Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ppsc17 ที่ เมษายน 11, 2025, 21:14:01
-
ตอนนี้ใช้รถไฟฟ้าซึ่งแฮปปี้มากๆ แต่ก็ยังคิดถึงการลากรอบของรถสันดาป
ตั้งใจจะซื้อรถขับเล่นตั้งแต่ต้นปี วางงบไว้เยอะกว่านี้แต่ตอนนี้ขอลดงบลงมา
คันนี้เน้นมาขับไปเที่ยวต่างจังหวัด(ชอบขับรถเส้นทางภูเขา)
ชอบการออกตัวลากรอบตีนต้น ไม่ชอบขับเร็ว ปกติไม่เกิน 120-140
ตอนนี้ดูไว้ๆ 2คัน ระหว่าง GR86(ดูridge green edition) เทียบกับ Boxster981
งบ 2.5ล้านGR86(ดูridge green edition) ที่ชอบเลยมี
- เกียร์ธรรมดา
- รถใหม่ ขับต่างจังหวัดไกลๆไว้ใจได้มากกว่า
Boxster981
- ได้ความเป็น porsche
- เปิดประทุนได้
-
วันก่อนผมเห็นคู่สามีภรรยาอายุราว 50+ ขับ MX5 nd มากินกาแฟแถวบ้านผม ปกติผมไม่ค่อยอินกับ MX5 เท่าไหร่ แต่คันนั้นทำให้ผมมองแล้วมองอีก พี่เค้าโหลดและใส่ล้อ Rays TE37 สวยมาก แถมทำให้ผมรู้สึกว่า รถรุ่นนี้ไม่เกี่ยงอายุคนขับเลย พี่เค้าดู ชิค เท่ น่ารักมากเลยครับ เห็นแล้วอยากได้เลย
-
ลอง Alpine A110S ไหมครับ 555 น้ำหนักเบา ลงเขาสนุก
-
ถ้าขับทางภูเขา ผมว่ารถที่เพื่อนๆสมาชิกเอ่ยมาทุกคัน ขับได้สนุกหมดเลยครับ
gr86 , 981 boxster , mx5 , alpine a110s (ชื่อเป็นภูเขา ทางภูเขาก็น่าจะเป็นที่ของเค้า ::))
2 คันนี้ ผมชอบ 981 มากกว่า , ถ้าหารถสภาพดีๆ สวยๆได้ และมีงบบำรุงรักษา ผมคงซื้อ 981 ก่อนครับ
ชอบเสียงเครื่องที่มาจากทิศทางด้านหลัง ให้อีกฟีลลิ่งไปจากรถที่ขับ daily
เสียงท่อ ถ้าวัดด้วยท่อเดิมโรงงาน ก็ชอบเสียงท่อของ 981 มากกว่า
และ 981 ยังไม่ได้เก่ามากถึงขนาดจะกังวลเวลาจะเอาไปต่างจังหวัด
รถ porsche ที่เวลาจะเอาไปต่างจังหวัด แล้วมักเอารถ service ขับตามไปซ่อม จะเป็นกลุ่มที่เป็น air cool
แต่ถ้าให้น้ำหนักด้านการบำรุงรักษา อยากขับแบบ worry-free ก็คงเลือกรถใหม่ครับ
แต่ต้องลองดูก่อนว่าพอใจกับอัตราเร่งในแต่ละช่วงมั๊ย พอใจกับฟีลลิ่งของรถหรือไม่
mx5 เห็นคนที่ใช้ก็ชอบกันมาก ในทางตรงอาจไม่ได้ระเบิดความแรงแบบรถไฟฟ้าหรือรถ turbo
แต่ทางโค้งตามภูเขานี่ขับกันพลิ้วมาก
รถทั่วไป อาจให้น้ำหนักในเรื่องพื้นที่ใช้สอย ออปชั่น ระบบความปลอดภัย อัตราการสิ้นเปลือง ฯลฯ
ส่วนรถประเภทที่กล่าวมาในกระทู้นี้ ให้น้ำหนักเรื่องความชอบในรูปทรง ความชอบในฟีลลิ่งของการขับขี่ ฯลฯ
ซึ่งแต่ละคนก็ชอบฟีลลิ่งที่ต่างๆกัน อาจต้องลองขับดูครับ บางทีขับแล้วอาจรู้เลยว่าฟีลลิ่งแบบนี้ล่ะที่ใช่
(https://img2.pic.in.th/pic/IMG_8774ba64df5dd23cb8b0.jpeg)
(https://img2.pic.in.th/pic/IMG_877625c47250826c7a2b.jpeg)
(https://img5.pic.in.th/file/secure-sv1/IMG_8777a751273110c6bc40.jpeg)
-
เชียร์ 86 MX5nd นะครับ เห็นว่าไม่ได้ขับเร็วมากอยู่แล้ว ทุกวันนี้ใช้ BRZgen2 มันเรื่อยๆ ดี สับเกียร์เพลินๆ ยังไงรถไฟฟ้าก็ไม่น่าจะมีเกียร์ธรรมดาอยู่แล้ว มันอีกอารมณ์นึง มือ1 ยังไม่ต้องมากังวลเรื่องซ่อมตอนใช้ ไม่ได้ใช้บ่อยด้วย ถ้ายาวๆ ไปก็ไม่ได้รู้สึกจะน่ากังวลอะไร กะจะเอาไปขับตามเขาแถวบ้านเล่นเสาร์อาทิตย์ สองปีแล้วสรุปไม่ได้ไปซักที ถ้าเงินเหลือๆ ไป Porsche ก็ดีครับ สวยดี
-
ถ้าชอบอารมณ์ลากรอบเครื่องยังไงผมก็เชียร์ 981 ครับ ผมมี 987 ทำท่อมาเสียงกินขาด 991.2 S ท่อ Sport โรงงานเลย ถึงจะไม่เร็วแต่เสียงเครื่องหกสูบนอน na มันมีคาแรคเตอร์ที่ทุกย่านรอบเครื่องมันมีเสียงที่ต่างกันออกไป ผิดกับเครื่องสี่สูบหรือพวกหกสูบเทอร์โบครับ
-
เชียร์ 981 ครับ ต่ำสามล้านมีให้เห็นเยอะเลย แนะนำเป็นตัว 981.2 นะครับ ปรับปรุงหลายๆอย่างมาแล้ว ไม่ค่อยมีปัญหา หาเจ้าของขายเอง แล้วไปเปลี่ยนของเหลวทั้งระบบ ขับเพลินมากครับ ในก๊วนผม 981 ยังใช้อยู่เพียบ คุณจะได้ความเป็ฯ Porsche ได้ Community พาไปขับรถเล่นบ่อยๆ ได้ที่จอด Sup Car ได้อะไรเยอะกว่า 86 Mx5 BRZ เยอะครับ
-
981.2 หมายถึง 718 บอดี้ปัจจุบัน (รหัส 982) ที่คุณหมอใช้อยู่รึเปล่าครับ
เพราะพอ 981 ออกมาประมาณ 4 ปี ซึ่งตาม life cycle ควรจะเป็น minor change ของ 981
แต่ทาง porsche เปลี่ยนเครื่อง แล้วใช้ชื่อใหม่เป็น 718 ไปเลย
ปล. ติดตามดูยูทูปช่องคุณหมอประจำครับ ได้เห็นรีวิวของผู้ใช้จริงทั้งรถและบ้าน
คลิปซ้อมดนตรีนี่ชอบมากเพราะเพลงสมัยผมวัยรุ่นทั้งนั้น555
-
เปิดหลังคาได้ มีผลต่อการตัดสินใจแค่ไหนครับ ถ้ามีผลมากจริงๆ ก็คงไม่ต้องดูคันอื่นมาก เพราะตัวเลือกน้อย
ถ้าไม่มีผลเท่าไหร่ ผมว่า 718 น่าสนใจนะครับ ได้รถ sport จริงๆ เครื่องวางกลาง แต่ถ้าจะไปสายญี่ปุ่น BRZ/MX-5 ผมว่าได้หมดเลย