Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: solo ที่ เมษายน 17, 2025, 06:29:14

หัวข้อ: ถามชาวบ้านเรื่องกระบะบรรทุกหนัก ส่วนใหญ่จะนึกถึงIsuzu 6ล้อหัวเก๋งในอดีต
เริ่มหัวข้อโดย: solo ที่ เมษายน 17, 2025, 06:29:14
ผมไม่มี Clip Isuzu แต่ถ้าจะทำในยุคปัจจุบันคงคล้ายที่ตงฟงทำ
https://www.youtube.com/watch?v=0aGe5tWt24s
หัวข้อ: Re: ถามชาวบ้านเรื่องกระบะบรรทุกหนัก ส่วนใหญ่จะนึกถึงIsuzu 6ล้อหัวเก๋งในอดีต
เริ่มหัวข้อโดย: wesborland ที่ เมษายน 17, 2025, 09:10:33
ถ้าโจทย์เป็นองค์กรใช้งาน มันใช่อยู่ครับ
ปัจจุบันหลายเจ้าก็ยกขึ้นไปเป็น NLR - Atom แบก4สยายๆ แต่วิ่งไม่เร็วมากเพราะรถสูงทรง6ล้อเล็ก ราคารวมตู้-คอกก็ล้านต้นๆ

แต่ถ้าเป็นภาคประชาชนใช้กันเอง ขนของกันเอง รับงานอิสระ ขนผัก ตู้ทีบงานพัสดุ ปิ๊คอัพแต่งแบก4ตัน แต่รถเตี้ยกว่า ทำความเร็วได้ดีกว่า ราคาไม่ข้าม7แสน
หัวข้อ: Re: ถามชาวบ้านเรื่องกระบะบรรทุกหนัก ส่วนใหญ่จะนึกถึงIsuzu 6ล้อหัวเก๋งในอดีต
เริ่มหัวข้อโดย: REX ที่ เมษายน 17, 2025, 09:48:17
Isuzu รุ่นนี้ต้องดึงปุ่มโช๊คน้ำมัน ขึ้นมาก่อน
ก่อนจะบิดกุญแจสตาร์ท ไม่งั้นไม่ติด
หวังว่า ตงฟง เอาแค่หน้าตาคล้าย แต่ คงไม่เอา มรดกนี้มาด้วยนะ
หัวข้อ: Re: ถามชาวบ้านเรื่องกระบะบรรทุกหนัก ส่วนใหญ่จะนึกถึงIsuzu 6ล้อหัวเก๋งในอดีต
เริ่มหัวข้อโดย: helloweentz ที่ เมษายน 17, 2025, 21:49:25
ราคาค่าขนส่งแข่งกันถูก

รถกระบะ รับงานเบาๆ ราคาถูกๆ ก็ได้

จะบรรทุกหนัก ดัดแปลงสภาพหน่อย ก็ ขนได้  ดัดแปลงไม่เกิน 7 แสน

จะไป NLR  รวมๆ ต่อเติม เกิน ล้าน 
หัวข้อ: Re: ถามชาวบ้านเรื่องกระบะบรรทุกหนัก ส่วนใหญ่จะนึกถึงIsuzu 6ล้อหัวเก๋งในอดีต
เริ่มหัวข้อโดย: Devil13 ที่ เมษายน 21, 2025, 07:10:36
จะพูดยังไงดี มันอยู่กับความชอบละกัน
ที่โรงงานผม ใช้บรรทุกสินค้าส่งลูกค้า รถวิ่งทุกวัน สินค้าใส่เป็นพาแลท ไม่เต็มคันอย่างมากก็ 5 ตัน ใช้อีสุ เพราะมีศูนย์ซ่อมอยู่ไกล้ๆ รออะไหล่ไม่นาน
ส่วนที่บ้าน ใช้บรรทุกพืชผลทางการเกษตร วิ่งแค่ตอนเก็บเกี่ยว บรรทุกหนักเต็มคัน เข้าอู่อย่างเดียว ใช้ Hino ครับ
ไม่มีอะไรดีกว่ากัน อยู่ที่ชอบ
2 คันนี้ก็มีซ่อมเหมือนกันทั้งคู่