Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Sommer C350e W205 ที่ เมษายน 07, 2025, 13:34:18
-
สรุปผลยอดจอง 5 อันดับแรก
1st BYD 10,353 คัน
2nd Toyota 9,819 คัน
3rd GAC 7,018 คัน
4th Deeqal 6,589 คัน
5th Honda 5,948 คัน
งาน Motor Show ปีนี้ ต่อให้เกิดแผ่นดินไหว ก็ไม่ทำให้ยอดจองลดลงแต่อย่างใด!!!! แถมงานนี้ มียอดจองสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ Motor Show ส่วนยอดขายจริงค่อยว่ากันอีกที
ทุกท่านคิดอย่างไรบ้างครับ
-
ยอดจอง make ได้ครับ
รอบก่อนที่ไปดูเชลก็แนะนำให้จองไว้ก่อน เพื่อเอาชุดของแถมและคิวรับรถ ถ้าเปลี่ยนใจยกเลิกจอง ได้เงินคืนทุกกรณี
ในขณะที่ฝั่งญี่ปุ่น ถ้าจองแล้วยกเลิกเอง ยึดเงินจอง
ยอดจองเลยบอกอะไรไม่ได้ครับ ยอดโอน ยอดจดทะเบียนคือของจริง
-
ขายดีจองเยอะ ก็ดีใจนะ
น้ำมันลงเรื่อยๆแล้ว ไม่รู้ต่อไป จะเป็นไง
-
MG ได้ยินมาว่า ค่าจอง 500 บาท เท็จจริงอย่างไร ท่านใดทราบบ้างครับ
BYD จะมีค่าจองขั้นต่ำเท่าไรครับ
-
จอง ไม่เท่ากับ ซื้อ
สงสัยคงต้องท่องแบบนี้ครับ
ดูจากยอดจดทะเบียนน่าจะชัวร์กว่า
ไหนจะจองลม ไฟแนนซ์ไม่ผ่าน ดึงยอดจองจากข้างนอกเข้างาน บลาๆๆ
สรุปว่างานจองขิงครับ ไม่ได้จองรถ 555555
-
สมมุติว่ายอดจริง...เอาเป็นว่าผมเชื่อคนง่าย
ประเทศไทย สร้างถนนเท่าไหร่ก็ไม่พอแน่นอนครับ และยิ่งรถไฟฟ้าเป็นรถที่คนขยันเอามาวิ่งด้วยสิ
5ปีต่อจากนี้ ไม่ต้องหวังเลยครับว่ารถจะไม่ติด
จอดรถอยู่กับบ้าน ขี่จักรยานต่อไปดีฝ่า..
-
ลองอ่านที่พี่จิมโพสในเพจครับ
-
เขาประกาศยอดจองก็ยอดจองสิครับ
ก็ตามนั้นแหละ
-
ถ้าดูจากจำนวนโต๊ะปิดการขายเเละความหนาเเน่นของลูกค้าเเต่ละบูธ ผมว่าที่1 ไม่น่าเป็นที่1 ครับ
ไม่ใช่ว่าคนไม่เยอะนะครับเเต่เยอะไม่เท่า ที่2 จริงๆ
-
เคยไปเดินบูธยี่ห้อนึง คุยกับเซลอยู่พักนึง เซลเลยขอให้ช่วยหน่อย จองสัก 2พันบาท เด่วนู๋โอนคืนให้เลย
เหตุผลมันมีหลายแบบ
1. เซลเอาโควต้ารถไว้ก่อน เด่วค่อยโยกไปให้ลูกค้าจริงๆ อันนี้คือกรณีรถขายดีมากแต่รถขาด
2. KPI ของเซล นับจากยอดจอง
3. เป้าโชว์รูมสั่งมา
ราวๆนี้แหละ
-
ยอดจอง นับเฉพาะในงาน
จอดจด นับจากทั่วประเทศ
ผมเข้าใจถูกต้องมั๊ยครับ
-
อย่าไปซีเรียสกับตัวเลขพวกนี้มากครับ มันมีอะไรเบื้องหลังเยอะ
แล้วจะไปดูยอดจดทะเบียนก็ไม่ได้ เพราะบางคนก็ลากจด
บางค่ายบอกยอดจองดี ยอดขายดี แต่รถยังจอดอยู่ท่าเรือเป็นพันคันก็มีครับ
-
ยอดจอง นับเฉพาะในงาน
จอดจด นับจากทั่วประเทศ
ผมเข้าใจถูกต้องมั๊ยครับ
ยอดจองเมื่อก่อนน่าจะเป็นแบบนั้นครับ
แต่ช่วงหลังๆ หลายๆค่ายเอาตัวเลขยอดจองมาทำการตลาดกัน ยอดจองของหลายๆค่ายจะนับจากทั่วประเทศเลยครับ
แถมพอมีของแถมและคืนเงินจองได้ ผมมองว่า เลขยอดจองมันบอกอะไรไมไ่ด้แล้วครับ
ยอดจดทะเบียนก็อาจมีพวกลากป้ายแดงจดทะเบียนช้าครับ แต่กลุ่มรถไฟฟ้าจีน อาจบังคัลให้จดภายในเวลากี่วัน เพื่อเอาเงินช่วยเหลือจากรัฐครับ
-
ยอดจอง นับเฉพาะในงาน
จอดจด นับจากทั่วประเทศ
ผมเข้าใจถูกต้องมั๊ยครับ
ยอดจอง โดยปกติส่วนใหญ่จะนับจากในงาน วิเคราะห์ตัวเลขเป็นรายอีเว้นท์
แต่รถจีนหลายๆยี่ห้อ จะนับยอดจองทั้งประเทศ เพราะมองว่าใช้แคมเพจน์เดียวกัน วิเคราะห์เป็นแคมเพจ์น + ช่วงเวลาไป
ไม่มีผิดไม่มีถูก
สุดท้ายอดจด จะเป็นตัววัดประสิทธิภาพของแคมเพจ์นและคุณภาพของลูกค้าที่แท้จริง
-
จีนก็แค่อยาก i/o เอาหน้าเฉยๆอะครับ จะได้เอาไปคุยโม้
ยอดจองก็แค่กระดาษใบนึง ใครก็เขียนได้ เผลอๆไม่ต้องเขียนด้วยซ้ำ เมคเอาลอยๆ
ยอดขาย ยอดจดทะเบียนต่างหาก ที่จะเป็นตัววัด
Toyota ยอดจดทะเบียนทั้งปีเยอะกว่ายอดจองเกิน 10 เท่าตัว
BYD ยอดจดทะเบียนทั้งปีไม่ต่างจากยอดจองในงานซักเท่าไหร่
ถ้าคนฉลาดก็จะดูออกครับ แต่แน่นอนว่าหลายคนไม่ได้เป็นแบบนั้น
ปล.ก่อนหน้านี้ผมก็ไม่ได้รู้สึกอะไรกับรถจีนหรือ BYD ซักเท่าไหร่ ตอนนี้เริ่มเข้าใจแล้วว่าทำไมคนเขาถึงเกลียดกัน