Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Puyzabra ที่ เมษายน 07, 2025, 11:22:07

หัวข้อ: สอบถามเรื่อง MG HS Phev D เอามาแทน city 5 ประตู ดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Puyzabra ที่ เมษายน 07, 2025, 11:22:07
สอบถามเรื่อง MG HS Phev D พอเล่นได้ไหมครับ
เอามาแทน City 1.0 5 ประตู ครับพอดีลูกคลอดแล้วรู้สึเลยว่ารถเล็กไปจริง โดยเห็นราคา MG รถใหม่เห็นราคามือ 1 ราคา 719000 รถพอเล่นได้ไหมครับ พี่ในนี้ใช้งานจริงกินน้ำมันประมาณเท่าไร และขับในเมืองไฟฟ้าได้ประมาณกี่โล คิดว่าใช้งาน5-7ปีครับ
 ที่ยังลังเลเรื่องศูนย์บริการและราคาขายต่อ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง MG HS Phev D พอเล่นได้ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ฟง อวิ๋น ที่ เมษายน 07, 2025, 12:40:30
ผมเคยคิดจะเล่นรุ่นนี้เหมือนกันครับ ติด 2 เรื่องคือ ระยะทางไฟฟ้าล้วนน้อยไป และเซลไม่สนใจที่จะขาย
เลยไม่ได้ซื้อในตอนนั้น

ถ้ามาถามตอนนี้ ผมว่า H6 PHEV Pro (หรือ Ultra) ก็น่าเล่นนะครับ ถึงระยะทางจะลดลงแต่ก็ได้มากกว่า MG HS PHEV ถึง 2 เท่า แถมรองรับ DC Charge ด้วย
ช่วงล่างก็เห็นว่าทำได้ดีขึ้นแล้ว ย้วยน้อยลงมาก แต่เนื่องจากผมไม่สามารถออกรถใหม่ได้แล้ว ก็เลยไม่ได้ไปลองด้วยตัวเอง

(ก่อนหน้านี้ผมไม่ได้มอง H6 เพราะคิดว่าช่วงล่างจะเป็นแบบ H6 HEV ตัวแรก ซึ่ง MG HS ให้ช่วงล่างที่ผมชอบมากกว่า)
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง MG HS Phev D พอเล่นได้ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Puyzabra ที่ เมษายน 07, 2025, 13:55:40
ถ้าราคามันใกล้ๆกันผมไปจบ H6 แล้วครับแต่ MG ถูกกว่าราวๆ 350000ครับ

ผมเคยคิดจะเล่นรุ่นนี้เหมือนกันครับ ติด 2 เรื่องคือ ระยะทางไฟฟ้าล้วนน้อยไป และเซลไม่สนใจที่จะขาย
เลยไม่ได้ซื้อในตอนนั้น

ถ้ามาถามตอนนี้ ผมว่า H6 PHEV Pro (หรือ Ultra) ก็น่าเล่นนะครับ ถึงระยะทางจะลดลงแต่ก็ได้มากกว่า MG HS PHEV ถึง 2 เท่า แถมรองรับ DC Charge ด้วย
ช่วงล่างก็เห็นว่าทำได้ดีขึ้นแล้ว ย้วยน้อยลงมาก แต่เนื่องจากผมไม่สามารถออกรถใหม่ได้แล้ว ก็เลยไม่ได้ไปลองด้วยตัวเอง

(ก่อนหน้านี้ผมไม่ได้มอง H6 เพราะคิดว่าช่วงล่างจะเป็นแบบ H6 HEV ตัวแรก ซึ่ง MG HS ให้ช่วงล่างที่ผมชอบมากกว่า)
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง MG HS Phev D พอเล่นได้ไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ฟง อวิ๋น ที่ เมษายน 07, 2025, 14:00:15
ถ้าราคามันใกล้ๆกันผมไปจบ H6 แล้วครับแต่ MG ถูกกว่าราวๆ 350000ครับ

ผมเคยคิดจะเล่นรุ่นนี้เหมือนกันครับ ติด 2 เรื่องคือ ระยะทางไฟฟ้าล้วนน้อยไป และเซลไม่สนใจที่จะขาย
เลยไม่ได้ซื้อในตอนนั้น

ถ้ามาถามตอนนี้ ผมว่า H6 PHEV Pro (หรือ Ultra) ก็น่าเล่นนะครับ ถึงระยะทางจะลดลงแต่ก็ได้มากกว่า MG HS PHEV ถึง 2 เท่า แถมรองรับ DC Charge ด้วย
ช่วงล่างก็เห็นว่าทำได้ดีขึ้นแล้ว ย้วยน้อยลงมาก แต่เนื่องจากผมไม่สามารถออกรถใหม่ได้แล้ว ก็เลยไม่ได้ไปลองด้วยตัวเอง

(ก่อนหน้านี้ผมไม่ได้มอง H6 เพราะคิดว่าช่วงล่างจะเป็นแบบ H6 HEV ตัวแรก ซึ่ง MG HS ให้ช่วงล่างที่ผมชอบมากกว่า)

อ๋อ มือ 1 ราคา 719,000 อ่านแล้วนึกว่า 1,719,000 บาทครับ ขออภัย

ผมว่าราคาดีมากครับ ถ้าชาร์จบ้านได้ทุกวัน ระยะทางต่อวันไม่เกิน 70km ผมว่าคุ้มมากจนยอมเสี่ยงเรื่องบริการหลังการขายได้ครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง MG HS Phev D เอามาแทน city 5 ประตู ดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nobody123 ที่ เมษายน 07, 2025, 19:36:21
จากคนนึงที่คิดจะซื้อ MG (ไม่ใช่ SUV) และลอง SUV มาหลายเจ้า โดยหลายเจ้านั่งอย่างเดียว หลายเจ้าทดลองขับ
สำหรับคันที่คุณสนใจ คนซื้อก็ต้อง
1. ไม่ติดเรื่องช่วงล่าง เช่น ถนนที่ใช้ไม่ได้คดเคี้ยวพร้อมกับทำความเร็วสูง
2. ไม่ขี้รำคาญการใช้หน้าจอกลาง
3. ไม่ขับทางไกลบ่อย ๆ เพราะ มันจะกลายเป็นรถไฮบริดหนัก ๆ
แต่ถ้าถามว่าขึ้นเขาลงห้วยได้ไหม มันขับหน้า หายห่วงครับ
แรงบิด/0-100 เทียบรถราคากว่าเท่าตัวได้เลย
สรุป รถเทียบราคาแล้ว Cost-performance ดี
และ MG ขายดีในยุโรป ถ้ารถมันไม่มีส่วนดี ก็คงขายไม่ดี
แต่มีโอกาสรถเสียสูงเหมือนกัน คือ ในการสำรวจ พบว่า 1/3 ของผู้ขับในสหราชอาณาจักร แหล่งขาย MG ต้องซ่อมรถ MG ตัวเอง
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง MG HS Phev D เอามาแทน city 5 ประตู ดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Puyzabra ที่ เมษายน 08, 2025, 09:25:03
จากราคา ทำให้ผมตัดสินที่จะเปลี่ยนเลยครับเหมือนซื้อราคา 7แสนได้รถขนาดและperformance เกินล้าน ครับ

จากคนนึงที่คิดจะซื้อ MG (ไม่ใช่ SUV) และลอง SUV มาหลายเจ้า โดยหลายเจ้านั่งอย่างเดียว หลายเจ้าทดลองขับ
สำหรับคันที่คุณสนใจ คนซื้อก็ต้อง
1. ไม่ติดเรื่องช่วงล่าง เช่น ถนนที่ใช้ไม่ได้คดเคี้ยวพร้อมกับทำความเร็วสูง
2. ไม่ขี้รำคาญการใช้หน้าจอกลาง
3. ไม่ขับทางไกลบ่อย ๆ เพราะ มันจะกลายเป็นรถไฮบริดหนัก ๆ
แต่ถ้าถามว่าขึ้นเขาลงห้วยได้ไหม มันขับหน้า หายห่วงครับ
แรงบิด/0-100 เทียบรถราคากว่าเท่าตัวได้เลย
สรุป รถเทียบราคาแล้ว Cost-performance ดี
และ MG ขายดีในยุโรป ถ้ารถมันไม่มีส่วนดี ก็คงขายไม่ดี
แต่มีโอกาสรถเสียสูงเหมือนกัน คือ ในการสำรวจ พบว่า 1/3 ของผู้ขับในสหราชอาณาจักร แหล่งขาย MG ต้องซ่อมรถ MG ตัวเอง
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง MG HS Phev D เอามาแทน city 5 ประตู ดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ เมษายน 08, 2025, 23:02:11
เผื่อเป็นทางเลือกนะครับ

- Haval Jolion ตัวล่าง
- BYD M6 ได้รถครอบครัว

ทั้ง 2 รุ่นนี้ ถ้าได้ส่วนลดมาแล้ว อาจจะยังแพงกว่า MG อยู่นะครับ ลองดูว่าไหวหรือเปล่าครับ

ยินดีกับสมาชิกใหม่ด้วยนะครับ  ;) ;) ;) ;) ;)
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง MG HS Phev D เอามาแทน city 5 ประตู ดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เหวินซิ่ว ที่ เมษายน 09, 2025, 11:28:41
mg hs วิ่งน้ำมันล้วนกินหนักมากนะครับ 5-6 กม/ลิตร ในเมือง 8-10 กม/ลิตร นอกเมือง
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง MG HS Phev D เอามาแทน city 5 ประตู ดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Puyzabra ที่ เมษายน 09, 2025, 19:36:47
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ Jolionเล็กไป ครับ ส่วน M6 นั่งแล้วเข่าชุดครับ

เผื่อเป็นทางเลือกนะครับ

- Haval Jolion ตัวล่าง
- BYD M6 ได้รถครอบครัว

ทั้ง 2 รุ่นนี้ ถ้าได้ส่วนลดมาแล้ว อาจจะยังแพงกว่า MG อยู่นะครับ ลองดูว่าไหวหรือเปล่าครับ

ยินดีกับสมาชิกใหม่ด้วยนะครับ  ;) ;) ;) ;) ;)

อันนี้ PHEV ไม่ถึงนะครับ
mg hs วิ่งน้ำมันล้วนกินหนักมากนะครับ 5-6 กม/ลิตร ในเมือง 8-10 กม/ลิตร นอกเมือง
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง MG HS Phev D เอามาแทน city 5 ประตู ดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: axister ที่ เมษายน 09, 2025, 21:55:21
ใช้ mg มา 2 คัน zsev / maxus9 ขอบอกว่าไม่ดีครับ

คุณภาพยังไม่ถึง ถ้าไม่อยากปวดหัวรอ gen หน้าดีกว่าครับ hs ยังเป็นเจนเก่า เปิดปิดประตูยังฟิลเหมือนฝาถังขยะอยู่ เจนใหม่อย่าง s5 ทำมาได้ดีขึ้น เหมือนเริ่มทำรถเป็น
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง MG HS Phev D เอามาแทน city 5 ประตู ดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ballbadm ที่ เมษายน 10, 2025, 08:38:47
จากประสบการณ์ส่วนตัวที่ใช้อยู่ HS PHEV ปี 2020 หน้าเก่า มา 90,000 โล ใช้ในเมืองเป็นหลัก
ตัวรถถือว่าไม่แย่ครับ ที่แย่จริงๆคือศูนย์บริการ ซึ่งแล้วแต่ศูนย์จริงๆ
เส้นทางวิ่งจาก ราชพฤษ์ ถนน 345 ถึง สวนรถไฟจตุจักร ระยะทางไปกลับต่อวัน 50-65 โล ไม่ต้องใช้น้ำมันเลยครับ
รถสี่ปี ระยะวิ่งแบตล้วนลดลงจาก 67 โล เหลือ  64 โล วัดได้จริง 60-65 ตามระยะบนไมล์รถ ความเร็วเฉลี่ย 60-90 โล

วิ่งต่างจังหวัด ผมใช้เป็นระบบ hybrid กินน้ำมันเฉลี่ย
มีไฟในแบตเกิน 10%
ได้ 13-14 โล/ลิตร ที่ความเร็วเฉลี่ย 90-110 กม./ชม.
ได้ 15-16โล/ลิตร ที่ความเร็วเฉลี่ย 70-90 กม./ชม.
มีไฟในแบตต่ำกว่า 0-10%
ได้ 8-9 โล/ลิตร ที่ความเร็วเฉลี่ย 90-110 กม./ชม.
ได้ 10-11 โล/ลิตร ที่ความเร็วเฉลี่ย 70-90 กม./ชม.

ปัญหาหนักๆที่เจอ โอริงแอร์ รั่วตั้งแต่วันแรกที่ออกจากศูนย์ หลังจากนั้นมีแค่ จอเอ๋อบ้าง ยังไม่เจออะไรให้กวนใจ
อาการทั่วไปของรถที่ คนใช้ส่วนใหญ่ไม่ถูกใจแต่ผมเฉยๆนะ เพราะขับรถกระบะเกียร์ธรรมดามาก่อน
ก็คือความไม่ลื่นไหลที่ช่วงที่เปลี่ยนเกียร์ที่ความเร็ว 40 กม/ชม และ 60-70 กม/ชม

อยากให้ไปลองขอเค้าขับดูก่อน ราคารถใหม่ตอนนี้ 7 แสนนิดๆ ถือว่าถูกครับ พี่น่าจะผ่อนหมดก่อนผมอีก 55555
ข้อเสียหลักๆถ้าเทียบกับ PHEV เจ้าอื่นคือ ไม่มีชาร์จ DC กับ แบตน้อยไปครับ
อีกอย่าง สุดท้าย ก็ต้องใช้น้ำมันบ้าง เดี๋ยวบูด ถ้าได้ค่าบริการและอะไหล่ฟรี 5 ปีแรกจะดีมากครับ เข้าศูนย์บริการทีนึงมี 3000-4000 บาทแล้วแต่รอบครับ 
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง MG HS Phev D เอามาแทน city 5 ประตู ดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Puyzabra ที่ เมษายน 10, 2025, 20:36:06
ขอบคุณสำหรับข้อมูลคงได้จองแล้วครับ แบบนี้ ^^

จากประสบการณ์ส่วนตัวที่ใช้อยู่ HS PHEV ปี 2020 หน้าเก่า มา 90,000 โล ใช้ในเมืองเป็นหลัก
ตัวรถถือว่าไม่แย่ครับ ที่แย่จริงๆคือศูนย์บริการ ซึ่งแล้วแต่ศูนย์จริงๆ
เส้นทางวิ่งจาก ราชพฤษ์ ถนน 345 ถึง สวนรถไฟจตุจักร ระยะทางไปกลับต่อวัน 50-65 โล ไม่ต้องใช้น้ำมันเลยครับ
รถสี่ปี ระยะวิ่งแบตล้วนลดลงจาก 67 โล เหลือ  64 โล วัดได้จริง 60-65 ตามระยะบนไมล์รถ ความเร็วเฉลี่ย 60-90 โล

วิ่งต่างจังหวัด ผมใช้เป็นระบบ hybrid กินน้ำมันเฉลี่ย
มีไฟในแบตเกิน 10%
ได้ 13-14 โล/ลิตร ที่ความเร็วเฉลี่ย 90-110 กม./ชม.
ได้ 15-16โล/ลิตร ที่ความเร็วเฉลี่ย 70-90 กม./ชม.
มีไฟในแบตต่ำกว่า 0-10%
ได้ 8-9 โล/ลิตร ที่ความเร็วเฉลี่ย 90-110 กม./ชม.
ได้ 10-11 โล/ลิตร ที่ความเร็วเฉลี่ย 70-90 กม./ชม.

ปัญหาหนักๆที่เจอ โอริงแอร์ รั่วตั้งแต่วันแรกที่ออกจากศูนย์ หลังจากนั้นมีแค่ จอเอ๋อบ้าง ยังไม่เจออะไรให้กวนใจ
อาการทั่วไปของรถที่ คนใช้ส่วนใหญ่ไม่ถูกใจแต่ผมเฉยๆนะ เพราะขับรถกระบะเกียร์ธรรมดามาก่อน
ก็คือความไม่ลื่นไหลที่ช่วงที่เปลี่ยนเกียร์ที่ความเร็ว 40 กม/ชม และ 60-70 กม/ชม

อยากให้ไปลองขอเค้าขับดูก่อน ราคารถใหม่ตอนนี้ 7 แสนนิดๆ ถือว่าถูกครับ พี่น่าจะผ่อนหมดก่อนผมอีก 55555
ข้อเสียหลักๆถ้าเทียบกับ PHEV เจ้าอื่นคือ ไม่มีชาร์จ DC กับ แบตน้อยไปครับ
อีกอย่าง สุดท้าย ก็ต้องใช้น้ำมันบ้าง เดี๋ยวบูด ถ้าได้ค่าบริการและอะไหล่ฟรี 5 ปีแรกจะดีมากครับ เข้าศูนย์บริการทีนึงมี 3000-4000 บาทแล้วแต่รอบครับ