Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Zkodty ที่ พฤษภาคม 29, 2025, 15:34:32
-
รบกวนพี่ๆสมาชิกเผาแบบหนักๆเลยครับ
ความทน การทำประกัน ความแรง บำรุงรักษา อะไหล่
Lexus IS350 gen2 VS Subaru Impreza Hatchback(แมวผอมเครื่อง Forester Turbo EJ205)
ขอบคุณครับ ;D
-
ลองขับทั้ง 2 คันหรือยังครับ
-
รถที่คุณระบุ มีเกณฑ์ขับสี่
ผมขอให้ความเห็น คนที่ขับรถขับสี่มาสามคัน (แค่สามคัน) นะครับ
คือ
1. มันตรึงตัวผู้ขับในความเร็วต่ำ
2. ถ้าขับสี่สมมาตร มันจืด (ขออภัยจริง ๆ ครับ แต่สำหรับผมที่ขับสี่ rear-bias ถ้า สมมาตร มันจืดไปสำหรับผม)
ลางเนื้อชอบลางยา
คุณลองไปเสาะค้นข้อมูลดูว่า Lexas แบรนด์รถมือสองที่ได้รับการยอมรับอย่างสูงในสหรัฐ และ ค่าซ่อมบำรุงไม่สูงเหมือนรถยุโรปในไทย
1. ขับสอง (มีแนวโน้มขับสนุก)
หรือ
2. ขับสี่ (เน้น หน้า เท่า หรือ หลัง)
2.1 เน้นหน้า เหมาะกับขึ้นเนินครับ
2.2 สมมาตร มันไปได้เรื่อย ๆ เกาะมาก และ จืด ๆ สำหรับผมที่ขับหลัง คือ รถอีกคันผมขับหน้า โคตรเกาะ แต่ก็ จืด ๆ ครับ
2.3 เน้นหลัง อันนี้ ขับสนุก แต่ไม่เหมาะกับการขึ้นเนินเท่า 2.1 ครับ
-
ซื้อเป็นรถหลักไว้ daily ขับทุกวัน หรือเอาไว้ขับเล่นครับ และลักษณะการขับเป็นสไตล์ไหนครับ
แมวผอม ขับสี่หรือขับสองครับ และเกียร์เป็นแบบไหนครับ cvt หรือ auto แบบกี่ speed ครับ
3500cc na กับ 2000 turbo คาแรกเตอร์ค่อนข้างต่างกัน
เกียร์ cvt กับ auto x speed ก็ให้ฟีลลิ่งต่างกัน
คงแล้วแต่ความชอบและจุดประสงค์ในการใช้รถครับ
ถ้าหมายถึง 2 คันที่ผมเห็น ยังมีปัจจัยในการย้ายและการโม
ซึ่งเป็นการย้ายและโมตอนรถอยู่กับเจ้าของเก่า ไม่ใช่เราเป็นคนดูแลในการทำ
2 คันที่ผมเห็น
is350 รถเดิมเป็น is250 ย้ายทั้งคัน
แมวผอม ย้ายเครื่องมาจาก forester turbo แล้วจูน e20 เป็น 280 แรงม้า
-
ผมว่า มันเลือกไม่ยากเลย
เพราะรถมันคนละสไตล์เลย ไม่มีอะไรที่เหมือนกันเลย คนละขั่วเลยครับ
เหตุผลเดียวที่ผมจะเลือก อิม ต้องเป็น STi เกียร์ MT เท่านั้น
นอกนั้น มันไปกองกันที่ IS350 หมดแล้วครับ
-
ชอบขับหลังเลือก IS ชอบ ขับสี่ เลือก อิมแมว
ถ้าจะเอาภาพลักษณ์ด้วย ก็ต้องไป IS เพราะถ้าใช้ อิมแมว คนที่ไม่รู้เรื่องรถจะบอกว่าเป็น มาสด้า 3
แต่ถ้าจะเอาอิมแมว ผมหาตัว WRX เดิมๆ ดีกว่า
-
เลือกแมวครับ
ขับ 4 นี่คือ ขับยังไงก็ไม่หลุด คุณจะมุด จะเร่ง จะเข้าโค้ง ยังไงก็ได้หน่ะครับ
รถมันไม่มีอาการไรเลย คุณมีฝีมือขับขนาดไหน ใส่ได้ไม่่ยั้ง
เครื่องก็แรง
แข่งกับใครก็สบายครับ ไม่ต้องกลัวหน้าดื้อ ตูดปัด ใดๆทั้งสิ้น
-
ถ้าตอบตามที่จขกท ถามเรื่องความทน ผมคงให้lexus เหนือกว่าหน่อย ด้วยความเป็นtoyotaและเป็นรถna
การทำประกัน ชั้น1น่าจะขึ้นกับปีของรถมากกว่า แต่วางเครื่องมาก็อาจจะครอบคลุมไม่หมด
ความแรงถ้าแต่งเพิ่มคงsubaru น่าจะไปได้ไกลกว่า ง่ายกว่า ถูกกว่า ถ้าจะไปเกิน350ม้า
การบำรุงรักษาผมยังให้naอย่างlexusนะ
อะไหล่ผมมองว่าsubaru มีหลายแหล่งกว่าis350
แต่ที่สมาชิกให้ความเห็นว่าให้ไปลองขับ เพราะเรื่องพวกนี้มันต่างกันไม่ได้มาก ถ้าเทียบกับได้ขับรถที่ถูกใจ
ถ้าทุกเรื่อง คันนึงดีกว่าหน่อยนึงทุกอย่างเลย แต่เราขับแล้วไม่ขอบ ไม่เข้ากับชีวิตหรือเส้นทางที่ใช้ คุณจะยังเลือกหรือ
เป็นผม เอาคันที่ผมขับแล้วชอบนะ ถ้ามีความสุขกับมัน เรื่องอื่นๆ ไม่ใช่เรื่องยากเลยครับ
-
ขอบคุณทุกท่านครับ :)
แมวผอม เกียร์ATF ได้ลองขับแล้วครับ ค่อนข้างชอบฟิลขับสี่ครับ
Is350 ย้ายของจะไปลองเร็วๆนี้ครับ
ส่วนตัวอยากเอสมาเป็น Daily ครับ เน้นขับเล่นหนักๆนิดหน่อย
สไตล์ผมขับทั่วไป 80% 20%ซัดๆบนทางด่วนครับ
ส่วนตัวไม่ค่อยมีประสบการณ์กับขับหลังมากหนักเพราะส่วนใหญ่จะขับหน้ากับขับ4ครับ แต่ISคือชอบมาก ;D
ส่วนตัวกังวลเรื่องบำรุงรักษา พอสมควรครับ ขออย่าเจ็บแบบยุโรปเป็นพอ
พี่ๆท่านใดพอมีข้อมูลบำรุงรักษาทั้งสองค่ายบ้างไหมคร้บ ถ้าเรื่องประกันด้วยยิ่งดีครับ ทั้งสองแบรนด์มีปัญหาเรื่องนี้บ้างไหม
-
อันนี้เป็นทู้ทึ่สมาชิกเอา is250 วางเครื่อง 350 เผื่อจะมีประโยชน์ครับ
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=64839.0
ส่วนตัวผมชอบ เครื่องโตมากกว่าครับ
และคิดว่า toyota v6 ช่างน่าจะชินมือกว่า boxer ครับ
-
สมมติว่าสภาพ(ดี)พอๆกันทั้งสองคัน ผมคิดว่าแล้วแต่ชอบเลยครับ
ถ้าความชอบส่วนตัวผมเอง
ถ้าเอาเป็นรถหลักเลย ไม่คิดโมเพิ่ม ใจผมจะเอนมาทาง is350 หน่อยๆ
เพราะชอบบุคลิคของเครื่องใหญ่ 6 สูบ มี torque ดีในรอบต่ำๆ
ทั้งในความเร็วต่ำๆ คลานๆ หยุดๆ ในเมือง
และความเร็วในการเดินทางไกล ใช้รอบต่ำๆ แต่กดแล้วมาทันที รู้สึกไม่เหนื่อยดี
เรื่องไม่ชินกับรถขับสองล้อหลัง ผมคิดว่าไม่น่ากังวลอะไรกับรถซีดานประมาณนี้
ที่ทางโรงงานก็ไม่ได้จูนเครื่อง 2GR-FSE ให้มีบุคลิคไปในทางพยศหรือเกรี้ยวกราด
ประกอบกับมีระบบควบคุมเสถียรภาพอยู่ ถ้าไม่ไปปิดหรือขับเกินลิมิตทางฟิสิกส์ ก็ไม่เป็นไรครับ
แต่ถ้าจะเอาไว้เป็นรถขับเล่น ขับซิ่งบ้าง เอาสนุกกับการเปลี่ยนแปลงของอัตราเร่ง ในเวลาที่ turbo ติดบูสต์
ไว้ขับเอาสนุกในรอบที่สูงๆขึ้น อาจมีโมเพิ่มเอาสนุกบ้าง ใจผมจะเอนมาทางแมวผอม
และโดยทั่วๆไป ถ้าจะโมต่อ เมื่อเทียบจำนวนเงินในการโมต่อแรงม้าที่ได้เพิ่มขึ้น รถ turbo จะได้เปรียบ
ถ้าเฉพาะเจาะจงมาที่เครื่อง EJ ซึ่งใช้กันมานานหลายบอดี้ ซึ่งเจ้าของรถเหล่านี้ก็มักสนุกกับการแต่ง การโม
ของแต่งเพิ่มสมรรถนะก็จะมีให้เลือกมากกว่า 2GR
แต่คันแมวผอมที่พูดถึงนี้ต้องดูเกียร์ออโต้ตัวนี้ว่ารับความแรงได้ประมาณไหน
อันนี้เป็นความชอบส่วนตัว บางท่านอาจจะชอบสลับกันกับผมก็ไม่ผิดอะไร
พอเจ้าของกระทู้ได้ลองขับทั้งสองคัน อาจจะได้คำตอบครับ
ผมซื้อรถมือสอง wrx sti หน้าเสือ เคยขอดูประวัติรถสมัยที่เข้าศูนย์ก่อนที่ผมจะซื้อ
ตอนนั้นรถเข้าไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเฟืองท้าย น้ำมันเบรค-คลัชท์ กรองอากาศ กรองแอร์
ได้ราคาประมาณนี้ครับ
(https://img2.pic.in.th/pic/IMG_22914716f3871bd271e9.jpeg)
-
แค่จะบอกว่าเอารถที่ชอบครับ
ผมก็เข้าสู่วัย 50 ยังคิดเลยว่าถ้ามีเงินเย็นไหลเข้ามาซักก้อน จะไปหา subaru gc มาทำเป็น wrx sti รถเดิมสภาพโรงงานไปซิ่งเล่น
ถามว่ามีชอบกว่านี้มั๊ย ก็มีครับ แต่เป็น 555 ตัวแรลลี
ยังมีอีกสองคัน
Toyota Celica แต่งไลน์ Castrol ตัวแรลลี่
หรือ Mitsunishi Evo 6 แต่ลาย Marlboro Red
อะไรประมาณนั้นเป็นต้น
ขับรถให้มีความสุขครับ ^^