Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: apinui ที่ เมษายน 24, 2025, 16:50:50
-
พอดีผมได้รับ SMS ครับว่า มาสด้าจะขยายการรับประกันให้ จากเดิม 3 ปี แสนโล เป็น 5 ปี 1.5แสนโล แค่ลงทะเบียน เงื่อนไขคือรถต้องมีอายุไม่เกิน 5 ปีหรือ 1.5แสนโล และต้องเช็คระยะครบทุก 1 หมื่นโล
ผมเลยเข้าเว็ป mazda.co.th เพื่อลงทะเบียน โดยการใส่เลขตัวถังลงไป ระบบจะตรวจสอบว่าเข้าเงื่อนไขหรือไม่ เมื่อเข้าเงื่อนไขก็จะเด้งเข้าหน้าลงทะเบียนให้กรอกเบอร์โทรและ E-mail ลงไป รับ SMS ยืนยันระหัส OTP และนำมากรองลงหน้าเว็ปอีกครั่งเป็นอันจบ ...
ฝากแจ้งข่าวชาวมาสด้าครับ ใครที่ได้วารันตี 3 ปีแสนโล ไปลงทะเบียนรับวารันตีเพิ่มกันได้เลย ผมลงเรียบร้อย มันจะขึ้นหน้านี้เลย สรุปได้ประกันตัวเครื่องเพิ่ม ได้ประกันเกียร์เพิ่ม ซึ่งดีมากๆ จัดว่าเป็นญี่ปุ่นค่ายเดียวเลยที่ประกันให้ยาว และให้กับลูกค้าที่ออกรถไปก่อนโดยที่ไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่มเลย
ลิ้งค์ลงทะเบียน https://family.mazda.co.th/warranty_plus/RegistrationWAPlus/index ตรงนี้ครับ
หรือเข้าหน้าเว็ป mazda.co.th แล้วเข้าหัวข้อ Mazda family ก็ได้
(https://img2.pic.in.th/pic/rrrb7be8b24ca0ec705.png)
รายการที่ได้ประกันตามนี้ครับ น่าจะถูกใจสายเท้าหนักกดสุดจมคันเร่ง เพราะเค้าประกันถึงชิ้นส่วนภายใน เกียร์ทั้งลูก และเทอร์โบ
(https://img5.pic.in.th/file/secure-sv1/db9c2436c45c13197448efbe52840415.png)
-
จะดีใจด้วยไหมน้อ สิงหานี้ก็จะครบ 5 ปีแล้ว วิ่งไป 85,000 กม. ใช้บริการแค่ MAP เนี่ย :-*
-
ดีดี 5 ปี 150,000 โล เป็น ช่วงที่ดี เครมให้คุ้ม 8)
-
รถผม 5 ปี วันนี้พอดี ::)
-
คิดอีกมุม คือต้องการให้ลูกค้าเอารถเข้าเช็คระยะที่ศูนย์
แต่ค่าบริการ Mazda คือแพงมากๆนะ
-
คิดอีกมุม คือต้องการให้ลูกค้าเอารถเข้าเช็คระยะที่ศูนย์
แต่ค่าบริการ Mazda คือแพงมากๆนะ
ยังแพงอยู่อีกหรอครับ ลูกค้ามาสด้าทุกคัน ที่ออกรถตั้งแต่ปี 2022 จะได้รับบริการฟรีค่าแรง 10 ครั้ง หรือ 1แสนกิโลทุกคันทุกรุ่นย่อยครับ
ผมใช้มา 3 ปี ยังไม่เสียค่าแรงสักบาทเลย เช็คใหญ่ 6หมื่นโลก็ฟรี สลับยางถ่วงล้อ ฟรีครับ
-
ชิ้นส่วนที่มีความคุ้มครองที่ เพิ่มนานขึ้น ถือว่า "กาก" มาก
-
ของผม 7 ปีแล้ว อด :'(
คิดอีกมุม คือต้องการให้ลูกค้าเอารถเข้าเช็คระยะที่ศูนย์
แต่ค่าบริการ Mazda คือแพงมากๆนะ
เห็นล่าสุดปรับลดแล้วครับ
ใน กทม+ปริมณฑล 690 บาท/ชม
ต่างจังหวัด 600 บาท/ชม
แต่เอาจริงๆก่อนหน้านี้ที่คนบ่นว่าแพงกัน ยังถูกกว่า Toyota ครับ
เจ้านั้นแค่เช็คระยะยถ่ายน้ำมันเครื่อง ค่าแรงล่อไป 864 บาท ถ่ายของเหลวรอบใหญ่คิด 1470 บาท
นี่แค่ Vios กับ Altis นะครับ รุ่นอื่นไม่รู้แพงกว่านี้ไหม
ศูนย์ Mazda แถวบ้านผม ก่อนหน้านี้เช็คระยะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องทีคิด 700บาท/ชม x 0.8ชม = 560 บาท
ถ้านี่คือแพงมาก ของ Toyota ผมว่าอยู่ระดับ แพงเ*ยๆ เลยครับ
-
ชิ้นส่วนที่มีความคุ้มครองที่ เพิ่มนานขึ้น ถือว่า "กาก" มาก
เกียร์ทั้งลูก กับเทอร์โบ เนี่ยนะกาก .. มีญี่ปุ่นค่ายไหนให้เท่านี้ไหม ... งง กับความเห็นนี้ ไปรับข้อมูลอะไรมาแปลกๆป่าว ::) ::)
-
ชิ้นส่วนที่มีความคุ้มครองที่ เพิ่มนานขึ้น ถือว่า "กาก" มาก
เกียร์ทั้งลูก กับเทอร์โบ เนี่ยนะกาก .. มีญี่ปุ่นค่ายไหนให้เท่านี้ไหม ... งง กับความเห็นนี้ ไปรับข้อมูลอะไรมาแปลกๆป่าว ::) ::)
ทั้ง โตโยต้า และ ฮอนด้า คุ้มครองจำนวนอะไหล่มากกว่า
-
ขอบคุณมากครับ
-
คิดอีกมุม คือต้องการให้ลูกค้าเอารถเข้าเช็คระยะที่ศูนย์
แต่ค่าบริการ Mazda คือแพงมากๆนะ
ยังแพงอยู่อีกหรอครับ ลูกค้ามาสด้าทุกคัน ที่ออกรถตั้งแต่ปี 2022 จะได้รับบริการฟรีค่าแรง 10 ครั้ง หรือ 1แสนกิโลทุกคันทุกรุ่นย่อยครับ
ผมใช้มา 3 ปี ยังไม่เสียค่าแรงสักบาทเลย เช็คใหญ่ 6หมื่นโลก็ฟรี สลับยางถ่วงล้อ ฟรีครับ
ผมพึ่งไปเปลี่ยนคอมแอร์มา ค่าแรง 2,400+VAT7%
ถือว่าแพงไหมครับ
ต้องทิ้งรถไว้ 4 วัน ถึงทำเสร็จ
-
คิดอีกมุม คือต้องการให้ลูกค้าเอารถเข้าเช็คระยะที่ศูนย์
แต่ค่าบริการ Mazda คือแพงมากๆนะ
ยังแพงอยู่อีกหรอครับ ลูกค้ามาสด้าทุกคัน ที่ออกรถตั้งแต่ปี 2022 จะได้รับบริการฟรีค่าแรง 10 ครั้ง หรือ 1แสนกิโลทุกคันทุกรุ่นย่อยครับ
ผมใช้มา 3 ปี ยังไม่เสียค่าแรงสักบาทเลย เช็คใหญ่ 6หมื่นโลก็ฟรี สลับยางถ่วงล้อ ฟรีครับ
ที่ว่า "ออกรถตั้งแต่ปี 2022 จะได้รับบริการฟรีค่าแรง 10 ครั้ง หรือ 1แสนกิโลทุกคันทุกรุ่นย่อย" ไม่จริงนะครับ
ผมออก Mazda3 ธันวาคม 2024 ฟรีค่าแรงแค่ 3ครั้ง/3หมื่นกิโลครับ
อีก 3 รอบต้องเข้าศูนย์จ่ายเต็มเพื่อรักษา warranty 3 ปี
โปรแกรมใหม่ที่ขยายรับประกันตามข่าวนี้เป็น 5 ปี มีผลกับบางส่วน
ซึ่ง Mazda3 BP ไม่มี turbo กับ i-ELOOP capacitor ความคุ้มครองก็แทบไม่เหลือส่วนที่มีความเสี่ยงแล้ว
แต่อาการประจำรุ่น กระจกหูช้างกางไม่สุดดูแล้วไม่เข้าข่าย แต่มาสด้าของแท้คงได้เจอสักวัน ถ้าเจอหลังพ้น 3 ปีก็ซวยไป