Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: JAAP01 ที่ ธันวาคม 03, 2010, 19:53:58
-
สำหรับแฟน Mitsu หรือคนที่กำลังสนใจในรุ่นนี้ พอหาข้อมูลก็จะพบกับความสับสนเรื่องข่าวของรุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวในมกราคมปีหน้านี้(ไม่รู้จริงแท้แค่ไหน)จากข้อมูลทั้งวงใน วงนอก เซลของศูนย์ต่างๆ ที่นำข้อมูลที่ไม่ตรงกันมาบอก มา่วิเคราะห์ไปต่างๆนานา จนคนที่กำลัีงจะซื้อสับสนจนไม่กล้าจะซื้อ บางรายก็หนีไปเจ้าอื่นแล้วครับ กรรมจริงๆ การตลาดยังอ่อนเหมือนเดิมนนะ โปรดักส์ ดีแต่ขายไม่เป็น http://www.pajerosportsociety.com/society/index.php?PHPSESSID=fmv89almekjvmdinig2rmbr8a5&topic=4624.0 (http://www.pajerosportsociety.com/society/index.php?PHPSESSID=fmv89almekjvmdinig2rmbr8a5&topic=4624.0)
จากแฟนมิตซู ตัวจริง... ลุ้นมาหลายรอบ หลายรุ่น สุดท้าย ต้องถอนหายใจยาวๆ
-
Maximum power (kW@rpm) 131kW @ 4,000rpm 180ps
Maximum torque (Nm@rpm) 400Nm @ 2,000rpm / กระปุก 5เกียรื ครับ
350Nm @ 1,800rpm ออโต้ 5สปีด ครับ
มันเหนือกว่า จูนเห็นๆ บร๊ะเจ้าาาาา
-
สถานการณ์แย่จริงๆ นะขอรับ
งานนี้ จะมีออกมาขายจริง หรือ ไม่ขายจริงรึเปล่าไม่รู้
แต่ถ้าผู้บริโภคเรียกร้อง ขนาดกระหึ่มกันขนาดนี้ ผมว่า ไม่ขายก็ต้องเข็นออกมาขาย กันแล้วล่ะนะ
จะมาเป็นรุ่นพิเศษหรืออะไรก็ตามแต่ ก็รู้ว่ามีเหตุผลที่ต้องกั๊ก แต่ปล่อยไว้แบบนี้ไม่ดีแน่
ปล. รอให้ค่ายใดค่ายหนึ่งเปิดจุกก๊อกก่อน รับรองค่ายที่เหลือก็ต้องตามน้ำมาเป็นขบวน และเข้าสู่ ยุคกลุ่มกระบะ/SUV บ้าพลังขั้นเทพ กันได้ซะที
-
Maximum power (kW@rpm) 131kW @ 4,000rpm 180ps
Maximum torque (Nm@rpm) 400Nm @ 2,000rpm / กระปุก 5เกียรื ครับ
350Nm @ 1,800rpm ออโต้ 5สปีด ครับ
มันเหนือกว่า จูนเห็นๆ บร๊ะเจ้าาาาา
อย่าลืมอัตราทดเกียร์ด้วยครับ
ถ้าให้ชัวร์ คงต้องให้ชายชุดดำรีวิวเสียแล้ว
-
อยากได้ ขึ้นมาแล้วนะเนี่ย เครื่องแรง+ช่วงล่างดีสุดยอดจริงงงงงงงงง ผมว่ายังงี้ยังไงก็คงต้องเข็นออกมาแล้วหละครับคนอยากได้เยอะมากรุ่นนี้
ถ้าให้ชัวร์ คงต้องให้ชายชุดดำรีวิวเสียแล้ว
[/quote]
ใช่ครับ ชายชุดดำคงต้องรีวิว แล้วถ้ามิตซู เข็นออกมา
-
เอาออกมาเลย มิตซู เครื่องเวอร์ชั่นออสฯ อ่าาา เผื่อนิสสันจะเอามาด้วย กระบะไทยเบาไม่เป็น *-*
-
ปีหน้า 2554
ต้องมาอยู่แล้วครับไม่ช้าก็เร็ว
ไม่เฉพาะมิตซูครับ ต้องมากันทุกยี่ห้อ
เพราะ มาตรฐานมลพิษแห่งสยามประเทศจะเพิ่มความเข้มข้นเป็นระดับ Euro IV ในปี 2555 ;D
-
อัตราทดเกียรืออโต้ครับ
อัตราทดเกียรืออโต้ครับ
Gear ratio
First - 3.789
Second 2.057
Third - / 1.421
Fourt 1.000
Fifth - / 0.731
Reverse - / 3.865
Transfer ratio
High - / 1.000
Low - / 1.900
กระปุก
First 4.313 / -
Second2.330 /
Third 1.436 /
Fourth1.000 /
Fifth 0.789 /
Reverse 4.220 /
Final drive 3.917 / 4.100 เฟืองท้าย ออโต้ มี 2เบอร์ ถ้า 5เกียร์3.917 ถ้า 4 เกียร์ 4.100 *
Final drive 3.692 / 3.917 / เฟืองท้าย เกียร์กระปุก มีให้เลือก 2เบอร์
เกียร์สเปกออสเตเลีย ครับ
http://www.mitsubishi-motors.com.au/vehicles/4wd/challenger/examine/specifications/challenger/specifications (http://www.mitsubishi-motors.com.au/vehicles/4wd/challenger/examine/specifications/challenger/specifications)
ข้อมูลสเปกออสเตเลีย ครับ
* triton มี 4 เกียร์ เเละ 5เกียร์
pajero มี 5 เกียร์ครับ
-
สงสัยยังปล่อย 3.2 ออกไม่หมดเอิ๊กๆ ;D
-
เอาละ จะได้เลิกสับสนกันเสียที
เช็คข่าวให้แล้ว
คอนเฟิร์มให้ดังต่อไปนี้
1. ต่อจากนี้ จะยุติการผลิตเครื่อง 3.2 ลิตร สำหรับตลาดในประเทศ
2. จะมีการเปิดตัว เครื่องยนต์ใหม่ 2.5 VGT ทำตลาดแทน ในช่วงเดือนมกราคมนี้
3. การเปลี่ยนแปลงนี้ มีผลครบทั้ง Pajero Sport และ Triton
ยืนยันให้ตามนี้ ครับ
กระจ่างนะ?
-
ฮุฮุฮุ มาจริงๆแล้ว ของแรงๆ
-
สำหรับการวางเครื่องใหม่ในครั้งนี้ จะเปลี่ยนแปลงหน้าตาหรือเปล่าครับ หรือว่าเปลี่ยนแค่ไส้?
ขอเพิ่มอีกคำถามครับ ทำไมเกียร์อัตโนมัติทำให้เกิดกำลังสูญเสียงมากมายขนาดนั้น เมื่อทียบกับเกียร์ธรรมดา
-
ถ้างั้นตอนนี้ในงาน Motor Expo คงเป็นการล้างสต็อก ลด แจก แถม ถล่มทลาย
ทั้ง Triton PajeroSport รวมไปถึง Lancer EX ที่ไม่รู้จะปลุกตลาดยังไงให้มันขายดี
นอกจากหั่นราคาลงเป็นแสน โดยการเอารถมา wrap สี่เหลืองปลุกกระแสซะงั้น
รุ่นที่ขายดีที่สุดกลับกลายเป็น New Lancer รุ่นโบราณ
เปลี่ยนผู้บริหารใหม่ซะดีมั้ง
-
ขอบคุณมากครับพี่ Jimmy
แบบนี้ ส่อแวว แล้วว่าวงในของหลายๆ ค่ายต้องปรับปรุงเครื่อง
ตามกันมาเพียบแน่ในปีหน้านี้ หลังจาก Mitsubishi ตบเท้าทำเป็นก้าวแรก
-
เอาละ จะได้เลิกสับสนกันเสียที
เช็คข่าวให้แล้ว
คอนเฟิร์มให้ดังต่อไปนี้
1. ต่อจากนี้ จะยุติการผลิตเครื่อง 3.2 ลิตร สำหรับตลาดในประเทศ
2. จะมีการเปิดตัว เครื่องยนต์ใหม่ 2.5 VGT ทำตลาดแทน ในช่วงเดือนมกราคมนี้
3. การเปลี่ยนแปลงนี้ มีผลครบทั้ง Pajero Sport และ Triton
ยืนยันให้ตามนี้ ครับ
กระจ่างนะ?
แล้ว EX จะมีโอกาสใส่เทอร์โบแบบ Pajero Sport และ Triton ไหมครับ (คงยากครับ)
;D ;D ;D
-
ช่วยเปลี่ยนวิทยุจาก Alpine ไปเป็น Kenwood ด้วยนะครับ จะได้มี Fn. เช่น เล่น USB Aux-in Navi ได้
แบบ MU-7 ;)
-
ขอเกียร์ MT ด้วยน้าาาาา...
-
ถ้างั้นตอนนี้ในงาน Motor Expo คงเป็นการล้างสต็อก ลด แจก แถม ถล่มทลาย
ทั้ง Triton PajeroSport รวมไปถึง Lancer EX ที่ไม่รู้จะปลุกตลาดยังไงให้มันขายดี
นอกจากหั่นราคาลงเป็นแสน โดยการเอารถมา wrap สี่เหลืองปลุกกระแสซะงั้น
รุ่นที่ขายดีที่สุดกลับกลายเป็น New Lancer รุ่นโบราณ
เปลี่ยนผู้บริหารใหม่ซะดีมั้ง
ยังไม่ต้องเปลี่ยนผู้บริหารหรอกครับ
ทำยังไงให้คนญี่ปุ่น เข้าใจวิธีคิดในการซื้อรถของคนไทย ง่ายกว่า
-
Maximum power (kW@rpm) 131kW @ 4,000rpm 180ps
Maximum torque (Nm@rpm) 400Nm @ 2,000rpm / กระปุก 5เกียรื ครับ
350Nm @ 1,800rpm ออโต้ 5สปีด ครับ
มันเหนือกว่า จูนเห็นๆ บร๊ะเจ้าาาาา
350 NM มันจะมาที่ 1800 rpm ของจูน 343 NM 1400 rpm ก็มาแล้ว เป็นเครื่องตัวเดียวในตลาดที่แรงบิดมาในรอบต่ำที่สุด ไม่ว่าจะเป็น Navara Mu7 Ford มาช้ากว่าจูนทั้งนั้น ออกตัวคงทิ้งกันไกล อีกอย่างหนึ่ง Flat torque กว้างที่สุด ตั้งแต่ 1400-3200 rpm
-
ยังไม่ต้องเปลี่ยนผู้บริหารหรอกครับ
ทำยังไงให้คนญี่ปุ่น เข้าใจวิธีคิดในการซื้อรถของคนไทย ง่ายกว่า
เอ แล้วทำไมผู้บริหารของ Toyota, Honda
ถึงเข้าใจคนไทยล่ะครับ
เป็นคนญี่ปุ่นเหมือนกันไม่ใช่รึ?
-
ช่วยเปลี่ยนวิทยุจาก Alpine ไปเป็น Kenwood ด้วยนะครับ จะได้มี Fn. เช่น เล่น USB Aux-in Navi ได้
แบบ MU-7 ;)
Alpine ก็มีครับ แต่เขาไม่ได้ต่อไว้เท่านั้นเอง มีตั้งหลายรุ่น
-
Maximum power (kW@rpm) 131kW @ 4,000rpm 180ps
Maximum torque (Nm@rpm) 400Nm @ 2,000rpm / กระปุก 5เกียรื ครับ
350Nm @ 1,800rpm ออโต้ 5สปีด ครับ
มันเหนือกว่า จูนเห็นๆ บร๊ะเจ้าาาาา
350 NM มันจะมาที่ 1800 rpm ของจูน 343 NM 1400 rpm ก็มาแล้ว เป็นเครื่องตัวเดียวในตลาดที่แรงบิดมาในรอบต่ำที่สุด ไม่ว่าจะเป็น Navara Mu7 Ford มาช้ากว่าจูนทั้งนั้น ออกตัวคงทิ้งกันไกล อีกอย่างหนึ่ง Flat torque กว้างที่สุด ตั้งแต่ 1400-3200 rpm
เอาโบชัวร์ของออสเตรเลียมาดู ที่นั่นเรียก Challenger กราฟแรงบิด Flat torque กว้างน่าดูเหมือนกันนะครับ สูสีน้องจูนนะ
-
ยังไม่ต้องเปลี่ยนผู้บริหารหรอกครับ
ทำยังไงให้คนญี่ปุ่น เข้าใจวิธีคิดในการซื้อรถของคนไทย ง่ายกว่า
เอ แล้วทำไมผู้บริหารของ Toyota, Honda
ถึงเข้าใจคนไทยล่ะครับ
เป็นคนญี่ปุ่นเหมือนกันไม่ใช่รึ?
ใช่ คนญี่ปุ่นเหมือนกัน
แต่ ความจริงแล้ว ญี่ปุ่น ไม่ได้เข้าใจ และจะไม่มีวันยอมเข้าใจคนไทย อย่างที่คนไทยต้องการไปหมดหรอกครับ
เป็นกันทุกค่าย
เพียงแต่ Toyota กับ Honda บ้านเรา แกร่งมากพอ และขายดีมากพอ
ที่จะสามารถใช้เป็นฐานเสียงในการต่อรอง กับคนญี่ปุ่นได้ แต่ก็ไม่ทุกครั้งไป และไม่เสมอไป
อย่าคิดว่า 2 ค่ายนี้ คนญี่ปุ่นในนั้นจะเข้าใจคนไทยดีกว่า เพราะมันไม่จริงเสมอไป เป็นกรณีๆไป ครับ
-
ยังไม่ต้องเปลี่ยนผู้บริหารหรอกครับ
ทำยังไงให้คนญี่ปุ่น เข้าใจวิธีคิดในการซื้อรถของคนไทย ง่ายกว่า
เอ แล้วทำไมผู้บริหารของ Toyota, Honda
ถึงเข้าใจคนไทยล่ะครับ
เป็นคนญี่ปุ่นเหมือนกันไม่ใช่รึ?
ใช่ คนญี่ปุ่นเหมือนกัน
แต่ ความจริงแล้ว ญี่ปุ่น ไม่ได้เข้าใจ และจะไม่มีวันยอมเข้าใจคนไทย อย่างที่คนไทยต้องการไปหมดหรอกครับ
เป็นกันทุกค่าย
เพียงแต่ Toyota กับ Honda บ้านเรา แกร่งมากพอ และขายดีมากพอ
ที่จะสามารถใช้เป็นฐานเสียงในการต่อรอง กับคนญี่ปุ่นได้ แต่ก็ไม่ทุกครั้งไป และไม่เสมอไป
อย่าคิดว่า 2 ค่ายนี้ คนญี่ปุ่นในนั้นจะเข้าใจคนไทยดีกว่า เพราะมันไม่จริงเสมอไป เป็นกรณีๆไป ครับ
ผมว่า ex จับติดแกีสตามตัวแบบเก่าตอนนี้น่าจะขายดีเลยนะเนี่ย แต่ทำไมเค้าไม่ทำล่ะ ไม่ต้องลดราคามากแบบนี้ด้วย
-
ยังไม่ต้องเปลี่ยนผู้บริหารหรอกครับ
ทำยังไงให้คนญี่ปุ่น เข้าใจวิธีคิดในการซื้อรถของคนไทย ง่ายกว่า
เอ แล้วทำไมผู้บริหารของ Toyota, Honda
ถึงเข้าใจคนไทยล่ะครับ
เป็นคนญี่ปุ่นเหมือนกันไม่ใช่รึ?
ใช่ คนญี่ปุ่นเหมือนกัน
แต่ ความจริงแล้ว ญี่ปุ่น ไม่ได้เข้าใจ และจะไม่มีวันยอมเข้าใจคนไทย อย่างที่คนไทยต้องการไปหมดหรอกครับ
เป็นกันทุกค่าย
เพียงแต่ Toyota กับ Honda บ้านเรา แกร่งมากพอ และขายดีมากพอ
ที่จะสามารถใช้เป็นฐานเสียงในการต่อรอง กับคนญี่ปุ่นได้ แต่ก็ไม่ทุกครั้งไป และไม่เสมอไป
อย่าคิดว่า 2 ค่ายนี้ คนญี่ปุ่นในนั้นจะเข้าใจคนไทยดีกว่า เพราะมันไม่จริงเสมอไป เป็นกรณีๆไป ครับ
โอ้ อย่างนี้นี่เอง
ขอบคุณครับ
-
จะได้เครื่องเสีย MMCS แบบตัว Australia ไหมนะ อยากได้แบบ australia เลยอะ แง
-
Maximum power (kW@rpm) 131kW @ 4,000rpm 180ps
Maximum torque (Nm@rpm) 400Nm @ 2,000rpm / กระปุก 5เกียรื ครับ
350Nm @ 1,800rpm ออโต้ 5สปีด ครับ
มันเหนือกว่า จูนเห็นๆ บร๊ะเจ้าาาาา
350 NM มันจะมาที่ 1800 rpm ของจูน 343 NM 1400 rpm ก็มาแล้ว เป็นเครื่องตัวเดียวในตลาดที่แรงบิดมาในรอบต่ำที่สุด ไม่ว่าจะเป็น Navara Mu7 Ford มาช้ากว่าจูนทั้งนั้น ออกตัวคงทิ้งกันไกล อีกอย่างหนึ่ง Flat torque กว้างที่สุด ตั้งแต่ 1400-3200 rpm
ลองดูอัตราทดเกียร์ของ Navara ก่อนครับ อย่าลืมว่าแรงบิดมันปรับได้ตามอัตราทดครับ ในยูทูบก็มีหลายคลิปครับ ออกตัวแข่งกัน พี่โตก็ไม่ได้ทิ้งออกไปมากครับ แล้วก็ ถึงจะไม่Flat torque แต่ ของนาวาร่า ก็ได้ 343NM ตั้งแต่ยังไม่ถึง1800 เหมือนกันครับ