Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: marvel ที่ เมษายน 27, 2025, 19:03:24
-
มีคนเสนอขาย 370Z NISMO เดิมๆมา เป็นเกียร์ออโต้ 7 speed รถปี 09
ถ้าซื้อก็เป็น weekend car ขับเล่นวันหยุดบ้าง ขับไปสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนๆที่ชอบรถด้วยกันบ้าง
ไม่เคยมีประสบการณ์กับรุ่นนี้มาก่อน ได้ขับลองคันนี้สั้นๆแค่ไม่กี่กิโล
ก็ใช้ได้เลย เกียร์เปลี่ยน smooth ภายในไม่มีเสียงกุกกักอะไร เครื่องเดิม ท่อเดิม
รอบต้นๆอาจจะไม่ดึงกระชากแบบรถเทอร์โบหรือรถไฟฟ้า เพราะเครื่องเดิม na ล้วนๆ ไม่เคยโมดิฟายด์
แต่พอความเร็วกลางๆขึ้นไปก็ไหลโอเคเลย
แต่ไม่แน่ใจว่าสำหรับการครอบครองระยะยาวๆ รุ่นนี้มีอะไรจุกจิกรึเปล่า
เพื่อนๆสมาชิกคิดว่ารุ่นนี้น่าสนมั๊ยครับ ขอบคุณครับ
-
เรื่องรถจุกจิกมั๊ย ไม่ทราบเลยครับ
เข้ามายุ555
ผมว่ามันสวยมาก แถม v6 na อีก
ถ้ามีโอกาสผมก็อยากได้ครอบครองครับ
-
นั่น 555
Z Car นี่ผมชอบบอดี้ 300ZX 350Z 370Z
300ZX เห็นสมัยมหาลัย เดินไปคณะจะผ่าน 300ZX ที่จอดอยู่คันนึงประจำ
เป็นของสาวคณะข้างๆ สวยมาก คน เอ๊ย รถสิ 555
ช่วงจบมหาลัยใหม่ๆ ก็มอง 350Z ในที่จอดรถคอนโดบ่อยๆ
370Z ก็ทรงคล้ายๆ 350Z , รุ่น 370Z NISMO มีชิ้นส่วน body part ต่างๆ มี spoiler หลัง ดูซิ่งขึ้น ชอบมากขึ้น
ช่วงนี้ก็ search หาข้อมูลต่างๆของรุ่นนี้ว่าน่าสนรึเปล่า
ไปเจอคลิปคุณจิมมี่บอกว่า 300ZX คือ รถในฝัน
https://youtube.com/shorts/mIBoBiPzAiE?si=f8Aoz3V35zP3uQhu
เจอที่คุณแพนเคยเขียนถึง 370Z
https://www.headlightmag.com/First-Meet-%3A-Ni98/
-
ส่วนตัวคือสวยล้วนๆเลครับ
ืุทุกวันนี้เห็น 300ZX เดิมๆคือแทบกรี๊ด มันสวยมากจริงๆ
-
370 แก้ไขหลายๆ อย่างทีมีปัญหาตอน 350 ครับ
ผมว่ามันเป็น body และ อะไรๆ ที่ลงตัวที่สุดแล้ว
ถ้าได้ nismo (แท้) ด้วย 2.3 ล้าน ผมว่า ไม่แพงเลยครับ ถ้าต่อลงได้อีก ยิ่งสวย
เพราะตัว 370 มันก็วิ่งกันอยู่แถว ล้านปลาย แล้วนะ
-
ต้องทำใจก่อนนิดนึงว่ามันเป็นรถยุค 2K+ แล้ว อะไหล่หลายสิ่ง มันมักจะไม่ทนมือทนเท้าเหมือนก่อนๆ ครับ แต่ก็ไม่ได้พังง่ายจนน่าเกลียด
ที่อู่เคยมีวัยรุ่นว๊าวุ่นใจ มาทำอยู่พักนึงครับ ใส่ supercharge แรงดีครับ
ส่วนตัวผมก็ชอบนะครับ เชียร์ครับ ;D
ปล. รุ่นพี่ผมขาย Z32 อยู่คันนึง สีเงินน่ะครับ น่าจะได้เห็นผ่านตาในเฟสบ้างนะครับ ;D
-
ผมใช้รุ่น 40ปี มา11ปีแล้วครับ ปัญหาจุกจิกน้อยมาก ขับสนุก จะขายหลายครั้งแล้ว สุดท้ายลูกชายคนโตเอาไปขับอยู่ช่วงหนึง นี่ลูกชายคนที่2 ก็มารับช่วงต่อ ดูแลรักษาง่าย ไม่แพง ยิ่งเป็นNismo ขับสนุกกว่ารุ่นผมพอสมควร อู่ทีรับซ่อมก็มีอยู่หลายที สบายใจในการดูแลได้ครับ เออ ลืมบอกไป เป็นแฟนแฟร์ตั้งแต่รุ่น 300ZX ใกล้ๆบ้านมี สีเหลืองจอดอยู่ หลงรัก เลยครับ
-
ผมมีเงินสอย ผมเอานะ ยุคนี้ละ 8)
-
ขอบคุณทุกท่านมากๆครับ
เท่าที่หาข้อมูลมา รุ่นนี้ยังเป็นพวงมาลัยไฮโดรลิค ได้ฟีลลิ่งแบบอนาล็อค
และถ้าปิดระบบควบคุมเสถียรภาพ ท้ายจะออกง่าย
จริงๆรอบต้นๆถ้าเทียบกับเครื่อง na ด้วยกันก็เร็วประมาณนึง (spec 0-100 km/h 5 วิกว่าๆ) พอจะสนุกกับอัตราเร่งได้
daily car ผมใช้รถไฮบริดบ้าง ใช้รถไฟฟ้าบ้าง , ส่วน weekend car ผมจะชอบรถที่ให้ฟีลลิ่งเก่าๆ old school
จากที่ฟังความเห็นทุกท่านแล้วคันนี้ก็น่าสน น่าเก็บอยู่เหมือนกันนะครับ
-
8) 8) 8)..... เอามาเก็บ collection ไว้เลย เก็บขับ leisure time
กันทั่วโลก จะแพงขึ้นไปเรื่อยๆ ด้วย Nismo อาจเหลือเป็นตำนาน !