Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: e:smart Hybrid ที่ เมษายน 07, 2025, 20:41:26

หัวข้อ: Ford Ranger XLS ราคา 5.99 แสน นี่ดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: e:smart Hybrid ที่ เมษายน 07, 2025, 20:41:26
พอดีผมเห็นว่ามันคือ รถกระบะ ราคาไม่ถึง 6 แสนแคปยกสูง นะครับ

เครื่อง 2.0 6AT 170 แรงม้า ซึ่งก็มากอยู่
หัวข้อ: Re: Ford Ranger XLS ราคา 5.99 แสน นี่ดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Firzen ที่ เมษายน 08, 2025, 09:17:57
ราคาเท่ากับ Honda WRV รุ่น SV ที่ผมไปเจอในงานมอเตอร์โชว์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานี้เลยครับ  ::)
หัวข้อ: Re: Ford Ranger XLS ราคา 5.99 แสน นี่ดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Destiny_gun ที่ เมษายน 08, 2025, 09:30:31
ใช้งานระดับไหนครับ มีรถสำรองไหม ถ้าชอบทรง ใจรัก จัดไปครับ

ปัญหาคร่าวๆของเครื่อง 2.0 สายพานขาด วาล์วคด หัวฉีดตัน สูบละลาย ปั้มน้ำมันเครื่องสึก ปั้มคอมมอนเรลเพลาเป็นรอย relay พัดลมไหม้ เฟืองท้ายดัง เป็นรถที่ต้องเสียเวลาดูแลเยอะกว่า แบรนด์ตลาด แต่แทนด้วยออฟชั่นครับ

ผมใช้ v6 3.0 ยังไม่ได้ตามปัญหา แต่ 3.2 5สูบ ใครพังคือหาเครื่องยากมาก ไม่มีให้เบิก จอดรอในอู่

ผมไม่ได้สิงในกลุ่ม แต่อยู่ในกลุ่มอู่มากกว่า
หัวข้อ: Re: Ford Ranger XLS ราคา 5.99 แสน นี่ดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ฟง อวิ๋น ที่ เมษายน 08, 2025, 10:40:55
ถ้าชอบก็จัดครับ ผมก็จัดมาโฉมก่อน Next Gen XL+ Sport ราคานี้ 5.99 ใช้แล้วชอบมาก แต่ประสบเหตุลงข้างทางซ่อมไม่คุ้มเลยคืนซากไป (คนปลอดภัยดี)

ตัว XLS นี้ได้มาหลายอย่าง ได้เกียร์ออโต้ด้วย กล้องมองหลังก็ได้มาแล้ว ถ้าไม่คิดไรมากแทยไม่ต้องแต่งอะไรเพิ่มเลย

ถ้าเน้นใช้งาน ขับปลอดภัย เบรคดี ท้ายไม่ปัด ขับขี่มั่นใจ ผมแนะนำครับ
หัวข้อ: Re: Ford Ranger XLS ราคา 5.99 แสน นี่ดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sstp ที่ เมษายน 08, 2025, 11:40:10
ใช้งานระดับไหนครับ มีรถสำรองไหม ถ้าชอบทรง ใจรัก จัดไปครับ

ปัญหาคร่าวๆของเครื่อง 2.0 สายพานขาด วาล์วคด หัวฉีดตัน สูบละลาย ปั้มน้ำมันเครื่องสึก ปั้มคอมมอนเรลเพลาเป็นรอย relay พัดลมไหม้ เฟืองท้ายดัง เป็นรถที่ต้องเสียเวลาดูแลเยอะกว่า แบรนด์ตลาด แต่แทนด้วยออฟชั่นครับ

ผมใช้ v6 3.0 ยังไม่ได้ตามปัญหา แต่ 3.2 5สูบ ใครพังคือหาเครื่องยากมาก ไม่มีให้เบิก จอดรอในอู่

ผมไม่ได้สิงในกลุ่ม แต่อยู่ในกลุ่มอู่มากกว่า

ตัว2.0ไบเทอร์โบอาการหนักขนาดนี้ไหมครับ
แล้วแนวโน้มV6 ดีเซล3.0 จะมีอะไรเสียบ้างครับผม
แอบสนใจอยู่ กำลังลองหาๆข้อมูลรอไว้ครับ
ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: Ford Ranger XLS ราคา 5.99 แสน นี่ดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: e:smart Hybrid ที่ เมษายน 08, 2025, 11:59:59
ราคาเท่ากับ Honda WRV รุ่น SV ที่ผมไปเจอในงานมอเตอร์โชว์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานี้เลยครับ  ::)

หา นี่จริงหรือครับนี่ผมเพิ่งทราบเลย
หัวข้อ: Re: Ford Ranger XLS ราคา 5.99 แสน นี่ดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: helloweentz ที่ เมษายน 08, 2025, 22:06:15
ราคาดี ครับ คุ้มๆ  8)
หัวข้อ: Re: Ford Ranger XLS ราคา 5.99 แสน นี่ดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Devil13 ที่ เมษายน 09, 2025, 16:13:42
แล้วแต่ชอบครับ
ถ้ามองเรื่องราคาก็ถูกดี แต่ถ้ามีปัญหาก็น่าปวดหัวครับ
ถ้ารับความเสี่ยงนี้ได้ก็ลุย ถ้ากลัวปัญหา หรือไม่อยากเสี่ยงก็เลี่ยงครับ
หัวข้อ: Re: Ford Ranger XLS ราคา 5.99 แสน นี่ดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Destiny_gun ที่ เมษายน 10, 2025, 04:02:54
ใช้งานระดับไหนครับ มีรถสำรองไหม ถ้าชอบทรง ใจรัก จัดไปครับ

ปัญหาคร่าวๆของเครื่อง 2.0 สายพานขาด วาล์วคด หัวฉีดตัน สูบละลาย ปั้มน้ำมันเครื่องสึก ปั้มคอมมอนเรลเพลาเป็นรอย relay พัดลมไหม้ เฟืองท้ายดัง เป็นรถที่ต้องเสียเวลาดูแลเยอะกว่า แบรนด์ตลาด แต่แทนด้วยออฟชั่นครับ

ผมใช้ v6 3.0 ยังไม่ได้ตามปัญหา แต่ 3.2 5สูบ ใครพังคือหาเครื่องยากมาก ไม่มีให้เบิก จอดรอในอู่

ผมไม่ได้สิงในกลุ่ม แต่อยู่ในกลุ่มอู่มากกว่า

ตัว2.0ไบเทอร์โบอาการหนักขนาดนี้ไหมครับ
แล้วแนวโน้มV6 ดีเซล3.0 จะมีอะไรเสียบ้างครับผม
แอบสนใจอยู่ กำลังลองหาๆข้อมูลรอไว้ครับ
ขอบคุณครับ

Bi turbo อาการคล้ายกันเลยครับ ส่วนตัว V6 เป็นสายพานไทมมิ่งธรรมดา เปลี่ยนง่ายครับ แต่เอาปั้มคอมไปอยู่ด้านหลังเครื่อง ถ้าต้องรื้อก็ยากหน่อย แล้วก็ปัญหา egr รั่ว DPF ตันครับ sensor egr เสีย แต่ตอนนี้ผมว่าในไทยยังไม่น่ามีใครเจอนะครับ
หัวข้อ: Re: Ford Ranger XLS ราคา 5.99 แสน นี่ดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Firzen ที่ เมษายน 10, 2025, 07:39:07
ราคาเท่ากับ Honda WRV รุ่น SV ที่ผมไปเจอในงานมอเตอร์โชว์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานี้เลยครับ  ::)

หา นี่จริงหรือครับนี่ผมเพิ่งทราบเลย

ใช่ครับ น้องเซลล์ประจำบูธวันนั้น มาจากโชว์รูมแถว ๆ กัลปพฤกษ์ แจ้งว่าเหลือแค่สีดำ และหลังจากนี้จะไม่นำเข้ามาจากอินโดแล้ว

ไม่รู้ว่าเฉพาะโชว์รูมนี้หรือทั้งประเทศนะครับ
หัวข้อ: Re: Ford Ranger XLS ราคา 5.99 แสน นี่ดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อย่ามักง่าย เอาแต่ได้ ที่ เมษายน 10, 2025, 10:13:57
แชร์จากที่บ้านมีฟอร์ด (ทำขนส่ง) ford open cab 2.2 xlt เข้าปีที่ 7 เกียร์ธรรมดา เลขไมล์ 3แสนกว่าๆ เข้าศูนย์ Service ปกติเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนกรอง ส่วนอุปกรณ์ที่เสื่อมตามสภาพถ้ารับราคาได้ก็เปลี่ยนศูนย์เพราะมีประกัน ถ้าแพงไปก็อู่นอก ส่วนตัวมองว่ามันก็เหมือนรถญี่ปุ่นที่ใช้อยู่ทั้ง Toyota, Mitsu และ Isuzu มันก็มีเสื่อมตามใช้งานเหมือนกัน แค่ Ford อาจจะต้อง service ดีหน่อย คือถ้าเป็นรถญี่ปุ่นอุปกรณ์ที่เสียซ่อมได้ก็ซ่อม แต่ถ้าเป็น ford ก็ต้องเปลี่ยนของใหม่เลยถ้าซ่อมมันจะลามไปพาตัวอื่นข้างเคียงพังด้วยก็เป็นไปได้ครับ ในส่วนนี้ค่า Service อาจจะแพงกว่า แต่ก็ไม่ได้แพงกว่าแบบมีนัยยะสำคัญ
สุดท้ายพนักงานขับรถบอกเหมือนกันว่าใช้ ford แล้วมั่นใจในเรื่องช่วงล่างและความปลอดภัย ผมก็มีดูๆไว้เหมือนกันว่าจะนำ ford เข้ามาใช้งานมากขึ้นแต่ก็ต้องคละกับรถญี่ปุ่นอยู่ดี มันมีข้อดีข้อเสียต่างกัน