะไหล่ของนิสสัน เรื่องความคงทน อายุการใช้งาน ราคา การซ่อมบำรุงต่างๆ เทียบกับเจ้าตลาดเป็นไงบ้างครับ
ถ้าเป็นคุณ คุณจะเลือกเพิ่มเงิน 100,000 บาท แล้วมาจบกับนิสสัน หรือจบที่ฮีซูซุดีครับ หรือมีตัวเลือกอื่นที่น่าสนใจอีกไหมครับ
-
ถ้าวางแผน มา ขนของ 1 เดือน เกิน 10 วัน
ผมว่า เลือก Isuzu Spacecab 2.2 S A/T ตัวเตี้ย เพราะ ขนของยก ขึ้น ยกลง ง่ายกว่ามาก
ถ้าเน้นสวย นิสสัน ดีครับ :-X
-
isuzu ดูแลง่ายกว่า ทนทานกว่า
ความเป็นรถเตี้ย ขึ้นลงง่ายกว่า ราคายางถูกกว่าด้วย
-
ผมคงไป isuzu ครับ จ่ายถูกกว่าค่ายางก็ถูกกว่าครับ กระบะยกสูง ยางราคาโหดอยู๋ครับ
ตอบโจทย์เรื่องขนของด้วย
แต่ถ้าถ้าจะเอา Navara มาแล้วจะได้ใช้งานในชีวิตประจำวันด้วย ก็พอได้ได้ครับ ไปลองขับดูก่อนว่า ช่วงล่างเดิมๆ มันตอบโจทย์ไหมครับ
-
ถ้าซื้อมือ 1
หากไม่รีบ รอทราโว่ตัวใหม่ปลายปีนี้ครับ
ส่วน นวร่ามือ1 ไม่เชียร์เลย
ไปอู่ก็ไม่ค่อยรับซ่อม อะไหล่ก็ต้องรอนานกว่าชาวบ้าน
ยิ่งเอาไว้ใช้งานนานๆ ยิ่งต้องเอาเจ้าตลาดครับ
แต่ถ้าอยากอินดี้ไม่ซ้ำใครแนะนำมาสด้าตัวใหม่ครับ
-
Navara ช่วงล่างดีกว่าพอสมควร นั่งทางไกลดีมาก
การซ่อมบำารุง Isuzu ดีกว่า การขับขี่ ถ้าไม่ทำเพิ่ม อย่าไปคาดหวัง
-
ขนของกระบะตัวเตี้ยธรรมดาครับ จะรุ่นอะไรก็ได้ครับ แล้วไปหา โช้คอัพ เกรดดีๆหน่อย 4 ตัวเปลี่ยนเอาครับ
-
ไม่แน่ใจว่าขนของอะไรนะครับ
Toyota Isuzu Nissan Mitsubishi ได้หมด เอาที่ชอบได้เลย
แต่ถ้าเป็นของประเภทที่ซีเรียสเรื่องพื้นที่วาง อย่าลืมเอาตลับเมตรไปวัดความกว้างซุ้มล้อของตัวกระบะด้วยนะครับ แต่ละค่ายกว้างไม่เท่ากันครับ ของพี่โตกว้างสุดครับ สามารถใส่พาเลทไม้ไซ้ส์เล็กตามยาวได้สองพาเลท
-
เอา March ไปเข้าศูนย์มา เลยไปดู Navara เล่นๆ
ถามเซล(ที่ไม่มีมะม่วงดองแล้ว) ส่วนลด 8หมื่น + ประกันชั้น 1 ครับ(+1หมื่นถ้าเป็นลูกค้าเดิม)
อาจจะลองถามส่วนลด Dmax ดูครับว่าได้เท่าไหร่ จะได้ชั่งน้ำหนักได้ดีขึ้น
อีกอย่างคือ NAVARA กระบะยกสูงที่ผมว่าไม่สูงเท่าไหร่ ผมว่ามันเหมือนกระบะปกติตีโป่งใส่ยางใหญ่มากกว่า
........
แต่ถามผมคงเอา Dmax ไปเพิ่มล้อสวยๆกับกันขโมย แล้วจบครับ ผมไม่ค่อยสนความสวยกับ option ผมเน้นรถตลาดกับการใช้งานมากกว่า
แต่ถ้าซื้อแล้วไม่ทำอะไร จบจากโชว์รูม ใช้ไม่เยอะ ใช้แทนรถเก๋งบ้าง เจอส่วนลดเยอะๆแล้วราคาแทบจะเท่ากัน เอา NAVARA ก็ไม่เลวนะ
-
ขอบคุณทุกความเห็นมากๆ ครับ
เอาจริงๆ คือมาบรรทุกถังน้ำมัน 200 ลิตรเอามาใช้ในโรงงานครับ (เจ้าของขับกันเอง ไม่ได้ให้ลูกน้องขับครับ)
เดิมทีมีร้านมาส่ง แต่ตอนหลังๆ ร้านติดปัญหามาส่งไม่ค่อยได้ เลยจำเป็นต้องหากระบะมาบรรทุกเองครับ
ยกขึ้นลงใช้ฟอล์คลิฟท์ครับ เลยไม่ติดปัญหาเรื่องกระบะยกสูง ที่ต้องไปดูอีกทีก็เรื่องพาเลทครับ
วันนี้ไปถามส่วนลดเซลล์ที่ออกบู้ทในห้างมาครับ Isuzu ลดได้ 40,000 บาท (ลูกค้าเก่าลดเพิ่ม 10,000 บาท แต่ไม่รวมรถบรรทุกสิบล้อ)
เรื่องแต่งคงไม่ได้เอาไปแต่งครับ ผู้ใหญ่ที่บ้านเน้นสภาพโรงงาน 100% ครับ กันสาดประตูไม่ติด ได้อะไรมาจากโรงงาน ต้องอยู่สภาพนั้นเลย
นอนคิดมาหนึ่งคืน อาจจะไปจบกับ Navara ครับ อีกเหตุผลคือ ถ้าเอา Isuzu มา สาววัยเกษียณแล้วในบ้านไม่ขับมันแน่นอนครับ มันจะได้เป็นแค่รถขนของจริงๆ
แต่ถ้าเลือกเอา Navara มา เจ้ๆ ในบ้านน่าจะมีโอกาสได้ใช้มันมากกว่า มันมีโอกาสได้เป็นมากกว่ารถของของครับ เรื่องอะไหล่ก็ต้องยอมรับกับความเป็นนิสสันไปครับ
เดี๋ยวไปเดินมอเตอร์โชว์ แล้วได้ผลยังไงมาอัพเดตครับ
ขอบคุณทุกความเห็นอีกทีครับ
-
ถ้าเอามาบรรทุกหนัก ใช้กระบะยกสูง ระวังเรื่องหน้าเชิดนะครับ
บริษัทผมเคยใช้ วีโก้ยกสูง บรรทุก 500 กก ขึ้นไป ก็เจอปัญหาหน้าเชิดแล้วคนขับบ่นว่าขับยาก
ตอนนี้ รถกระบะที่บริษัทเป็นตัวเตี้ยหมดเลยครับ
(มี 4 ประตูยกสูงคันเดียว เน้นขนคน กับ ของเบาๆ มากกว่า)
ที่บริษัทมี รีโว และ ดีแม็กซ์ ก็ใช้ดีทนทานทั้งคู่ มีทั้งติดหลังคา และ สภาพเดิมๆ มาจากโรงงาน
มีแค่ ดีแม็กซ์ คันเดียวที่เอาไว้ที่ออฟฟิศในเมือง (แคปติดหลังคา เกียร์ธรรมดา)
วิ่งแต่ในกรุงเทพชั้นใน รถติดๆ มีปัญหาเรื่องเขม่าอุดตัน และน้ำดันครับ
แต่ส่งศูนย์ไป ก็แก้จบทุกอาการ เลยต้องเอาสลับไปไว้ที่โรงงานบ้าง
ส่วนที่เหลืออยู่โรงงาน วิ่งกัน 2 แสนกิโลขึ้นไปแล้ว ยังไม่เห็นเป็นอะไร
อีสุสุ ลองคุยดีๆ ครับ ถ้าที่บ้านมีสิบล้อแล้ว เอามาใช้เป็นส่วนลด 1 หมื่นได้ แต่ต้องจดทะเบียนชื่อเดียวกันครับ
แต่ถ้าไม่ได้จริงๆ ต้องขออภัย เพราะผมเคยไปคุยแล้วได้
ส่วนนิสสัน เห็นรถส่งของหลายเจ้าก็ใช้กันเยอะ นะครับ
รถส่งน้ำดื่มที่มาส่งออฟฟิศผมก็ใช้นาวาร่า
-
ขอบคุณทุกความเห็นมากๆ ครับ
เอาจริงๆ คือมาบรรทุกถังน้ำมัน 200 ลิตรเอามาใช้ในโรงงานครับ (เจ้าของขับกันเอง ไม่ได้ให้ลูกน้องขับครับ)
เดิมทีมีร้านมาส่ง แต่ตอนหลังๆ ร้านติดปัญหามาส่งไม่ค่อยได้ เลยจำเป็นต้องหากระบะมาบรรทุกเองครับ
ยกขึ้นลงใช้ฟอล์คลิฟท์ครับ เลยไม่ติดปัญหาเรื่องกระบะยกสูง ที่ต้องไปดูอีกทีก็เรื่องพาเลทครับ
วันนี้ไปถามส่วนลดเซลล์ที่ออกบู้ทในห้างมาครับ Isuzu ลดได้ 40,000 บาท (ลูกค้าเก่าลดเพิ่ม 10,000 บาท แต่ไม่รวมรถบรรทุกสิบล้อ)
เรื่องแต่งคงไม่ได้เอาไปแต่งครับ ผู้ใหญ่ที่บ้านเน้นสภาพโรงงาน 100% ครับ กันสาดประตูไม่ติด ได้อะไรมาจากโรงงาน ต้องอยู่สภาพนั้นเลย
นอนคิดมาหนึ่งคืน อาจจะไปจบกับ Navara ครับ อีกเหตุผลคือ ถ้าเอา Isuzu มา สาววัยเกษียณแล้วในบ้านไม่ขับมันแน่นอนครับ มันจะได้เป็นแค่รถขนของจริงๆ
แต่ถ้าเลือกเอา Navara มา เจ้ๆ ในบ้านน่าจะมีโอกาสได้ใช้มันมากกว่า มันมีโอกาสได้เป็นมากกว่ารถของของครับ เรื่องอะไหล่ก็ต้องยอมรับกับความเป็นนิสสันไปครับ
เดี๋ยวไปเดินมอเตอร์โชว์ แล้วได้ผลยังไงมาอัพเดตครับ
ขอบคุณทุกความเห็นอีกทีครับ
อย่างที่ผมตอบไปเม้นท์บนน่ะครับ ช่องซุ้มล้อมีผลต่อพาเลทนิดหน่อยครับ ต้องลองเอาตลับเมตรไปวัดดู ตอนวันอย่าลืมเผื่อไลเนอร์ด้วยนะครับ ลบข้างละประมาณ 5 เซ็นไปก่อน
ผมใช้ vigo และ revo ดันพาเลท(1ตัน)เข้าตามยาวครั้งละ 2 พาเลท ตอนดึงพาเลทในก็ใช้โซ่ลากออกมาหน่อยนึง ไลเนอร์ช่วยให้ลื่นขึ้น ไม่ทำลายพื้นกระบะด้วยครับ
-
800 โล เกือบเต็มพิกัด
รถใช้งานไม่ลองพิจารณา Hilux Champ ไปเลยครับ จะช่วงสั้นหรือช่วงยาว พื้นเรียบ เรียงถังน้ำมัน + มัดถังได้สบาย ตักขึ้นลงง่าย ไม่ติดฝาท้าย
ยิ่ง ถัง200ลิตร 4 ถัง เต็ม Pallet ตัวนึงพอดี เขารัดถังมาให้เรียบร้อย
ตัว Cab เวลาใส่ของหนัก น้ำหนักจะโย้มาข้างหลัง หน้าจะไว ขับสู้ตอนเดียวไม่ได้
-
ไม่เน้นขายต่อ
Mazda BT-50 เลยครับ เพราะพื้นฐานเดียวกับ Isuzu ซ่อมง่าย อะไหล่ใช้ด้วยกันได้
ที่สำคัญคือ มันมีส่วนลดหลักแสน
-
ไป Isuzu ดีกว่าครับ สบายใจกว่าเยอะ