Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: harryzeus ที่ พฤษภาคม 03, 2025, 19:08:34
-
เดิมขับ Camry ACV70 อยู่ ถึงรอบต้องเปลี่ยนรถแล้ว อยากมาแนว SUV ด้วยงบไม่เกิน 1.3M ก็คงได้แค่ Corolla Cross GR ไม่ก็ CX-5 ตัวเบนซิล เลยลังเลว่าจะเลือกตัวไหนดีครับ (ปล.ผมไม่ติดเรื่องค่าน้ำมัน ไม่เอาEV) และเน้น performance ครับ
-
ถ้าเอาแค่ขับที่ผมลองผมชอบ CX-5 แต่ว่าคุณจะขับนานแค่ไหนผมเห็น Mazda มีแคมเปญ Mazda care 5 ปี หลังจากนั้นถ้าซ่อมถ้าเสีย แพงนะคับ
แต่ถ้าขับยาวๆ โตต้า คงตอบโจทย์นี้ เรื่องส่วนลดที่ผมทราบ พอๆกันอาจจะต่างกันที่ ตัว Warranty
-
ถ้าเอาแค่ขับที่ผมลองผมชอบ CX-5 แต่ว่าคุณจะขับนานแค่ไหนผมเห็น Mazda มีแคมเปญ Mazda care 5 ปี หลังจากนั้นถ้าซ่อมถ้าเสีย แพงนะคับ
แต่ถ้าขับยาวๆ โตต้า คงตอบโจทย์นี้ เรื่องส่วนลดที่ผมทราบ พอๆกันอาจจะต่างกันที่ ตัว Warranty
ผมเแลี่ยนรถทุก 5ปีอยู่แล้วครับ เรียกได้ว่าผ่อนหมดก็ซื้อคันใหม่วนลูปอยู่แบบนี้เลย (เมื่อไหร่จะได้เก็บตัง) อิอิ ถ้างั้นคงไปจบที่ CX-5 ใช่มั้ยครับ
-
ถ้าไม่ซีค่าน้ำมัน ไม่มีอะไรที่ Cross GR สู้ CX5 ได้เลยครับ ไม่ว่าจะ option และการขับขี่
ส่วนที่ว่ากันว่า "แพง" ผมใช้อยู่ 2 รุ่น CX3 และ mazda3 น้ำมันเครื่องสั่งเคราะห์แท้ 1,260 บาทเองครับ ค่าแรงฟรีถึง 1 แสนโลเลย ไม่ต้องกังวลว่าจะไปโดนฟันค่าแรงตอนเช็คใหญ่แบบค่ายหลักเลย
-
แนะนำ Subaru Forester ครับ ในงบที่ว่า ครบทั้งสมรรถนะและระบบความปลอดภัย ควรไปทดลองขับ (ผมก็เปลี่ยนจากแคมรี่ตลอด 12 ปี 3 gen มา SUV เมื่อ 2 ปีก่อน)
-
ถ้าดูที่ตัวเลข ผมว่าทั้งคุ่ทำได้ไม่ต่างกันครับ
แต่ Collora Cross มีมอเตอร์ช่วยช่วงรอบต่ำอาจคล่องตัวกว่าตามสไตล์ Hybrid
ถ้าวัดด้านอื่น ช่วงล่าง / BuildQuality ยากที่ Toyota จะทำให้ดีกว่า Mazda ครับ และCollora Cross ก็ถูกวาง Position ไว้ต่ำกว่า CX-5 ด้วยครับ
-
พึ่งออก cross มาไม่นาน แล้วถ้าจาก camry ไม่าเชียร์เลยครับ เบาะหลังแคบไปมาก จะไม่ชิน อันนี้ comment เบาะหลัง
-
แนะนำ Subaru Forester ครับ ในงบที่ว่า ครบทั้งสมรรถนะและระบบความปลอดภัย ควรไปทดลองขับ (ผมก็เปลี่ยนจากแคมรี่ตลอด 12 ปี 3 gen มา SUV เมื่อ 2 ปีก่อน)
Subaru ไม่อยู่ในตัวเลือกเพราะคุณแฟนเลยครับ เห็นว่าพับโรงงานประกอบที่ไทยไปแล้ว กลัวเลย
-
Xforce ตัวท้อป น่าสนใจครับ
สีเหลืองนะครับ
-
ถามผมตอนนี้ขับ CX30 ถ้าเป็นผม คันต่อไป ถ้าไม่ซีเรื่องราคา และสภาพ หา CX8 มือสอง สภาพใหม่ๆ เนียนๆ ประกันยายๆได้ จะงามมากเลยครับ
Cross ถ้าระยะยาว สำหรับหลายคนที่ห่วงเรื่องอะไหล่ จะดีกว่า
ตอนนี้อะไหล่ Mazda ไม่ถือว่าสูงมากนัก ค่าแรงแพงกว่านิดหน่อย ปัจจุบันหาออนไลน์ได้ง่ายๆ สำหรับผม สาวก ไม่ค่อยมีปัญหาระยะยาว แค่ศูนย์บริการทยอยปิดกันไปเยอะเท่านั้นเองครับ
-
CR-V G6 Turbo ตัวถูกสุด ส่วนลด น่าจะมีสักแสนกว่า หักแล้ว อยู่ในงบ
รถขับดีกว่า cross
สบายใจเรื่องดูแลกว่า mazda
หรือ จะลองของแปลก็ Forester เลย รถขับดีมาก แต่อืดหน่อย ค่าดูแลสูงกว่าญี่ปุ่นค่ายอืานนิดนึง
-
2 คันนี้ character ค่อนข้างต่างกันชัดเจนเลยครับ
cx5 ขับดีกว่า ในมุมเร่ง handling ต่างๆ ส่วน cross จะออกตุ่นๆ อืดๆ ขับชิลๆ บริหารพลังงานดีหน่อย ถ้ามาจาก acv70 ผมว่า cx5 น่าจะตอบโจทย์มากกว่า
toyota จะชนะแค่เรื่องค่าบำรุง reliablity เท่านั้นเองครับ
ยิ่งถ้าบอกเน้น performance ในตลาดทุกโมเดลตัวที่แรกต้องตัดคือ c.cross เลยครับ มันเป็นรถที่ห่างไกลจาก performance มากๆๆๆๆๆ เหมาะกับ คนที่ขับเรื่อยๆ เน้นประหยัด เน้นเป็นรถที่คันเดียวไปไหนก้ได้ ขับสบายๆ อยู่ที่เลนกลาง แต่ก็สบายๆครับ ปัจจุบันลุงๆที่ใช้กันก็แช่ขวากันฉ่ำบนทางด่วน ดิปไฟไม่ไป ขับขี่ปลอดภัย 60-70 เลนขวาบนทางด่วน
-
2 คันนี้ character ค่อนข้างต่างกันชัดเจนเลยครับ
cx5 ขับดีกว่า ในมุมเร่ง handling ต่างๆ ส่วน cross จะออกตุ่นๆ อืดๆ ขับชิลๆ บริหารพลังงานดีหน่อย ถ้ามาจาก acv70 ผมว่า cx5 น่าจะตอบโจทย์มากกว่า
toyota จะชนะแค่เรื่องค่าบำรุง reliablity เท่านั้นเองครับ
ยิ่งถ้าบอกเน้น performance ในตลาดทุกโมเดลตัวที่แรกต้องตัดคือ c.cross เลยครับ มันเป็นรถที่ห่างไกลจาก performance มากๆๆๆๆๆ เหมาะกับ คนที่ขับเรื่อยๆ เน้นประหยัด เน้นเป็นรถที่คันเดียวไปไหนก้ได้ ขับสบายๆ อยู่ที่เลนกลาง แต่ก็สบายๆครับ ปัจจุบันลุงๆที่ใช้กันก็แช่ขวากันฉ่ำบนทางด่วน ดิปไฟไม่ไป ขับขี่ปลอดภัย 60-70 เลนขวาบนทางด่วน
แหม้ ตั้งแต่อ่านมาถูกใจเม้นนี้ที่สุดละครับ ตอนนี้เป็นห่วงแค่เรื่องศูนย์พี่มาสด้าทยอยปิด แถวบ้านผมไม่มีเลย ใกล้สุดคือแถวรามอินทรา แต่ตัวดีเซลก็อยากได้ เห็นว่าม้าโหดกว่า
-
CX 5 จบกว่า
-
มาสด้าชัยนาทลงไว้ในfbว่ามีCX5สีแดงไมล์172กม.รุ่นดีเซลกับเทอร์โบเบนซินราคา9แสนกว่าบาท
-
ถ้ามาจาก D-segment ผมว่ามอง Compact SUVs จะดีกว่าครับ พื้นที่โดยสารในรถที่กว้างกว่า มันดีกว่าจริง ๆ เวลาขับรถนาน ๆ ถ้าเอา performance ผมว่ามันคงไม่ได้ทั้งคู่ครับ Cross คือ standard ส่วน CX5 การขับขี่ดี แต่เครื่องยนต์ไม่ได้ครับ
แต่ให้เลือก CX5 ดูคุ้มค่า และเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจกว่า
-
ถ้าเน้น Performance ส่วนตัวไป CX5 ค่ะ
เรามี Corolla Cross อยู่ เราว่าอัตราการเร่งไม่ตอบโจทย์เราเลยค่ะ ^^
-
MAZDA CX-5 ลดราคาลงมา +ส่วนลดน่าสนใจมาก
ติดอยู่อย่างเดียวเลย คือบริการหลังการขาย เข้าศูนย์เช็คระยะทีแพงมากๆ ( แต่ตอนนี้มีโปร ฟรีค่าแรง 5 ปีหรือ 100,000 โล ไม่รู้ว่าหมดโปรหรือยัง ) แต่ถ้ามีปัญหาช่างก็ไม่เก่งอยู่ดี และอะไหล่บางชิ้นราคาแรง
เทียบกับ Collora Cross แล้ว ผมยังคิดว่า CX-5 น่าสนใจกว่านิดนึง แต่อยู่ที่อารมณ์ในวันที่ซื้อซะม่กกว่า
-
ถ้าแนวจะเปลี่ยนรถ 5ปี ผมคงเลือกครอสมากกว่า ตอนขายต่อยังได้ราคาดีกว่า CX5 แน่นอน มีทุนไปต่อยอดคันใหม่ ไม่นับเรื่องอัตราการสิ้นเปลือง และ after service
CX5 ตัว 2.0 ที่เคยลองผมก็ไม่ได้รู้สึกว้าวอะไรถ้าเทียบกับ ACV70 นะ ดีเซลนี่น้ำดันไม่รู้จบรึยัง 2.5T ก็น่าจะเกินงบ ถ้านับข้อดีข้อเสียผมไปครอสครับ
-
ไม่เน้นอัตราสิ้นเปลือง เน้น performance คงเน้นขับดี ก็คงต้องไป CX-5 ครับ
-
ถ้าเน้น Performance ส่วนตัวไป CX5 ค่ะ
เรามี Corolla Cross อยู่ เราว่าอัตราการเร่งไม่ตอบโจทย์เราเลยค่ะ ^^
+1
ถ้าบอกว่าเน้น performance
-
CX5 ครับ
-
เน้น performance นั่นไม่ใช่ C Cross แน่ ๆ ละหนึ่ง
เลือกยากเลย คือ CX5 มันก็ performance ดีกว่า C.Cross อะแหละคับ แต่ผมไม่ค่อยอยากแนะนำ หรือซื้อ mazda ยุคนี้เลยแหะ (ถ้าสิบปีก่อนอะ ผมจะเชียร์เลย )
-
ใช้ cx30 อยู่ อันดับแรกเช็กศูนย์ใกล้บ้านก่อนมีไหม ค่าบำรุงรักษามีฟรี 3-5 ปี แรกๆไม่ต้องห่วง ฟรี หมดประกันซ่อมอู่เลยครับ อู่ดีๆในเครือมีเยอะ ข้อเสียกินน้ำมันมากกว่ายี่ห้ออื่น
-
คู่นี้ ผมแหวกตัวเลือก ไปคบ CR-V ตัวเริ่ม จะดีกว่าไหมครับ :-\
-
2 คันนี้ character ค่อนข้างต่างกันชัดเจนเลยครับ
cx5 ขับดีกว่า ในมุมเร่ง handling ต่างๆ ส่วน cross จะออกตุ่นๆ อืดๆ ขับชิลๆ บริหารพลังงานดีหน่อย ถ้ามาจาก acv70 ผมว่า cx5 น่าจะตอบโจทย์มากกว่า
toyota จะชนะแค่เรื่องค่าบำรุง reliablity เท่านั้นเองครับ
ยิ่งถ้าบอกเน้น performance ในตลาดทุกโมเดลตัวที่แรกต้องตัดคือ c.cross เลยครับ มันเป็นรถที่ห่างไกลจาก performance มากๆๆๆๆๆ เหมาะกับ คนที่ขับเรื่อยๆ เน้นประหยัด เน้นเป็นรถที่คันเดียวไปไหนก้ได้ ขับสบายๆ อยู่ที่เลนกลาง แต่ก็สบายๆครับ ปัจจุบันลุงๆที่ใช้กันก็แช่ขวากันฉ่ำบนทางด่วน ดิปไฟไม่ไป ขับขี่ปลอดภัย 60-70 เลนขวาบนทางด่วน
แหม้ ตั้งแต่อ่านมาถูกใจเม้นนี้ที่สุดละครับ ตอนนี้เป็นห่วงแค่เรื่องศูนย์พี่มาสด้าทยอยปิด แถวบ้านผมไม่มีเลย ใกล้สุดคือแถวรามอินทรา แต่ตัวดีเซลก็อยากได้ เห็นว่าม้าโหดกว่า
ศูนย์ก็เสี่ยงนิดนึงครับ ด้วยที่เค้าไม่มี product ใหม่เลย ไม่อัดฉีด ของผมเองก็ตั้งแต่โดนให้ revamp showroom เป็นสีดำหลายปีก่อน หมดไปหลายล้าน ละอยู่ๆก็มี model ใหม่สุดท้ายเป็น cx30 ที่โคตรแป้ก ใครไหวก็เก็บไว้ ไม่ไหวก็หนีไปขายค่ายจีนหมด
ดีเซลรุ่นใหม่ๆไม่ค่อยมีปัญหาแล้ว แต่ส่วนตัวก็ยังไม่วางใจ dpf มันตันง่ายไปหน่อยเวลาเข้าปีที่ 3-4 อู่นอกก็พอมีครับถ้าอนาคตกลัวเรื่องศูนย์จริงๆ คงไม่ได้ไปแบบเทเลย เหมือน chevy ง่ายๆ ปีนี้เค้ามีแผนเปิดตัวนั่นนี่กระตุ้นตลาดอยู่ครับ แต่บอกเลยว่าไม่ว้าวนะ ไม่ได้จะดึงยอดจากคนที่ไปเล่นรถจีนกลับมาได้เลย
หรือไม่ก็ไป hr-v ครับ แบบกลางๆ ทุกอย่าง แต่ส่วนตัวผมคือแบน honda มากเพราะซื้อ 3คัน เจอแต่ service ปวดหัวทั้งที่เปลี่ยนศูนย์ตลอด เห็นพ่อบอกว่าปัจจุบันเริ่มดีขึ้น เพราะพวกเซอวิสเน่าๆ ย้ายไป deepal/mg กันหมด เหลือแต่รุ่นลุงๆทำงาน เค้ามีประสิทธิภาพกว่าด้านมารยาท แต่ข้อมูลอาจจะงงๆนิดนึง
-
ผมพึ่งเปลี่ยนมาเลยคับ ใช้ครอส 1.8 มา 5 ปีถึงเวลาเปลี่ยน ตอนนั้นไม่รู้ซื้ออะไรคับ hrv ก็ขับมาแล้ว crv ก็แพงแถบยังไม่นิ่ง เลยจะไปเจ้าป่ามีโปรพอดี ไปลองมาแล้วโอเคคับว่าจะไปจองดูล้อ ดูของแต่งแล้ว เพื่อนให้ไปลอง cx5 เปลี่ยนใจเลยคับ เอา cx520sp แทน
cx5 ขับคล่องตัวกว่าเจ่าป่าคับ ไม่โยน
รูปทรงสวยกว่า วัสดุดีกว่า ออฟชั่นพอกัน ได้แพคเกจบำรุงรักษาฟรี 5 ปี
เจ้าป่าดีกว่าตรงข้างในกว้างกว่า จอกลางใหญ่กว่า