Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: boogie2020 ที่ เมษายน 23, 2025, 10:26:50
-
พอดีจากกระทู้ก่อน ๆ ที่คุยกันเรื่องรถ EV กับ ICE ถ้าจะมาสายแรง ผมก็คุย ๆ กะเพื่อน ก็ยังนึกไม่ออกเหมือนกันว่า มันจะมีรถ ICE หรือ hybrid ตัวไหน ที่มันจะเป็นรถที่ขับได้ทุกวัน เป็น daily use แล้วสามารถทำ performance ได้อย่างเจ้า MG4 X Power ที่ 0-100 ใน 4 วิ แล้ว Quarter mile 12 วิ ในราคาระดับเดียวกันที่ 8 แสน หรือจะอัพไปถึงล้านต้น ๆ ก็ยังนึกไม่ออก เพื่อน ๆ ว่าจะมี ICE ตัวไหนเข้าข่ายได้บ้างละคับ
อย่าง A31, Evo, Imp ใส่โบใหญ่ มันก็คงเก่าเกินไป Daily use ไม่น่าได้
กระบะดันราง 12 วิ คงต้องโมกันสุด 600 ม้า ก็ไม่น่า Daily use ได้ละ
Civic โบ ก็คงต้องโมเยอะเช่นกัน ผมก็ไม่แน่ใจว่าจะมีใครเอารถโมแบบนี้มา Daily user ไหมอะ
ใกล้เคียงสุด ที่พอนึกออกก็พวก 330e, s60 มือสองที่เป็น hybrid และพอจะใช้เป็น Daily use ได้
แต่ถ้าแบบวิ่งชนะ MG 4X Power เลย และเป็น Daily use ได้ นี่นึกไม่ออกจริงๆ คับ
-
เมื่อวานเห็นมีกระทู้ อยากได้ความแรงรถไฟฟ้ามาลง ice
ช่วงนี้รู้สึกเห็นกระทู้ความแรงรถไฟฟ้าเยอะขึ้น
เอาจุดเด่น ev มาหาใน ice แล้วมีเงื่อนไขราคา ผมว่าไม่มีหรอกครับ
quater mile ผมไม่ทราบครับ
แต่ที่เห็นแรงสุดราคาล้านนึงก็ civic e:hev ครับ
0-100 ประมาณ 7 วิมั้งนะครับ
ถ้าขับรถแรงๆ ย่อยๆแล้ว น่าจะไม่มีคำถามพวกนี้แล้วแหล่ะ ขับ 0-100 7 วิ ตะบี้ตะบันเหยียบเต็มเท้าทุกโอกาส มันเหนื่อยนะ สนุกอยู่ไม่นานครับ
เห็นตอนนี้ คนขับ tesla เร็วๆ หรือ seal 3.8 ขับเร็วๆ น้อยมากครับ ก็วิ่งกันธรรมดาๆนี่ละ คงเบื่อกันแล้ว
-
ก็ต้องถามก่อนครับ ว่า Daily use car สำหรับใคร?
ผมขอเล่าย้อนไปสมัยนึง ที่รถ 80-90 แรงม้า ก็ใช้งานได้ Daily use car ได้ และ ใช้งานมาได้ถึงทุกวันนี้ก็ยังเห็นอยู่ด้วยซ้ำ (ที่เอาแรงม้าทำเป็นสติกเกอร์ติดข้างประตู)
จนเวลาผ่านไป รถบ้านๆ รถเดิมๆ เดี๋ยวนี้ 160-200 แรงม้ากันแล้ว ถ้าคิดเป็นตัวเลข มันเพิ่มมาเยอะมากนะ 2-3 เท่าตัวแล้ว
ในมุมกลับกัน ผมก็เคยเห็นคนที่ขับรถแรงๆ 300-400 แรงม้า ใช้งานทุกวัน ก็มีครับ ขับปกติๆ นี่ละ ไม่ได้จะขับเร็วอะไรเลย (แถวๆ นี้มี C43 อยู่คันนึง ขับโดย ผู้หญิงอายุ 60 กว่าๆ แล้วด้วยนะ555)
ผมว่า มันอยู่ที่ตัวคน หรือ บุคคลเจ้าของรถนั้นๆ ครับ ว่าจะ Daily use car กัน ยังไง
แต่ถ้าพอเอาคำว่า แรง หรือ 0-100 มาคุยแล้ว มันจะเริ่มมี bias ความรัก ความชอบ ความบูลลี่ ความยี๊ ความแพ้ไม่ได้ เสียหน้าไม่ได้
ง่ายๆ เลยครับ => แรงกว่า ก็ยอมรับว่า แรงกว่า แค่นั้นครับ
ถ้าจะเอามาเทียบกัน อย่าดูแต่แรงม้าอย่างเดียวครับ ดูแรงบิดเขาด้วย
รถ BEV แรงบิด 400-500Nm (ถ้านึกภาพไม่ออก มันคือเลขแรงบิด ของ F430 เลยนะครับ) ตั้งแต่ออกตัว
แต่รถ ICE แรงบิดกว่าจะมาเต็ม เข็มวัดรอบฟาดไปครึ่งนึงแล้ว แล้วไหนต้องต่อเกียร์อีก
บางคนบอกว่า BEV มันแรงแค่ 0-100 นั้นละ หลังจากนั้นมันเหี่ยว ใช่ครับ แบบนั้นเลย แต่.....ไม่ใช่ทุกคน
เพราะต้องเข้าใจว่า BEV รถทั่วไป หรือ รถบ้าน มันก็คือรถบ้านๆ นั้น (หลายคน ยกรถบ้าน ไปเทียบกับรถ ICE Performace car หรือ Supercar เลย)
ลองหันไปมองกลุ่ม BEV ที่เป็นกลุ่ม High Performance ดูซิครับ หลัง 150-200km เขาเหี่ยวไหว บางคันทะลุ 250 บางคันทะลุ 300 ก็มีนะ
ทำใจให้เป็นสุข ทำใจร่มๆ และ เข้าใจ มันก็จะเจอคำถาม หรือ ความคิดแนวนี้ เหนื่อยป่าวๆ
ปล.รถแพงๆ หรือ ซูปเปอร์คาร์ เดี๋ยวนี้เขาเปลี่ยนจากเครม 0-100 กี่วินาที เป็น 0-200 กี่วินาที กันแล้ว เพราะเขารู้ว่า 0-100 มันสู้ไม่ได้ เขาก็รู้ ทำไมเขาจะไม่รู้
-
ล้านต้น น้ำมันล้วนแรงๆ
Scirocco Stage 3
C63 w204
-
1/4 ที่ 12 วิ รถน้ำมัน 400 ม้า น่าจะพอได้ แต่ 0-100 ที่ 4 วิ ค่อนข้างยาก มีไม่มากนัก toyota mr-2 น่าจะใกล้เคียง แต่มันรถเก่าน่ะสิครับ :D
-
เอาจริงๆ ผมว่าเด๋วนี้รถ 500 ม้า(โม)ขับง่ายขึ้นนะครับ
ผมเคยขับ 4jj. TD08. ยอมรับขับเป็นเดลี่ยาก
แต่ ถ้าเป็น F55V. ดันบูสต์สุดเทอร์โบแมฟ หัวฉีดจ่ายทัน รางแรงดันถึง
ขับไม่ยากครับ อาจจะหนักคลัชต์หน่อย รถกระพือหน่อยแต่พอจะเป็นเดลี่ แบบเส้นทางจราจรไม่หนาแน่นได้
อีกตัวก็ MAZDA 2. ยกเกียร์ธรรมดาลง แล้วใส่โบ1.9 12วิ ไม่ยากเกิน ม้าอาจจะตก 380 แต่ได้รถเบา
แต่เดลี่คนเราไม่เหมือนกัน บางคนเกียร์ธรรมดาบอกเดลี่ไม่ไหว
::) ::)
บางคนบอกเดลี่คือ เซอร์วิสน้อยๆ ปัญหาจุกจิกน้อย
อันนี้รถโมยังไงก็รื้อบ่อย
-
พวก bmw วาง 35i จูนเอาก็น่าจะวิ่งได้ครับ บางทีได้ตัวเกียร์ dct มาด้วย
audi tt mk2, golf, scirocco จูนเอาก็น่าจะได้ครับ
-
มือ 2 รุ่นนี้สวยๆ3แสนซื้อได้ ทำตามนี้ 1ล้านต้นผมว่าได้ ถ้าขี้เกียจดูคลิปยาว ข้ามไปดูตอนน้ากดนาทีที่ 6.25 ได้เลย วาบรถไฟฟ้าตามไม่ทันแน่นอน
https://www.youtube.com/watch?v=IbeZHC2QvSo
-
Volvo V60 T8 จูนกล่อง
-
ถ้าไม่รังเกียวรถมือสอง
อาจจะลองหา e90 sedan มาสักคัน แล้วหัวตัด e90 335i (6สูบ 3000cc เทอร์โบ) มาอีกหัว ทำท่อ ปรับบูส จูนเก็บหน่อย ก็น่าจะได้อยู่ครับ แถมงบที่ว่าอาจจะได้ล้อสวยๆ ช่วงล่างเบรกของแต่งดีๆ ใช้อีกด้วยครับ
-
ถ้าไม่รังเกียวรถมือสอง
อาจจะลองหา e90 sedan มาสักคัน แล้วหัวตัด e90 335i (6สูบ 3000cc เทอร์โบ) มาอีกหัว ทำท่อ ปรับบูส จูนเก็บหน่อย ก็น่าจะได้อยู่ครับ แถมงบที่ว่าอาจจะได้ล้อสวยๆ ช่วงล่างเบรกของแต่งดีๆ ใช้อีกด้วยครับ
ถ้าสูตรนี้ ผมว่าหา E60 หรือ F10 วาง เครื่อง M5 มาแล้ว ดีกว่าครับ ::) ::) ::) ::) ::)
-
รถย้ายทำได้ครับแต่ก็ต้องรับได้กับค่าน้ำมันกับค่าซ่อม
ผมเคยมี C63 (W204) จูนมาวิ่งได้ 12.7 ครับ ใช้ทุกวันได้แต่ค่าน้ำมันก็แพงตาม
-
ถ้าไม่รังเกียวรถมือสอง
อาจจะลองหา e90 sedan มาสักคัน แล้วหัวตัด e90 335i (6สูบ 3000cc เทอร์โบ) มาอีกหัว ทำท่อ ปรับบูส จูนเก็บหน่อย ก็น่าจะได้อยู่ครับ แถมงบที่ว่าอาจจะได้ล้อสวยๆ ช่วงล่างเบรกของแต่งดีๆ ใช้อีกด้วยครับ
ถ้าสูตรนี้ ผมว่าหา E60 หรือ F10 วาง เครื่อง M5 มาแล้ว ดีกว่าครับ ::) ::) ::) ::) ::)
555
V10 นี่ในเสียงในฝันผมเลย ได้ท่อดีๆอีกสักชุดนะแจ่มมาก แต่ค่าบำรุงเขาก็เอาเรื่องอยู่เหมือนกัน --'
https://www.youtube.com/watch?v=s9-kXuszmiI
-
โอ้โห ต้องใช้ถึงv10เลยเหรอ
-
โอ้โห ต้องใช้ถึงv10เลยเหรอ
ที่พูดถึง V10 กัน เพราะเรื่อง งบ กับของที่จะได้อะไรกันบ้างมากกว่าครับ คงไม่ได้มาสนใจเรื่อง 1/4 ไมล์อะไรกันเท่าไรแล้วละครับ
-
แสดงว่า มันก็มี option รถ ICE แรง ๆ ในราคาแถวๆ นี้เยอะอยุ่พอควรเลยนะเนี่ย ขอบคุณทุกความเห็นมากค้าบ
-
หารถขับสี่ ที่มีเทอร์โบ เอาไปจูนรีแมพ ทำเพิ่มนิดหน่อยก็น่าจะวิ่งได้แล้วครับ
ถ้าจะใช้ชีวิตแค่ 1/4 ไมล์ traction ตอน launch ออกตัวสำคัญครับ
-
Audi TTS โฉมก่อน เอามาขุนนิดนึงน่าจะได้อยู่นะ